Nghiên cứu: Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn và mắc tiền

MinhTriND
5/7/2018 7:45Phản hồi: 163
Nghiên cứu: Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn và mắc tiền
Càng nam tính thì càng thích xài đồ xịn! Đó chính là kết luận trong nghiên cứu tiến hành bởi các nhà khoa học tại Caltech, Wharton School, INSEAD, phòng thí nghiệm ZRT và Đại học Sorbonne, trong đó chỉ ra rằng những người đàn ông có nồng độ testosterone (kích thích tố sinh dục nam) càng cao thì càng thích những món đồ cao cấp hoặc mang tính biểu tượng.

Từ kết luận trên, các nhà khoa học cho rằng nếu như bạn nghĩ rằng bạn thích một chiếc Aventado vì đó là chiếc xe có tốc độ cực cao, làm bằng những vật liệu cao cấp hay có thiết kế tuyệt đẹp thì hãy nghĩ lại bởi đó chỉ là nguyên cớ chứ không phải là nguyên nhân sâu xa. Chính xác, bạn thích nó chỉ để đáp ứng cho nhu cầu nam tính của bạn trên phương diện sự độc quyển và cao cấp.

Một thành viên thuộc nhóm nghiên cứu cho rằng trong thâm tâm sâu thẳm nhất, đàn ông dành rất nhiều thời gian và năng lượng để chiến đấu nhằm giành được sự thống trị: “Cách chúng ta làm chính là dùng những gì chúng ta mặc, xe chúng ta lái,… làm vũ khí chứ không phải nắm đấm hay cơ bắp.”

Trước giờ, các nhà khoa học đã biết rằng testosterone có ảnh hưởng trực tiếp tới những trạng thái chiến đấu hoặc lo lắng, căng thẳng. Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy thêm mối liên hệ giữa loại kích thích tố này đối với bản tính sở thích của đàn ông.

Trong nghiên cứu lần này, các nhà nghiên cứu đã kêu gọi 243 người đàn ông có độ tuổi từ 18 tới 55, một nửa được bôi gel testosterone và nửa còn lại thì bôi gel không có chứa gì (tạo hiệu ứng giả dược). Sau đó, mỗi người được hỏi về sở thích đối với những loại hàng hiệu so với các nhãn hàng tầm trung, bình dân, không cao cấp (thí dụ như so Hermes với North Face). Và kết quả cũng dễ đoán, những người được bôi gel testosterone “hàng thật” sẽ thích các hãng hàng hiệu hơn.

Tiếp tục một thử nghiệm khác, các nhà khoa học cho tình nguyện viên xem 3 quảng cáo khác nhau về cùng một loại sản phẩm (như đồng hồ). Trong đó có 1 quảng cáo đồng hồ chất lượng cao (một biểu tượng của độ tin cậy), một cái theo xu hướng sang trọng (chế tác thủ công, có tuy tín, sang trọng đẳng cấp và bền bỉ) và cái cuối cùng tập trung vào sự mạnh mẽ (dùng các từ ngữ như không thể phá hủy, thể thao, mạnh mẽ và tự tin). Các tình nguyện viên sau đó được yêu cầu chấm điểm các quảng cáo từ 1 tới 10 và những người được bôi gel testosterone vẫn tiếp tục đánh giá cao các quảng cáo sang trọng đẳng cấp hơn là chất lượng cao.

Ý nghĩa của quảng cáo này là gì? Nó không chỉ giúp người ta hiểu hơn về hành vi và tâm thức của đàn ông mà qua đó, các nhà quảng cáo còn có thêm một công cụ đắc lực trong việc tiến hành các chiến dịch quảng cáo của họ một cách phù hợp. Và hơn hết cho mỗi người, hiểu bản thân mình hơn để có cách hành xử phù hợp hơn.

