Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một người bình thường không rành màn hình thì chọn mua màn hình làm việc như thế nào?

Duy Luân
27/4/2018 21:54Phản hồi: 430
430 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhờ đọc bài review https://tinhte.vn/threads/chia-se-man-hinh-4k-lg-27ud88-thiet-ke-rat-sexy-bo-tri-cong-tot-chi-can-1-soi-usb-c-noi-laptop.2716785/ của admin Duy Luân nên mìnhđã làm 1 em LG 27UD88 ở Phong Vũ, được giảm 1tr còn 14tr thôi.

Mình dùng vơi macboook pro retina 15" mid 2014 có card Nvidia rời kết nối bằng cáp Mini Displayport to Displayport. Mình kiểm tra thông số thì đạt 4K@60Hz ở cả WINDOWS 10 và MAC OS (mình cài WINDOWS qua Bootcamp).

Mình cảm thấy mình xài với windows 10 chạy bootcamp thì máy ổn định hơn so với MAC OS. Trên MAC mình chạy vài tác vụ như mở duyệt WEB, Xem phim HD thì máy bắt đầu đơ đơ, có khi đứng. Còn trên Windows 10 thì chạy tốt bình thường như khi làm việc với màn hình chính của máy tính.

Còn về hiển thị trên màn hình LG mới thì mình cảm thấy chữ, hình ảnh khi dùng MAC OS không đẹp và sướng mắt bằng khi dùng Windows 10. Không biết có phải Windows xử lý các tác vụ ở độ phân giải 4K tốt hơn MAC OS không nữa.

Trước đây khi dùng màn hình chính của laptop thì mình thường dùng Windows để làm việc, MAC để giải trí. Nhưng bây giờ khi dùng với màn hình LG mới thì mình xài Windows cho cả làm việc và giải trí luôn.

Không biết admin Duy Luân có cần cài đặt gì thêm khi sử dụng MAC OS với màn 4k LG này không? bạn vui lòng chia sẽ giúp nhé.
@yellowring278 Screen Shot 2018-05-02 at 2.47.27 PM.png

Mình set như này, ngoài ra không làm gì thêm. Máy mình là MacBook Pro 2016. 2014 sợ 4K đuối vì thực chất macOS nâng lên tới 5K trước khi nén xuống lận
@Duy Luân cảm ơn bạn, nhưng mình thấy thực chất chỉnh Scale này là MACOS sẽ giảm độ phân giải màn hình để chữ to hơn hoặc tăng độ phân giải để chữ nhỏ hơn.
Nó không giống chức năng Scale trong Windows là phóng to chữ và biểu tượng lên.

Vì mình check trong System Report-->Graphics/Displays thì độ phân giải monitor LG sẽ thay đổi khi mình chỉnh scale trong MACOS.

Có lẽ vì thế nên mình cảm thấy Windows xử lý 4K tốt hơn.
kingv9x
TÍCH CỰC
6 năm
Trời má ơi bài cho người k chuyên mà đọc xong loạn cmnr, k chuyên cứ nhiều tiền mà phang và của dell thì càng tốt.
vvta3k47
ĐẠI BÀNG
6 năm
Người bình thường dùng máy tính hả.
Khuyên luôn. từ 21-24" có cổng DVI và HDMI
vì đại đa số chúng ta dùng máy tính để làm văn phòng, lướt web, face bán hàng, chơi game,
góc sử dụng máy tính và các bàn làm việc thiết kế cho văn phòng hiện nay nó chỉ phù hợp với các loại màn có kích thước ứng vs độ phân giải này đổ lại.
màn 27 mà ngồi gần như vậy sẽ rất hại mắt và mỏi cổ tay như bạn luân nói
màn 32 khoảng cách mắt tới màn hình tối thiểu đã là 1,5m
còn các bạn làm cv chuyên biệt như đồ họa.... khác thì trong học tập, thực hành các thầy đã khuyên dùng loại nào rồi
egoz
ĐẠI BÀNG
6 năm
Twisted Nematic (TN) là loại tấm nền đã có từ rất lâu, ưu điểm là giá rẻ nhưng khuyết điểm là góc nhìn sẽ hơi hẹp hơn bình thường. Góc nhìn là sao? Có nghĩa là khi bạn không ngồi thẳng trực diện mà chếch sang một bên thì sẽ thấy màu bị đổi, bạc đi hay thậm chí rất khó thấy được.

