Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HTC U12+ giá 20 triệu: hoàn thiện cao, nút bấm cảm ứng lực và bóp nhiều kiểu

zyzy1908
5/7/2018 10:47Phản hồi: 152
Trên tay HTC U12+ giá 20 triệu: hoàn thiện cao, nút bấm cảm ứng lực và bóp nhiều kiểu
Với mức giá 20 triệu, HTC U12+ tất nhiên được đầu tư "từ đầu tới chân" cả về thiết kế, màn hình, camera. Dù chỉ mới trải nghiệm sơ nhưng những gì mà chiếc máy này mang đến điều khiến cho mình cảm thấy hài lòng, đặc biệt là tính năng Edge Sense thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến để bóp "đã" hơn trước rất nhiều. Trên HTC U12+, tính năng "bóp" không đơn thuần chỉ là bóp nữa mà có cả chạm, giữ và làm được nhiều việc hơn, hữu ích hơn với người dùng. Nếu có một vấn đề gì đó khiến người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn chiếc máy này thì đó chỉ có thể là giá, 20 triệu là một con số không hề nhỏ. Anh em sẽ sẵn sàng chọn chiếc máy này chứ? Trước khi trả lời thì mời xem video trên tay bên dưới để có thêm chút cảm nhận nhé.


Cách hoàn thiện của U12+ vẫn theo kiểu của HTC U11+ với mặt lưng dễ biến chúng ta thành "mù màu". Bởi sự thay đổi màu sắc tuỳ theo góc nghiêng và độ sáng của lớp kính nên rõ ràng là đỏ lại không phải đỏ, rõ ràng là đen mà chẳng thấy đen. Tuy nhiên, dù sao thì độ hoàn thiện của máy cũng rất cao mang đến cảm giác cầm thoải mái mà lại không hề trơn trượt như một số chiếc máy khác. Điều mình tiếc nhất là phiên bản xanh trong suốt có thể nhìn thấy phần nào bên trong máy vẫn chưa về VN trong đợt hàng đầu tiên này.

tinhte_u12_plus_8.jpg
Một điểm cộng lớn trong thiết kế của U12+ là phần viền màn hình đã mỏng đi rất nhiều khiến máy thậm chí ngắn hơn U11+. Và tất nhiên, chỉ số chống nước bụi IP68 cũng là một điểm cộng lớn của chiếc máy này.

tinhte_u12_plus_6.jpg
Ngoài ra, có một chi tiết thú vị nữa, nút nguồn và âm lượng trên U12+ không phải phím bấm vật lý mà dùng cảm ứng lực. Vì vậy khi bấm vào, bạn sẽ cảm nhận máy rung lên phản hồi. Rõ ràng, nút bấm cảm ứng lực sẽ không dễ hỏng vì bấm nhiều hay quá mạnh bạo như nút vật lý thông thường. Trong tương lai, HTC sẽ cập nhật cả phần mềm cho phép người dùng tuỳ chỉnh mức độ lực phù hợp. Hiện tại, mình bấm vẫn hơi "cứng cứng" cho mức lực chưa vừa tay lắm. Không tai thỏ, không đột phá nhưng sự hoàn thiện và chăm chút những chi tiết nhỏ, sự cân đối trong thiết kế đi kèm chống nước của U12+ với mình là đủ cho một chiếc flagship.

tinhte_u12_plus_10.jpg
Tiếp đến, màn hình của U12+ là màn hình Super LCD 6 kích thước 6" với độ phân giải QuadHD+, hỗ trợ DCI-P3 và HDR10. Đây là một chiếc màn hình trong, đẹp. Dù một số bạn nói không cần đến 2K nhưng chúng ta vẫn phải công nhận nó thật sự có tác dụng chứ không phải vô bổ.

