Mời xem triển lãm ảnh BA CHẤM ( ELLIPSIS) của 4 nghệ sỹ hình ảnh tại Sài Gòn 08/7-18/8 2018

vitaminSea
9/7/2018 6:20Phản hồi: 14
Mời xem triển lãm ảnh BA CHẤM ( ELLIPSIS) của 4 nghệ sỹ hình ảnh tại Sài Gòn  08/7-18/8 2018
Dự án chuỗi triển lãm "Ellipsis" diễn ra từ ngày 08/7-18/8 tại Toong Coworking Space ( Sài Gòn ) của 4 nghệ sỹ hình ảnh Danny Bach, Minh Pham, Đạt Vũ, và Cietisoo Nguyen thể hiện những vấn đề cá nhân mang nặng tính suy tư - trăn trở - khát vọng - siêu tưởng với phong cách ảnh và cách thực hành nhiếp ảnh tương đối độc đáo. Với mong muốn kết nối và chia sẻ tư duy, thẩm mỹ độc lập về thực hành nhiếp ảnh đến cộng đồng đam mê nghệ thuật, qua đó gửi gắm thông điệp về vẻ đẹp chỉ thực sự được tìm thấy nơi những tâm hồn đồng điệu , "Trong mỗi chúng ta đều có một nghệ sỹ và để hiểu ngôn ngữ của nghệ thuật cần có sự thấu cảm không ngừng."

36803881_2125478970799891_2290757705385639936_n.jpg

Thông tin nghệ sỹ và dự án :

  • Danny Bạch ( Bạch Nam Hải ) : Nhiếp ảnh gia và nghệ sỹ in mỹ thuật làm việc tại Sài Gòn. Tốt nghiệp ngành Nhiếp ảnh & công nghệ nhiếp ảnh tại RMIT Media & Communication, Melbourne - Úc năm 2006. Danny chọn nhiếp ảnh là ngôn ngữ anh sử dụng để kể truyện, đồng thời thể hiện lòng trân quý những giá trị nhân đạo và trong đời thường. Các tác phẩm của anh chủ yếu thuộc thể loại chân dung hoặc/và tư liệu. Mặc dù những bộ ảnh thuộc nhiều chủ đề và hình thức thể hiện, Danny luôn tôn trọng sự thật và mong muốn ghi chép lại sự thật đó ở trạng thái nguyên thuỷ chúng vốn có. Dự án ảnh lớn đầu tiên Danny thực hiện là chuỗi dự án ghi chép lại phong trào CSYT tại Úc châu, năm 2016. Từ khi trở về Việt Nam năm 2017, anh ấy đang xây dựng một số dự án ảnh khác, trong đó có “Chân dung người truyền cảm hứng” và dự án ảnh dài hạn “Làn sóng phát triển”. Trong hành trình quảng bá tính cần thiết của in ấn mỹ thuật cho nhiếp ảnh kỹ thuật số, Danny sáng lập phòng in mỹ thuật VG-Lab - cung cấp các giải pháp cho in ấn và trình bày tác phẩm nghệ thuật trong thời đại sáng tác kỹ thuật số.
bachnamhai_A.jpg
  • GIỚI THIỆU DỰ ÁN: ảnh CHÂN DUNG.

    Trong triển lãm Ba Chấm lần này, Bạch Nam Hải (Danny Bach) xin hân hạnh giới thiệu một số hình chân dung anh thực hiện từ năm 2016 tới nay. Mỗi nhân vật trong bộ ảnh là một cá tính độc đáo với câu chuyện cuộc đời khác nhau. Tuy vậy, tựu chung họ đều là những con người mà Danny hữu duyên hội ngộ.

