Nghiên cứu cho rằng giá Bitcoin năm ngoái tăng kịch trần thực ra có liên quan đến lừa đảo

Nam Air
7/7/2018 2:0Phản hồi: 169
Nghiên cứu cho rằng giá Bitcoin năm ngoái tăng kịch trần thực ra có liên quan đến lừa đảo
Nếu có chút quan tâm đến công nghệ thì chắc anh em vẫn còn nhớ giai đoạn tiền ảo, bao gồm Bitcoin, Etherium, Litecoin vv và vv đều tăng phi mã, tăng kịch trần. BTC đụng nóc 20 nghìn đô, Etherium giá 1500$ vv và vv. Người thì chần chừ tiếc nuối, người thì tất tay mong đổi đời, để rồi như bắt dao rơi, đáy của ngày hôm qua là đỉnh của ngày hôm nay, liên tiếp các đồng tiền ảo lao dốc, và người người thay vì nhào vào bám đỉnh thì lại thi nhau bán cắt lỗ, cắt lỗ hoài tới mức cắt cổ luôn.

Anh em chơi coin thì cũng nhiều người bảo nhau rằng "giá cả thị trường là do cá mập cá voi quyết định, phần mình thì chỉ đu theo để kiếm chút lời thôi" vậy thực sự có phải giá của các đồng tiền ảo luôn bị một thế lực phía sau thao túng?

Các nhà nghiên cứu từ đại học University of Texas đăng trên Business Insider cho rằng thị trường tiền ảo, cụ thể là Bitcoin và các đồng tiền số khác bị thao túng, phương thức thao túng là thông qua Tether - Một dạng "tiền ảo" khác - mặc dù những người chơi tiền ảo đều bảo rằng Tether là tiền thật, không phải tiền ảo.

Giải thích một chút về Tether


Tether là một dạng token (kiểu như bạn chuyển cho tổ chức X 1 đô la Mỹ, X sẽ chuyển lại cho bạn 1 đồng token - gía trị tương với 1USD) Tether được tạo ra nhằm giúp mua bán tiền ảo được nhanh hơn và an toàn hơn, mọi thứ đều quy về Tether, và mỗi Tether đều phải mang giá trị là 1USD, mỗi đồng Tether phát hành ra thì phải có 1 đô la Mỹ được gởi vào ngân hàng để đảm bảo giá trị cho Tether.


Về lý thuyết thì điều này rất tuyệt, bạn có thể trữ Tether, vì đồng Tether được bảo chứng bằng đồng Đô La Mỹ mà, và vì vậy, không ai có thể kiểm soát được giá hay thao túng giá của Tether.

Thực tế thì trên thị trường hiện nay đang lưu hành 2.5 tỉ Tether, tức là phải có 2.5 tỉ USD được gởi vào ngân hàng để bảo chứng cho giá trị các đồng Tether này, nhưng không phải như vậy, vì chẳng ai xác minh được có thực sự có số tiền nào được gởi vào ngân hàng hay không.

Nhà nghiên cứu nói gì?

Các nhà nghiên cứu so sánh giá Bitcoin từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2018, và thấy rằng "có sự liên quan giữa việc phát minh ra đồng Tether và sự thao túng giá Bitcoin" và "Đồng Tether có vẻ như được dùng để ổn định giá Bitcoin và đồng thời thao túng giá Bitcoin"

Giá Bitcoin tăng lên mức 20 nghìn USD vào tháng 12/2017 rồi tụ xuống còn 6,600 vào tháng 3/2018, hiện nay giá còn thấp hơn mức đó, vào khoảng 6,500$, theo dòng giá bitcoin thì các đồng khác cũng tăng giảm theo và biên độ tăng giảm còn lớn hơn nữa.

Những người tạo ra Tether nói gì?


Bitfinex là một sàn giao dịch tiền ảo lớn, và rất nhiều người của sàn này cũng tham gia vào quá trình tạo ra Tether, họ cho rằng "Bitfinex hoặc Tether chưa bao giờ tham gia vào quá trình thao túng thị trường hay thao túng giá Bitcoin"

CEO của Bitfinex - JL van der Velde đáp lời bài nghiên cứu này: "Tether không thể dùng để thao túng giá Bitcoin hay đồng tiền ảo nào cả"

Quảng cáo



Bộ tư pháp Mỹ đang điều tra về việc thao túng giá Bitcoin, và họ có báo cáo sơ bộ rằng đồng Tether chưa thấy có dấu hiệu góp phần thao túng thị trường - mặc dù nhiều người đã bàn luận và nghi ngờ.