tinhte_u12_plus_4.jpg
Phiên bản U12+ bán ra tại Việt Nam là bản 128GB bộ nhớ trong, vẫn trang bị Snapdragon 845 đi kèm RAM 6GB. Máy bán ra chạy Android 8.0 và sẽ được cập nhật lên Android P. Máy vẫn đi kèm rất nhiều tính năng thông minh như chạm hai lần để tắt/ đánh thức màn hình, lắc để chuyển đổi camera trước sau hay cử chỉ vuốt để mở nhanh ứng dụng ngay từ màn hình tắt. Ngoài cảm biến vân tay ở lưng, U12+ cũng có tính năng bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt và ngay từ khi quét khuôn mặt, HTC đã nói rõ đó chỉ là nhận diện 2D nên tính bảo mật sẽ không quá cao.

tinhte_u12_plus_3.jpg
Camera kép phía sau gồm 1 camera 12MP dùng công nghệ UltraPixel 4 và 1 camera 16MP có khả năng Zoom 2x, hỗ trợ chụp xoá phông. Chế độ chụp ảnh xoá phông của máy bao gồm cả tự động lẫn thủ công cho phép điều chỉnh mức độ làm mờ của phông nền. Sau khi chụp xong, bạn cũng có thể lấy nét lại hoặc điều chỉnh lại mức độ xoá phông. Camera của U12+ được trang bị công nghệ lấy nét laser tự động và cả lấy nét theo pha toàn cảm biến. Mình chụp nhanh một số ảnh cảm thấy rất ấn tượng dù mình không giỏi chụp choẹt, nhất là bức ảnh chụp cây quạt to đùng ở tinhte vào thời điểm nó đang được quay với tốc độ nhanh nhất. (ảnh chụp từ máy anh em xem cuối bài nhé)

tinhte_u12_plus_11.jpg
Camera selfie kép đều có độ phân giải 8MP, chế độ làm đẹp nhiều tuỳ biến. Ngoài ra, cả camera trước và sau của U12+ đều có chế độ AR Sticker để chụp những bức ảnh nhí nhố vui vẻ mà không cần tải app bên thứ ba.

U12+ sở hữu viên pin 3500mAh có sạc nhanh hỗ trợ QuickCharge 3.0, sạc không dây Qi. Ngoài ra, máy cũng được đầu tư cả âm thanh, đạt chứng nhận âm thanh Hi-Res, loa ngoài boomsound, HTC Usonic kết hợp với tai nghe Usonic với tính năng khử ồn chủ động.

tinhte_u12_plus_9.jpg
Và, điều mình thích nhất trên chiếc máy này - một điều gì đó khác hơn những thông số dù cao cấp cũng đang trở nên quá quen khi có quá nhiều máy flagship - đó là Edge Sense thế hệ thứ hai. Vẫn có bóp để kích hoạt nhanh camera, bóp để chụp ảnh hoặc mở một tính năng nào đó. Nhưng lần này, bóp không chỉ là bóp mà còn có cả bóp ngắn, bóp dài (bóp và giữ), giữ hay chạm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không chỉ mở nhanh ứng dụng hay tính năng, các bạn có thể làm nhiều thứ hơn như chạm hai lần để thu nhỏ màn hình chuyển sang chế độ một tay, để quay lại hay khởi chạy một thanh điều hướng bên cạnh màn hình,.... Tuy nhiên, hiện tại chiếc máy mình cầm vẫn chưa phải là bản cập nhật cuối cùng, tương lai sẽ có nhiều thứ để vọc hơn. Ở hiện tại, điểm mình ấn tượng nhất là cảm ứng cạnh viền sẽ giúp nhận biết khi nào bạn cầm điện thoại để giữ màn hình bật sáng và không xoay ngang kể cả khi điện thoại đang bật tự động xoay. Bình thường, khi nằm sử dụng điện thoại, chúng ta đều phải thêm bước khoá xoay màn hình.

tinhte_u12_plus_7.jpg
Đó là những trải nghiệm đầu tiên của mình với U12+, anh em nghĩ mức giá 20 triệu đã hợp lý chưa và nhất là khi so sánh với nhiều chiếc flagship cũng đang có cùng mức giá?

