Máy ảnh Nikon Mirrorless Full-Frame: bao mong chờ sắp thành hiện thực?

Đậu Hoa
5/7/2018 4:50Phản hồi: 40
Máy ảnh Nikon Mirrorless Full-Frame: bao mong chờ sắp thành hiện thực?
Từ đầu năm đến nay, các hãng máy ảnh lớn đều đã có những bước tiến trong thị trường máy ảnh không gương lật, dẫn đầu là Sony với sự ra đời của A7 mark III, rồi sắp tới là A7S mark III, Fuji với chiếc X-H1 mạnh mẽ cùng hàng loạt những máy ảnh tầm trung cá tính, và ngay cả Canon cũng có những động thái đầu tiên cho thấy hãng này cũng nghiêm túc với thị trường không gương lật chả kém với sản phẩm EOS-M50 cùng hệ sinh thái lens hoàn toàn mới... tất cả ngoại trừ Nikon.

Nikon-mirrorless-camera-concept1.jpg

Trong quý 1 năm 2018 này đã có rất nhiều những tin đồn về một bước đột phá mới trong thị trường không gương lật của Nikon, nhưng mọi thứ thực sự vẫn chưa được cụ thể. Mới đây, những thông tin chi tiết hơn về một máy ảnh mirrorless full-frame của Nikon đã thắp sáng lại hy vọng được sở hữu một máy ảnh không gương cho các Nifan.

Đầu tiên, Nikon đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của 2 máy ảnh không gương, có sự khác nhau về cảm biến, 24 (hoặc 25 Mp) và một máy ảnh cảm biến lớn hơn 45Mp( cũng có thể là 48Mp). Nó có thể là một máy ảnh full-frame hay không thì chưa có thông tin nào xác nhận. Nhưng nhìn lại sự thất bại của dòng mirrorless N1 với cảm biến 1 inch trước đây (ra mắt 2011) thì có lẽ lần này, Nikon sẽ không ngần ngại mà tạo ra những sản phẩm đột phá với cảm biến full-frame, thứ mà Nikon đang rất mạnh trong thị trường Dslr.

nikon_full_frame_mirrorless.jpg.optimal.jpg

Về kích thước body, dòng máy mới được đánh giá khá giống với dòng Sony a7. Điều đáng mong chờ hơn có lẽ Nikon sẽ không thiết kế một chiếc máy mirrorless theo kiểu hiện đại tối giản như Canon EOS-M50, mà sẽ có xu hướng cổ điển giống với cách mà Nikon đã thành công trên chiếc Nikon Df Full-frame.


nikonffmirrorless.jpg
Máy được xác định cũng có chống rung, ổn định 5 trục giúp hình ảnh sắc nét hơn. Công nghệ này thực ra không mới, vì nó đã xuất hiện từ trên dòng A7 II của Sony. Nhưng với Nikon, một hãng mạnh về Dslr mới quay lại thị trường không gương thì đây lại hoàn là một bước tiến đúng đắn.

Khả năng chụp liên tục 9 hình/ giây.


4295675_Nikon-new-lens-Z-mount-patent-rumors.png
Đường kính ngàm gắn kết 55mm (cách đây vài tháng, thông tin về kích thước ngàm z-mount là 49mm) khoảng cách đến cảm biến là 16mm. Việc mở rộng đường kính ngàm gắn kết có lẽ Nikon muốn sử dụng ngàm chuyển để chiếc máy mới này có thể tận dụng hệ sinh thái ống kính phong phú của mình trong thời gian các ống kính z-mount được hoàn thiện hơn.

Điều đặc biệt trong những thông tin rò rỉ của Nikonrumors, chiếc Nikon mirrorless mới này có thể tương thích với các ống Noctilux với khẩu độ lớn lên đến f/ 0.95.

Máy tương thích với 2 loại thẻ nhớ: XQD và CF Express.

Độ phân giải của kính ngắm điện tử: 3,6 megapixel.