Nếu thực sự Tether bị phát hiện có tham gia vào quá trình thao túng giá

Bảng giá tiền ảo ngày hôm nay, tham khảo coinmarketcap

tinhte_bitcoin_price.jpg


169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

F5NhaTrang
TÍCH CỰC
6 năm
Từ lâu mih đã ko tham gia vào 3 trò đỏ đen may rủi này.
duysmarthome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duongvantrinh_qn ý bạn nói về cái gì nè về tiền giấy fiat hay btc
CáHaiSa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@F5NhaTrang có 2 thể loại bạn ơi , 1 là mua máy để đào và bán , 2 là trade mua đi bán lại theo thị trường , hiện mình còn 3 ZEC VÀ 1 eth ĐỢI TẾT BUMZ BÁN ra tiêu tết , mà ko biết có sập là hết tết
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
6 năm
@F5NhaTrang Nói chung mih ko chơi mấy cái này. sự thật nó là trò đỏ đen thời công nghệ...các bố cứ nhấn mạnh nó lên theo kiểu trí thức làm quái gì cho mắc mệt. còn trò đỏ đen nào mà ko phải dùng não.
@duysmarthome cmt đậm chất nguy hiểm theo kiểu ta đây hiểu biết muốn ng ta phục thì phân tích đàng hoàng ra cứ nói mập mờ chung chung đọc thấy tức
vinhokss
TÍCH CỰC
6 năm
có 1 ít để hi vọng 😁
nhd1986
TÍCH CỰC
6 năm
@meomap13 Bạn thường dùng google translate để viết bài thì cũng đừng cho rằng ai cũng phải dùng nó giống bạn nhé meomap13. Điều số 1 sai ở chỗ nào, xin viện dẫn thông tin. Mình vẫn cam đoan là Bitcoin không có chủ sở hữu và các quy tắc để đồng thuận khi muốn thay đổi đồng coin, thành ra nó mới chật vật mỗi lần cộng đồng muốn thay đổi nó (thường là muốn nó nhanh hơn và hiệu quả hơn), các lần hardfork và softfork đã chứng minh việc thay đổi Bitcoin là một việc cực kỳ phiền toái và đầy khó khăn lẫn rủi ro.
nhd1986
TÍCH CỰC
6 năm
@Kyle.D Tiền bị hack trong hệ thống Bitcoin ai có mạng internet đều có thể xem và biết nó chuyển từ tài khoản nào sang tài khoản nào hoàn toàn dễ dàng, chỉ có điều người đằng sau tài khoản đó là ai thì cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà mạng viễn thông lẫn an ninh mạng của quốc gia có ip phát sinh sự việc thì mới điều tra ra được. Hiện đồng coin nặc danh thực sự (không thể lần tìm dấu vết) tiêu biểu là ZEC hay Zerocash/Zcash hay những đồng có sử dụng công nghệ Zk-Snarks. Bitcoin không có tính năng này, nhưng Ethereum dự kiến tương lai sẽ bổ sung tính năng nặc danh này, ngoài ra ITC là một đồng của TQ cũng có tính năng này, những đồng coin có Zk-Snarks là bất khả xâm phạm (về tính riêng tư - không có bất kỳ cách nào hiện tại có thể biết chủ tài khoản lẫn ip mạng của họ nếu họ chuyển tiền bằng tài khoản bảo mật).
Tuy nhiên, nếu những đồng coin nặc danh được ủng hộ và gia tăng giá cả đến một mức đủ lớn và thừa khả năng thoát khỏi bàn tay của các cá mập (những người có khả năng thao túng giá cả trên thị trường), số lượng tội phạm của thế giới sẽ gia tăng, vì lúc đó thế giới không thể kiểm soát nó lẫn người sử dụng của nó cho các mục đích mờ ám. Do đó, Bitcoin và các đồng coin có chủ trương minh bạch tài khoản khác, vẫn là lựa chọn số một cho một thế giới hòa bình, ít tội phạm lẫn tham nhũng hơn so với vàng và tiền mặt cũng như các đồng coin Zk-Snarks. Nhưng xin nhắc lại, Bitcoin chỉ là một loại vàng, chúng ta vẫn cần một đồng coin để sử dụng như tiền, và nó chưa xuất hiện, ít nhất là đến thời điểm tôi viết reply này.
Kyle.D
TÍCH CỰC
6 năm
@nhd1986 Vậy thì biết đc tài khoản lấy mà ngồi đó nhìn thôi chứ chả làm đc gì hết. Ai cũng niệm câu thần chú bitcoin an toàn lắm mà. Thấy có đề cặp nên hỏi luôn, vậy bạn ủng hộ hay phản đối luật "an ninh mạng của quốc gia"?
nhd1986
TÍCH CỰC
6 năm
@Kyle.D Chính xác là nếu dò được chủ nhân của tài khoản Bitcoin thì cũng khó mà lấy lại được một Satoshi nào của họ trừ phi họ đồng ý cho bạn private key. Còn với ZEC hay ITC, kể cả việc tìm chủ nhân tài khoản bảo mật cũng sẽ là điều không thể chứ đừng nói đến việc đòi tài sản.