tôi thấy đấy là ưu đó chứ? chống nhìn trộm
Em thì cứ đẹp. Vừa túi tiền 😃
Thích nhất là Dell ^^.
To, độ phân giải cao, độ bão hòa cao, tốc độ khung hình cao,... đẹp...
nói chung là cái nào đắt nhất thì mua thôi.
longtth
ĐẠI BÀNG
6 năm
không thấy có cái survey nhỉ? 😃
1. đầu tiên mình xác định những việc mình cần làm với cái màn đó (hoặc user của mình sẽ dùng, mua cho bố đọc báo thì khác, mua cho cậu em chơi PUBG thì khác)
2. xác định budget (tiền ít thì đừng máu hít ** thơm)
3. search internet kiếm thông tin, giới hạn lại khoảng 3 option
4. ra tiệm, ngó coi cái nào trong 3 cái ngon nhất thì vác về.
virutmath
TÍCH CỰC
6 năm
Có 1 cái mà mod chắc quên, là cái tần số quét. Mình dùng lap 120GHz, cắm vào cái tivi Samsung 60Ghz nó ko xuất ra đc, chs. Mà lap lại k chỉnh xuống đc 60Ghz (hoặc do mình k biết chỉnh). Nhưng ncl tivi của mình ko cùng tần số quét vs laptop thì ko xuất ra đc, ko biết với màn hình thì có khác ko, và nếu xuất đc thì có bị lêch pha gì ko
infogated
TÍCH CỰC
6 năm
Bác bảo tài liệu nước ngoài nào nói tv55 inch ngồi 1m? Mình đọc nhiều nguồn ng ta nói tivi 55 inch 2k thì bét phải 1m5 đến 2m, 55inch full hd thì ít nhất phải 6 feet rưỡi và ko quá 9 feet.
Hoang.Nitech
ĐẠI BÀNG
6 năm
Laptop mình chỉ có HD, định mua thêm cái màn ngoài rồi cắm HDMI nhưng đang không biết laptop hỗ trợ màn độ phân giải tối đa là bao nhiêu. Có bác nào chỉ mình với
Mr Link
ĐẠI BÀNG
6 năm
Con màn trong bài này tên mã gì nhỉ?
65AD5A8F-C7D5-4B27-A2BB-B503A5CDD0C2.png
@open0 Mình ở SG!
open0
CAO CẤP
5 năm
@minhtrinh08 SG đầy nơi bán đó Bác, nhớ test kỹ trước khi mang về sau này đỡ mất công hehe
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@open0 Mình cũng đang dùng cái màn hình. Nhìn ở khoảng cách làm việc bình thường thì nét như màn Retina.
open0
CAO CẤP
5 năm
@thaihavnn07 Đúng rồi, chả khác gì so với màn retina của Mac 😃
Có bác nào đang dùng con Viewsonic VX2476 cho e xin cảm nhận tí. Đang tham khảo mua
Cứ chọn theo giá tiền mình có thôi
khavy.love97
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em phân vân 2 con này, giá chêch lệch 5 củ, Acer X34A và Acer Z35P. Nhu cầu game nhiều + xem phim ít ạ
Mình định mua con LG 24MP88HM. Nhưng mình thấy trên mạng nó để hình như mấy loại: LG 24MP88HM-S và 1 loại k có chữ -S. Còn 1 loại nữa là LG 24 MP88HV và HV-S là sao mình k hiểu cho lắm, có bạn nào rành k giải thích giúp mình với. 😁
@phuongduyy gỉai đáp nhanh cho bạn. -S là hàng bán tại Việt nam còn mã không -S thì dạng hàng nhập khẩu. Mình đọc được trên mạng, và mình trước khi hốt con LG 24MP88HM này. :D tầm giá tiền thì nó quá đỉnh, viền 4 cạnh siêu mỏng, nhìn ko thể chê vào đâu được. :D dùng với macbook Gray 2017 non touchbar, quất cọng cáp HDMI Apple chuẩn nha bác. Mới dùng ngon được, :D thử test với các dây cáp khác thì ko ăn thua. :D
linh05
TÍCH CỰC
6 năm
@thaido_design LG 24 MP88HV-S xài ngon không bác? M đang định xúc e này. Giá ~4 triệu (đang có KM)
hiep photo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thaido_design Sao lại có dây cáp HDMI Apple à? MÌnh tưởng cứ HDMI là được. Hay là hệ điều hành Mac thì phải dùng HDMI của Mac? Máy mình dùng Win 10 có dùng HDMI Apple được không?
@linh05 mình bán hồi tháng 6 2tr350 kkk, còn bh dài, ghét quá bán, tính mua thêm con nữa mà ông kia đăng 2tr9 dùng hơn 1 năm, méo cho trả giá, kakaka, về mình đăng lên 5 phút sau có người qua hốt. mua 4tr bán 2tr350 dùng được 6,7 tháng. kakakak mua lại con dell 27 inch 2k 2717d Bro ơi
@hiep photo ý là mình dùng mac qua cổng type c, phải có adapter chuyển, mua cọng mac typec ra hdmi hãng 1tr6 bên thằng bạn, về dùng ổn định hơn mấy loại typeC ở ngoài
- Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2
- Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3

