4 Giờ sáng, đoàn tham gia ngày hội Day of Bimmers 2018 xuất phát từ Sài Gòn đã có mặt khá đầy đủ tại điểm hẹn là khu đô thị Sala quận 2. Mặc dù dậy sớm, nhưng gương mặt những thành viên trong đoàn không ai có dấu hiệu còn buồn ngủ, mà ngược lại là thần thái ai cũng lộ rõ vẻ hào hứng cho chuyến đi.
Day of Bimmers 2018 đánh dấu lần đầu tiên một Ngày hội quy tụ những người yêu thích và sở hữu xe BMW trên cả nước được tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 7/7 tại thành phố Đà Nẵng và có tất cả hơn 50 xe tham gia từ 3 miền. Mình đi theo đoàn xuất phát từ Sài Gòn.
Đoàn Sài Gòn có tất cả 22 xe góp mặt. Trong đó chiếc xe mạnh nhất trong đoàn là chiếc M3 này. Chủ xe là một người rất am hiểu về văn hóa chơi xe BMW và đã nâng cấp kha khá cho chiếc M3 của mình để nó mạnh hơn 100 mã lực so với nguyên bản.
Day of Bimmers 2018 đánh dấu lần đầu tiên một Ngày hội quy tụ những người yêu thích và sở hữu xe BMW trên cả nước được tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 7/7 tại thành phố Đà Nẵng và có tất cả hơn 50 xe tham gia từ 3 miền. Mình đi theo đoàn xuất phát từ Sài Gòn.
Đoàn Sài Gòn có tất cả 22 xe góp mặt. Trong đó chiếc xe mạnh nhất trong đoàn là chiếc M3 này. Chủ xe là một người rất am hiểu về văn hóa chơi xe BMW và đã nâng cấp kha khá cho chiếc M3 của mình để nó mạnh hơn 100 mã lực so với nguyên bản.
Dàn xe tập trung làm náo nhiệt cả một quảng đường và sẵn sàng cho chặng đầu tiên Sài Gòn - Qui Nhơn dài hơn 630 km. Đây được đánh giá là chặng căng nhất của chương trình.
Trong đoàn có 2 nài nữ và điều ấn tượng nhất là cả 2 chị nài này đều một mình cầm tài trong suốt chuyến đi. Trong đoàn cũng có rất nhiều anh em cầm tài một mình.
Danh hiệu chiếc xe có tuổi đời cao nhất trong đoàn thuộc về chiếc 3 Series E46 này.
Dòng xe chiếm đa số trong đoàn Bimmer xuất phát từ Sài Gòn là 3 Series. Thế hệ 3 Series thứ 6, tên mã F30 chiếm áp đảo. Hơi tiếc khi không thấy sự góp mặt của thế hệ 3 Series E90 (thế hệ thứ 5) nào.
Quảng cáo
Chiếc MINI duy nhất tham gia đoàn Bimmer Sài Gòn là dòng Countryman. Đằng sau vô lăng là nài nữ thứ 2 trong đoàn.
Ắt hẳn anh em sẽ rất tò mò nghĩa của từ Bimmer là gì. Theo định nghĩa mình tìm được, Bimmer là cách gọi gần gũi những người yêu thích và sở hữu xe hơi BMW. Ngoài ra, chúng ta còn có cụm từ Beamer, để gọi những người yêu thích và sở hữu xe máy BMW Motorrad.
Cách đọc Bimmer và Beamer giống nhau, chỉ khác cách viết. Trong khuôn khổ của chương trình Day of Bimmers thì các mẫu xe hơi BMW, MINI, Rolls-Royce hay xe máy BMW Motorrad đều được chào đón. Sở dĩ có cả MINI và Rolls-Royce là vì BMW hiện đang sở hữu 2 thương hiệu xe này.
Quảng cáo
Vừa ra khỏi cao tốc vào lúc 5h30 thì cả đoàn dừng lại điểm danh thành viên tại Dầu Giây. Trong hình dưới là anh bạn sở hữu chiếc 3 Series E46.
Một anh bạn Bimmer và chiếc 5 Series lên mâm và nâng cấp công suất stage 1 của mình.
Xuất phát lúc 4h30 sáng tại Sài Gòn, nhưng 7h30 cả đoàn đã hoàn thành 200 km đầu tiên để có mặt ở điểm ăn sáng tại Phan Thiết. Có thể nói là tốc độ di chuyển của đoàn khá "rát". Bởi vì bình thường mình phải mất 4-5 tiếng cho cung đường này.
Có một sự cố nho nhỏ đầu tiên khi chiếc 3 Series số 53 của một nài nữ trong đoàn bỗng nhiên bị mất hơi lạnh.
Với tinh thần "Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ", rất nhiều anh em đã bỏ ăn sáng để vào tìm lỗi và tìm cách khắc phục. Sau khoảng 15 phút thì vấn đề cũng được giải quyết.
Điểm mặt anh tài ở bãi đậu xe
Bữa sáng Bimmer nhẹ nhàng vậy thôi. Lý do là vì yếu tố cắt giảm trọng lượng (Weight Reduction) có ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác lái của Bimmer nên người và xe càng nhẹ thì càng tốt.
