Microsoft đã mơ về một thiết bị 2 màn hình, gập lại được từ gần một thập niên về trước

bk9sw
2/7/2018 13:4Phản hồi: 41
Microsoft đã mơ về một thiết bị 2 màn hình, gập lại được từ gần một thập niên về trước
Như The Verge đã tiết lộ cách đây vài hôm, Microsoft vẫn đang âm thầm phát triển một thiết bị có 2 màn hình, hiển thị liền lạc và chạy Andromeda OS với sứ mạng xóa mờ đi khoảng cách giữa những gì được xem là PC và di động. Dự án Andromeda hiện đang được Microsoft phát triển trong suốt 2 năm nay nhưng kỳ thực Microsoft đã mơ về một thiết bị 2 màn hình, gập được từ cách đây gần một thập niên, hẳn anh em còn nhớ đến chiếc máy tính bảng Courier?


Tìm theo từ khóa Courier trên tinhte.vn, anh em sẽ thấy những bài viết về nó từ năm 2010. Thời đó, Microsoft tham vọng về một thiết bị giống tablet, hay chính xác hơn nó trong như một cuốn tạp chí kỹ thuật số với 2 màn hình tương ứng với 2 trang giấy, được phát triển cùng thời điểm với Apple iPad. Jon Friedman - giờ là giám đốc thiết kế của Office 365 giải thích rằng: "Courier thật sự là một thứ làm cầu nối giữa thế giới analog và digital." Những video và hình ảnh về concept Courier rò rỉ cho thấy tầm nhìn xa của Microsoft vào thời điểm đó với một chiếc tablet 2 màn hình dùng bút cảm ứng lẫn ngón tay, thứ mà giờ đây hiện diện trên Surface và cả dòng iPad Pro của táo mẻ.


Thêm vào đó, nếu anh em từng xem những video nói về thế giới trong tương lai của Microsoft thì hẳn sẽ thấy rất nhiều thiết bị có thiết kế 2 màn hình gập lại. Chẳng hạn như video trên được giới thiệu năm 2015 có nhiều cảnh được quay tại Việt Nam thì đoạn 1:18 có một thiết bị dùng màn hình dẻo, viền siêu mỏng, thiết kế như một cuốn tạp chí tuyệt đẹp, cũng hỗ trợ bút cảm ứng. Những concept này cho thấy Microsoft đã nghĩ tới dạng thiết bị 2 màn hình từ lâu với chức năng chính khi mở ra làm tablet, khi gập lại thì gọn như smartphone. Và điều thú vị là, một vài concept trong video nói trên đã trở thành sản phẩm thực tế, điển hình như Surface Hub 2, Surface Studio và Surface Dial với chức năng "vi diệu" như trong video. Thậm chí loại điện thoại màn hình dẻo đeo cổ tay (phút 3:18) cũng đã được Lenovo phát triển thành công và từng trình diễn dưới dạng nguyên mẫu hoạt động được.

ZTE Axon M.jpg
Không chỉ Microsoft, nhiều hãng khác cũng theo đuổi thiết kế thiết bị 2 màn hình gập lại như Samsung với concept năm 2013, Sony thì ra mắt chiếc Tablet P 2 màn hình nhưng viền quá dày và phần mềm không được tối ưu khiến trải nghiệm tệ hại. Gần đây nhất là ZTE với chiếc Axon M, cũng có 2 màn hình và viền được làm mỏng đi nhưng một lần nữa, Android lẫn ứng dụng của nền tảng này vẫn chưa hỗ trợ tốt dạng thiết bị 2 màn hình.

Microsoft C-Shell.png
Microsoft sẽ cần phải đảm bảo rằng phần mềm sẽ hoạt động đủ tốt để hãng có thể theo đuổi giấc mơ thiết bị 2 màn hình. Một trong số những thách thức đó là khiến cho các ứng dụng tự điều chỉnh tỉ lệ giữa các kích thước màn hình và định dạng nhưng Microsoft có vẻ như đã có giải pháp với C-Shell - Composable Shell.

Theo: The Verge
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr Hùng™
ĐẠI BÀNG
6 năm
sợ lắm rồi có đứa lại nhảy vào bảo đợi táo nhà tao định nghĩa lại thì khổ
nttkts
TÍCH CỰC
6 năm
@Mr Hùng™ Lại chả thế, thằng táo ko làm thì lẹt đẹt còn lâu
Hình như mấy cái này phải chờ công nghệ màn hình phát triển
Chờ thêm .vì ứng dụng phải tương thích ko thì dùng chán
MS sẽ dùng OLED dẻo hay 2 màn hình viền mỏng cho thiết bị gập này?
hix, những nhà làm phim hô li wút đã mơ về những công nghệ màn hình trong suốt, hologram, etc từ nhiều thập niên về trước 😁
Cái ý tưởng này so vs cái quả tablet rút ra rút vào của SS thì không ăn thua
Con này thấy có bán rồi nè, bữa ông sếp xách về nhưng ko lắp sim ở VN được ổng lại xách đi rồi. Của thằng nào làm quên mất cái tên. Mua được tặng hẳn 1 cái túi nhung để bỏ vô cho khỏi xước màn hình, nó gập lại là 2 mặt trước sau đều là màn hình dùng được như nhau cả.

