Sổ tay honda (ví dụ xe wave) ghi thay nhớt sau mỗi 3000km. Ae thay sau khi đi trên dưới 1000km thì phí quá.
pha1412 @boy_noobonlylove Mịe, h a mày thay hơi đúng chuẩn đấy, hơn những 500km. ))))))))) ko phải a thích thay liên tục như thế, vì xe đag rodai vs cả trc thời gian rãnh rỗi nhiều, nên hơi buồn chân buồn tay, cứ chạy vào thay nhớt cho giết thời gian nhé. Vs cả h hết thay nhớt hãng rồi, nên a cứ 500km a lại chơi 1 bình AX7 và láp Motul 30k. =]]]]]]]]]]]] chuẩn bị thay lần nữa, ở mốc 2000km. Đợi hết rodai thay mốc 3000km/lần. Móa sống và làm việc theo đúng hiến pháp nhé mày. =]]]]]]]]
boy_noobonlylove @pha1412 thì a đại gia rồi e nhỏ đâu dám nói gì Từ 5k km thay tuột xuống 500km thay là quá dữ rồi =))
pha1412 @quangteoqn Nghe đâu bác là thành viên mới phải ko!? bác đừng nghe thằng ku Vinh đấy nói, bác phải nhìn thực tế bác mới hiểu đc, đắng lắm bác ạ, đời ko như mơ là thế....
Mind Duck @vanhoa697 tùy theo điều kiện vận hành và đặc tính của nhớt thôi bác. ví dụ như thông số kia honda đưa ra là universal, nghĩa là áp dụng trên toàn cầu nhưng mà toàn cầu không có nghĩa là tất cả mọi nơi trên trái đất. chẳng hạn như ở xứ lạnh, chạy xe cả quãng đường thật là dài mà xe không nóng quá thì nhớt bền, lâu bị phá nên chu kì thay được kéo dài ra ngược lại, ở xứ nóng thì nhiệt độ vận hành của máy khá cao nên nhớt bị phá nhanh hơn xứ lạnh kha khá. suy ra vòng đời của chai nhớt được rút ngắn lại. bác sống trong thành phố thì điều kiện hoạt động stop & go là khắc nghiệt nhất. vừa nóng, động cơ hoạt động lên xuống liên tục và không có gió giải nhiệt khi đứng yên lúc kẹt xe, chờ đèn đỏ thì vòng đời nhớt lại nhanh tã hơn. nên coi như thông tin nsx đưa ra mang mục đích chính là tham khảo còn sử dụng sao cho hợp lý thì cái đó là tùy ở bản thân vì mỗi người có điều kiện sử dụng khác nhau mà
pha1412 @minhduchuynh97 Tuần này chắc khất ae tiếp quá, đag dính dự án. chắc phải tuần sau a tranh thủ.
pha1412 @quangteoqn Các đồng chí, mới ra có 1 lần rồi khất này, lần sau ra là phạt cam ép cho cả team đi chứ, đi phải đầy đủ, ít nhất 3 buổi đầu, rồi khất kiểu gì cũng đc chứ. ))))))))))))
RC213v @Victor Luu Xe Honda hình như 4k đấy, 3k là Ya. Nói về nhớt thì vô biên lắm, nhạy cảm, yêu cầu cao về cảm giác thì thay sớm còn chạy bình thường thì cứ như nhà sản xuất công bố thì chỉ có lo thay ruột, vỏ, bình, bố thắng, bô mục, vành mục, da yên lủng, cháy đèn, đứt dây công tơ mét Nhớt gì chưa quan trọng miễn đừng nhớt dỏm, quan trọng hay sử dụng trong điều kiện nào, phong cách vận hành ra sao, thói quen bảo dưỡng thế nào. Thực sự thay nhớt ở 1 hay 1,5k là phí và còn làm mấy anh mua nhớt thải vui và còn góp cho nhiều người vui nữa
denon3500 @pha1412 Trong 2000km rodai cứ 500km thay 1 lần là chuẩn và kỹ lưỡng rồi.Chỉ có chủ xe mới yêu quý và biết nên làm gì để chăm sóc xế yêu của mình. Vấn đề là nhiều khi 7- 100km thay thì ae hơi...buồn.Nhiều khi ra off ko có tiền uống cam ép mà phải uống trà đá thâý mịa.Ý ku Dzinh là vậy thôi đại gia Ân ui.Kkkk
denon3500 @RC213v Xin nói thêm 1 ý. Vừa rồi thay nhớt mốc 3700km.Thật ra chạy thêm vẫn được và tin chắc nhớt vẫn bảo vệ tốt cho động cơ thêm vài trăm tới cả ngàn km nữa. Nhưng khi thay xong thì cảm thấy cũng chẳng gì là quá.Ko bàn về cảm giác lái vì đó có thể là do cảm tính nên chưa thuyết phục nhưng có 1 điểm mà mình chắc chắn.Đó là máy mát hơn nhiều.Và nội điểm này là đủ với mình. Mình chạy fullsyn mốc 3800-4000km có thể coi là hơi tiết kiệm rồi.Nhiều hay ít là tùy mọi người suy nghĩ.
pcthanh10 @RC213v Chủ yếu do tâm lý thôi. Em chạy nhớt có 100k 1 chai, 3k km thay 1 lần. Đến khi gần phải thay, đưa cho ông bạn chạy cùng loại xe mượn mấy ngày nhưng không nói gì về nhớt, khi trả xe vẫn khen dùng nhớt gì đi máy êm thế. Xe ổng thì toàn đổ 7100 rồi voltronic thần thánh.
kythu95 @pcthanh10 cứ cùng 1 dòng xe đổ nhớt 100k với nhớt tổng hợp rồi cùng chạy 3000km (nhất là xe mình) đảm bảo sẽ thấy khác biệt. Chứ đang đi từ 150cc (exciter) mà xuống xe 110cc thấy êm là chuyện thường
tbqyan @pcthanh10 Thay nhớt còn là xả cặn nữa. Thật sự mình chạy nhiều dòng TH mới 2k ngoài là thay, mặc dù các loại đó dư sức kéo 3-4k.
denon3500 @tbqyan Nhiều người để lâu quá mới thay nên khi thay nhớt quá đen là vậy.Cứ thay đúng quy chuẩn bảo đảm máy lúc nào cũng sạch.Ngoại trừ trường hợp máy hở piston bạc hay phốt xú páp.
Mind Duck @tbqyan cái đó cũng tùy quan điểm mỗi người mà anh. nhiều người chọn dùng đến những giọt cuối cùng, vậy thì tận dụng hết chai nhớt để hạn chế tối đa lãng phí tiền bạc nhưng bù lại động cơ chưa chắc là còn ngon lành tới khi chạy chừng vài vòng odo có người thì thay sớm hơn các hãng khuyên 1 chút để đảm bảo bảo vệ động cơ, bù lại thì hiệu quả sử dụng hơi lãng phí có người thì dùng hơn chút xíu so với nsx khuyên nhưng cũng để ý thay ở mức độ nào đó dù thoạt nhìn nhớt cũng còn "chạy được". kiểu này theo dạng cân bằng không quá lãng phí mà cũng không quá bỏ bê máy
tbqyan @minhduchuynh97 Đúng là tùy quan điểm. Nhiều khi mình cũng thấy phí, nhưng nghĩ lại k đáng bao nhiêu nên cứ vui đi vì cuộc đời cho phép, hehe
denon3500 @tbqyan Quan điểm của bạn ok mà.Nếu có khả năng tài chính thì thay nhớt sớm sẽ tốt và giúp cho máy lúc nào cũng sạch.