Cùng chiêm ngưỡng các bức ảnh đoạt giải ảnh du lịch của National Geographic 2018

Đậu Hoa
30/6/2018 9:15Phản hồi: 22
Cùng chiêm ngưỡng các bức ảnh đoạt giải ảnh du lịch của National Geographic 2018
National Geographic đã xướng tên những nhiếp ảnh gia xuất sắc dành chiến thắng trong Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Du lịch của năm 2018 (National Geographic Travel Photographer of the Year 2018).Vượt qua hàng chục nghìn tác phẩm để dành chiến thắng xuất sắc trong cuộc thi National Geographic Travel Photographer of the year 2018, các bức ảnh đoạt giải năm nay khiến chúng ta không thể ngồi yên khi mùa hè đến.

Giải đặc biệt chủ đề thiên nhiên năm nay thuộc về Reiko Takahashi, nhiếp ảnh gia người Nhật với tác phẩm "Mỹ nhân ngư", tác phẩm chụp từ phía sau của một chú cá voi lưng gù.

NG_TPOY_GRANDPRIZE-NATURE1.jpg

"Ngay ngày lặn đầu tiên gần đảo Kumejima của Nhật Bản, tôi đã may mắn gặp 2 mẹ con cá voi lưng gù trong khu vực đó. Hầu hết thời gian, chú cá voi lưng gù con luôn quanh quẩn bên mẹ mình. Khi tới một khoảng an toàn, chú tách mẹ và vui chơi thoải mái hơn. Đã có những thời điểm chú trồi và vẫy đuôi trên mặt nước. Cá voi lưng gù là động vật thân thiệt, tò mò và cũng rất thông minh. Sau một lúc chơi đùa, cá mẹ quay lại và đón con mình đi, những dấu hiệu giao tiếp này cho thấy chúng cũng rất tình cảm." Theo Reiko Takahashi chia sẻ.

Ở vị trí số 2 là tác phẩm "Flamingo cất cánh" của Hao J.

NG_TPOY_NATURE_2ND.jpg

Tác giả Hao j đã chia sẻ bức ảnh về hàng ngàn chú chim hồng hạc tại hồ Natron, Tanzania. Trước khi bay lên khỏi mặt nước, loài chim này phải chạy đà một đoạn ngắn. Đôi chân chúng quết trên mặt nước khi chạy đà tạo thành các vệt sóng trên mặt hồ, nhìn từ trên xuống, nó giống như hình ảnh các cây thuỷ sinh sống trong lòng sông. Theo Hao J, bức ảnh được anh chụp từ trên máy bay trực thăng mà không phải là drone tự động

Vị trí số 3 là tác phẩm "Sao hoả" của Marco Grassi.

NG_TPOY_NATURE_3RD.jpg

Những tháp cát tự nhiên với đỉnh tháp là những phiến đá lớn, một cảnh vật hết sức lạ, giống như ở một thế giới khác, bức ảnh được chụp tại Nam Tyrol, miền bắc nước Ý. Qua nhiều năm, khu vực này chịu ảnh hưởng của biến đổi địa chất rất lớn, cùng thay đổi mạnh về thời tiết (mưa lớn và hạn hán) gây ra sự sói mòn và sạt lở đất, tạo thành các tháp cát với đỉnh chóp là những phiến đá lớn. HIện tượng này hiếm và thay đổi liên tục theo thời gian.

Trong chủ đề Đô thị, các tác giả cũng có rất nhiều các góc nhìn khác nhau.

Ảnh đoạt giải nhất chủ đề đô thị thuộc về tác giả Hiro Kurasina với tác phẩm " Một ngày mưa ở Nagasaki, Kyushu"

NG_TPOY_CITIES_1ST.jpg

Quảng cáo


Bức ảnh được chụp từ trong xe điện ở Nagasaki trong một ngày mưa. Đây là loại xe điện cổ và lâu đời, nhưng ở đây, xe điện đã được cải tiến để không cần dây cáp điện bên ngoài nữa, đồng thời được trang bị thêm các thiết bị hiện đại để bán vé. Xe chỉ chạy duy nhất với một người lái. Hình ảnh bác tài trên xe điện cổ kính, với ngoại cảnh là người qua đường cầm ô trong thành phố cổ ngày mưa tạo được sức hút kỳ lạ trong tác phẩm của Hiro Kurasina. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với các đô thị bận rộn, hiện đại khác của Nhật Bản như Tokyo hay Osaka. Đây là một trải nghiệm rất thú vị với tác giả trong 1 tuần làm việc tại Nagasaki cổ kính.