tivi bạn 55inch: 55 x 2,54 x 2 = 279,4 cm (khoảng cách tối thiểu)


Đây là khoảng cách an toàn tất cả các hãng tivi khuyến cáo, google ko mất phí nhé.

lordgon
TÍCH CỰC
6 năm
@Nghiencuutamly http://i.rtings.com/images/distance-fov-chart.png
Dải nhìn dựa trên size của từng tivi nhé các bác, độ phủ trong tầm mắt càng lớn thì ngồi càng gần, nếu xem phim để đạt được chất lượng và khoảng cách tốt nhất thì nên ngồi sao cho tivi chiếm 40 độ tầm mắt trong trường hợp này là đường màu xanh vào khoảng 5 feet tức là 1.5m. Nếu bác nào từng đi coi fim imax rồi thì sẽ thấy nó khác fim ở rạp bth chỗ nào nha. Mình k nói thểm. Nguồn mình lấy từ trang Rtings, còn với mình mình cảm thấy thoải mái ở 1m ~ 1m2 thì mình ngồi khoảng cách đó thôi, còn bác nào nói mắt đảo thì bác cứ để rồi ngồi thử xem mắt có đảo không =)). thậm chí ở kc của mình tivi vẫn chưa bao phủ hết tầm mắt nhé.
Nguồn của bác ở trang nào show hộ mình phát, cứ vất cái google ra thì thằng nào nói cũng đúng à bác ơi =))
Cho mình hỏi ké với, có nên mua laptop màn hình 4k không? Cụ thể là Dell XPS 15. Mình đang xài Mac pro retina nhưng giờ phải đổi lap tính chuyển sang con í. Mà coi mấy con màn FHD thấy cứ tức tức mắt ko = đc màn retina
hquangvn
TÍCH CỰC
6 năm
@lequocanh94 Nên, nếu hầu bao cho phép. Chỉ cần scale 200% là diện tích làm việc giống như full hd thôi, thậm chí sắc nét hơn macbook pro retina, mình xài cả xps 15 4k lẫn macbook pro nên thấy vậy.
open0
CAO CẤP
5 năm
@hquangvn scale lên 150% là ngon cả phần nhìn lẫn không gian làm việc 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019