IMAG0061.jpg

Quảng cáo


Cây quạt to này đang quay với tốc độ rất nhanh
IMAG0097.jpg
thử zoom quang 2x
IMAG0064.jpg
lại thử zoom 2x
IMAG0092.jpg
camera selfie trước và sau khi bật làm đẹp (có xoá phông mức nhẹ)

IMAG0052.jpg
Xoá phông cam sau, làm mờ nhẹ cho tự nhiên

IMAG0075~2.jpg
Hiệu ứng bokeh

IMAG0073~2.jpg

Quảng cáo


Ngược sáng

IMAG0059.jpg IMAG0070.jpg IMAG0049.jpg IMAG0105.jpg
chế độ ar sticker

Một số ảnh khác của HTC U12+:
tinhte_u12_plus_1.jpg tinhte_u12_plus_13.jpg tinhte_u12_plus_2.jpg tinhte_u12_plus_14.jpg 222.jpg





152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hmm, bóp đúng quy trình 😃 :p
PentiumT
TÍCH CỰC
6 năm
@KIẾM PHÁP Màu vàng đang bóp màu đen, anh em tinh tế được phen hú hồn 😁
@KIẾM PHÁP Màu vàng xấu chết bà. To to, yếu yếu vậy để cho mấy bà cao tuổi dùng thôi.
Ae mình 2 tay còn khỏe nên dùng cái màu đen.
@C h i r o Tưởng anh em tinhte nên dùng cái màu xám chứ 😁
Lúc nào cũng tràn ngập lời khen và rồi lại ế. Fan htc nhìn mà đau lòng.
@trantrungkien.ct thực sự nhìn còn xấu hơn cả cái loại tai thỏ kia. Bảo sao HTC sắp phá sản
@trantrungkien.ct Bạn biết sao không? tôi dùng HTC bọn bạn nó ns là "mày dùng Hai Thùng C** ah". Thế có đau không? 😔
hp8589
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sau tất cả chỉ có thể nói tạm biệt HTC
@hp8589 Thiết kế không bắt kịp xu thế, nhận dạng thương hiệu kém dần nhưng tự định giá sản phẩm tương đương những thương hiệu mạnh hơn.
Đẹp vãi ra luôn, nhưng chấm dứt từ u11+ vì giờ u11+ đang dính 3 lỗi làm mình ức chế quá
@goldenstar Không hề chạm nước bạn ạ
@hackphonehy có thể do bị ẩm, cục sạc samsung ở nhà cũng thế, đoi khi gắm vào không ăn, bỏ vài hôm thì lại bình thường
magiclove_72
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hackphonehy mấy cái lỗi này chắc không đến nỗi mà bạn. Em cũng đang ngắm U11+ nè. Không biết máy khác có bị như bạn không?
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@magiclove_72 Mua u11 đi bá hơn
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
Viền trên dưới vẫn còn dày lắm. Dầy gần bằng Sony
Cá nhân thấy phần lưng không đẹp, nhìn ẻo lả quá.
SOFFELL-IP
ĐẠI BÀNG
6 năm
hy vọng htc bán được cỡ 100 máy để đem bản vỏ trong suốt về coi, riết chỉ dám bán qua hoanghamobile, còn thegioididong,vienthonga,fptshop từ chối từ vòng gửi xe, hic hic
yoshinoone
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SOFFELL-IP Dep
Cho các chị e dùng e HTC này để bóp cho quen,sau này bóp đỡ ngượng 😁
hero76132
ĐẠI BÀNG
6 năm
mình ấn tượng với con có vỏ trong suốt tiếc ko có trên tay
Ai nói nó hoang tưởng thì xem lại những con cùng tầm giá dùm ah, xem con những con đó hơn dc con này cái gì đã. Nếu có hoang tưởng thì cũng cả lũ chứ ko riêng con này, đừng thấy gắn logo HTC r gắn cho nó cái mác hoang tưởng , tội nó
tdt.lol
TÍCH CỰC
6 năm
@Hero of Newage Thôi đi thánh. Bộ đôu uplay và u ultral.ình ko nói thiết kế rẻ tiền. Mà nó rẻ kiểu của htc, tụt nhiư tụt quần. Đang là con cao cấp ngày mài thành còn hàng giá rẻ.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@tdt.lol Cầm con U ultra mà cũng mua được, aiz. Thấy thiết kế không ngon.
Mình xài U11 ngon vãi chưởng. Cũng may lúc mua bên Hnam còn hàng bán 16 củ.
Đáng tiền. Ip7 không thể đú lại. Ha ha.
tdt.lol