Giải 2 về ảnh đô thị thuộc về tác giả Enrico Pescantini với tác phẩm "Hình học mặt trời"

NG_TPOY_CITIES_2ND.jpg

Teotihuacan có nghĩa là "nơi các vị thần sinh ra", đó chính xác là cảm giác của du khách khi tham quan dọc theo Đại lộ chết, một kim tự tháp thuộc địa điểm khảo cổ ở Mexico. Kim tự tháp này được dành riêng cho thần mặt trời, nó hấp dẫn và huyền bí hơn trong bình minh, kim tự tháp chia thành 2 nửa sáng tối, vừa tạo hình khối rõ nét trong hội hoạ, cũng tạo cảm giác huyền bí tâm linh. Bức ảnh được chụp bằng drone trong một buổi sáng ở Teotihuacan, tác giả đã chờ đợi khoảnh khắc ánh sáng vàng lúc mặt trời mọc chiếu vào kim tự tháp để bấm máy.

Giải 3 ảnh đô thị về Gaanesh Prasad với tác phẩm "Phản chiếu"

NG_TPOY_CITIES_3RD.jpg

Quảng cáo


Tác phẩm chụp các toà nhà chọc trời đang mọc lên ngày một nhiều ở Dubai, hình ảnh phản chiếu qua kính cửa sổ khiến thành phố trông thật thật, ảo ảo và rộng lớn hơn rất nhiều. Các hình ảnh phản chiếu cũng tạo nên vẻ đẹp đối xứng của hội hoạ, việc chọn ảnh đen trắng như để thể hiện ý đồ tác giả muốn người xem tập trung vào nội dung cũng như các thủ pháp thị giác. Theo Gaanesh Prasad chia sẻ, anh đã phải mở cửa sổ hết cỡ để đưa máy ra ngoài không gian toà nhà và chỉ chụp một bức duy nhất.

Giả ấn tượng trong loạt ảnh về đô thị thuộc về tác giả Gary Cummins, với tác phẩm " Lạc trong sự sống"

NG_TPOY_CITIES_HONMEN.jpg

Trong bức ảnh, tác giả đã cố thể hiện một sự sống mãnh liệt của con người trong một môi trường sống đông đúc, chen chúc ở HongKong. Đây như một đặc sản của Hong Kong, thu hút rất nhiều các tay máy đến để khai thác đề tài này.

Về chủ đề Con người, đứng đầu năm nay là tác phẩm "Trà đạo", của tác giả Alessandra Meniconzi, tác phẩm chụp một cô gái Mông Cổ trong trang phục cổ trên tay là một tách trà nghi nghi ngút khói.

NG_TPOY_PEOPLE_1ST.jpg

Tác giả chia sẻ đã bị ảnh hưởng bởi văn hoá Mông Cổ, anh yêu thích từ các phương pháp săn bắn cổ xưa, đến trang phục hay lòng hiếu khách bởi người dân bản địa ở đây. Đặc biệt thưởng Trà ở đây là một văn hoá lâu đời có nguồn gốc từ Kazakhstan, nó không chỉ là đồ uống thông thường, mà còn được dùng để thư giãn sau một ngày làm việc dài, ngoài ra còn dùng để tiếp đãi khách, chia sẻ niềm vui cũng như những chuyện buồn phiền. Nhâm nhi một tách trà trong không khí mùa đông lạnh, bên trong bộ quần áo lông dày và ấm toát lên vẻ đẹp rất riêng của con người Mông Cổ.

