[Hình ảnh] Workshop "Ảnh kể chuyện" với Cương Trần & Tuanlionsg, tối thứ Năm 05/7/2018

Non@me
7/7/2018 3:26Phản hồi: 8
[Hình ảnh] Workshop "Ảnh kể chuyện" với Cương Trần & Tuanlionsg, tối thứ Năm 05/7/2018
Buổi workshop "Ảnh kể chuyện" và chia sẻ quan điểm của ban giám khảo về những ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh "Nhà thờ" vừa qua đã diễn ra vào tối thứ năm 05/7/2018 tại khuôn viên Cafe Tinh Tế, 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Quận 3 - Tp. HCM. Đây là buổi workshop nằm trong khuôn khổ của các buổi workshop hằng tuần của Camera Tinh Tế.

810_0324.jpg
Tuần này chúng ta có buổi chia sẻ về "Ảnh kể chuyện" của anh Cương Trần & anh Tuanlionsg trong chụp ảnh, giúp chúng ta hiểu rõ hơn thế nào là "ảnh kể chuyện", chụp như thế nào và thể hiện câu chuyện ra làm sao... Qua đó, anh em sẽ có thêm nhiều kiến thức, và kinh nghiệm thực tiễn từ các anh.

810_0334.jpg
Trong chương trình còn có phần giao lưu, thảo luận và chia sẻ quan điểm của hai anh và cũng là ban giám khảo về những ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh "Nhà thờ" vừa qua, giúp anh em có một cái nhìn tổng quát, cũng như tiêu chí của BGK của cuộc thi khi quyết định chọn ảnh đoạt giải.

810_0369.jpg

Nội dung chính của buổi workshop xoay quanh các vấn đề liên quan đến nội dung của ảnh, chụp như thế nào và thể hiện câu chuyện ra làm sao với các thể loại ảnh, hoặc chia sẻ các lưu ý và địa điểm để chụp... Buổi gặp gỡ chia sẻ này là dịp rất tốt với tất cả anh em thích chụp ảnh nói chung và cách riêng với anh em thích ảnh đường phố và sinh hoạt đời sống.

810_0325.jpg
Đầu tiên với phần mở màn của anh Tuấn @tuanlionsg lên giới thiệu về buổi workshop hôm nay cũng như nói sơ qua về lược sử nhiếp ảnh cũng như một số định hướng nhiếp ảnh cho người bắt đầu. Do thời gian cũng giới hạn nên chương trình tuần này Camera Tinh Tế đã ưu tiên hơn về phần chia sẻ của anh Cương Trần với các anh em, các phần chía sẻ khác hẹn các anh em ở một buổi workshop khác.

810_0333.jpg 810_0332.jpg
Anh Tuấn và anh Cương chia sẻ một số quan điểm của hai anh về cuộc thi ảnh "Nhà Thờ" vừa qua, những cái đẹp, xấu cũng như một số ý nghĩa về các buổi lễ hoặc giúp các bạn hiểu rỏ hơn về chính những tấm hình mà mình gởi.

810_0336.jpg 810_0338.jpg 810_0343.jpg
Hai anh chia sẻ quan điểm của mình về các ảnh đoạt giải và lý do chọn ảnh đoạt giải cũng như kể vui về quá trình chọn và chấm các hạng mục của cuộc thi ảnh "Nhà Thờ", giúp anh em có một cái nhìn tổng quát, cũng như tiêu chí của BGK của cuộc thi khi quyết định chọn ảnh đoạt giải.

810_0370.jpg
Sau đó là phần chia sẻ của anh Tuấn về Lịch sử Nhiếp ảnh Việt Nam từ thuở ban đầu qua các slide mà anh tổng hợp được

810_0352.jpg 810_0362.jpg 810_0366.jpg

Quảng cáo



810_0329.jpg
Tiếp theo là phần chia sẻ của anh Cương Trần, anh vốn là người thích chụp nhiều năm. Ảnh của anh hầu hết đều xuất hiện con người với những câu chuyện cuộc sống xung quanh.

[​IMG]
"Một bức ảnh hơn vạn lời nói" dường như là tôn chỉ trong cách thực hành nhiếp ảnh của anh Cương Trần, anh thích dùng ảnh để thể hiện những thông điệp hay quan điểm của bản thân về con người và cuộc sống xung quanh anh. Vốn được biết tới là một người dành nhiều năm chụp ảnh đường phố và tư liệu, những bộ ảnh anh chụp đã định hình và dần ảnh hưởng tích cực đến công chúng, tạo động lực cho nhiều anh em thích chụp ảnh đường phố, ảnh đời thường, tư liệu hay báo chí.

810_0374.jpg
Buổi chia sẻ này không nặng về mặt hướng dẫn kỹ thuật mà tập vào việc thể hiện những quan điểm hay suy nghĩ của bản thân qua ảnh,việc tìm đối tượng chụp ảnh hay những kinh nghiệm của tác giả trong quá trình chụp ảnh để các bạn mới có thể nhìn nhận đúng hơn và tự trang bị cho mình các kiến thức cần có khi chụp thể loại ảnh này.

Một số hình ảnh khác của buổi workshop:
810_0372.jpg 810_0328.jpg

Quảng cáo




Cám ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp các bạn tại các buổi workshop khác của Camera Tinh Tế.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

w810i
CAO CẤP
6 năm
Bỏ lỡ uổng quá, đúng chủ đề mình yêu thích. 😔
Có video không MOD @Non@me ơi
Những người câm điếc họ có khả năng cảm nhận ảnh rất tốt. Trời lấy đi của họ hai giác quan đó,nhưng bù lại khả năng nhìn để cảm nhận rất tốt .
Vắng hoe... Cơ mà cái màn đó chiếu đá banh là vô đối nhé 😁
tieutu911
TÍCH CỰC
6 năm
không có video ?
Thật sự mà nói các buổi workshop về chụp ảnh luôn vắng hơn các buổi workshop về máy tính hay điện thoại o_Oo_O
Chắc chắn sẽ có Video 😁
Cứ chờ thôi :D
Mình có tham gia buổi workshop này và không hài lòng 1 chút nào về anh Cương Trần, thứ nhất là việc nói quá nhỏ, thứ hai là lạm dụng chuyện chính trị quá nhiều như đang bất mãn chế độ vậy, thứ ba là ảnh của anh chụp cũng rất bình thường không có gì quá xuất sắc, mình và 1 số anh em ngồi chung đều cảm thấy rất khó chịu.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@huutai_pasion vậy thì mình sẽ thích anh ấy, bởi vậy ko ai làm vừa lòng tất cả đc 😕
cơ mà nhìn vào ảnh 1 bạn ko thấy chút chính trị nào trong đó à,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019