@huythanhnv
Tàu bay được định nghĩa tại Khoản 1 Điều 13 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006. Cụ thể như sau:
Tàu bay là thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí, bao gồm máy bay, trực thăng, tàu lượn, khí cầu và các thiết bị bay khác, trừ thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí phản lại từ bề mặt trái đất.
A350 rộng hơn 787 Dreamline 1/2mét chiều ngang, nặng hơn 787, bay qua tầng mây đỡ rung hơn nhưng ghét nhất lúc cất cánh và hạ cánh cái yếm của 2 cánh 2 bên kéo lên kéo xuống kêu to vcc ra.
Về bay tầm xa thì A350 bay dc khoảng 15.000km, 787 ít hơn 500km. Tầm bay cao ổn định của cả 2 khoảng 12.500m.
@pmh1410
Do cái sải cánh A350 lớn hơn dẫn đến bề mặt và trọng lượng cánh tà và nhất là cánh nâng phía trước rất lớn (leading edge slat) nên thủy lực cần phải đẩy nhiều hơn, thành ra hơi ồn. Thiết kế vỏ động cơ của 787 cũng có giúp ích cho việc giảm tiếng ồn.
Nhưng lúc bay bằng thì gần như chỉ nghe được tiếng của hệ thống điều hòa thôi, êm ái như nhau 😁
@hoangunited
Lúc bay bằng độ ồn cabin của 350 ngon hơn 787. Đấy là người ta test bằng máy đàng hoàng luôn. Êm ái nhất giờ là 380.
Tiếng lúc cất cánh thì 350 âm trầm cao hơn, 787 nghe tiếng rít khá chói tai. Nhà mình ngay đường lên xuống của máy bay.
@thucvu
1- người nc ngoài (âu-mỹ) nhìn chung hình thể to hơn vn. Hàng thoát hiểm cho họ ngồi sẽ thoải mái hơn
2- về ý thức đi mbay, không phải sính ngoại nhưng họ cao hơn mình chút, ít táy máy và hỗ trợ hợp tác tốt hơn
3- họ biết quyền của mình nên yêu cầu được ngồi đó hoặc đã có note trong thông tin thành viên (có thể).
Mỗi lần bay mình đều ngồi hàng thoát hiểm vì có yêu cầu. Ngồi nhiều tới nỗi giờ auto được xếp ngồi hàng đó luôn 😁
Hôm trước bay từ SG ra HN, ngồi hạng C của A350 ghế cũng rất ổn. Giờ mình bay giữa VN và Mỹ cũng toàn bay JAL vì toàn B787, ghế ngồi rất ổn, để flat ra thành giường nằm rất thoải mái
@tiennv12
VNA sau GP không có 747, các hãng khác giờ vẫn còn 747 nhiều, ngay cả SB TSN và NB vẫn có 747 lên xuống mỗi ngày.
Có A380 thì ít thấy ở VN hơn
@nforce
A380 nó yêu cầu đường băng phải rộng hơn, có lẽ đường băng VN chưa đủ tiêu chuẩn. A380 rộng đến mức có thể thiết kế cả Bể bơi, nhà hàng trên máy bay. Hồi mới ra A380 bên Pháp đã quay Video 1 con mẫu. Chiều ngang sải cánh 79m và chiều dài 73m, cabin rộng khoảng 6,6m được ví như cái sân bóng đá tiêu chuẩn (tức là rộng 60m, dài 110m) 😁
@pmh1410
Đường băng VN đủ sức đón A380 nha bác. Vào thuở 2007, Airbus từng mang A380 sang Hà Nội chào hàng rồi, nhưng mà con này khai thác không kinh tế lắm khi không dễ để lấp đầy khách trong 1 chặng bay nên không được mua.
@WesleyNguyen1411
747 hạ cánh được thì A380 cũng hạ được bình thường thôi mà các bác. Nó hơn nhau ở sải cánh thôi chứ chiều rộng cabin thì hơn được bao nhiêu đâu. Cấu hình ghế A380 cũng chỉ 3-4-3 ở hạng eco thôi mà. Có điều các chặng đến việt nam hoặc từ việt nam đi ko có chặng nào hot và đông khách để được các hãng bố trí A380 cả. Muốn trải nghiệm 747 vs A380 đành đi sang các nước khác 😁
B747 bay bkk đi phuket là canh dễ nhất, rẻ
A380 thì canh chặng hongkong - sing của Emirates :D
@boyngo1988
Máy bay cánh quạt có cáp truyền lực, 1 động cơ hỏng vẫn có thể chia lực quay cánh quạt từ động cơ bên kia. Với là, tốc độ tối thiểu của máy bay (stall speed) cánh quạt thấp, an toàn và khó rơi hơn.
@huyhien2
thì máy bay turbo fan cũng phân bổ lực đẩy được ( tạch 1 trong 2 động cơ vẫn bay như bt) nhưng ý mình là khi cả 2 động cơ cùng tạch thì phải bay trượt như nhau thôi chứ khác gì nhỉ, hay chỉ là tốc độ trượt thấp hơn nên an toàn hơn.
P/S Cánh của dreamliner đẹp thật nhìn như cánh diều ấy
@chumeo_di_hia
Chọn ghế gần cửa sổ chứ ghế nào bạn? Chỉ ngắm được chút xíu lúc cất cánh và hạ cánh. Ko ngắm được bên dưới khi bay lên khỏi mây đâu. Ngoài ra, bạn nên để ý hướng bay, thời gian bay để ngồi bên trái hoặc bên phải để tránh nắng. Nắng chói rất khó chịu vì bạn buộc phải mở cửa sổ lúc cất cánh và hạ cánh.