Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mách bạn 9 cách để giảm nhiệt cho xe hơi trong mùa nóng hiệu quả nhất

thanhhang00
10/7/2018 9:33Phản hồi: 0
Mách bạn 9 cách để giảm nhiệt cho xe hơi trong mùa nóng hiệu quả nhất
Những mẹo nhỏ thường khá buồn cười nhưng lại rất hữu ích để giúp hạ nhiệt chiếc xe của bạn một cách nhanh chóng trong mùa hè này


1. Làm mát bằng cách đóng mở cửa liên tục

Mở cửa sổ bên hành khách, sau đó đóng mở cửa bên lái 5-6 lần sẽ đẩy hết toàn bộ khí nóng ra ngoài – cách này sẽ giúp hạ nhiệt nhanh chóng.





2. Bật điều hòa hết cỡ ngay từ đầu

Nhiều người không nghĩ vậy nhưng sự thật là bạn nên làm theo các bước như sau: đầu tiên, hãy khởi động xe; sau đó hạ tất cả cửa sổ, bật điều hòa (A/C) ở mức cao nhất (nhiệt độ lạnh nhất, gió mạnh nhất); lái xe khoảng 2-3 phút và đóng hai cửa sổ hàng ghế trước rồi đóng hai cửa sổ hàng ghế sau; điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với bạn.



3. Đỗ xe vào bóng râm

Bất cứ khi nào có thể, bạn cũng nên đỗ xe vào bóng râm, nơi có mái che ngay cả khi phải trả thêm một chút phí. Nếu đỗ dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe có thể lên tới hơn 70oC. Khi đỗ xe, hãy hé cửa sổ chừng 1-2cm để không khí có thể lưu thông, tránh bị om bí khí nóng trong xe.



4. Dùng khăn lạnh và bình xịt

Quảng cáo


Ngay khi bước vào xe, bạn nên dùng khăn ướt lau vô-lăng và bề mặt táp lô để hạ nhiệt. Chuẩn bị một chai nước nhỏ để xịt hơi nước lên bề mặt ghế, bệ tỳ nhằm giúp giảm nhiệt trong xe nhanh chóng hơn.



5. Dùng các rèm/tấm chắn nắng

Luôn để sẵn các tấm che chắn nắng trong xe, hoặc bạn có thể dùng các rèm che nắng để che kín các cửa sổ mỗi khi di chuyển hoặc đỗ xe. Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn nên dán phim cách nhiệt cho chiếc xe của mình. Nên dùng cả tấm chắn nắng cỡ lớn để chắn kính trước, có điều kiện hơn thì dùng ô chắn nắng cho xe loại lớn hoặc bọc nguyên cả xe.




Quảng cáo






6. Sử dụng ghế làm mát/bọc ghế

Nếu ghế trên xe của bạn có chức năng làm mát (thường có trên các xe hạng sang), hãy sử dụng nó ngay, còn nếu không, bạn có thể mua ghế làm mát (đúng hơn là bọc ghế làm mát) cắm điện (ở lỗ cắm tẩu). Việc này có thể khiến bạn ngồi cao hơn, không bám dính trực tiếp lên mặt ghế gốc của xe. Hoặc bạn có thể sử dụng bọc ghế mỗi khi đỗ xe dưới trời nắng.



7. Chú ý tới áp suất lốp

Bạn cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe để điều chỉnh cho phù hợp, nếu căng quá có thể gây nổ lốp khi trời nắng hoặc di chuyển liên tục trong điều kiện mặt đường rất nóng. Luôn tuân thủ áp suất lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe. Ngoài ra, cần chú ý tới lượng gas để hệ thống điều hòa hoạt động tốt nhất.



8. Rửa xe thường xuyên hơn

Bạn nên giữ chiếc xe luôn sạch sẽ giúp tránh hấp thụ nhiệt và giữ nhiệt lâu hơn. Việc bảo dưỡng hệ thống lọc gió, tản nhiệt, nước làm mát… cũng giúp cho xe vận hành tốt nhất.



9. Luôn có bộ đồ khẩn cấp

Hãy luôn trang bị một bộ đồ khẩn cấp với các vật dụng cơ bản trên xe cho những chuyến đi. Luôn có sẵn các chai nước, hoặc hộp giữ lạnh để trong xe nhằm giải nhiệt và cung cấp nước cho bạn giữa trời nắng.



Nguồn: đẹp 234
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019