Chân dung một Bimmer xịn, chạy xe rất nhanh và ít khi xài xi nhan khi chuyển làn 😁 Ở bên nước ngoài, Bimmer thường được biết đến với 2 tai tiếng đã thành thương hiệu. Đó là lái bạt mạng và không thèm bật đèn xi nhan. Nói chung về độ tai tiếng thì mấy anh Bimmer nước ngoài cũng phải sánh ngang với mấy anh đi Exciter ở Việt Nam. Nói vậy cho anh em dễ hình dung.
Mấy anh Bimmer thích chạy nhanh nên thường cũng không quan tâm đến những con số xăng cộ. Đây là mức "ăn uống" khi chạy SG - Phan Thiết 200 km trong 3 tiếng của BMW 640i để anh em tham khảo cho vui thôi.
Điểm hay của đoàn Bimmer Sài Gòn lần này là mình thấy trình chạy của các thành viên khá cứng và gần như tương đồng nhau, từ nam cho đến nữ. Nếu không quen kiểu lái nhanh, hack speed liên tục thì chắc chắn các bạn sẽ thấy "ngợp" với kiểu chạy của đoàn Bimmer.
Mình cũng thuộc kiểu chạy kiểu hack speed nhưng khi nhập chung với đoàn này thì cũng mất một đoạn để làm quen. Điều này cũng có thể dễ dàng lý giải vì xe BMW luôn được biết đến là "The Ultimate Driving Machine". Tức là những cỗ máy phục vụ cho việc cầm lái, thế nên những trải nghiệm của nó mang lại truyền rất nhiều cảm hứng cho người cầm vô lăng. Chiếc xe không chỉ khiến người lái tự tin mà nó cứ như không ngừng thôi thúc chúng ta lái nhanh và nhanh hơn nữa. Đó chính là điều khiến nhiều người yêu thích xe BMW và cũng là cá tính của hãng xe xứ Bavaria này. Bạn chỉ thật sự hiểu được điều này khi lái qua nhiều dòng xe và cảm nhận rõ ràng nhất có lẽ là khi chạy nhanh cùng một đoàn Bimmer xịn như vầy.
Chiếc 550i GT là một trong những chiếc BMW thuộc diện hiếm có khó tìm tại Việt Nam. Động cơ 4,4 lít V8 tăng áp kép, 443 mã lực là thứ khiến những tín đồ tốc độ phải thèm khát.
Nộp giá là phần không thể thiếu của những chuyến đi.
Không chỉ thích việc lái xe, các Bimmer còn có điểm chung khác là thích tốc độ.
2 chiếc Bim 5 Series với 2 phong cách đối nghịch nhau. Một để zin và một độ tới nóc.
Tới 11h30 thì cả đoàn đã có mặt ở Nha Trang, hoàn thành 200 km tiếp theo sau 3 tiếng di chuyển từ chỗ ăn sáng ở Phan Thiết.
Ăn trưa xong thì cả đoàn trực chỉ nhà thờ Mằng Lăng ở Phú Yên. Khúc đi qua hầm đèo Cả, tiếng pô của những chiếc xe đã nâng cấp hệ thống ống xả làm rền vang cả một góc hầm, nghe rất kích thích.
Một thành viên đặc biệt của đoàn.
Đến nhà thờ Mằng Lăng, người thì tranh thủ chụp hình check-in
Còn xe thì tranh thủ khoe hàng
Động cơ 3,0 lít I6 tăng áp trên một chiếc 640i. Mặc dù BMW có rất nhiều kiểu động cơ từ I4 đến V8, V10, nhưng cấu hình động cơ I6, tức 6 xy lanh thẳng hàng, mới là cấu hình động cơ đặc trưng của BMW. Nói chung anh em muốn trải nghiệm một mẫu xe đúng "chất" BMW thì nên chọn xe nào có máy I6.
Động cơ I4 2,0 lít tăng áp trên 3 Series F30 hiện là sự lựa chọn của rất nhiều anh em Bimmer mới. Vì cơ bản là động cơ này dễ dàng nâng cấp về mặt sức mạnh. Chi phí bỏ ra không nhiều, nhưng đạt hiệu quả cao. Chỉ cần remap, thêm vài món đồ nhẹ nhàng ở Stage 1 là đã lên 20-30 mã lực.
Điểm hấp dẫn ở xe BMW còn nằm ở sự đa dạng trong việc nâng cấp. Bên cạnh tiêu chí sức mạnh, anh em có thể nâng cấp thêm về phong cách và cả khả năng xử lý (Handling) của chiếc xe. Chiếc M3, mẫu xe mạnh nhất của đoàn lần này cũng là một trong những mẫu xe nâng cấp nhiều nhất.
Anh chủ xe chia sẻ là đã vô kha khá đồ để tăng công suất cho chiếc xe. Theo anh là hiện nay chiếc xe có thể đạt hơn 500 mã lực, tức là nhiều hơn 100 mã lực so với nguyên bản. M3 Sedan nguyên bản được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp kép cho công suất 431 mã lực tại 5.500 - 7.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại 1.850 - 5.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, M3 Sedan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).
2 Chiếc 6 Series, bên trái là 640i, bên phải là 650i. Trong đó, chiếc 650i là một trong những chiếc BMW khá hiếm ở Việt Nam.
Rời nhà thờ Mằng Lăng, đoàn chạy thẳng đến Quy Nhơn lúc 4h30 chiều.