Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm mua nệm Ru9.vn: được thử 100 ngày, nệm memory foam bảo hành 10 năm, giao nhanh

Nam Air
6/7/2018 4:58Phản hồi: 144
Trải nghiệm mua nệm Ru9.vn: được thử 100 ngày, nệm memory foam bảo hành 10 năm, giao nhanh
Tìm một tấm nệm để ngủ cho ngon tưởng đơn giản mà thực ra cũng rất khó, mỗi loại nệm đều có ưu nhược khác nhau, và thông thường thì nếu lỡ quyết mua loại nệm nào là tiền trao cháo múc, mua về rồi nằm có không thích thì cũng phải chịu thôi chứ chẳng làm được gì. Hôm trước nghe giới thiệu Ru9.vn và nghe được nằm thử 100 đêm (??), mình cũng thử luôn xem sao, hôm nay sẵn giới thiệu với các bạn.

Nệm trên trang ru9.vn chỉ có một loại là memory foam thôi, không phải lò xo cũng không phải là nệm mút, cũng không phải là nệm cao su, đây là nệm memory foam polyurethane. Nếu các bạn đã từng mua các gối memory foam của samsonite, american tourister vv và vv thì cảm giác cũng giống vậy á, nó mềm, êm và không quá nặng như nệm cao su.


Như các bạn cũng thấy, quá trình mua hàng khá đơn giản, vào trang web, chọn kích cỡ, đặt hàng là xong thôi. Bạn được quyền dùng thử 100 ngày nhưng phải thanh toán trước, trong quá trình 100 ngày không thích thì trả lại, giao nhận miễn phí. Theo mình việc này hết sức hợp lý, chứ không lẽ nói người ta đem nệm đến rồi dùng thử mà không đưa trước cái gì rồi đem nệm đi mất thì sao 😃

tinhte_ru9_5.jpg

Vài thông tin chụp hình từ trang web

tinhte_ru9_2.jpg

tinhte_ru9_1.jpg

Thử thôi, đặt hàng luôn, mình thanh toán bằng thẻ, các bạn cũng có thể thanh toán bằng thẻ ATM hoặc rất nhiều phương pháp, tuỳ thích.

tinhte_ru9.jpg

Đặt hàng xong tầm 10p thì mình điện thoại xác nhận, bên nệm bảo là có thể giao vào sáng hôm sau, ok luôn, giao càng sớm càng tốt.

Hôm sau mình nhận được thùng nệm, bên Ru9 dùng dịch vụ gì đó giao bằng xe tải, mình nhận vào 9 giờ sáng

tinhte_ru9_2.jpg

Quảng cáo


Vác lên phòng, một mình mình vác lên cũng được, không cần 2 người.

tinhte_ru9_15.jpg

Tháo nệm ra thôi, nệm được hút chân không trong nhiều lớp nilon, các bạn có thể tham khảo trang web để biết cách tháo nhanh và đúng.

tinhte_ru9_3.jpg

Đặt lên giường luôn, kích cỡ 160cm x 200 cm x 25 cm. Ngoài ra nếu bạn nằm giường King size có thể chọn cỡ 1.8x2m hoặc có cỡ 1.4x2m

tinhte_ru9_4.jpg

Quảng cáo


Như các bạn có xem trong video thì quá trình tháo nệm ra mình có đặt ngược lên giường 😁. he he, nhưng không sao, lật ngược lại là xong thôi.

tinhte_ru9_5.jpg

Mặt trên nệm có dây kéo, có thể tháo rời hoàn toàn để giặt giũ

tinhte_ru9_7.jpg

Kéo dây kéo là tháo mặt trên được. Mình không rõ Ru9 có bán các mặt trên này để mua thay đổi hay không? Và có nhiều màu để mua không? Hy vọng là có thì tiện hơn.

tinhte_ru9_6.jpg

Cảm nhận nhanh là nệm không mùi, nằm êm ái :D Mình được nằm thử tận 100 đêm nên sẽ update sau, trước mắt thì thấy ổn.