Sự từng trải của mỗi nhân vật đều giúp hình thành phong cách sống, niềm tin và dẫn lối họ tới vị trí của mình trong bức chân dung, cùng với hình hài, tướng mạo.
Một số nhân vật còn rất trong sáng, nhưng một số nhân vật đã từng trải bao thói đời. Một số nhân vật trở nên thành công và là người truyền cảm hứng cho nhân gian, có nhân vật khác chỉ mong tận hưởng đời sống ẩn dật, bình an. Một số nhân vật thì đang cố thích nghi với đời sống mới, sau bao thay đổi vĩ đại diễn ra xung quanh họ. Một số thì rất cam đảm, mạo hiểm đấu tranh với hy vọng cứu người.
Tuy một bức hình chẳng thể kể được toàn bộ câu truyện của ai đó, nhưng nó có thể cho bạn thấy được một lối đi, dẫn đến thế giới độc đáo của con người ấy.
Để rồi ta nhận ra, chúng ta đều giống nhau, chúng ta cũng đều khác nhau. Đời sống là phong phú vô hạn, đời sống tươi đẹp.
--
Trong hình là chân dung nghệ nhân tranh hàng Trống cuối cùng của Việt Nam, bác Lê Đình Nghiên.

Hanoi, 2018,
bachnamhai.jpg


  • ĐẠT VŨ : Nhiếp ảnh gia - nghệ sỹ thị giác, sinh ra ở Sài Gòn năm 1991. Anh nhận bằng cử nhân chuyên ngành Nghệ Thuật từ đại học Wesleyan (thị trấn Middletown, CT, USA) vào năm 2015. Trong thực hành của mình, Đạt quan tâm đến ý niệm về tính đại diện, tính can thiệp và tính trình diễn. Lớn lên ở nhiều nơi khác nhau, từ Sài Gòn đến Singapore đến Connecticut, anh dựa vào nhiếp ảnh để khám phá, để làm quen với mỗi môi trường mới, và để hình thành danh tính bản thân xuyên những ranh giới văn hoá và quốc gia.
    Anh phát triển ngôn ngữ hình ảnh của mình với thiên hướng về hình thể không gian, cử chỉ cơ thể, tương quan và hành vi con người. Qua nhiếp ảnh, anh vật lộn với những bối cảnh và khái niệm quanh bản thân: giới tính, chủng tộc và chính trị …. Từ đấy thực hành nhiếp ảnh của Đạt tiến hoá, đi từ tư liệu truyền thống đến khử cảnh hoá và phân mảnh. Anh tìm kiếm từ vựng thị giác mới trong khi duy trì hiểu biết về những biểu tượng và các sắc thái ý nghĩa của chúng.

    datvu_A.jpg
  • Quảng cáo


  • GIỚI THIỆU DỰ ÁN: MỘT NGHÌN CON CÁ BIẾN THÀNH QUAN ÂM - Đạt VŨ
  • Quan Âm là ai? Một nghìn con cá liên quan như thế nào đến Quan Âm? Chúng ta cố gắng hiểu tường tận những hình ảnh, những câu chuyện từ chúng. Bộ ảnh này không tập trung vào việc hiểu. Nó về tự do trong tư duy, về tính thẩm mỹ, về những ý nghĩa rời rạc và về tính vô thường của hiện thực.
    Hình ảnh về cá và Quan Âm nằm trong tiềm thức của tôi. Tôi lớn lên trong một gia đình đa tôn giáo, với ảnh hưởnng của Công Giáo và Phật Giáo. Sự hiểu biết của tôi về Quan Âm thêm nhiều lớp ý nghĩa qua thời gian, tuỳ vào những hoàn cảnh lịch sử. Tôi đang coi Quan Âm như là một khái niệm đại diện hơn là một nhân vật tôn giáo. Tuy nhiên, liệu ta có cần niềm tin để tìm thấy ý nghĩa trong khái niệm “một nghìn con cá biến thành Quan Âm”? Dự án này là một thí nghiệm để tôi tích hợp những liên kết từ thời thơ ấu và hiện giờ.
    datvu.jpg