Mình ủng hộ những thứ mang lại lợi ích chung cho con người nói chung, không ủng hộ những thứ được tạo ra mà chỉ đem lại lợi ích cho 1 nhóm nhỏ. Luật an ninh mạng quốc gia nếu ai biết và hiểu blockchain có quyền năng như thế nào thì sẽ không quan tâm lắm đâu, nơi mà trong tương lai, luật an ninh mạng không gây nhiều ảnh hưởng trực tiếp dù có thể có sự ảnh hưởng gián tiếp qua việc tuyên truyền và gây sợ hãi, chính bản thân công nghệ blockchain sẽ đảm bảo an ninh thông tin cũng như tự do thông tin cho từng cá nhân, từng doanh nghiệp nếu có áp dụng chứ không cần thêm bất kỳ một bộ luật nào cả, nếu có luật thì cũng chỉ dùng được trong một thế giới không có blockchain thôi.
Điển hình là hiện tại thì đã có Steem như 1 mạng blogspot, còn Sapien sẽ như 1 facebook thứ 2 nhưng tuyệt vời hơn nhiều lần, một khi hệ thống của họ đã phát triển hoàn chỉnh và phân tán hoàn toàn, thì coi như không còn ai có thể cấm cản mọi người tự do ngôn luận nữa, với hệ thống internet cũng sẽ có công nghệ tương tự để loại bỏ vai trò kiểm soát của ICANN và các ISP, dĩ nhiên nhà nước các quốc gia đều không thích điều này, nhưng điều tất yếu từ xưa đến nay là, ai có công nghệ mới trong tay và nắm giữ được niềm tin của dân chúng, người đó / quốc gia đó sẽ chiến thắng và giàu có, ai chối bỏ công nghệ, không cập nhật, dậm chân tại chỗ, sẽ thụt lùi và thất bại. Dĩ nhiên là các đội nhóm toàn cầu ứng dụng công nghệ blockchain còn cả 1 chặng đường dài nữa mới hoàn chỉnh, nên việc cần làm ngay từ bây giờ là nên cởi mở hơn nữa với blockchain để tìm hiểu về nó và hòa nhập với nó, và đặc biệt hơn nữa là DAG...Cơ hội đến mà không biết nắm bắt thì mèo lại hoàn mèo vậy.
tr4n
TÍCH CỰC
6 năm
Ifan mới là đồng tiền ảo vô đối.
@Hồ Đăng Khoa Một Thanh niên không biết đồng Ifan cho hay 😁 :D :D :D
Chỉ có ảo mới nâng lên giá cực cao được.
Đồ thật làm sao up lên cao ngất dc..haha
@GreendoglearnsPHD Thị trường bát nháo luôn có kẻ sợ hãi và có kẻ ngửi thấy mùi tiền và có cả kẻ ở ngoài ném đá ( số này là nhiều nhất) còn một số khác thì nghe ngóng. Bong bóng bitcoin từ 100$ lên 1K lên 2k lên 5K 10K 20K nghe chặp thấy mệt ko. hihi
elgaucho
TÍCH CỰC
6 năm
@GreendoglearnsPHD Và đồng nghĩa là cũng có kẻ đã bán nhà hoặc tự sát.. vì 200 tỷ mà em bạn kiếm được.
Thực tế mua bán bitcoin chẳng khác mua bán chứng khoán nó không tạo ra giá trị vật chất tương đương mà chỉ tạo ra giá trị ảo, hầu hết lợi ích đều vào tay cá mập cả, còn cá con khi đu theo thì có kết quả như tôi nói, bán nhà hoặc tự sát. Cung như định luật bảo toàn năng lượng, tiền không tự sinh ra, nó chuyển từ tay cá con sang tay cá mập.
anhtam72111
ĐẠI BÀNG
6 năm
@GreendoglearnsPHD Em bạn đang lừa bạn đấy , vì chơi bitcoin cũng chỉ là tiền từ túi ng này sang túi ng khác trung gian qua đồng tiền ảo mà thôi
Bạn mua giá thấp bán giá cao -> lãi , vậy cũng có những ng mua cao bán thấp ... đó là ai , là những con gà nghe mùi lợi nhảy vào mà ko biết gì cả