Cảm nhận nhanh:
- Giá khá ổn so với các nệm memory foam nhập mà mình biết
- Nệm không có mùi gì cả, êm ái, nhảy không quá tưng, nằm xuống thì thấy ôm lưng, nằm nghiêng thấy vai không đau nhiều như nệm vải cotton
- Nếu có thể mua các tấm mặt trên nữa thì rất tuyệt, hiện nay không rõ có bán thêm hay không
- Thích vụ được thử trong 100 ngày và trả hàng nếu không thích
- Bảo hành 10 năm cũng đủ dài so với số tiền bỏ ra để mua nệm (size 160x200x25cm giá 12 triệu)

Cập nhật:
Cảm nhận của mình sau 2 tháng nằm nệm Ru9


Hôm nay là ngày 14/9/2018, tức là hơn hai tháng sau khi mua nệm Ru9, chính xác là 2 tháng 1 tuần rồi, trải nghiệm của mình về tấm nệm này thế nào? Mình xin có đôi lời chia sẻ với anh em, một phần lý do muốn viết thêm cũng là vì có nhiều anh em PM hoặc nhắn tin qua facebook hỏi thăm trải nghiệm nên sẵn hôm nay rảnh mình cập nhật luôn.

Trước tiên anh em cho mình nói rõ mình không phải là chuyên gia xương khớp, cũng không phải là chuyên gia đánh giá nệm, nên các trải nghiệm của mình chỉ là cái nhìn cá nhân, mình xin được mô tả sát nhất những gì mình cảm thấy.

- Nệm foam này là nệm nhiều lớp, lớp trên cùng bên Ru9 gọi là "contour foam", theo mình thì lớp này nó giống như các tấm comforter hoặc duvet phủ lên trên nệm cao su để nằm cho êm hơn, phần này khá mềm và êm, nhấn vào thì lún ngay, cho người nằm cảm giác giống như đang chìm xuống nệm, lớp foam này không nóng lắm, tức là với nhiệt độ ban ngày trong phòng tầm 28-29 độ C thì có thể ngủ trưa với quạt mà không thấy dính, khó chịu, còn nhiệt độ hơn thì nên bật điều hòa :D

Mình nói thêm là nhà mình ở tp HCM, có thể do các anh kiến trúc sư thiết kế tối ưu sao đó mà nhiệt độ trong nhà mình may mắn là khá mát, nên chỉ dùng điều hòa vào ban đêm cần ngủ dài thôi, ban ngày chỉ dùng quạt trần. Tất nhiên là những ngày đỉnh nhiệt thì cũng nóng rồi, nhưng cũng may là những ngày đó không quá nhiều.


tinhte_nem_ru9_1.jpg

Lớp foam trên cùng cho cảm giác êm, nhún, nhấn là xuống

Dưới lớp contour foam là lớp advance cooling memory foam, lớp này theo quảng cáo là giúp bạn ngủ êm và mát, mình thì nghĩ rằng lớp memory foam này giúp nâng đỡ cho lớp foam ở trên, tức là làm cho người bạn khi ngồi xuống hoặc nằm xuống nệm thì không bị lún sâu quá, tức là ngồi hoặc nằm sẽ có độ êm và độ lún vừa phải thôi.

IMG_1654.jpg

Đây là mình ngồi trực tiếp lên nệm, hai chân để dưới sàn. Lúc ngồi như vậy thì mình thấy phần chìm sâu nhất là chỗ mông và chỗ gần khuỷu chân, độ lún vừa phải chứ không lún sâu xuống hẳn.
Lớp dưới cùng của nệm là lớp PU foam giúp định hình nệm, giúp nệm không bị lún, biến dạng.

Khi trải nệm ra thì khoảng sau 2 ngày nệm sẽ "bung" ra hết, tức là lúc này nó sẽ đạt đến kích thước tối đa, độ mềm tối đa, lúc này lớp bọc nệm cũng căng hơn, không còn những vết nhăn như hồi đầu nữa, các bạn có thể xem hình và thấy sự khác biệt.


Vậy nệm này là nệm cứng hay nệm mềm?
Thoạt nhìn thì có lẽ bạn nghĩ nệm này rất mềm, nhưng nằm một thời gian thì mình thấy nệm này không xếp loại vào dạng "nệm mềm" mà là nệm "hơi mềm". Tức là nó sẽ mềm hơn nệm cao su, và nó cũng cho cảm giác êm ái hơn nệm lò xo, nó nằm đâu đó lưng chừng giữa cao su và lò xo (mình đã nằm nệm lò xo dunlopillo và dùng nệm này để đối chiếu)

Khi bạn nằm lên, bạn sẽ thấy cơ thể chìm nhẹ xuống một chút, nó không phải là cảm giác tấm nệm đang "bó chặt" lấy người bạn, các phần chìm không đồng đều nhau, cụ thể thì:
- Khi nằm ngửa, mình thấy phần mông sẽ chìm xuống sâu nhất, nó giúp cái lưng của mình giống như được trải thẳng ra

tinhte_nem_ru9_2.jpg

Khi nằm ngửa thì phần mông chìn xuống sâu nhất, nhưng cũng vừa đủ thôi, có lẽ lớp memory foam với lớp contour foam nó giúp cái mông chìm xuống vừa đủ để lưng thẳng ra.

