Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


NASA làm trang web rất đẹp và nhiều thông tin về Hệ Mặt Trời - Mời anh em cùng gia đình khám phá

Nam Air
5/7/2018 5:53Phản hồi: 42
NASA làm trang web rất đẹp và nhiều thông tin về Hệ Mặt Trời - Mời anh em cùng gia đình khám phá
Anh em yêu thích khoa học vũ trụ nói chung và yêu thích tìm hiểu về Hệ Mặt Trời của chúng ta nói riêng có thể đến trang web về Hệ mặt trời của NASA. Trang web được làm rất đẹp và rất trực quan, ở đây bạn có thể xem thông tin về những hành tinh chính của Hệ mặt trời, bao gồm cả các hành tinh lùn như Pluto, Eris vv và thậm chí cả các mặt trăng lớn của các hành tinh khác như IO vv và vv.

Theo mình thì rất rất nên cho trẻ con trong nhà xem để chúng có thể tìm hiểu thêm. Hai thằng con của mình đã hết sức thích khi được xoay các hành tinh để nhìn mọi góc, và biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

tinhte_earth_nasa.jpg

Mỗi hành tinh đều có hình 3D tương tác được, với các thông tin chính

tinhte_earth_info.jpg

Phía dưới là các thông tin thú vị mà ít người biết, thêm nhiều hình ảnh đẹp khác

tinhte_epicearthmoonstill_800.jpg

Ví dụ, đây là tấm ảnh thật, chụp cả Mặt trăng và Trái đất , chụp bằng tàu vũ trụ Deep Space Climate Observatory (DSCOVR)

Anh khám phá thêm nhé, truy cập vào https://solarsystem.nasa.gov/
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Du___
ĐẠI BÀNG
6 năm
không đẹp bằng cái này
http://stars.chromeexperiments.com/
Ganoipho6
TÍCH CỰC
6 năm
@Du___ đẹp thật
@Du___ kéo xuống dưới cùng thấy 1 phần của vũ trụ như cái bánh tráng 😁
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
@Du___ cảm ơn bạn, biết 1 trang web hay
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Du___ Cả 2 trang đều đẹp
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
@Du___ Máy em 1Gb Ram lag tung đít 😃
Mặt trời vĩ đại nhưng chẳng ai biết. Thế nên mặt trời đã tạo ra sự sống trên trái đất để có người biết đến sự vĩ đại của nó.
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's mỗi tội mấy hôm nay mặt trời phô trương sức mạnh kinh quá 😁:D:D
@NoSheeple Do con người thôi. Chém gió: trước kia sao kim cũng có 1 thời hưng thịnh, nhưng do các sinh vật sống tàn phá thiên nhiên, thải nhiều khí nhà kính. Cho nên bây giờ trở thành hành tinh nóng nhất hệ mặt trời, hành tinh chết. Con người nên lấy sao kim mà lam gương.
@bud's Câu nói của bác đầy tính triết học: Vật chất có trước hay ý thức có trước?!
@bud's Khủng long cần gì tàn phá thiên nhiên vẫn tuyệt chủng 😁
@bud's Con người quá nhỏ bé để có thể tạo ra sự biến đổi của khí hậu
Vật chất từ đâu mà đến? Ý thức từ đâu mà có?
@trimsedimua 😆)
@trimsedimua Mềnh theo chủ nghĩa duy vật thì vật chất có trước 😁. Thực tế thì ý thức phải tồn tại bên trong vật chất chứ chưa tìm thấy ý thức tồn tại ngoài khoảng không. Theo mềnh thì các hiện tượng vật lý đã tạo nên ý thức.
the68one
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trimsedimua Zeno-sama đang chơi vs Goku-san nên hẹn dịp khác rep-facebook
tunghotel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@trimsedimua Một thằng đang bình thường bị đập đầu rồi mất ý thức đã cho thấy vật chất nó có trước và quyết định ý thức rồi. Nếu ý thức quyết định được vật chất thì không thể có chuyện xuất hiện những định lý, định luật, quan niệm và định nghĩa chung được. Còn vật chất đến từ đâu thì phải hỏi vật chất ở đây thuộc quy mô nào? Nếu là quy mô ở cấp nguyên tử thì chính là do các phản ứng nhiệt hạch và phân hạch tạo nên. Còn quy mô ở cấp hạ nguyên tử thì còn là điều đang phải tìm. Bạn có thể tham khảo giả thuyết BIGBANG


wow nasa 😁
90% khối lượng của Vũ Trụ là vật chất tối, mà vật chất tối thì các nhà khoa học chưa biết hoặc chưa thể giải thích nó là cái gì? Thật ra đó là các tầng Trời mà trong Kinh Phật đã nói hết rồi, trong các Tôn Giáo khác cũng đều có Tầng Trời, nhưng không nhiều và chi tiết như mô tả trong Kinh Phật, trước thời Đức Phật và sau thời Đức Phật, không có một Tôn Giáo nào mô tả chi tiết các Tầng Trời một cách trọn vẹn như thế, vĩnh viễn các nhà khoa học sẽ không thể nào giải thích được trong vật chất tối đó là cái gì, chỉ khi nào một người Đã Giác Ngộ mới hiểu được điều đó một cách chuẩn xác nhất. Mặt Trời của chúng ta chưa được tới một triệu Trái Đất, nhưng Hệ Mặt Trời khi so với Dải Ngân Hà cũng chỉ như một hạt bụi, Vũ Trụ có hằng tỷ tỷ Thiên Ha ( gần như vô tận ) như thế, con người không bao giờ cô đơn trong vũ trụ này, chẳng qua con người chưa đủ trí tuệ để nhận ra các thế giới khác bên ngoài Vũ Trụ mà thôi. Một nền văn minh cao hơn sẽ tìm thấy một nền văn minh thấp hơn, và thật đau lòng khi nền văn minh của con người đang là thấp nhất Vũ Trụ...!!!
tunghotel
ĐẠI BÀNG
6 năm
@freelmc Tầng trời" thì liên quan đ gì đến vật chất tối thế bạn. Nó nói bậy bạ thế mà cũng cố mà lái cho theo được à. Tầng trời ý là, lớp mây này rồi đến lớp mây khác đó. Mà thằng bậy nào nói với bạn là loại người là loài có nền văn minh thấp kém nhất vũ trụ thế.
khoikool
ĐẠI BÀNG
6 năm
@freelmc tuổi lớn mà nói chuyện ngu học, thấy tội nghiệp : )) tôi chúa ghét ai phỉ báng khoa học, nên tôi nói đấy, tà đạo các người lúc nào cũng ngồi không phán mọi thứ như đúng rồi.
những nhà khoa học ngày đêm nghiên cứu, công sức bao năm thì bị các người coi là "văn mjnh thấp". Tôi ko thể để yên cho lũ tà giáo các người bôi nhoạ công sức của những nhà khoa học như bọn tôi đâu. 😆. Cút về trời đi cho mặt đất nó yên bình. Peace.
@khoikool Nhà khoa học thì cũng chỉ đi khám phá cái có sẵn trong vũ trụ.có hay là khoa học chỉ tạo ra được cái phương tiện để đi khám phá thôi.
khoikool
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maiquocdoan83 "phương tiện" ? "sẵn có" ?
dù định nghĩa thế nào chăng nữa, khoa học vẫn luôn có sự biện chứng và phản biện, tự mâu thuẫn và phát triển. Và cái "sẵn có" thì luôn tôn tại, nhưng loài người ko hiểu hết, nên mới học tập, nghiên cứu khoa học thì mới tìm ra.
Chứ ngồi nói nhảm, giáo điều thì chắc là nắm được cái bản chất của cái "có sẵn" chăng ?
Note bài này cho con
Mặt trăng Như cái nốt ruồi. 4354358_tinhte_epicearthmoonstill_800.jpg
@bomduc Do vị trí chụp thôi, chứ nó to bằng 1/4 trái đất đấy. Mặt trăng của trái đất là to nhất so với các mặt trăng khác trong hệ mặt trời tính theo tỉ lệ với hành tinh chủ.
cao1004
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's đường kính 1/4 chứ k phải to bằng 1/4 nhé pa
nevercry_hp
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang nghịch cái phần mềm SpaceEngine..mới thấy được vũ trũ kì vĩ thế nào cả về số lượng lẫn độ lớn...:eek::eek:
Hay quá
YOGA
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá đẹp
Đúng là quá đẹp, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời để sản xuất điện được sẽ tuyệt vời hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019