Btc nó từ 200$ lên 20k $ đâu phải 1 con đường thẳng tưng đâu , lúc giá nó lên 3k , nhiều ông mua vào của những thằng từng mua vs giá 200$, 500$, ... , và bỗng nhiên nó rớt xuống 2500$ , những thằng có lãi thì mừng thầm dừng cương tr vực , lỗ thì sợ hãi bán vội bán gấp , ờ nhiều ông bảo vững tim ko bán đâu, nhỡ nó tăng lại thì sao, sau đó nó tụt 10% ko bán , 20% chắc mẩm ko bán , tụt đến 6-70% còn bn ông dám bảo ko bán nữa ...
Đến lúc btc nó tụt còn 1k $ , những thằng thao túng giá ăn đủ rồi, cất vó , nó lại bắt đầu 1 vòng mới , kích dần giá btc lên 4-5k $, dụ dỗ những con gà mới vào , và khích lệ những con gà đã bị thiến 1 lần là .. chỉ là rủi ro thôi , đầu tư cái gì ko có rủi ro , đâm thêm tiền đi , lúc này mới là lúc mua thêm vào ...
duysmarthome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@anhtam72111 đơn giản là ng ta đánh vào tâm lý con người, đánh vào lòng tham và sự sợ hãi thôi những ng quản lý cảm xúc không được thì là ng mất tiền thôi ^^
Mình nhớ có mấy thằng vào Tinhte trên facebook lên bài nâng bi cho Bitcoin lắm cơ
Mọi chuyện còn chưa ngã ngũ mà các thánh đã phán bitcoin này nọ, đến Mỹ còn phải công nhận Bitcoin, xây dựng pháp luật để quản lý nó. Thị trường chưa trưởng thành thì nó thế thôi, bitcoin ko phải là ko có giá trị gì, đến vtc coin còn có giá trị của nó.
chikav
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Apple Haters 2.01 các giao dịch qua bitcoin sẽ rất khó để xác định được người mua. các giao dịch ngầm sẽ dễ thực hiện hơn
@duongvantrinh_qn 😃 lightning network đang được hoàn thiện để tốc độ giao dịch bitcoin tăng lên hàng nghìn giao dịch mỗi giây thay vì 6 7 giao dịch mỗi giây như bây giờ.
duysmarthome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chikav BTC nó là 1 loại hàng hoá 1 loại tài sản chứ k phải tiền nó như vàng thôi bạn.Nó đang được định danh như vậy, như ngày xưa người ta giao dịch bằng vàng đó thôi nhưng do khuyết điểm của nó nên ng ta mới ra tiền giấy mà nó được bảo chứng bằng vàng, nhưng giờ đây điều đó k còn nữa tiền giấy chỉ là tờ giấy muốn in bao nhiêu in nên lạm phát xảy ra, đồng tiền chỉ có mất giá chứ k bao giờ lên giá nhé, còn vàng thì có thể lên hoặc xg, btc cũng vậy
duysmarthome
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chikav giao dịch nó là ẩn danh nên việc rửa tiền xảy ra, ng ta vẫn đang tìm cách và dựng khung pháp lý sao cho hợp lý để khắc phục nhược điểm đó.Các thế hệ blockchain sau này ngày càng thông hoàn thiện hơn như việc ứng dụng hợp đồng thông minh như đồng eth, mọi giao dịch đều công khai minh bạch, k bao giờ có chuyện có thể tạo giao dịch giả lua gạt để lấy tiền của ng khác đc
Bitconnect bây giờ ra sao??
namhung1987
ĐẠI BÀNG
6 năm
@youremydawn nó chết lâu rồi! nhưng nó chỉ là cái sàn cho vay trả lải khủng, ai tham thì chết vậy thôi. ah mà không phải ngu thì chết mới đúng.
còn btc lại là chuyện khác.
Mình đã kịp mua vài bít và đang sống phủ phê 😁
@ThietKeWebChuyen-Com Là ko cần đi làm, hưởng thụ thôi ah :D
