Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cách dùng các tính năng thông minh của Google Photos để có ảnh và video đẹp mà không cần làm gì

Duy Luân
3/7/2018 1:8Phản hồi: 101
Cách dùng các tính năng thông minh của Google Photos để có ảnh và video đẹp mà không cần làm gì
Google Photos có rất nhiều tính năng đẹp và độc đáo, trong đó nhiều cái được vận hành bằng hệ thống machine learning của hãng nên rất thông minh và có thể cho ra những tấm ảnh đẹp hơn, những đoạn video vui nhộn mà bạn chẳng cần làm gì cả. Ngoài ra nó còn tính năng dọn nhanh bộ nhớ điện thoại khi đã gần hết dung lượng nữa. Mời anh em xem qua.

Tự chỉnh ảnh cho đẹp


Phía sau Google Photos là một hệ thống cực kì phức tạp của Google, và một trong những tính năng mình đánh giá cao nhất của engine AI này đó là nó có thể chọn ra tấm ảnh đẹp và nổi bật nhất trong bộ sưu tập của bạn, tự áp các tinh chỉnh về màu sắc và độ sáng nhằm biến tấm ảnh đó trở nên đẹp hơn nữa. Mà không phải ảnh nào Google Photos cũng chọn đâu nhé, nó chỉ chọn những tấm nổi đẹp nhất mà thôi. Như trong tình huống của mình, mình mới đi biển Quy Nhơn về và Google Photos chọn đúng ngay những tấm chụp biển đẹp nhất, tránh làm rác bộ sưu tập của bạn.

Cách dùng: vào Google Photos > tab Trợ lý > cuộn cuộn và bạn sẽ thấy được một số thẻ ghi là "Ảnh cách điệu". Bạn có thể xem, phóng to, thu nhỏ tùy ý và nếu ưng ý muốn lưu lại thì bấm nút Lưu là xong. Ảnh đó sẽ được lưu vào tài khoản Google Photos của bạn một cách an toàn.

effected.jpg

Tự làm phim vui vẻ

Ngoài chỉnh ảnh, Google Photos còn có thể ghép các đoạn video và ảnh tĩnh của bạn lại thành một video slideshow. Bạn có thể tự tạo video này bằng nút Phim, nhưng Google Photos thỉnh thoảng cũng tự tạo cho bạn vài đoạn clip sau khi bạn đi chơi, đi du lịch hay có một sự kiện nào đó. Google nhận biết khi nào nó nên tạo clip dựa trên thời gian, địa điểm chụp ảnh và sự liên tục của ảnh (ví dụ: tất cả ảnh chụp ở Đà Lạt trong thời gian 4 ngày liên tục thì khả năng cao là bạn đang đi du lịch => tạo clip).

Mình thích những clip ngắn ngắn vui vẻ do Google Photos tạo ra vì nó dễ xem, đẹp, sinh động và có cả nhạc nền sẵn nữa. Nhạc cũng vui vẻ và phù hợp với tông của những bức ảnh, ít khi nào Google Photos chọn lạc tông lắm. Bạn có thể edit lại video này nếu thích, ví dụ như sắp xếp lại ảnh hay chỉnh thêm hiệu ứng chẳng hạn. Video lưu xong có thể xuất để share lên Facebook hay YouTube ngay.

Đoạn phim này tự tạo hoàn toàn bằng Google Photos, không chỉnh sửa gì cả


Tự tìm người có trong ảnh và share ảnh


Sau khi bạn đi chơi tụ tập về, những tấm ảnh đã upload lên Google Photos sẽ được tự động xác định những gương mặt có trong ảnh. Nếu những người kia cũng có tài khoản Google thì Google Photos sẽ tự động tạo ra những album chia sẻ cho bạn, không cần tạo rồi thêm ảnh thủ công như xưa. Nếu thấy đúng người, bạn chỉ cần nhấn nút dấu cộng để tạo là xong. Quá tiện, tiết kiệm được cả mớ thời gian.

Cách dùng: Google Photos > tab Chia sẻ > Tạo album chia sẻ. Nhấn Xem lại ở các album bạn muốn tạo. Những người khác cũng có thể góp ảnh lên album này, tạo ra một chỗ gom ảnh cực tiện sau những buổi họp bạn bè, gia đình hoặc du lịch.

Share_album_Google_Photos.jpg

Quảng cáo


Tìm kiếm từ khóa bằng tiếng Việt

Chức năng tìm kiếm thông minh của Google Photos không chỉ chạy với tiếng Anh, tiếng Việt cũng ngon lắm. Bạn có thể thử gõ vào ô tìm kiếm một số từ khóa như máy bay, biển, trời, hoặc gõ tên địa danh cũng được, ví dụ như Quy Nhơn, Bình Hưng, Phú Yên... Google Photos làm được điều này nhờ vận dụng cực tốt bộ máy AI và machine learning của mình. Nó sẽ giúp bạn nhiều khi bạn cần tìm ảnh theo một chủ đề hoặc một nơi nào đó đã chụp.