[​IMG]
icemain
TÍCH CỰC
6 năm
@Doan Phu Hoa ZTE Axon M
https://www.gsmarena.com/zte_axon_m-8902.php
mrdrg10
TÍCH CỰC
6 năm
Mơ thì mình cũng mơ được 😁
Kocoji
TÍCH CỰC
6 năm
@mrdrg10 Tính nói giống bác, ngày xưa cũng mơ như thế :oops:
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
Tụi M$ và Samsung .. nó mơ rồi nó hiện thực hóa . Còn anh em chúng ta mơ xong rồi xl , rồi cào phím ;)
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@lekhanhtrung123 Nó làm ra được rồi đấy 😆 Và nó công bố cả thế giới luôn rồi đấy . Nhưng nó là bản concept chứ ko phải thương mại mà bán đại trà 😃) Hiểu chưa
@blizzaro Vậy thì sao gọi là hiện thực hoá được? Nếu nó làm đc thì ra concept chi cho mất công
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@lekhanhtrung123 Bạn chưa hiểu thế nào là concept ak ???? Như xe máy , trước khi ra mắt sản phẩm luôn có 1 bản concept , sử dụng hoàn hảo được nhưng nó lại không phù hợp với tiêu chuẩn đi lại mà nó thiên về độ đẹp và độ hoàn thiện của cái xe ( không đèn , xi nhan ... )
CÒn concept điện thoại thì ra mắt và sử dụng được nhưng nó là bản concept nên giá thành cao và chưa có kế hoạch sản xuất hàng loạt mà họ đang tìm cách để giảm giá sản phẩm . Vậy bạn nghĩ 1 cái điện thoại 50tr bây giờ bạn có mua ko ?
blizzaro
TÍCH CỰC
6 năm
@lekhanhtrung123 Hay hiện thực hóa của bạn là khi bạn cầm tới tay nó mới gọi là hiện thực hóa ?
anphuc1
TÍCH CỰC
6 năm
Công nghệ Pin mà chưa có đột phá nào thì mọi giấc mơ như Clip trên đều là ảo tưởng
Mai cô sóp ra apple copy lại thì trào lưu mới sốt...
theo Mary Jo Foley https://arstechnica.com/gadgets/2018/07/software-delays-lack-of-purpose-means-microsofts-andromeda-may-never-arrive/ thì còn lâu MS mới ra con surface gấp 2 màn hình với Andromeda, tất cả chỉ là nghiên cứu nội bộ.

Lý do, nhu cầu ko có, software ko sẵn sàng. Andromeda là sản phẩm khi còn dưới thời Terry Myerson, giờ tay này đã ra đi, MS xốc lại đội hình, giảm bớt thiết bị, cho nên rất khó có sp như vầy ra mắt.
Mơ thì có đứa mơ từ vài thập kỉ ấy chứ
mrhung7
ĐẠI BÀNG
6 năm
MS có tầm nhìn rất xa, nhưng khi đi vào thực tế thì quá khó khăn, gặp phải rào cản về khoa học kỹ thuật chưa theo kịp. Nhưng mình yêu tầm nhìn của anh….
Mơ thì hay nhưng làm thì như cc.
Được màn dẻo như trên thì ngon quá
Nếu mơ như thế thì mấy tay đạo diễn ở Hollywood mơ hơn anh MS gấp 96,69 lần!
Cty công nghệ thì đừng nói chữ mơ ở đây!
@davenguyen91 Mơ mà ko làm thì mơ làm xó gì!
@QuanLyNhaNghi Sao biết nó ko làm?
@davenguyen91 Thì mơ tới giờ chứ có ra sp đâu! Ko đọc bài à! Dẹp rồi!
@QuanLyNhaNghi 1/ "mơ tới giờ chứ có ra sp đâu"
để ra 1 sản phẩm cho người đời sử dụng phải dùng rất rất nhiều công nghệ. Có thể sản phẩm họ ko ra nữa vì chưa có công nghệ hợp lí đi theo. Thí dụ, cái đồng hồ trong clip cần các công nghệ chip xử lí, màn hình, OS, pin... Microsoft có thể phát triển, tích hợp các chip xử lí với OS nhưng màn hình, pin tụi nó ko chuyên và thời điểm đó công nghệ chưa đủ tốt để ứng dụng vào thiết kế. => sản phẩm CHƯA có nhưng ko có nghĩa Microsoft ko đóng góp để tạo ra trong tương lai => CÓ MƠ MỚI CÓ LÀM.
2/ "Dẹp rồi"
tìm thử nguồn offical xem nó chính thức tuyên bố làm những sản phẩm trên hay nó chính thức "Dẹp rồi!"? Mà cần chi, tìm trong bài thôi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019