Giải 2 chủ đề Con người thuộc về tác giả Tati Itat, với tác phẩm "Leida và Laelle"

NG_TPOY_PEOPLE_2ND.jpg

Theo tác giả chia sẻ, từ năm 2016, anh đã tham gia vào các nhóm người Haiti nhập cư cũng như tị nạn tại thành phố nơi anh sống, Esrela. Anh đã trở nên thân thiết với một số gia đình nơi đây, đặc biệt là chị em song sinh Leïda và Laëlle. Đối với các bé, Brazil giống như thiên đường, nơi Leïda và Laëlle có thể ước mơ thành một giáo viên hay người mẫu, những công việc có thể kiếm tiền lo cho những người thân khác ở Haiti. Bức ảnh được chụp khi 2 chị em Leïda và Laëlle đang chơi trò diên viên bên ngoài cửa nhà, Leïda đỡ lấy khuôn mặt của Laëlle cùng nhìn về một hướng, một khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng rất ấn tượng nhiều cảm xúc đã được tác giả ghi bởi một cú bấm rất tình.

Giải 3 chủ đề Con người thuộc về MD Tanveer Hassan Rohan, với tác phẩm "Chặng đường thử thách"

NG_TPOY_PEOPLE_3RD.jpg

Bức ảnh được chụp tại ga tàu hoả ở Dhaka, trong lễ hội Eid. Giống như dịp tết ở Việt Nam, chuyến tàu cuối để về đoàn tụ với gia đình trong các dịp lễ hội ở đây luôn trong tình trạng quá tải. Trong ảnh là một người đàn ông với gia đình của anh ta đang cố vào trong một chuyến tàu cuối, chuyến tàu mà ngay cả nóc cũng không còn chỗ để ngồi.

Dưới góc nhìn của những nhiếp ảnh gia tài ba, các tác phẩm trong cuộc thi National Geographic Travel Photographer of the Year Contest 2018 đều mang lại những hiệu ứng đẹp mắt và để lại trong lòng người xem vô vàn cảm xúc. Có thể nói, khác với ảnh báo chí, ảnh du lịch luôn mang lại vẻ đẹp phi thời gian, cùng những suy nghĩ tích cực, khiến người xem bị kích thích bởi trí tò mò về vẻ đẹp của những vùng đất mới. Xem xong ảnh chỉ muốn xách máy đi trải nghiệm và khám phá ngay, các bạn có nghĩ vậy không?

Nguồn: nationalgeographic
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ấn tượng với bức này hơn hết!?!? 😁
[​IMG]
@poiuy1234 Pháo đài của ông điếu cày?
@chumeo_di_hia Chứ còn gì nữa, mình cũng đang trú nóng ở đây, nóng vãi cả nồi.
@spyhunter88 khu đấy mình thấy đẹp mà, nhưng là mấy lô nhà liền kề dưới đất, nhiều cây xanh, còn khu pháo đài này thì chịu rồi.
Ảnh cái nhà cao ốc ảo điệu thật
@@ ngỡ là nơi nào đó 😁[​IMG]
Ảnh tuyệt đẹp
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhật là trùm ăn thịt cá voi.
ko bik trong đây có ai dùng dt mà chụp được giải hông ??? o_Oo_Oo_O
@tozonegalaxy89 theo mình biết là kg, với lại 1 tay săn ảnh kg bao giờ lấy đt mà chụp đâu bác
Hình thì trăm người ngàn ý nhưng mình thấy cái hình đoạt giải nhất chủ đề đô thị là ngớ ngẩn nhất.
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@caocaolatre199x Đó là góc nhìn ảnh street, rất độ đáo!
guanyuvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Download về làm hình nền được không nhỉ?
Linh Đàm
DJI_0029-01.jpeg
Chàng Còi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bức ảnh cuối trông mà xót xa quá
Mình thấy đối với tên của những tác phẩm nghệ thuật thì nên giữ nguyên tiếng mà tác giả đã đặt và trong ngoặc với chữ “tạm dịch” tên tiếng việt thì sẽ hay hơn! 😃
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@hlong_creditor Dạ, lần sau mình sẽ sửa! Để nguyên thì phần lớn mem lại phản đối ah
@Đậu Hoa Ah nếu vậy thì phải theo phần đông mem thôi bạn ơi! 😆
Thích bức ảnh hồng hạc. Làm Backgrounds thôi
Tấm "một ngày mưa ở Nagasaki" đỉnh quá. Nhìn buồn buồn sao ấy
jaysmall
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật tuyệt vời.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019