Tóm lại là khôn sống dại chết. Thế thôi
5parrow
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko biết tinh tế có bao nhiêu bài ca ngợi "bít quanh" nhỉ?
Có anh em nào đang ôm ETC như mình không, 2 lần nó tăng 50% mà tham quá không bán, giờ đang sml o_O
longchitchit
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinichi_11_11 Ôm 20 BTC từ năm ngoái ;)) dự định bán khi đc 400%, mấy bác trên nhầm với ETH à
@zenki1 Bh nó tụt r ah 😃)
@longchitchit Nhầm eth thật 😁
@shinichi_11_11 ETC cứ yên tâm qua tháng 9..
kulele
CAO CẤP
6 năm
Tiền ảo từ khi ra đời chả có tác dụng mịa gì
Chỉ thấy lừa đảo, hacker tiền chuộc, virus lén đaò coin, nạn đầu cơ, mua dàn đào coin đốt điện năng của thế giới 1 cách stupid thôi
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kulele mình thì ko biết lừa đảo hay ko nhưng thấy mấy thằng bạn chơi đầu năm 2017 cuối năm nó có nhà có xe còn mình thì méo có gì.
@Bùi Định Rồi cũng sẽ bay thôi 😆)))
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@iloveIphone2009 Khó bạn ơi khi họ có vốn rồi thì sẽ đầu tư cái khác. ko ai biết được cái gì cả. có rồi thì chia trứng ra nhiều nơi vậy thôi.
code
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khối ông chơi kiểu ăn non thắng to nhờ bitcoin rồi, ngồi đấy mà chê 😆 tham giữ lâu thì trượt thôi, xác định nó ko ổn định mà ham ôm thì ...
icon929
TÍCH CỰC
6 năm
Đang ôm ether
Mtc,reb,fres,ADA, cmt
Nói chung là hóng giàu
Giờ đang gần giàu
digikei
CAO CẤP
6 năm
@icon929 Ok. Yên tâm, sau gần giàu sẽ tới ..sắp giàu, rồi ..sẽ giàu, sau đó sẽ là ...súyt giàu, mém giàu..cận giàu...
Nói chung là cứ chờ thôi, đò sẽ tới, chỉ có chưa bik khi nào tới. Nếu ko tới thì đò...chìm rồi đó. Chuyển qua...khỏi giàu luôn thể.
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@icon929 bác ko ôm Nobs với kndc à, Nobs đang bay kìa 😆
tronng bitcoin chỉ có 10% là có ăn còn lại là mất .và có ăn đa số là cá mập thằng nào ơi theo được thì có tí cháo
😁 lướt ván hay ôm bom
ntlvn
CAO CẤP
6 năm
Toàn bong bóng ai cũng biết nhưng tham nên nhảy vào thôi. Nghĩ cũng cay trade coin lời dc 100tr xong tham bơi theo tụi ICO mất hết luôn. Đan mạch bọn hextracoin, ucoin ...
limann
TÍCH CỰC
6 năm
Nhờ bài này btc lên đc 10k chăng ? 😁
May đợt đó mình nghe cảnh báo hiệu ứng bong bóng, cũng sợ, out khoảng 1 tuần là nó rơi liên tục.
Nói chung toàn thằng ngu chết, bao nhiêu nước cấm mà vẫn tự tin
@quocanh_ltk Trước đó các “chuyên gia” tuyên bố lịch sử bong bóng không lặp lại với Bitcoin. Mà trên tinhte lắm chuyên gia kiểu đó lắm bác 😁
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quocanh_ltk cấm là họ ko quản lý đc thôi à trong đó có VN đấy, Mỹ Nhật Hàn sao họ vẫn cho phép chắc họ ngu cả muốn để dân nghèo đi. đừng chửi những gì họ làm ngược lại với mình vì biết đâu nay chửi người ngày mai nguòi chửi lại. nhớ hồi 2k sau đó lên 20k ko biết bao nhiêu người khóc dòng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019