Khám bác sĩ quen có thể giúp tăng khả năng chữa lành bệnh và giảm nguy cơ tử vong

MinhTriND
5/7/2018 9:7Phản hồi: 22
Khám bác sĩ quen có thể giúp tăng khả năng chữa lành bệnh và giảm nguy cơ tử vong
Đi khám bác sĩ quen không những giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp mà còn có thể giúp tăng khả năng chữa lành bệnh, đồng thời giảm nguy cơ tử vong, theo kết quả một nghiên cứu gần đây. Để có thể tìm thấy phát hiện này, giáo sư Denis Pereira Gray đến từ Đại học Exeter (Anh) cùng các cộng sự của ông đã tiến hành phân tích kết quả của 22 nghiên cứu đến từ 9 quốc gia với các hệ thống y tế khác nhau. Dữ liệu từ 18 nghiên cứu trong số đó chỉ ra những người được khám lại bác sĩ mà họ đã gặp ở lần đầu tiên thường có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với số còn lại.

Do sử dụng nhiều hướng tiếp cận khác nhau để tính toán một cách liên tục nên nghiên cứu không chỉ ra được tác động giảm tỷ lệ tử vong nói trên lớn đến mức nào. Trong một nghiên cứu gần đây với liệu thu thập được từ 396.838 bệnh nhân tiểu đường ở Đài Loan, tỷ lệ tử vong của người khám lại bác sĩ cũ giảm khoảng một nửa.

Tác động tích cực của việc này không những có ở bác sĩ gia đình mà còn xuất hiện ở bác sĩ chuyên khoa hay bác sĩ phẫu thuật. Một giả thiết này được ra nhằm giải thích cho sự khác biệt này cho rằng có thể do những người có sức khoẻ kém thường phải đi nhiều nơi và khám nhiều bác sĩ khác nhau, nhưng hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tìm hiểu nhận định này.

Nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng của các bệnh nhân khi khám lại bác sĩ cũ luôn cao hơn, khả năng họ tuân theo lời khuyên của bác sĩ cũng cao hơn và cũng ít phải nhập viện hơn. Khi bệnh nhân gặp một bác sĩ mà họ đã từng biết và làm việc với nhau, họ sẽ nói chuyện thoải mái hơn, từ đó cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng về bệnh tình.

