Các anh chị thành viên Tinhte cho em hỏi chút. Em đi xe MSX 125 của Honda. Xài nhớt hãng lâu quá rồi nên hôm qua em mua hộp nhớt TOP1 với dung tích 1 lít để thay vào xe. Em nhớ không rõ nên chỉ đổ 0,9 lít và chừa lại một ít. Về nhà kiểm tra lại sổ hướng dẫn sử dụng của xe thì đúng là chỉ cần đổ với dung tích như trên. Tuy nhiên phát sinh một vấn đề em không lường được. Nhớt TOP1 trên bao bì có để thông số là 20-50W (chắc là độ nhớt) . Còn sách hướng dẫn chỉ khuyến cáo mức thông số 10-30W.
Em đổ nhớt có độ đặc như vậy liệu có hại máy hay hư hỏng gì không? Trong quá trình vận hành thấy cũng có vẻ hơi nặng máy một chút.
Anh chị nào có kinh nghiệm thì tư vấn giúp em nhé. Cám ơn nhiều.
Chúc mọi người nhiều sức khỏe.
@ledoquynhchi
Xe MSX máy nằm xe mới không nên đi W50 vì đặc quá. Chỉ nên dùng W40 là phù hợp,W30 theo NSX loãng đi sẽ nhanh gào máy . Đa số xe Honda đều khuyến cáo dùng nhớt W30,tuy nhiên sử dụng loại W40 sẽ đỡ gằn máy nhất là xe côn tay,đi đường đô thị. Lên xuống số do tắc đường nhiều
@denon3500
Em thấy nó khác 3 miếng nhựa nhám ở phía trước màu đen với 2 miếng ốp phía đuôi xe màu sơn đen (xe màu vàng thì 2 miếng này màu đen sẵn) Giờ muốn thay cũng có dc r đó bác. Còn mấy tem đồ cũng lẻ tẻ thôi k quan trọng... Màu đen nhám kỹ thì nhìn thấy ngầu lắm mà đi tour mắc mưa 1 cái là nó đóng bụi trùm luôn, nhìn muốn bỏ xe.kkk
Xin lỗi mấy bác, có sự thay đổi nhẹ, có thể làm mấy bác thất vọng 😔 do CAM ÉP đang nhạy cảm nên e phải đổi deal sang AMSOIL METRIC 10W-40 giá 269k và không tặng được bàn chải chà sên. Do giá nhập METRIC cao hơn CAM ÉP, nhưng mấy bác có thể vẫn áp được code giảm 10% cho đơn hàng.
Xe mình chạy trời mưa vài chục km hoặc trời khô nắng sau khi chạy cả trăm km thì thi thoảng ga đầu bị hụp, có lúc tắt máy luôn. Cái tật lúc bị lúc không này hơi khó đoán các bác có bao giờ bị cái này chưa? Xe mình ex5s BXC
@denon3500
Em đang nghi cái lọc xăng trong khóa xăng tự động nhưng chưa giám vọc vì sợ banh cả cái xe mà không ra bệnh. Cái bệnh tửng này rất mệt kiểu như chạy thì bị vào tiệm nó lại hết.
Đau lòng quá, nay rửa xe tại nhà mới phát hiện cái miếng nhựa ốp sườn có chữ winner phía sau bị nứt 1 lằng, xe thì k xướt xát gì.
Nghi án mấy a giữ xe siêu thị k nắm tay dắt mà đi nắm miếng mũ nạy lên.
Bótay luôn.
Chắc hôm nào rảnh tháo ra hàn silicone nóng phía trong rồi sẵn xịt nhám lại luôn
@denon3500
Sẵn học nghề sơn chơi coi sao. Chứ bình thường đồ nguyên làm gì mà e dám lấy ra tập sơn đc.kk. Còn đồ mũ con này tính ra cũng rẻ, em cũng nhăm nhe đổi màu nên chơi xả láng dàn nhựa này luôn nào chán order cái mới về cho đồng bộ 1 lượt cho hợp nhãn
Jupiter FI RC đi được 23k km rồi thì nên thay nhớt nào vậy các bác?
Dạ e đã từng sài qua Havoline Caltex, top 1, nhớt hãng rồi cơ mà cả 3 đều ko ok lắm.
Đặc biệt nhớt hãng khá ì máy.
Các bác tư vấn cho e loại nào di thoáng máy chút. Motul cũng được.
Cảm ơn các bác 😁
@hoakhoa
90% nhớt từ mỏ dầu mà bác))) Dầu gốc thì cái nào k tinh khiết, phụ gia nhớt đa số toàn gốc vô cơ như Ca, Mo (MoS2), P, ZDDP(Zn) thêm vào để cải thiện tính chất nhớt nên nếu nhiều thì đốt ra tro là bt. Quảng cáo tinh khiết thì có nhưng xài chưa chắc ngon )))
@Thanh6990
Nhớt đó khuyến cáo chạy > 30.000 km đấy bố ạ. Nếu là tinh từ dầu mỏ ko có phụ gia chạy có mà banh xe. Bác bê xe qua thử đê, họ có bảo hành luôn đó. :rolleyes: