[Rò rỉ] Nvidia đang thủ sẵn 1 triệu GPU thế hệ mới, sẵn sàng cho sự kiện ra mắt tháng 8?

bk9sw
5/7/2018 11:6Phản hồi: 43
[Rò rỉ] Nvidia đang thủ sẵn 1 triệu GPU thế hệ mới, sẵn sàng cho sự kiện ra mắt tháng 8?
Mấy ngày gần đây liên tục xuất hiện thông tin cho biết Nvidia sẽ ra mắt thế hệ GeForce tiếp theo tại một sự kiện riêng diễn ra trong khuông khổ triển lãm Gamescom 2018 vào cuối tháng 8. Thông tin này càng có cơ sở khi DigiTimes (Đài Loan) tiết lộ "đội xanh" đang chuẩn bị ráo riết cho sự kiện này với 1 triệu GPU mới đã nằm trong kho chờ ngày lên kệ.

Thông tin này bắt nguồn từ chuỗi cung ứng của Nvidia, theo họ thì thị trường tiền ảo đã chững lại kể từ khi giá trị đồng tiền này lao dốc. Điều này khiến những thợ mỏ hạng trung cũng như những cá nhân đào tiền ảo không chuyên sớm rời bỏ cuộc chơi, trong khi những doanh nghiệp đầu tư tiền ảo quy mô lớn cũng như những công ty liên quan đang phải cắt giảm chi phí mua máy đào mới.

Chuyển biến này khiến các hãng sản xuất card đồ họa cũng như bản thân Nvidia rơi vào cảnh tồn kho rất nhiều GPU thế hệ Pascal hiện tại, đa phần là GPU tầm trung giá rẻ và các bên đang cần phải dọn kho trước khi thế hệ GPU tiếp theo được bán ra thị trường. Một phần lý do gây ra vấn đề này là Nvidia đã dự đoán sai về nhu cầu thị trường tiền ảo, sản xuất quá nhiều GPU cũ dẫn đến tồn kho.

GTX 11 leak.jpg
Giám đốc điều hành Nvidia - Jen Hsun Huang đã tìm cách giải quyết khi đăng đàn nói rằng thế hệ GPU tiếp theo vẫn còn lâu mới xuất hiện nhằm khiến người dùng đang đợi GPU đời mới phải suy nghĩ lại, tiếp tục đầu tư vào GPU hiện tại thay vì chờ đợi từ đó giúp Nvidia cũng như các đối tác OEM dọn kho. Thế nhưng, sự thật đã dần được tiết lộ khi một trong những đối tác của Nvidia để lộ hình ảnh về nguyên mẫu PCB của một chiếc card GeForce thế hệ tiếp theo (ảnh trên), dù chưa có GPU nhưng có đầy đủ những linh kiện khác như các chip nhớ GDDR6 tổng dung lượng 12 GB, độ rộng bus 384-bit, dùng 3 kết nối 8 pin cấp nguồn và hỗ trợ NVLink.
Đến hôm nay thì chuỗi cung ứng của Nvidia lật bài tẩy khi tiết lộ hãng đã trữ rất nhiều GPU thế hệ mới với số lượng đến 1 triệu đơn vị, sẵn sàng đến tay game thủ. Tuy nhiên, liệu 1 triệu GPU sẽ đủ để cung cấp cho game thủ trên toàn cầu? Cần lưu ý rằng các phiên bản Founder Edition sẽ được bán ra trước qua cửa hàng riêng của hãng tại GeForce.com nhưng phần lớn sẽ được cung cấp đến các đối tác như ASUS, MSI, Gigabyte … để họ phát triển các phiên bản custom và ra mắt sau đó.

Tuy nhiên, lượng GPU tồn kho hiện tại có thể đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thời điểm ra mắt của thế hệ GeForce tiếp theo, sẽ là quý 3 hay quý 4 năm nay, thời điểm mùa mua sắm cuối năm. Nvidia sẽ có một loạt các giải pháp dành cho desktop lẫn laptop dựa trên kiến trúc vi xử lý đồ họa tiếp theo, sẵn sàng cho thị trường gaming. Các OEM cũng đã tiết lộ GeForce GTX 11 series sẽ xuất hiện vào mùa thu với các phiên bản như GTX 1180GTX 1160.

Thế nhưng Nvidia và các OEM có thể sẽ sớm giải quyết được đống hàng tồn kho bởi trận lũ vừa quét qua tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc - nơi có lượng máy đào tiền ảo chiếm đến 70% hoạt động "khai mỏ" trên toàn cầu đã gây tổn hại lớn đến nhiều xưởng máy đào tại đây, thậm chí nhiều xưởng bị phá hủy hoàn toàn. Trong khi trước đó tất cả các hãng làm card đồ họa hàng đầu Đài Loan đều dự tính số lượng bán ra sẽ giảm khoảng 40% thì trận lũ này có thể sẽ thay đổi cục diện, sức cầu sẽ tăng trở lại và Nvidia cũng như các OEM có thể yên tâm ra mắt card mới.

Theo: WccfTech
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giá ram giá gpu lên xuống như giá vàng =))

bao h anh e game thủ mới có 1060 giá rẻ để chơi đây
@htux thế mới nói ps4 không thay thế đc pc
htux
CAO CẤP
6 năm
@tobe2405 thì mình đâu có nói nó thay pc đâu. giá cao quá mình ko chờ nỗi với lại mình ko có nhu cầu thôi
chuanghira
TÍCH CỰC
6 năm
@htux nói chứ ps4 hack vẫn đang làm giá điên đảo :D
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
Tuyệt vời!!! Gom lúa chuẩn bị lên đời thôi 😆
70% máy đào nằm ở TQ . Hix , thảo nào ai cũng phải cố bám trụ ở thị trường này .
dual1
CAO CẤP
6 năm
@minhthuvc Bạn nghĩ nvidia đơn giản chỉ bán cho máy đào thôi sao? Nó và các nhà sx khác sẽ cố giữ thị trường cân bằng ở mức có thể dù mấy thằng đào có thể khiến giá gpu tăng
@minhthuvc chẳng qua amd sx đéo kịp nên nvidia có vé chứ nó sx đủ cho các dân chơi thì nvidia bốc c*t
Có con Asus Top RX580 là yên tâm được rồi, nhu cầu chỉ có thế, sẵn hỗ trợ luôn màn hình có Free Sync 😃.
_ Thôi, gom lúa múc thứ khác trước, sau tết giá xuống mới tính lên đời 1180 =.=
Chúc ế nhé
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
Trg 1 triệu con GPU đấy thì ko biết có bao nhiêu con đến được tay gamer đây? Tâm tư quá.o_O
Chàng Còi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thằng CEO Hsun Huang của Nvidia mất dạy thật, nói láo lừa người tiêu dùng
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
Vl đoạn cuối :'( nỗi đau và nước mắt của người này là nụ cười và niềm vui của kẻ khác. Đúng là trời ko phụ đội màu xanh mà ...
KTBFFHDAN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng 1160 😃😃
Giá mấy con 1050 lúc thấp chỉ tầm 3tr2, giờ khoảng 3tr8. Vẫn còn khá là cao. Bán ế mà giá vẫn cao thì người tiêu dùng chẳng được lợi lộc gì.
qvalentino
TÍCH CỰC
6 năm
qua tay thương lái ở VN nửa thì làm gì có giá rẻ. mở miện ra thì nào là vì game thủ, bình ổn giá card... vì cái cc ấy. dm hùa nhau làm giá người chịu thiệt vẫn là ae game thủ chứ ai
doyouknow94
ĐẠI BÀNG
6 năm
Toàn bị mua giá cao :C
Rog Strix 1080ti giá mẽo h đang tầm 750-800$, về vn hét tầm 24 triệu hơn.... mắc vl. Cái main giá mẽo có 150$ về chém hơn 6 củ vcl
@NovaDash 125 Nhất là đám ROG
hóng tin vỡ hụi 😃
Goeo căm -))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019