    • MINH PHẠM : nhiếp ảnh gia đường phố và tự liệu, hiện sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, Việt Nam.
    Là người gốc Bắc, nhưng sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, nơi mà anh có nhiều ký ức và kỷ niệm từ những thứ xảy ra chung quanh. Minh đã quan niệm rằng Sài Gòn không chỉ là những gì người ta nhìn thấy từ ngoài mà là chính những câu chuyện mà anh ấy chứng kiến và trải qua tại nơi đây.
    Vốn dĩ là người giàu tình cảm và hoài niệm, từ những ngày đầu đến với nhiếp ảnh, Minh thường tìm đến những điều quen thuộc để lưu lại chúng dưới dạng hình ảnh.
    Đối với Minh, nhiếp ảnh tư liệu là một cây bút không bao giờ cạn mực để từng giờ từng phút anh đắm chìm trong việc “ghi chép” lại những điều quen thuộc, cụ thể hơn là nơi anh ấy đã từng sinh ra và lớn lên.
    Hiện tại, Minh Pham đang thực hiện hai dự án ảnh cá nhân dài hạn mang tên The Host & Thanh Đa Soul. Trong đợt triển lãm lần này, Thanh Đa Soul sẽ là bộ ảnh được mang đến với các bạn.

    Thanh Đa là nơi Minh Pham từng sinh ra và lớn lên trong vòng 19 năm…
    minhpham_a.jpg
    • GIỚI THIỆU DỰ ÁN: THANH ĐA SOUL - Minh Phạm
    Trong đợt triển lãm này, Minh Phạm mang tới mọi người bộ ảnh Thanh Đa Soul, một trong những dự án ảnh cái nhân dài hơi mà anh đang thực hiện.

    Quảng cáo


    Thanh Đa, nơi anh được sinh ra và nuôi dưỡng trong 19 năm. Gần 02 thập kỷ sinh sống tại đây, mọi câu chuyện và ký ức của anh được ảnh hưởng mạnh mẽ bởi lối sống, sinh hoạt của người dân nơi đây. Hơn thế nữa, những câu chuyện và chuyển biến mà anh chứng kiến đã nhường nào tác động lên ý thức.
    Thanh Đa là cái nôi để nuôi dưỡng tâm hồn, tinh thần, cũng là nơi để anh có thể an tâm và nhẹ lòng hơn mỗi khi có gánh nặng trong cuộc sống.
    Lô VI, nơi anh từng sống. Ngày qua ngày, vì điều kiện hạ tầng của khu vực đã quá xuống cấp với nền móng nhà yếu, chính quyền đã yêu cầu toàn bộ dân cư ở Lô VI và Lô IV di tản. Sinh ra, lớn lên và chia tay tại nơi gần 02 thập kỷ sinh sống, là một cú shock cho Minh. Khoảng thời gian sau khi đã chuyển đi, trước khi Thanh Đa bị san bằng, anh đã quyết định quay lại để thực hiện bộ ảnh.
    Thanh Đa Soul được khai thác dựa trên nền tảng ảnh tư liệu – phóng sự, nhằm ghi lại sự chuyển biến sâu sắc của khu Thanh Đa, con người chung quanh và sự phát triển bởi tác động mạnh mẽ từ con người.

