Quẳng gánh nỗi lo quản lý đơn hàng cho người kinh doanh Online

Lamminh3333
5/7/2018 7:36Phản hồi: 4
Quẳng gánh nỗi lo quản lý đơn hàng cho người kinh doanh Online
Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển kéo theo hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã thay đổi nhanh chóng, họ thích ngồi nhà lướt web và đặt hàng hơn là đến trực tiếp cửa hàng. Chính vì vậy, hoạt động kinh doanh online “mọc lên như nấm” trên các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website… Tuy nhiên, bán hàng online không hề đơn giản chỉ là đăng ảnh, đăng thông tin sản phẩm, giá cả mà người bán cũng cần rất nhiều kỹ năng về quản lý, vận hành.

Anh Trung - một chủ shop bán đồng hồ thời trang online cho biết:

Nhằm tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, tiền xây dựng, tiền kệ trưng bày sản phẩm...để bán sản phẩm với giá ưu đãi nhất nên định hướng việc kinh doanh của mình trên internet, tức là bán hàng trên các kênh mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng như: Facebook, Zalo, Instagram... Ban đầu tưởng chừng đơn giản, tới lúc làm mới chóng mặt vì mình chưa có thói quen ghi chép đầy đủ thông tin đặt hàng của từng khách: nào là họ tên, số điện thoại, điạ chỉ giao nhận cho đến số lượng đặt hàng, tổng tiền để lên đơn hàng cho nhà vận chuyển đến nhận nên mình thường xuyên “bỏ quên” và bị trễ hẹn giao hàng.

Kể cả khi mình đã thay đổi thói quen nhưng số lượng khách hàng ngày càng nhiều đã trở thành bài toán khó trong vấn đề lưu trữ, truy xuất khi cần đối với nhiều người.

Anh Vương - chủ shop online giày thể thao nam cũng chia sẻ:


Ban đầu mới lập shop bán hàng trực tuyến trên internet kết hợp với bán trực tiếp tại cửa hàng, lượng khách hàng ít nên hằng ngày mình thường ghi chép cụ thể thông tin đơn hàng trong sổ giúp giải quyết phần nào, nhưng khi lượng khách tăng lên theo thời gian mình vẫn không đáp ứng được bởi “càng đông khách, càng lắm vấn đề, càng đau đầu hơn” Nói đi cũng nói lại, mặc dù đau đầu hơn nhưng doanh thu tăng là mình càng có động lực, ^-^

Ngoài cách ghi chép như mình thì một số khác bán hàng online đã chọn cách lưu trữ thông tin đơn hàng bằng công cụ excel hay thậm chí là phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, chương trình quản lý giúp kiểm soát danh sách đơn hàng của khách hàng tốt hơn nhưng vẫn chưa tìm được lời giải cho bài toán kiểm kho đó là không biết trong kho hàng còn hàng hay không, số lượng là bao nhiêu, sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào tồn kho….



Anh Khang - bán thực phẩm online cũng cho biết:

Tôi không chỉ bán hàng trên Facebook, Zalo, Website, sàn thương mại điện tử, rồi cả ngoài chợ. Bán hàng nhiều kênh như vậy lúc này tôi mới đặt câu hỏi “vậy làm sao để kiểm soát thông tin đơn hàng cũng như thông tin kho hàng” bởi việc đồng bộ số lượng giữa các nền tảng này phải hoàn toàn bằng tay và liên tục cập nhật rất mất thời gian.

Không giống như anh Khang, chị Phương chủ một shop quần áo. Ngay từ khi bán hàng online trên các kênh mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp tại cửa hàng chị đã sử dụng các biện pháp quản lý thông tin đơn hàng và quản lý kho hàng online tương đối hữu hiệu, nhưng lại phát sinh vấn đề về chi phí do phải thuê nhân sự để chia ra chịu trách nhiệm các phần việc khác nhau..

Chị Phương chia sẻ tiếp, để phát triển thương hiệu đươc nhiều người biết đến hơn chị đã thuê 2 nhân viên. Một nhân viên chuyên đi chia sẻ, giới thiệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, fanpage, group, forum kiêm nhiệm vụ trả lời khách hàng qua mạng xã hội. Nhân viên còn lại là quản lý, chăm sóc trên website, Fanpage, quản lý kho để điều phối giao và nhập hàng bổ sung, thu ngân.. Theo chị nhẩm tính, một tháng chi phí cho các nhân viên đã tiêu tốn khoảng 30 triệu đồng. Bên cạnh đó, giữ cho nhân sự ổn định cũng không phải chuyện đơn giản bởi cứ một thời gian ngắn lại có người xin nghỉ với đủ lý do mà theo chị chủ yếu vì chê lương ít hoặc có nơi khác rủ sang với mức lương cao hơn. Chị nói tiếp, nhiều khi phải ôm quá nhiều đầu việc, thời gian cho công việc chiếm cả ngày, chẳng còn cho gia đình.

Qua quá trình nghiên cứu và khảo sát Wizkool nhận thấy kinh doanh online không giống kinh doanh truyền thống khi bạn sở hữu nhiều cửa hàng cuối ngày tổng hợp sổ sách của từng địa điểm lại để có doanh thu theo ngày, chốt hàng tồn kho. Kinh doanh online thì khác hàng hóa sẽ hết theo thời gian thực, nếu website bán hàng không thường xuyên cập nhật thông tin bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo


Chưa kể, bán hàng trực tuyến đòi hỏi việc quản lý chặt chẽ kho hàng từ chuyện thống kê đơn hàng, số lượng sản phẩm bán chạy, tồn kho cho đến thông tin khách hàng để thuận tiện trong quá trình giao hàng cũng như chăm sóc khách hàng.

Chính vì vậy, Wizkool đã đem đến một giải pháp quản lý đơn hàng hiệu quả trên website giúp việc kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn. Tất cả thông tin đơn hàng sẽ được gửi qua địa chỉ mail mà không cần đăng nhập vào hệ thống, được tùy chọn nhà vận chuyển và định tiền giao nhận theo từng vị trí địa lý. Ngoài ra, qua hệ thống bán hàng Wizkool bạn sẽ thống kê được kho hàng của mình đã bán được bao nhiêu, tồn kho bao nhiêu, sản phẩm nào bán chạy nhất….

Đặc biệt hơn Wizkool liên kết còn liên kết với các kênh mạng xã hội, sàn thương mại điện tử mà bạn đang kinh doanh online trên để thuận tiện khi khách hàng tìm thấy bạn trên những kênh này sẽ tự động vào website đặt hàng và dĩ nhiên thông tin đơn hàng sẽ tự động gửi về mail mà không cần phải ngồi thống kê từng đơn hàng ở từng nơi khác nhau. Như vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng trong viện quản lý đơn hàng và kho hàng đúng không nào, tiết kiệm được thời gian để là những việc khác.

Wizkool là một trong những giải pháp được nhiều bạn kinh doanh online lựa chọn, hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giống tình trạng mình đang gặp nè, tối nào cũng lọ mọ thống kê sổ sách xong là hết giờ. Mình sẽ tìm hiểu hệ thống bên bạn. Cảm ơn chủ thớt đã cung cấp thông tin hữu ích này nhé!
Lamminh3333
ĐẠI BÀNG
6 năm
@binhcn cảm ơn bạn nhé! ;)
wizkoolcom
ĐẠI BÀNG
6 năm
phải ứng dụng công nghệ vào kinh doanh mới mang lại hiệu quả cao 😆
Lamminh3333
ĐẠI BÀNG
6 năm
@wizkoolcom chuẩn lắm, hi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019