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Bởi v. Mê u ultra vì nam tính. U11 thì ngon hơn nhưng ẻo lả quá ko thích
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@tdt.lol Đó giờ ai gặp cũng khen đt đẹp, ha ha.
Mà sẵn tiện có mấy thánh chê viền màn hình HTC dày, mà nhìn kỹ khi bật màn hình thì vùng hiển thị nó bao sát ra, không có vùng đen như mấy anh vivo oppo siêu mỏng các kiểu. Nhìn ngang thì màn hình nó ép sát ra tới mặt kính. Hàng HTC gia công khác hẳn, tiếc là PR kém quá
Đẹp, nhiều thứ hay ho, âm thanh ngon mà sao vẫn ế với rớt giá thê thảm ta? Không liên quan, các min với mốt đầu tư cho cái App Tinh tế nó đỡ cùi đi.
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhanh028pr Khủng hoảng niềm tin
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenhanh028pr Thì cũng như Motorola, Erricson, Sharp, Nokia, Lumia,... Toàn hàng chất lượng, mà cũng ngủm tỏi.
Kinh doanh còn phụ thuộc nhiều yếu tố nữa.
dohoiah
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Nokia chết do yếu kém chứ chất lượng nỗi j?
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@dohoiah Hàng Nokia không chất lượng chứ hàng nào mới chất lượng? oppo à?
dangqth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dohoiah Nokia chết do không bắt kịp xu thế, sống trong hào quang của quá khứ.
Còn chất lượng của nokia thì rất ổn nhé. Vẫn đang dùng con lumia 730 từ lúc mới ra mắt tới giờ.
Thiencl
TÍCH CỰC
6 năm
Hoàn thiện cao nhưng độ bền kém là sao nhỉ
@Thiencl Hoàn thiện là để nói đến kỹ thuật gia công, độ khít, liền lạc giữa mặt kính và khung máy, ngoài ra còn có thể nói đến cảm giác cầm nắm trên tay. Do khung cảm ứng lực nên nếu bẻ thì sẽ dễ bị cong hoặc gãy
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@Thiencl 2 chữ nó khác xa còn gì
@Thiencl Độ bền thì còn do người dùng, cách dùng ra sao nữa
Giá cứng quá, ai dần dùm cho mềm tí đi 😃
linhsmile
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khen nhiều nhưng ko có ai mua thì cũng móm
vannhu1995
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp nhưng nghe nói là không được bán rộng rãi ở vn hay gì á
20 triệu chả là cái gì cả,mua trả góp mấy tháng là xong. Nếu chán bán đi vẫn trả được.
Cho anh bóp bóp thử rồi tính sau được ko ?
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Iphanchinhhieu Được!nếu bước qua xác tay mập này.xin mời :eek:😁
[​IMG]
@lom_comsg Mập ở đâu vậy ?
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
Máy cao cấp 20tr mà vẫn nhận diện khuân mặt 2d. Nghe mà buồn cho htc. Thà ko có còn hơn.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@vanduc 3D hay 4D cũng vậy thôi bạn.
Còn công nghệ bá như iP thì không dễ làm.
Quan trọng face cũng xài chơi chứ có tiện dụng ở vn đâu, ra đường toàn phải đeo khẩu trang thì face cũng phiền toái
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Vậy là bạn chưa xài ip x rồi cực kì tiện dụng.
dohoiah
TÍCH CỰC
6 năm
@goldenstar Kéo khẩu trang xuống là phiền toái à? Phiền bằng tay ra mồ hôi ko bấm được ko?
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@dohoiah Thấy nữ đeo khẩu trang chưa men? Phiền chứ gì nữa
Đây xài HTC bật cả vân tay và face, nên không sợ tay mồ hôi.
Mà vân tay không cùi như iP đâu á.
goldenstar
TÍCH CỰC
6 năm
@vanduc Mình chưa xài ipX mà.
Nhưng thấy vân tay nhanh hơn, tiện hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019