Nguồn: The Verge
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kevin_Kim
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mệt... càng có nhìu tiền càng thích xài đồ hiệu thì đúng hơn 😆
@zipder Đúng là chẳng ai cấm, nhưng khi giàu bạn khoe, đến lúc sa cơ thất thế không còn gì trong tay thì những người đã từng thấy bạn khoe họ lại quay qua khinh thường bạn. Ở đời chẳng ai biết trước được điều gì :D
@#JK Quan điểm sống của mình là mình biết mình , ng ngoài khoe mẽ , lên voi xuống chó là việc của họ . Ko rảnh để quan tâm và soi mói :D
@Kevin_Kim Câu này mới chính xác nhất. Hồi xưa nghèo như chó thì toàn tìm đồ tàu. Giờ có đc tí tiền rồi thì thà mua 1 lần đồ xịn để xài quài cho đã còn hơn mua đồ lông bông xài nửa thích nửa chửi :v
@Kevin_Kim Chuẩn rồi bác
e cũng thic xài đồ xịn và mắc tiền . xài mấy đồ này e thấy mình nam tính phết đấy.
Không phải nam tính thích xài đồ hiệu mà là đồ hiệu cố gắng chạy theo và nâng bi cho nam tính. Phải phân biệt cho rõ
@Hien_Long An Vậy chắc giới Sâu bích như Đàm Vĩnh Hưng, Lâm Chí Khanh, Erik, Đào Bá Lộc, Trấn Thành, Trường Giang... nam tính lắm bác nhỉ?
Nghiên cứu ở VN cho thấy càng xài đồ hiệu thì 1 trong các trường hợp sau:
1. Giàu có
2. Muốn tỏ ra giàu có (phục vụ công việc hoặc sống ảo)
3. Thích đú, khoe mẽ
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hien_Long An Mình cũng đang dùng cũng toàn đồ Hiệu: Áo quần Việt Tiến, Giày Bitis, đồng hồ Casio, đi Xe Honda, Tivi LG, Bồn Cầu lúc đi ** là Linax, sau đó là Giấy vệ sinh Pupply, tối về thì BCS OKE. Quá Nam Tính... hơ hơ
anmay2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@13ig0taku Bác này sài bồn cầu Fake rồi, chưa từng nghe đến hiêuh Linax
3H&L
TÍCH CỰC
6 năm
Thôi thế thì suy ra phụ nữ mà dùng đồ hiệu nhiều chắc hoocmon nam tính cũng cao lắm, éo còn ngọt nước nữa, thôi kiếm mấy em giản dị vậy 😆
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ai chả thích xài đồ hiệu.cơ mà tiền đâu mà mua.
[Guest]
TÍCH CỰC
6 năm
nam tính mà ko tiền sắm đồ hiệu thì cũng là bê đê hả mấy bác?
@[Guest] Theo mình thì xài đồ hiệu là tự nhiên nam tính liền à 😁 ít ra thì cũng có gái theo
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nam tính thì bồ nó phần lớn là người đẹp, hoa hậu (hàng xịn)
Nghiên cứu ngu như bò ấy
@nguyendinhthai đúng vậy ngiên cưú cái con CC
Demah
CAO CẤP
6 năm
@Hoang_HaoMinh Do người đặt tiêu đề thôi bác, xuyên tạc cái nghiên cứu nó đi.
Theo e mục đích nghiên cứu là liên quan giữa hàm lượng hoocmon Testosteron với Sự sẵn sàng chi trả các món đồ đắt tiền của nam giới. Và nghiên cứu nó cũng chỉ khẳng định được nó có liên quan với nhau thôi, chứ tinhte xào nấu lên thành như vậy. Sai hẳn kết quả nghiên cứu và mục đích bài viết của tác giả The Verge.
Mod Min thì cũng chưa nắm rõ về NCKH, cứ giật tít câu view thôi.
Trên tinhte có 1 số bài viết của 1 số mod e chỉ xem cho vui chứ ko bao giờ tin và lấy làm tham khảo (ndminhduc, tieumichanh.....)
@nguyendinhthai Trường hợp này thì con bò thông minh hơn cái nghiên cứu này. Con bò éo bao giờ rãnh hơi mà đi làm nghiên cứu ngu như vầy. Và ít ra con người phải uống sữa bò để được thông minh
curlybaby
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Demah Thấy ndminhduc là em té 😃
hoang bn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyendinhthai Tinhte giờ toàn có những bài theo chiều hướng cá nhân tự suy luận ra. Đọc chán vồn đã xóa app.
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Khi có tài chính người ta mới thích dùng đồ hiệu, cơ mà trước mình cũng hay mua đồ chợ, nhưng sau này khi đã dùng đồ của das, nike, ... thì chả mua đồ chợ nữa vì chất lượng rất tệ, hỏng nhanh, tính ra mặc ko nhiều lần bằng mua đồ hãng.Thỉnh thoảng mua vài đồ local brand cũng rất ok. Còn những hãng luxury thì mình chịu overprice quá -_-.
dhaonline
TÍCH CỰC
6 năm
@nhangeo chứng tỏ bạn bị lừa. nó bán hàng đểu cho bạn. ví bằng da thật chỉ bạc thôi chứ tróc sao đc @@
@superboyvc Dàn xế 'khủng' của các ngôi sao World Cup 2018
Những ngôi sao bóng đá nổi tiếng thế giới đang góp mặt tại World Cup sở hữu nhiều siêu xe, xe thể thao đắt giá.