    Thanh Đa Soul vẫn đang được thực hiện…
    Minhpham.jpg


    • CIETISOO NGUYEN : nghệ sĩ hình ảnh đến từ Việt Nam sử dụng nhiếp ảnh và công nghệ kỹ thuật số để tạo ra những hình ảnh phản ánh chiêm nghiệm của bản thân về thế giới nội tâm lẫn ngoại cảnh. Lớn lên trong gia đình với cha và mẹ là những nhà vật lý uy tín trong ngành, thế giới quan của Cietisoo Nguyen được nuôi dưỡng qua lăng kính khoa học, song song với việc thường xuyên tiếp xúc với những tín ngưỡng cổ truyền vốn là một phần của cuộc sống Á Đông. Sự kết hợp này giúp Cietisoo Nguyen nhìn nhận cuộc sống và vạn vật xung quanh không đơn thuần chỉ dừng lại ở bề nổi thường thấy, chính những khía cạnh ẩn khuất của sự vật nơi hàm chứa những ý nghĩa sâu sắc về thế giới tự nhiên và con người mới thực sự là điều thôi thúc Cietisoo Nguyen tìm hiểu. Đến với Nhiếp Ảnh từ khá sớm và nhanh chóng nhận ra đây là con đường dành cho mình, với Cietisoo Nguyen Nhiếp Ảnh là phương tiện hoàn hảo nhất giúp anh khai thác những hiểu biết vốn có bằng cách khám phá và ghi nhận những điều ta thường bỏ qua. Và chính những sáng tạo của mình giúp anh hiểu hơn về bản thân, thực thể khó hiểu nhất mà anh cần tìm lời giải. Theo thời gian, Cietisoo Nguyen phát triển phương pháp thực hành riêng giao thoa giữa nhiếp ảnh và digital art. Những sáng tạo của anh có một thế giới riêng nơi anh có thể dùng chính sự diễn dịch của mình để khảo sát bản chất con người; từ đây, Cietisoo Nguyen đón mời người xem tự nhìn nhận lại chính những điều quen thuộc.
    Ng_a.jpg
    • GIỚI THIỆU DỰ ÁN: MÃ HOÁ - Cietisoo Nguyen

      Đối với Cietisoo Nguyen, cả cuộc đời anh là một hành trình tìm kiếm ý nghĩa sự tồn tại của mình. Mỗi ngày, anh tìm thấy những vụn vỡ của bản thân rải rác trong mọi ngóc ngách của cuộc sống, từ thế giới vật chất đến vũ trụ nội tại. Bằng cách nào đó, chúng vừa vặn và hợp lý với nhau như thể đó là những mảnh của một câu đố lớn đang dần dần được ghép lại và mọi thứ bắt đầu sáng tỏ. Nhưng câu đố không đơn thuần chỉ có 1 vế. Những mảnh ghép đưa đến câu trả lời luôn được tìm thấy một cách tuần tự, nối tiếp nhau, tựa hồ sự tồn tại của Cietisoo Nguyen đã được tính toán trước cả khi anh bắt đầu nhận thức về bản thân mình. Và ngay cả khi toàn bộ cuộc đời mình được lập trình sẵn thì ắt hẳn ai đó đã mã hóa nó và giao cho anh để tìm chìa khóa. Nhưng trớ trêu thay, mọi mã hóa trên đời sinh ra là để ngăn chặn bất cứ ai truy cập trái phép, mà trong trường hợp này, bao gồm cả chính anh. Cietisoo Nguyen hiểu rằng hành trình đi tìm câu trả lời "vì sao tôi tồn tại?" sẽ không bao giờ kết thúc, như vũ trụ mãi mãi mở rộng. Bất kì điều gì làm nên Cietisoo Nguyen của hiện tại rất có thể đã kiến tạo ra anh từ thuở phôi thai, hoặc thậm chí rất lâu trước đó nữa.
      Quá khứ dường như là câu trà lời; nhưng tương lai lại ẩn giấu những bất ngờ có thể khiến mọi giả thuyết trở thành sai. Thời gian quả thực rất đáng sợ và ràng buộc của trật tự trước sau là không thể phá vỡ; nhưng tuyến tính đó vẫn có thể được bẻ cong. Trong một khung hình, ta có thể có cả bắt đầu và kết thúc; ta có thể vượt lên trên thời gian bằng cách ghi nhận cuộc sống thông qua hình ảnh. Không những thế, trong mỗi bức hình là một bản chân dung tự họa của người tạo ra nó. Ở đây, Cietisoo Nguyen đã mã hóa chính bản thân mình vào trong từng bức ảnh, qua từng giai đoạn kiến tạo nên anh.
    ng.jpg



