Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đội bay của Vietnam Airlines gồm những máy bay gì và cách bố trí ghế ngồi ra sao

Trung Dt
7/7/2018 12:30Phản hồi: 147
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huythanhnv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình rất thích dùng từ “máy bay” và cực kì dị ứng với từ “tàu bay”. Nhưng sân bay rồi báo này nọ toàn dùng từ tàu bay, thấy kì kì
@huythanhnv Mình thấy giờ nhiều sân dùng chữ máy bay rồi nhỉ
@huythanhnv Tàu bay được định nghĩa tại Khoản 1 Điều 13 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006. Cụ thể như sau:

Tàu bay là thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí, bao gồm máy bay, trực thăng, tàu lượn, khí cầu và các thiết bị bay khác, trừ thiết bị được nâng giữ trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí phản lại từ bề mặt trái đất.
xmen533
TÍCH CỰC
6 năm
Mới đi 787 hôm thứ 6 tuần trước, cảm giác ngon hơn hẳn, phải cái kho phim hơi hẻo, phim mới nhất cũng chỉ là kingsman 2 😁
minhhq1980
TÍCH CỰC
6 năm
@xmen533 Sg-HN hay đi quốc tế bạn? SG-HN trên 350 bị cắt ko cho xem phim nữa. Chả hiểu tại sao.
@xmen533 Cái đó tùy hãng hàng không đó bạn. Mình bay mấy hãng như ANA, UNITED cập nhật phim nhanh lắm luôn
Gaaa
Trứng
6 năm
Đã từng đi ATR 72 giống như đi honda đường núi kinh vl
Ultimo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngoài lề: Chiếc A350 nhìn phần đầu xấu kinh
pmh1410
ĐẠI BÀNG
6 năm
A350 rộng hơn 787 Dreamline 1/2mét chiều ngang, nặng hơn 787, bay qua tầng mây đỡ rung hơn nhưng ghét nhất lúc cất cánh và hạ cánh cái yếm của 2 cánh 2 bên kéo lên kéo xuống kêu to vcc ra.

Về bay tầm xa thì A350 bay dc khoảng 15.000km, 787 ít hơn 500km. Tầm bay cao ổn định của cả 2 khoảng 12.500m.
hoangunited
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pmh1410 Do cái sải cánh A350 lớn hơn dẫn đến bề mặt và trọng lượng cánh tà và nhất là cánh nâng phía trước rất lớn (leading edge slat) nên thủy lực cần phải đẩy nhiều hơn, thành ra hơi ồn. Thiết kế vỏ động cơ của 787 cũng có giúp ích cho việc giảm tiếng ồn.
Nhưng lúc bay bằng thì gần như chỉ nghe được tiếng của hệ thống điều hòa thôi, êm ái như nhau 😁
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangunited Lúc bay bằng độ ồn cabin của 350 ngon hơn 787. Đấy là người ta test bằng máy đàng hoàng luôn. Êm ái nhất giờ là 380.
Tiếng lúc cất cánh thì 350 âm trầm cao hơn, 787 nghe tiếng rít khá chói tai. Nhà mình ngay đường lên xuống của máy bay.
minhhq1980
TÍCH CỰC
6 năm
@nforce Tưởng bạn lái máy bay =))
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@minhhq1980 Lái mới nghe dc âm trong cabin đó ;)
hoangunited
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nforce Ôi chắc phi công 787 trả lời rồi nên thông tin chính xác rồi đây 🆒
thucvu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu để ý Vietnam Airlines luôn sắp xếp khách nước ngoài ngồi chung quanh cửu thoát hiểm trên máy bay. Ít khi thấy khách trong nước
mr_tam
TÍCH CỰC
6 năm
@thucvu lại chả ko, để mấy bố vn tay chân táy máy vặn cái cửa thoát hiểm để đi tắt đón đầu thì lại ngu người hay sao.
mazechan
TÍCH CỰC
6 năm
@thucvu 1- người nc ngoài (âu-mỹ) nhìn chung hình thể to hơn vn. Hàng thoát hiểm cho họ ngồi sẽ thoải mái hơn
2- về ý thức đi mbay, không phải sính ngoại nhưng họ cao hơn mình chút, ít táy máy và hỗ trợ hợp tác tốt hơn
3- họ biết quyền của mình nên yêu cầu được ngồi đó hoặc đã có note trong thông tin thành viên (có thể).