Là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo còn khiến nhiều người hâm mộ với thú chơi siêu xe. Bộ sưu tập của thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha có nhiều siêu xe mà bất cứ tín đồ tốc độ nào cũng khao khát. Trong bộ sưu tập hiện tại của Ronaldo, Chiron là siêu xe đắt giá nhất, mới nhất. Cỗ máy tốc độ này trang bị động cơ 8.0 W16, công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Lionel Messi sở hữu nhiều xế hộp đắt giá. Ngôi sao Argentina thường được nhắc đến cùng siêu xe Ferrari F430 Spider. Xế hộp mui trần Ferrari F430 Spider trang bị động cơ 4.3 V8 nạp khí tự nhiên, công suất 483 mã lực và mô-men xoắn cực đại 465 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây. Giá của siêu xe này khoảng 180.000 USD.

Antoine Griezmann, tiền đạo của đội tuyển Pháp, hiện sở hữu siêu xe McLaren 675 LT. Xe trang bị động cơ 3.8 V8, tăng áp kép, công suất 675 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.

Lewandowski, một trong những nhân tố quan trọng của Ba Lan tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh, sở hữu siêu xe Ferrari F12 Berlinetta. Đối thủ của Lamborghini Aventador sử dụng động cơ 6.3 V12, công suất 740 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.

Luis Suarez không sở hữu siêu xe đắt giá, tuy nhiên ngôi sao của Uruguay cũng lựa chọn xế hộp thiên về khả năng vận hành. Audi RS6 Performance trong garage của Suarez trang bị động cơ 4.0 V8, tăng áp kép, công suất 605 mã lực, mô-men xoăn cực đại 750 Nm, hộp số tự động 8 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật hàng đầu trong giới túc cầu hiện nay, Eden Hazard là nhân tố quan trọng của đổi tuyển Bỉ tại kỳ World Cup này. Mercedes GT R AMG là lựa chọn của cầu thủ số 10. Xe thể thao 2 cửa của Mercedes trang bị động cơ 4.0 V8 BiTurbo, công suất 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây.

Tiền đạo Harry Kane, người ghi 2 bàn thắng vào lưới Tunisia, giúp đội tuyển Anh có trận mở màn World Cup 2018 thuận lợi. Trong garage của Harry Kane hiện tại có chiếc Jaguar F-Pace, dùng động cơ 3.0 V6 công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, hộp số tự động 8 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,5 giây.

Mesut Ozil và đội tuyển Đức có trận ra quân không được như kỳ vọng của người hâm mộ tại kỳ World Cup năm nay. Tiền vệ sinh năm 1988 hiện sở hữu xe thể thao Mercedes AMG, động cơ 6.2 V8, công suất 571 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây.

Paul Pagba, tuyển thủ Pháp tại World Cup 2018, sử dụng xe siêu sang Rolls-Royce Wraith Black Badge. Xe 2 cửa của Rolls-Royce trang bị động cơ 6.6 V12 tăng áp kép, công suất 632 mã lực, mô-men xoắn cực đại 870 Nm, hộp số tự động 8 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây.

Andres Iniesta, tiền vệ ngôi sao của Tây Ban Nha, hiện sở hữu siêu xe Bugatti Veyron và khá nhiều dòng xe khác. Siêu xe từng mệnh danh “Ông hoàng tốc độ” sở hữu động cơ 8.0 W16, công suất 1.200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép, tăng tốc 0-100 km/h trong 2.5 giây.
nhangeo
TÍCH CỰC
6 năm
@dhaonline Vâng. Mua chính hãng mới bị lừa bạn ạ.
dhaonline
TÍCH CỰC
6 năm
@nhangeo Mua thế thì cay lắm... giờ đâu đâu cũng lừa đảo...
người ta gọi là "đẳng cấp"
thaiqui54
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chết dở, con vợ nhà e toàn thich xài đồ mắc tiền. 😔
Càng nhiều tiền thì càng nam tính.
Nghiên cứu càng đọc tinhte càng thấy nhàm
cái nghiên kiu này để thể hiện cái mẹ gì nhỉ 😆
méo hiểu nuôi bọn vô công rồi nghề đi nghiên cứu cái này làm gì
Toni Teo
TÍCH CỰC
6 năm
Nghèo ko có tiền thì bede hết 😆))
tnguyen_99
TÍCH CỰC
6 năm
@blowjob Thích và mua nổi hay không là vấn đề khác. Chắc sẽ có nghiên cứu mới là càng không có tiền càng thích xài đồ hiệu. Suy ra cướp giật càng nhiều kkkk
Vui thôi đừng chửi nhé. Dân tinh tế hay chửi lắm nên dặn trước
conkinhong
TÍCH CỰC
6 năm
Thật ko thể tin nổi
Tinh tế càng ngày càng nhiều nghiên cứu theo các đại học làng bản thôn
Bài như này mà cũng lên dc thì bó cc
Mình rất nam tính mà tại sao vẫn phải đi Wave? Nghiên cứu giùm xem.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019