    Các bạn có thể đến xem từ ngày 08/7-18/8 , không cần vé và hoàn toàn miễn phí nhé 😁.
    Một số hình ảnh không gian từ buổi khai mạc hôm 08/7 vừa qua, với không gian rộng rãi, phần ảnh của từng nghệ sỹ được bố trí ở từng khu riêng biệt giúp khách thưởng lãm có thời gian và không gian riêng để chiêm nghiệm hay trò chuyện với tác giả để hiểu và kết nối với nhau.
    Link FB event để cập nhật giờ cho từng ngày ( Link )

    IMAG0463.jpg IMAG0460.jpg IMAG0454.jpg IMAG0492.jpg IMAG0500.jpg IMAG0502.jpg IMAG0538.jpg IMAG0464.jpg IMAG0541.jpg IMAG0547.jpg
    14 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    con mắt tầm thường quá nên nhìn đời thường
    ndta13
    CAO CẤP
    6 năm
    Những bài "Mời tham dự..." thì mình thấy quăng thêm vài thông tin như giờ mở cửa đóng cửa, giá vé thì sẽ hữu ích hơn nhiều 😁
    kidoweasley
    ĐẠI BÀNG
    6 năm
    @ndta13 cùng quan điểm. thấy địa điểm và ngày không biết có vé không với mấy giờ mở
    @ndta13 Đã edit ạ, hoàn toàn miễn phí nhé bạn :D
    ronaldomu
    TÍCH CỰC
    6 năm
    Mình có thắc mắc nhỏ: Nghệ sỹ hình ảnh (NSHA) và Nghệ sỹ Nhiếp Ảnh (NSNA) có giống nhau không nhỉ? NSNA là 1 NSHA? 😃 Mình thấy các hình ảnh trong buổi triển lãm hầu hết là ảnh chụp.
    Xa_Que
    TÍCH CỰC
    6 năm
    @ronaldomu Nhiếp ảnh gia và Nghệ sĩ nhiếp ảnh ở Việt Nam là do VAPA cấp ( điều kiện thế nào thì qua VAPA tìm hiểu) , Mấy ông kễnh trên ko có qua VAPA nên gọi né đi là Nghệ sĩ hình ảnh thì VAPA ko nói gì được cả 😃)
    Thấy rõ ràng người Việt mà cứ phải đệm thêm tiếng Anh vào làm gì không biết, nghe nó cứ lai căng chứ chả thấy gì khác
    @Xa_Que Không biết bạn Xa_Que đã qua xem chưa nhưng mình nghĩ bạn không nên dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng với họ như thế. Nếu bạn là người cùng ngành thì lại càng không nên. Công kích và hạ thấp người khác không làm bạn tốt hơn được đâu.
    Trước giờ hay ăn quán tên này.
    wayback
    ĐẠI BÀNG
    6 năm
    diễn dãi phong cách có vẻ phức tạp, nhưng xem hình thì không có gì nổi bật
    @wayback Xem ở triển lãm hay trên đây ạ ?
    wayback
    ĐẠI BÀNG
    6 năm
    @vitaminSea Mình có xem profile của các bạn này, họ khá châm chú vào nội dung nhưng cách thể hiện hơi trực diện, thành ra nhìn vào là biết họ muốn nói gì nên cảm giác nó gần với nhiếp ảnh báo chí hơn là chiều sâu nghệ thuật, mà loại báo chí này có mục đích nên thành ra gióng báo chí " cách mạng"
    Mấy lần vào xem phòng tranh, định mua 1 bức mà đắt thấy mẹ, nên lại thôi 😆
    Diễn ra từ 08/07/2018 đến 18/08/2018 mà thằng rể hụt @Cuong Nb lại không bay trực thăng vào tận Sài Gòn để tham dự được mới buồn chứ?!?! :p:p:p
    Chắc Nhạc Phụ lại phải đi ô tô cấp tốc đến địa điểm triển lãm mất thôi 😁
    troll face tau.gif
    @Nhạc Phụ Đại Nhân Con không có tiền đi máy bay trực thăng đâu :D
    Chỉ đi Xe Tăng vào thôi :D

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019