Quảng cáo



Hệ ống kính đi kèm: Có thể Nikon sẽ giới thiệu 3 ống kính mới tương thích với máy. Trong đó, ống phổ thông sẽ có tiêu cự 24-70mm, hai ống còn lại là fix 35mm và 50mm (hai ống kính fix được dự đoán có tiêu cự lớn f/1.4). Ngoài ra, ống kính fix 24 sẽ là sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái ống kính z-mount của Nikon.

Với lựa chọn độ phân giải 45Mp, máy sẽ có giá khoảng 90 triệu đồng (4000 đô la) bao gồm thân máy và ống kính (có thể là ống kính 24-70mm). Với lựa chọn 25Mp, giá có thể sẽ là 70 triệu đồng( 3000 đô la) (cả ống kính).

Trong một phát biểu cũ trên kênh NHK, một quản lý cấp cao của Nikon cũng đã khẳng định hãng đang cố gắng để giới thiệu sản phẩm mới, một máy ảnh không gương full-frame vào đầu năm 2019. Tất cả những thông tin về sản phẩm mới này cần phải chờ đến cuối tháng 7 mới được xác thực trước hội chợ Photokina sắp tới (26-29 tháng 9). Chúng ta cùng chờ xem liệu có cú hích nào của Nikon với thị trường máy ảnh không gương nhộn nhịp không.