Nguồn: NS
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhưng với điều kiện là bác sĩ giỏi chứ kiểu ruồi bu thì mau về với ông bà. Mà nay bs dạng này nhiều lắm 😁
Dễ hiệu như fix bug mà. Quăng cho cái source mà mình đã từng mò mẫm cả trăm giờ thì nó dễ dàng, chứ quăng cho cái mới tinh đi, chữa rất lâu hoặc hết bug này xong lòi ra bug khác 😁
Không có tiền
Bác sĩ quen thì phải đến nhà cho nó nhanh chứ ở bệnh viện việt nam ta là lộ hết đấy. Có gì đưa đẩy cho nhau thì cứ về tư gia là an toàn nhất chứ trong viện thì nhiều tai mắt lắm. Hơn nữa bây giờ điện thoại quay được tung lên fb là mất nghề như chơi đó
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
@Emranhieulam1990 wtf bác đi cái gì đấy???em đang nói về bác sỹ gia đình người ta đến khám tại gia cho mình mà 😁
xharupanx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emranhieulam1990 Yep. M người hn. Và m cũng chưa bao giờ ăn mặc luộm thuộm ra đường. =)). Thui tùy ý bác nghĩ. Kaka
ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xharupanx Khám bảo hiểm chỉ được khám 1 thứ, và khám 1 bác sỹ, đâu được khám hết các chuyên khoa
xharupanx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ZAMOSS - COM B có nhầm ko. Khám khoa nào, phòng nào cũng dc mà. Khám nhiều khoa 1 lúc cũng dc. Giả dụ b đau dạ dày + đau mắt. B khám phòng nội để khám dạ dày, sau đó bs sẽ chuyển tên bác lên phòng khám mắt để sang khám mắt bt chứ
superboyvc
TÍCH CỰC
6 năm
Dạo này tinhte đâng mấy bài hiển nhiên v~. Chắc nghiên cứu khoa học của mấy bác lên giáo sư :3
m.khoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@superboyvc Đọc tiêu đề là biết bài của Tiểu Mịa hay của bác Hãm Lé :3
nghiên cứu nào đây =]]
Haha,, bác sĩ quen chủ yếu để nhờ vả
ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@meomeo2818 Nhờ ...nó vả cho mấy cái thì được. Quen nhau 80 năm chưa nói chuyện, hay cafe gì, đến lúc bệnh nằm viện thì gọi cho bác sỹ hỏi thăm, nhờ vả. Xác định trước đi cưng. CÒN LÂU BỐ MỚI GIÚP. ( lý do từ chối ưh: àh bữa nay tớ đi công tác rồi, ko có ở viện. Vậy là xong)
kenly1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thế này thì chết sớm rồi
Nghe giống như chuyện đã đọc ở đâu đó. Bà kia khám BS quen thường xuyên mà có bệnh gì đâu, à không bênh mê kiu. Kkk
Toàn mấy bác có ác cảm với ngành y , chửi bới bác sĩ cổ suý cho bạo hành y tế, trong khi bản thân các bác, bố mẹ người thân các bác đang được hưởng nền y tế bao cấp của nhà nước, được tiếp cận các kỹ thuật cao hàng đầu sánh ngang với các nước phát triển trên thế giới (ở các tuyến trung ương) với giá tiền rẻ mạt, trong khi ngành nghề nào cũng theo cơ chế thị trường, giá tiền đi cùng chất lượng phục vụ, thì các bác lại muốn ngành y vốn theo cơ chế bao cấp phải phục vụ các bác như ông vua bà tướng ???!!!
Đơn giản nhất các bác bị viêm ruột thừa, không mổ kịp là ruột thừa vỡ, các bác tèo (!!!)
Các bác vào viện tư nhân, các bác được tiếp đón từ A tới Z, bác sĩ ăn nói nhỏ nhẹ điều dưỡng y tá hộ lý toàn em trẻ đẹp mặt mũi sáng trưng ... phục vụ các bác từ đầu tới cuối, mổ xong các bác nằm phòng riêng có điều hoà, máy kiểm soát độ ẩm, tiêm thuốc nhẹ nhàng giải thích cặn cẽ, ngưòi thân bạn bè đến thăm chúc mừng ca mổ thành công bầy hoa bầy trái cây lên bàn như tổ chức tiệc sinh nhật : Đơn giản thôi các bác đóng ký quỹ 30tr trước khi mổ, các chi phí còn lại bổ sung sau, tiền các bác nhiều không phải nghĩ, các bác được hưởng chế độ chăm sóc cũng không phải nghĩ !!!
Đừng nói là dân nghèo, làm nông, kể cả anh công chức, chị văn phòng, gia đình thuộc hàng trung lưu trong xã hội cũng đếch có tiền mà vào nàm viện tư nhân viện quốc tế, đa số họ chọn mua cái thẻ bảo hiểm 750k/ năm, vào cũng mổ ruột thừa, cũng hậu phẫu nằm viện 5 ngày, tổng chi phí phải trả 3tr (Bảo hiểm thanh toán 80%)
Giá rẻ, nhà nuóc bao cấp, nhiều xét nghiệm, thủ thuật, vật tư còn được miễn phí, thì sẽ đông, sẽ quá tải, sẽ đếch thể nào phục vụ các anh chị tận răng như các anh chị muốn !!!!

Vậy nên hãy hạnh phúc vì bị bệnh vẫn còn có cửa để chữa, nhìn sang Lào vs Campuchi, viêm ruột thừa người ta vẫn còn mời thầy cúng
ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhhung_245 Ai nói. Lào, Cambodia bị bệnh sang Việt Nam chữa chứ mời thầy cúng hồi nào
xharupanx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhhung_245 Cái này m đồng ý. Thật ra phí khám ở viện công rẻ, có bảo hiểm thì cực rẻ. Mà rẻ thì chất lượng dịch vụ cũng tương ứng thui.

Các bác muốn dịch vụ ngon, y tá nói nhẹ nhàng. Sạch đẹp thì vào khoa khám tự nguyện tuyến tw nhé, hầu hết các viện đều đã xây nhà mới, thiết bị mới để có dịch vụ khám tự nguyện này. Tất nhiên khoa tự nguyện cũng rất đông.

Còn các bác muốn phục vụ nhu khách hàng là thượng đế. Các bác có đến viện quốc tế kiểu vinmec, thu cúc. Giá chỉ gấp 2 hoặc 3 lần so với khám tự nguyện ở viện nhà nước thui.

Đơn giản. Bác bỏ nhiều tiền thì sẽ hưởng dịch vụ tốt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019