Google_Photos_tim_may_bay.jpg

Xóa nhanh ảnh screenshot


Một vài tấm ảnh screenshot có thể được sync lên Google Photos, không chỉ từ điện thoại bạn đang dùng mà từ những thiết bị khác của bạn nữa. Để dọn nhanh những ảnh này, bạn hãy làm như sau: gõ vào ô tìm kiếm chữ "screenshot", sau đó nhấn giữ vào 1 ảnh đầu tiên. Khoan nhất tay lên, để vậy kéo tiếp ngón tay ngang qua những ảnh còn lại, bạn sẽ thấy nó tự động được chọn hết. Khi ảnh đã được chọn rồi bạn có thể nhấn nút xóa, vậy là xong.

Cách lấy lại hình lỡ xóa


Nếu lỡ xóa mất tấm hình quan trọng (mà đã sync lên Google Photos), đừng hoảng, bạn vẫn có thể dễ dàng kiếm lại tấm ảnh đó trong menu Thùng rác của app Google Photos.

Quảng cáo



Tự giải phóng bộ nhớ máy

Nếu bạn thấy có một thẻ ghi là dung lượng lưu trữ sắp hết, Google Photos sẽ cho bạn một lựa chọn để xóa hết tất cả mọi ảnh và video cũ hơn 30 ngày đã sao lưu lên Google Photos. Bằng cách này bạn sẽ có lợi là:
  1. Giải phóng dung lượng cực nhanh so với khi xóa ảnh thủ công
  2. Đảm bảo không xóa nhầm ảnh chưa backup
Với các điện thoại Android hoặc iPhone không có dung lượng rộng rãi. Đây là cái bạn nên dùng. Nếu Google Photos không tự hiện gợi ý xóa, bạn vẫn có thể chạy tính năng này thủ công bằng cách vào Menu của app (biểu tượng 3 sọc) > Giải phóng dung lượng.

Xoa_hinh.jpg
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hóng tính năng tô màu cho ảnh đen trắng, tự động chỉnh ảnh để đẹp hơn = AI.
@manchirua Cái update đó chưa có nhé bạn hihi
J_Tuan
CAO CẤP
6 năm
@manchirua kiểu ảnh color pop nọ mình cũng có được ggphotos tạo cho 1 tấm rồi 😁
@Duy Luân Đang hóng. 😁
Thời tiết nóng nực wớ..
Về phần tự động chỉnh ảnh. Vừa thuận tiện nhưng coi chừng nó chỉnh quá mức thành ra màu không được thật. Mất công đi chỉnh lại 😃 😃 😃. Nói vậy chứ có nó cũng tốt 😃
@KIẾM PHÁP Nó vẫn giữ ảnh gốc mà bác, có phải chỉnh phát xóa luôn đâu
@dunggrap Ý mình nói tấm ảnh được tự động chỉnh đẹp hơn đó. Đôi chỗ bị sai màu phải chỉnh lại. Còn ảnh gốc thì đâu nói làm gì.
@KIẾM PHÁP hợp với mấy người thích ảo diệu chút mà chưa có khả năng chỉnh sửa ấy ! Nếu nó tự chỉnh khả năng là sẽ đẹp lên trong số đông con mắt xem ảnh , thế là đc rồi mà 😁 Còn chỉnh tay thì mình chỉnh luôn chứ để nó tự chỉnh rồi đi sửa lại thì quá tội bác ạ :D
E phải đi kiếm cái mục tự chỉnh ảnh đó xem nó nằm ở đâu đã 😆 Lưu trữ đơn thuẩn chứ có up hay edit gì đâu =))
@KIẾM PHÁP Ảnh phong cảnh thường chỉnh hdr là chính, còn ảnh chân dung mới cà mạnh
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
Hiện tại dùng Google Photo để lưu hình vé số Vietlot mỗi ngày, hy vọng 1 ngày Google Lottery AI sẽ dự đoán ra 6 số trúng 😁
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
@Ruiz Up phơi đề cho nó gần gũi bạn ơi :D
Mặc dù vậy nhiều người dùng hãng A vẫn cố chấp không cài google photo, họ thà xài ứng dụng mặc định rất cùi bắp.