Nguồn: Canonrumos
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một số cho rằng cái ngàm F của Nikon là... dở vì kích thước nhỏ. Có ai giải thích giùm em kích thước ngàm lớn/nhỏ thì có ưu/nhược điểm gì ạ? 😁
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@Everton Bác chưa update Nikon đã ra con 70-200 FL đã hơn 1 năm rồi à? 70-200vr2 không tệ, nó bị lỗi focus breathing ở 200 khi focus cận thôi. Còn bác so 1 con ra đời trước tận 8-9 năm với 1 con mới ra mắt. Mà 1 con f2.8, 1 con f4 thì nhu cầu người dùng người ta vẫn có sự lựa chọn thôi.
Vấn đề lens 1.2 nói mãi không hết. Cá nhân mình cho rằng đó là phô diễn công nghệ, Nikon đã từng làm 3 con f1.2 thời AIS rồi đó, chứ không phải là không làm được.
Everton
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fly07 Chốt lại đồng í với bác Canon 16-35mm Nikon đang thiếu. Còn lens f/1.2 thì để thời gian trả lời xem nó có phô diễn công nghệ không (Nikon nó cũng phô diễn con 105mm f/1.4 đấy, phô diễn công nghệ cũng là khẳng định ưu thế của hệ thống)
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@Everton Ối giời cái 50 1.4G hay con 58 1.4N và 85 1.4N nó nét contrast hơn hẳn cái con 50 1.2 và 85 1.2 của Canon. Khẩu 1.2 cũng mấy khi xài tới đâu. 85 với 50 1.2 chụp có nét đâu phải kéo lên 1.6 mới xài được 😃. Nikon nó nét tại 1.4 luôn
Everton
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fly07 Nikon trở lại trường đua với lens 0.95. Chắc chắn là phô diễn công nghệ rồi chứ gì nữa
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Nikon cố lên cùng các hãng vực dậy thị phần và đam mê máy ảnh nào
Aro
TÍCH CỰC
6 năm
dạo này điện thoại chụp ảnh kinh khủng quá ít người quan tâm tới máy ảnh compact nữa 😁
@Aro Vẫn còn thua xa đám high-end compact bác ạ :D.
@Aro Chả phải kinh khủng mà vì ai cũng phải mua cái điện thoại, mà cái điện thoại thì đã chụp hình coi cũng ra gì rồi thì nhu cầu người không chuyên cần quái gì phải mua 1 cái máy ảnh riêng làm gì nữa ? Còn thực tế thì Smartphone h vẫn chưa qua được con Compact 6 tr !!!!!
thach273
TÍCH CỰC
6 năm
@Aro Trả lời như hạch, DR/độ mượt/độ mịn/chi tiết điểm ảnh đt vẫn luôn và chả bao giờ bằng máy ảnh vốn có kích thước cảm biến to gấp cả chục lần
Aro
TÍCH CỰC
6 năm
@thach273 Chứng tỏ gì thế 😁, có vấn đề về đọc hiểu hả :D
Thay đổi trước khi quá muộn. Thêm ống 85/1.4N 105/1.4 70-200/2.8 nữa thì mới đủ sức
@shrelax84 85 f/1.4 mà còn Nano nữa thì không biết giá nó bay tới cỡ nào 😁
105 f/1.4 thì có rồi nha bác. Còn 70-200 f/2.8 thì có một lô phiên bản luôn mà.
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@Penguin Pingu 85 1.4 Nano ra lâu rồi mà bác. Bị đánh giá khá tệ. 85 N cũ giờ tầm 23tr thôi.
105 thì quá ngon rồi.
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Theo mem tinhte.vn thì mirrorless không dành cho pro.
Patrick Jane
ĐẠI BÀNG
6 năm
Máy 90tr chắc để đấu A9 của Sony:rolleyes:
@Patrick Jane A7r3, A9 thuộc 1 phân khúc khác, nhìn lại Mpx đi bác
Giá kinh hồn thật 😁:D:D
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
mrl mình ko thích kiểu ko có bán cầm nha.đã nhỏ rồi có bán cầm cảm thấy chắc hơn
@1stMrC Canon bán cầm tốt nhất, Sony Fuji thì ..... 😁 !! Ah mà thôi lỡ đụng vô bàn thờ nhà bạn rồi ahihi !!!!!!!! Tới lun đi !!!
linhnikon
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tin về Nikon lại lấy từ nguồn Canon Rumors, mod cố tình troll anh em hay không biết thật thế ?
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
2019 ra thì cũng muộn quá. May mà A7iii sx ít nên nikon vẫn còn cơ hội. Chứ Sony mà sx A7iii nhiều cho đợt này ko bị cháy hàng thì lúc Nikon ra khách hàng nó sắm gần hết rồi.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
@taducanh trời, có thông tin sx ít thật à ? Hèn gì mình đợi từ T4 tới giờ nó vẫn cháy ko có hàng bán, sida thật 😔((((
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@-[L]C[K]- Nó ko nghĩ bán cháy hàng thế nên sx hơi ít. Cầu nhiều quá.
olympus omd em5 😁
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@Đậu Hoa: Photokina tháng 9 lận mod ơi ~~ Làm gì mà tháng 7
Đậu Hoa
TÍCH CỰC
6 năm
@ronaldomu Mình đã sửa, cám oen bạn
đậu má cái giá -_- giá đấy mua mẹ DF cho rồi
ronaldomu
TÍCH CỰC
6 năm
@kristyzhangbaby Phải xem máy như thế nào, giao diện, nút bấm thiết kế thuận tiện hay không nữa chứ bác 😆 Giá đấy mà ảnh ọt ngon, AF tốt, nhất là thao tác thuận tiện thì DF làm gì có cửa 😁
Kinh nghiệm xài máy Nikon của mình là mấy lô máy đầu hình như lúc nào cũng bị lỗi, cơ mà chắc phải 3-5 năm mới đủ dàn lens
Pamjahun
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết các bác có ý kiến như thế nào chứ mà khẩu 1.2 em thấy hơi thiệt khoản focus thế nào ấy, em có cầm thử 85L 1.2 thấy nó lấy nét cứ ì ạch thế nào ấy ạ
vanthai91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pamjahun Theo mình nghĩ thì với lén khẩu 1.2 thì các thấu kính rất lớn nên khối lượng cần di chuyển tăng lên, nên gia tốc nhỏ hơn (focus chậm hơn) thôi bạn à.
haphu
ĐẠI BÀNG
6 năm
50 làm quái gì khi nó đã có Noct 58 f1,2 từ thời napoleon rồi
@haphu Dạ thưa...
Nikon nó làm lại, và AF dc với ngàm F trên FF MRL của Nó, Bác ơi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019