Mỗi lần bay mình đều ngồi hàng thoát hiểm vì có yêu cầu. Ngồi nhiều tới nỗi giờ auto được xếp ngồi hàng đó luôn 😁
@thucvu Có hả, mình không thấy chuyện đó
ông nào làm diệt-dép làm cẩn thận chút, vụ 2 động cơ high ighiti là hết hồn chim én rồi nha.
Hôm trước bay từ SG ra HN, ngồi hạng C của A350 ghế cũng rất ổn. Giờ mình bay giữa VN và Mỹ cũng toàn bay JAL vì toàn B787, ghế ngồi rất ổn, để flat ra thành giường nằm rất thoải mái
Tưởng Airbus phải to và rộng chứ nhỉ? Nhìn cứ tưởng Boeing. Đọc ở một số nguồn khác nói các hãng hàng không người ta chuộng Boeing hơn 😁
@Yan20142297 Boeing cho chặng dài, Airbus cho chặng ngắn thì phải bác ạ, vì lý do kinh tế. Mình cũng chỉ được nghe nói chứ chưa confirm haha
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân A350 chi phí nhiên liệu thấp hơn 787. Tầm bay của 350 vẫn ngon hơn. Bay dài hiện tại 350 khá nhiều ấy.
Năm ngoái mình đi round trip chặng HCM-Sydney và ngược lại của Vietnam Airlines . Cảm giác của mình là ghế ngồi k thoải mái như của bên Cathay Pacific
phuchung11a3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lynch Pencil năm nay thử laiọ đi bác, đổi nay Sydney bằng A350 hết rồi, năm ngoái cso khi còn đang dính 777 =))
tiennv12
ĐẠI BÀNG
6 năm
Boeing 747 chắc giờ về nghỉ hưu hết rồi nhỉ cccm?
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
@tiennv12 VNA sau GP không có 747, các hãng khác giờ vẫn còn 747 nhiều, ngay cả SB TSN và NB vẫn có 747 lên xuống mỗi ngày.
Có A380 thì ít thấy ở VN hơn
pmh1410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nforce A380 nó yêu cầu đường băng phải rộng hơn, có lẽ đường băng VN chưa đủ tiêu chuẩn. A380 rộng đến mức có thể thiết kế cả Bể bơi, nhà hàng trên máy bay. Hồi mới ra A380 bên Pháp đã quay Video 1 con mẫu. Chiều ngang sải cánh 79m và chiều dài 73m, cabin rộng khoảng 6,6m được ví như cái sân bóng đá tiêu chuẩn (tức là rộng 60m, dài 110m) 😁
@pmh1410 Đường băng VN đủ sức đón A380 nha bác. Vào thuở 2007, Airbus từng mang A380 sang Hà Nội chào hàng rồi, nhưng mà con này khai thác không kinh tế lắm khi không dễ để lấp đầy khách trong 1 chặng bay nên không được mua.
phuchung11a3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@WesleyNguyen1411 747 hạ cánh được thì A380 cũng hạ được bình thường thôi mà các bác. Nó hơn nhau ở sải cánh thôi chứ chiều rộng cabin thì hơn được bao nhiêu đâu. Cấu hình ghế A380 cũng chỉ 3-4-3 ở hạng eco thôi mà. Có điều các chặng đến việt nam hoặc từ việt nam đi ko có chặng nào hot và đông khách để được các hãng bố trí A380 cả. Muốn trải nghiệm 747 vs A380 đành đi sang các nước khác 😁
B747 bay bkk đi phuket là canh dễ nhất, rẻ
A380 thì canh chặng hongkong - sing của Emirates :D
Bạn nào thích đi 787 thì vào lựa chuyến
Lưu ý là 787 chỉ có chiều HN - SG và SG - HN là đang khai thác loại máy bay này
Screenshot_20180709-084021.png
Screenshot_20180709-084040.png
viettan28
TÍCH CỰC
6 năm
Đã bay cả B787 và A350 của VNA sung sướng cuộc đời thì thấy đi con 320/321 mà hết hồn các bác ạ.
CryDKNY
TÍCH CỰC
6 năm
ATR vẫn bay Phú Quốc, Đà Lạt và Kiên Giang mà 😃
KevinXXX
TÍCH CỰC
6 năm
@CryDKNY làm gì có nữa, ngưng từ năm 2016 rồi ông ơi. Chỉ có Vasco mới bay ATR thôi
CryDKNY
TÍCH CỰC
6 năm
@KevinXXX nhớ 2017 m bay ATR từ Đà LẠT SG mà nhỉ
cả máy bay có 60 chỗ
ngồi đc 20 ng
thắc mắc là ATR 72 là phản lực dẫn động cánh quạt thì 2 động cơ tèo thì quạt cũng tạch luôn chứ sao lại an toàn hơn nhỉ, bác nào biết giải ngố e với.
@boyngo1988 Máy bay cánh quạt có cáp truyền lực, 1 động cơ hỏng vẫn có thể chia lực quay cánh quạt từ động cơ bên kia. Với là, tốc độ tối thiểu của máy bay (stall speed) cánh quạt thấp, an toàn và khó rơi hơn.
@huyhien2 thì máy bay turbo fan cũng phân bổ lực đẩy được ( tạch 1 trong 2 động cơ vẫn bay như bt) nhưng ý mình là khi cả 2 động cơ cùng tạch thì phải bay trượt như nhau thôi chứ khác gì nhỉ, hay chỉ là tốc độ trượt thấp hơn nên an toàn hơn.
P/S Cánh của dreamliner đẹp thật nhìn như cánh diều ấy
Để ngắm cảnh bên ngoài và bên dưới thì chọn ghế nào nhỉ?
minhhq1980
TÍCH CỰC
6 năm
@chumeo_di_hia Chọn ghế gần cửa sổ chứ ghế nào bạn? Chỉ ngắm được chút xíu lúc cất cánh và hạ cánh. Ko ngắm được bên dưới khi bay lên khỏi mây đâu. Ngoài ra, bạn nên để ý hướng bay, thời gian bay để ngồi bên trái hoặc bên phải để tránh nắng. Nắng chói rất khó chịu vì bạn buộc phải mở cửa sổ lúc cất cánh và hạ cánh.
@minhhq1980 Cảm ơn bạn nhé
thuancoihg
TÍCH CỰC
6 năm
em mà đi thì cứ nhắm chọn 787 vì cảm giác êm hơn mà cửa sổ nó pro hơn A350 😃
Thank mod vì bài viết hữu ích!
bay ATR phê lòi, hồi bay Buôn Mê toàn ATR 😔
thanhmaiduc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tetepro những chuyến bay ngắn nên chọn vietjet hoặc jetstar cho lành anh em ah
@thanhmaiduc cũng đúng, hay hãng ngày ko khai thác máy bay nhỏ. nhưng cũng ngán nó delay.
ngày xưa có hãng Mekong, thích ghê, mà nó die oy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019