- Khi nằm nghiêng, phần chìm xuống sâu lại là phần hông, vai cũng chìm xuống, nên phần thân người bên hông cảm giác khá ổn.

tinhte_nem_ru9_3.jpg

Nằm nghiêng thì phần vai và hông của mình chìm sâu xuống hơn, mình bị ngáy khi ngủ nên thường phải nằm nghiêng, việc cái vai được chìm xuống trong nệm giúp mình đỡ đau hơn so với nằm nệm cứng.

Vậy giấc ngủ của mình trên tấm nệm này thế nào?
Thực ra mình được vợ đánh giá là người rất dễ ngủ, đặt lưng xuống là ngủ thôi, nên mình có thể ngủ ngon trên rất nhiều loại nệm khác nhau. Trong đêm thì mình cũng ít khi lăn qua trở lại, nên cũng ít ảnh hưởng đến vợ (mình nghĩ vậy, còn vợ mình có nghĩ thế không thì mình không rõ)

Mình chỉ bị tật ngáy, và đôi khi trong đêm vợ sẽ đá cho 1 cái nếu mình ngáy, khi bị đá mình ngay lập tức nằm nghiêng ra (do được rèn dũa lâu ngày thành ra quen), việc trở mình trên nệm diễn ra trơn tru, không có gì phàn nàn.

Những lúc nằm xem tivi, nằm chơi game, độ êm của tấm nệm cũng vừa đủ để khiến mình thấy thoải mái.

Tấm nệm này cũng được trang bị cho ba mẹ mình, ba mẹ cho rằng không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ cả, ba mình hồi xưa nằm nệm bông ép sợ chuyển qua cái này đau lưng, nhưng nằm thì mình hỏi ba nói không thấy gì, có lẽ cái quan điểm rằng người lớn tuổi nên nằm nệm cứng cần được xem xét lại, vì mẹ mình nói là nằm nệm êm này thích hơn so với nằm nệm cứng, không thấy bị tê nếu nằm lâu (so với nằm nệm bông cứng cũ) - tất nhiên đây chỉ là trải nghiệm của gia đình mình, còn bạn nếu muốn thì cũng có thể thử mà.

Một số điều thích:
- Nệm êm vừa phải, không nóng, lớp memory foam khá hiệu quả trong việc nâng đỡ phần lưng khi mình nằm ngửa và nâng phần thân khi mình nằm nghiêng.
- Tháo mặt trên để giặt khá đơn giản và nhanh

Một số điều chưa thích:
- Từ khi mình mua nệm đến giờ là 2 tháng, có lẽ các bạn bên Ru9 không đọc Tinh Tế nên không thấy cái đề xuất về việc sản xuất thêm các lớp trên của bộ bọc nệm để người dùng có thể thay thế dễ hơn hoặc có thêm 1 bộ phòng khi cần thay, hôm qua mình điện lên hotline để hỏi mua tấm mặt thì họ nói là "không có bán, cũng không biết là người dùng có nhu cầu này, sẽ đề xuất lên công ty" và "nếu anh cần thì có thể đặt nguyên 1 bộ bọc nệm mới, bên e sẽ làm và giao"

Tất nhiên Tinh Tế chỉ là một trang nhỏ thôi, và mình không nói là công ty nên nghe theo mọi ý kiến của khách hàng, nhưng mình nghĩ việc lắng nghe ý kiến của người dùng trên mạng là điều cần thiết.