Google photo còn có tính năng tự nhận diện và tạo album nữa nhé. Thử tưởng tượng nếu bạn xài dịch vụ lưu trữ mặc định của hãng A, bạn tạo album về bạn gái của bạn, xong lâu lâu bạn lại add ảnh vào album đó, nhưng nếu add ròng rã 10 năm thì chắc điên. Với google photo nó sẽ tự làm việc đó cho bạn, bất chấp bạn gái bạn sẽ già đi theo thời gian.
@saigonday Ví dụ app nào nói nghe chơi đi bạn?
@saigonday Cho xin tên với, free lưu trữ và full AI như google photos, lại có cả auto backup nữa nha
@Duy Luân nín khe luôn rồi, lol, như trẻ em.
@hoa su nha nang app photo của hãng trái cây vừa có một tính năng khủng khiếp là share ảnh nhé, rất hay đó!
đang dùng GG photos mà tính năng share ảnh lên app khác bị giảm dung lượng ảnh, nhiều khi muốn share ảnh gốc đành phải tải về rồi mới đưa lên app. thêm nữa là quá ít tùy chọn sắp xếp ảnh, muốn sắp xếp theo tên, kích thước ko đc
@Scorpius DLord Vô cài đặt, chọn chất lượng aenh gốc là đc mà bạn
GG photo hay mà, mỗi tội giờ đang dùng chùa nên ko up đc file gốc lên thôi.
Google Photo giờ chắc là ngon nhất đối với nhu cầu phổ thông
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Dùng gg photos lúc nào cũng bật auto sync 4G, mấy đứa con gái mượn chụp ảnh tự sướng xong xoá đi tưởng là xong ai ngờ nó sync vào gg photos mình lấy máy về là được 1 đống tư liệu quay tay 😆
bomy
CAO CẤP
6 năm
@NoSheeple đồng đạo có thể hộp vào chỗ kín tôi ít thông tin không???
@bomy hài =))
@NoSheeple =)) bác nguy hiểm thật
kuluoj
TÍCH CỰC
6 năm
Mọi thứ đều ok trừ phần chỉnh màu, rất ẹ. Tự làm phim cũng ko cần thiết, nhiều khi hình tạp nham vừa chụp chưa tuyển lựa lại nó đã cho vào video rồi.
MeganFoxx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình có con nhỏ nên hay chụp hình con hàng ngày, cách đây ít hôm Google Photo create 1 video đặt tên là They Grow Up So Fast bao gồm những hình chụp & video của con trai mình theo từng giai đoạn từ lúc mới sinh tới lúc chập chững đi (trên nhạc nền có sẵn)

Cảm giác xem lại cực kì cảm động 😃
@MeganFoxx Hi vọng mình sớm có con để test tính năng này
@Duy Luân Cái này chỉ cần chụp 1 con vật từ nhỏ đến lớn hay 1 người nhiều năm nó sẽ tạo ra 1 clip như vậy. Mình có flim the cat và she in your life .
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@MeganFoxx Em nuôi 2 con chó nhìn vào thì giống nhau lắm, chỉ có em nuôi nên biết khác nhau như nào.Vậy mà đợi nọ dựng cho em 1 video chọn đúng từng hình từng clip với nhau luôn mà không bị lẫn :rolleyes: vừa nể vừa sợ o_O
@xuanquyhnvn Mình cực thích tính nắng này của GG photo luôn, dễ dàng lưu lại kỉ niệm
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
Sao để auto sync nhưng phải mở app lên nó mới sync? Còn không mở lên thì dù Wi-Fi 24/24 nó vẫn kg sync? Whyyyyyyyyyyyyyyyyyy
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Thằng Android cũng bị
bomy
CAO CẤP
6 năm
@Ruiz android nó auto luôn mà bạn, mình xài ss cái cloud của ss thì lúc có lúc không chứ bật photos lên là có luôn 😁
còn ios thì chịu rồi, chắc nó chặn quyền auto sync của google, lâu lâu phải bật app lên cho nó sync
blackbi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bomy Gg photos trên ios cũng không dùng được chức năng tìm kiếm
sakuza199x
TÍCH CỰC
6 năm
@leeyuong mình tìm cái mục "cuộn cuộn" như trên hướng dẫn mà không thấy nhỉ. IOS
Ảnh cách điệu lâu lâu mới được 1 tấm nó tự làm. Có cách nào chỉnh ảnh làm ảnh cách điệu không nhỉ?
@minhtrinh08 Có vẻ là ko bạn ơi
khang2506
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhtrinh08 đúng cái mình cũng đang cần hỏi...
tvtruc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Google Photos còn có tính năng ổn định (Stablize) video mình thấy cũng hay.
skamylove
ĐẠI BÀNG
6 năm
App vừa đỉnh vừa free...k thể tin được..k biết cái giá phải trả có lớn không ☺️☺️
Bọn xiaomi nó có phần mềm ảnh rất hay và tốt hơn google photos rất nhiều. Đó là tính năng tự tìm các ảnh giống nhau rồi kết hợp lại thành một ảnh hoàn chỉnh đầy đủ . Google photos xách dép cho xiaomi cái app đó.
Không khác gì

IMAG0628.jpg
IMAG0628-EFFECTS.jpg
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@hackphonehy Mình thấy tấm dưới đẹp hơn, nhìn sáng sủa
@Vmemory Đây là trợ lý làm ra 😁
IMAG0628-EFFECTS.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019