Mẫu concept xe điện Audi E-Tron Quattro vừa xuất hiện bản nâng cấp không có gương chiếu hậu 2 bên. Thay vào đó là 2 camera và 2 màn hình cảm ứng bên trong xe. Audi gọi đây là hệ thống gương chiếu hậu ảo - mirrorless virtual side mirror system. Như vậy, E-Tron gần như sẽ là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới không dùng đến gương chiếu hậu.
Trong video do Auditography đăng tải trên Youtube dưới đây thì anh em có thể thấy nội thất của E-Tron nay có đến 5 màn hình khác nhau. Bao gồm 2 màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí, 1 là bảng đồng hồ tốc độ và 2 màn hình thay cho gương chiếu hậu.
Ở bên ngoài, Audi loại bỏ gương chiếu hậu và thay bằng 2 camera quan sát nhỏ gọn. Thiết kế này giúp E-Tron Quattro 2019 có tính khí động học tốt hơn. Các hình ảnh thu được sẽ hiển thị trên 2 màn hình OLED 7-inch bố trí phía bên trong cửa xe. Người lái có thể dùng tay trực tiếp điều chỉnh qua lại, phóng to thu nhỏ để tùy chọn góc nhìn của màn hình cảm ứng bên tài. Với màn hình quan sát bên phụ sẽ có ký hiệu chọn như kiểu kính chiếu hậu chỉnh điện thông thường. Sau đó các thao tác chỉnh góc nhìn bên phụ có thể thực hiện từ màn hình bên tài. Ngoài ra, Audi cho biết hệ thống quan sát mới cung cấp 3 chế độ hiển thị để hỗ trợ cho người lái trong các điều kiện di chuyển khác nhau. Gồm có lái xe trên đường cao tốc, vào cua và đỗ xe.
Audi E-Tron được trang bị một bộ pin dung lượng 95-kWh, cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện, một ở cầu trước và hai ở cầu sau. Công suất tối đa mà 3 động cơ điện có thể sản sinh là 429 mã lực. Khi sạc đầy pin, xe có thể di chuyển quãng đường xa gần 400 km. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) của E-Tron được Audi gọi là Electric Quattro.
Audi ban đầu dự định giới thiệu chính thức E-Tron vào ngày 30 tháng 8 này tại Brussels. Nhưng theo thông tin hiện tại chiếc xe điện sẽ được ra mắt tại Mỹ vào đầu tháng 9, sau đó sẽ bán ra tại châu Âu vào cuối năm nay. Giá bán dành cho E-Tron dự đoán có thể ở mức 99.000 USD.
Trong video do Auditography đăng tải trên Youtube dưới đây thì anh em có thể thấy nội thất của E-Tron nay có đến 5 màn hình khác nhau. Bao gồm 2 màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí, 1 là bảng đồng hồ tốc độ và 2 màn hình thay cho gương chiếu hậu.
Ở bên ngoài, Audi loại bỏ gương chiếu hậu và thay bằng 2 camera quan sát nhỏ gọn. Thiết kế này giúp E-Tron Quattro 2019 có tính khí động học tốt hơn. Các hình ảnh thu được sẽ hiển thị trên 2 màn hình OLED 7-inch bố trí phía bên trong cửa xe. Người lái có thể dùng tay trực tiếp điều chỉnh qua lại, phóng to thu nhỏ để tùy chọn góc nhìn của màn hình cảm ứng bên tài. Với màn hình quan sát bên phụ sẽ có ký hiệu chọn như kiểu kính chiếu hậu chỉnh điện thông thường. Sau đó các thao tác chỉnh góc nhìn bên phụ có thể thực hiện từ màn hình bên tài. Ngoài ra, Audi cho biết hệ thống quan sát mới cung cấp 3 chế độ hiển thị để hỗ trợ cho người lái trong các điều kiện di chuyển khác nhau. Gồm có lái xe trên đường cao tốc, vào cua và đỗ xe.
Audi E-Tron được trang bị một bộ pin dung lượng 95-kWh, cung cấp năng lượng cho 3 động cơ điện, một ở cầu trước và hai ở cầu sau. Công suất tối đa mà 3 động cơ điện có thể sản sinh là 429 mã lực. Khi sạc đầy pin, xe có thể di chuyển quãng đường xa gần 400 km. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) của E-Tron được Audi gọi là Electric Quattro.
Cụm camera quan sát hai bên của Audi E-Tron
Audi ban đầu dự định giới thiệu chính thức E-Tron vào ngày 30 tháng 8 này tại Brussels. Nhưng theo thông tin hiện tại chiếc xe điện sẽ được ra mắt tại Mỹ vào đầu tháng 9, sau đó sẽ bán ra tại châu Âu vào cuối năm nay. Giá bán dành cho E-Tron dự đoán có thể ở mức 99.000 USD.
Nguồn: Autoblog