Nói chung cái mình thấy chưa thích có thể chẳng liên quan gì đến các bạn, chỉ là mình muốn nói hết mọi cái mình đã trải qua thôi. Nhìn chung thì nếu bạn thích một tấm nệm giá vừa phải, êm ái thì có thể thử nó, bạn được nằm thử 100 ngày mà, mình thì mới nằm qua đêm thứ 2 thì quyết định là mua luôn rồi 😃
Chúc các bạn vui vẻ!
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đánh dấu phát!
nhd1986
TÍCH CỰC
6 năm
@thucthicongly Đánh dấu, mong chủ thớt cập nhật tình hình xương cốt sau 100 ngày nằm nệm này. Thanks!
Fèo3Đ
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thucthicongly đánh dấu chi, mình dân văn phòng nằm các kiểu nệm từ siêu êm đến lò xo các kiểu thì thấy kymdan là ok nhất về nệm rồi, ko quá mềm quá làm xương sống ko thẳng được, tuy vẫn có thể đau lưng do nằm lâu 1 tư thế ko đổi kiểu nhưng vẫn đỡ hơn các loại nệm khác.
Nằm nệm quen rồi đến khi nằm lại giường phẳng thì khi nằm ngiêng thấy cứ cấn cấn, đau đau sao ý, nhưng thật sự thì nằm giường phẳng mình thấy là tốt nhất cho cột sống rồi, thoáng mát vệ sinh hơn nằm nệm nữa do da người thì ngày nào cũng bong ra dính và bay tèm lem trong phòng dính hết vào chăn ga, gối nệm mà ta có phải ngày nào cũng giặt đâu, nếu là chiếu tre thì chỉ cần lấy khăn lau 1 cái là xong, sạch sẽ.
Đang nằm nệm kymdan nhưng muốn quay lại giường chiếu tre cũng ngại vì quen rồi, êm êm, đổi thế nằm nghiêng cũng ko cấn, dù sao nệm kymdan vẫn tốt cho cột sống hơn những loại nệm khác vì có độ cứng hơn, ngủ dậy không thấy đau nhức người như các loại nệm khác là OK rồi.
PS : Mình ko làm cho kymdan đâu nhé, đừng nói QC này nọ à. Đây là ý kiến chủ quan của mình. Và lời khuyên của mình là nếu đang nằm giường thì nằm giường chiếu tre tiếp đi, đừng lăn tăn nệm làm j cho mệt 😁
@panttvn Lời bạn nói có thể nói lên công việc của bạn!
@panttvn nói chả ăn nhập vào đâu
@panttvn Kym Đan tức là nệm Cao su thôi nhỉ. Không biết Kymdan có các loại khác như nệm lò xo hay nệm khác không!
Quá tinh tế, từ cái tăm xỉa răng, bàn chải, lọ kem đánh răng, ba con sói và không biết còn cái gì sẽ được lên trang chủ diễn đàn về công nghệ nữa
ZAMOSS - COM
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thienvk Đang chờ bài...trên ấy...3 con sói
@xyzmen nhiều anh chàng thích thể hiện mà bạn..... 😃
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@thienvk Thấy trên cái link có cái gì là về công nghệ k? "Tinh tế" nghĩa là công nghệ? wut da fuq?
.K.
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xyzmen Nhiều người k biết gần như mọi thứ làm ra trên đời này đều liên quan đến công nghệ. Ngay đầu trang Web đã để là "Công đồng Khoa học &Công nghê" rồi
Có ai xài được cái nệm hơn 1 năm mà dám đi bảo hành không?
kvirus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đánh dấu
ChuChien
TÍCH CỰC
6 năm
Mình vẫn thích kiểu lò xo nhún nhún hơn 😁
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ChuChien Lò xo nhún thì thoả mãn rồi. Nhưng ngủ khi trở mình sẽ ảnh hưởng người bên cạnh. Và một thoải gian lò xo sẽ mât độ đàn hồi.
tethien
CAO CẤP
6 năm
@ChuChien Hồi xửa hồi xưa cũng xài nệm lò xo.
Ban đầu rất sướng. Khi nhún rất là đã. :rolleyes: Một thời gian nó kêu kẽo kẹt thấy ớn luôn.
Sau đó vứt mua nệm cao su của Vạn Thành nằm mấy năm. Giờ thì nằm bông ép.
:D
Có chắc chắn rằng sau 100 ngày trả nệm lại có được hoàn 100% tiền không hay bị trừ này nọ ...
thichBBnhat
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xin hỏi 1 câu. Nằm có nóng ko. Mình thấy có vẻ nóng đó. Ko mát như nệm cao su
Nhà mình hiện tại đang dùng nệm bông Cotton ép, chưa dùng nệm Memory Foam ntn.
Đúng là như mod nói: Đêm cotton ép khi nằm nghiêng thì bị đau khớp vai
Chắc lúc nào thử mạnh dạn đổi gió sang dùng nệm Memory Foam mới được
Mua rất nhiều đồ công nghệ nhưng cái nệm là cái dùng 8 tiếng/ngày nên rất cần được quan tâm
RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
@ngocdung_const Em thấy có Liên Á cũng có nệm cao su, rẻ hơn Kymdan nhưng ko rõ chất lượng có được ko?
TADASHOP-VN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vodanhdaisu Cotton ép chỉ dành cho người già, xương khớp yếu. Trẻ thì không nên nằm đệm cotton ép. Còn không bạn mua thêm tấm nệm cao su mỏng để lên trên.
Vmemory
CAO CẤP
6 năm
@RCHobby365 Mua 1 cái gối cao su non Liên Á loại lượn sóng đỡ cổ á, nằm 1 đêm xong muốn liệt cả cổ. Mua thêm cái nữa, loại bình thường, thì cao quá, cũng nằm không được. Đi toi cả triệu
RCHobby365
TÍCH CỰC
6 năm
@Vmemory Thế chắc tùy người hợp. Mình nằm gối cong LienA thấy ok, nhưng chưa thử đệm. Nhà có cái đệm kymdan dày 20cm, nằm sướng nhưng mỗi lần di chuyển chết mệt, vệ sinh cũng khoai
yellowcard
TÍCH CỰC
6 năm
đánh dấu nghiên cứu
Với mình nêm cao xu mỏng tầm 10cm dùng ok rồi, chọn dòng nệm loại trung-cao cấp của các hãng để không có mùi, còn muốn cao ráo tí thì thêm cái đệm bông hoặc lò xo rẻ tiền lót ở dưới cũng ok lại tiết kiệm hơn mua nguyên tấm cao xu dày và nặng nữa. Ko phải pr chứ nhà đang dùng Đồng Phú thấy cũng ok, cũng từng tới Kydan nhưng giá ko chịu nổi vs thu nhập
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@youremydawn Mình cũng từng nghĩ như bạn, mua cái bông ép 10cm, rồi mua cái cao su thiên nhiên 10cm chồng lên. 😃
😔 nghe bh 10 năm....nhưng cty này trụ đc 10 năm ko? lỡ 2 năm sau tạch giải thể thì....bắc thang vác lên trời bh à???
@writedung Hỏi thật, bạn xài hơn 1 năm thôi thì có dám vác tấm nệm đi đòi bảo hành không?
@Bạn và 500 Anh Em nếu hư vẫn vác đi bh. 12 củ khoai chứ ko phải 1,2 củ nhé 😃
@writedung bảo hành về khía cạnh gì bác nhỉ , nệm xẹp đi hay sao ??
phuong_teo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko xài nệm & nằm ko thấy đau gì cả ;)
Trên tg có những loại nằm thoải mái hơn, bền hơn Kymdan.
@cosmos47 Bác đóng con đệm cao su Dunlopillo dùng nếu thích mềm, hàng phù hợp với đa số thì Kymdan, em đóng 1 con từ Đệm Xinh thấy khá ngon
Mr.Siro
TÍCH CỰC
6 năm
@Airblade14 : Có tấm topper bằng lông ngỗng 100%, lớp trên lông tơ, lớp dưới lông mình. Hàng nhập của Studio77.
Mua về nằm đúng 1 tuần vợ kêu không quen, đành gói cất.
Mua gần 8 triệu. Bác nào lấy lại bán 50% luôn 😔
@Mr.Siro Mình thích tấm top đó lắm, hồi xưa đi Furama nằm nhớ mãi
@Mr.Siro Bác ơi, cho em xin info liên hệ với ạ. Em đang có nhu cầu ạ
Vẫn không bằng đệm kim đan việt nam
Hình như chân anh Nam Air xăm hình này
639C82F3-D67F-4F83-85FB-A61A5D691C11.gif
Để mua về xong rủ bồ test rồi mình feedback lại cho anh em nhé
@Duy Luân Quay phim mha
@Duy Luân fun hát đê nha
@Duy Luân nhớ livetream nhé
@Duy Luân Không che nha
anmay2x
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bạn và 500 Anh Em Che mặt dc rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019