Loa Marten Coltrane Supreme 2 - Mang Hương Vị Khác Biệt Của Scandinavian Từ Châu Âu

11/7/2018 1:58Phản hồi: 0
Loa Marten Coltrane Supreme 2 - Mang Hương Vị Khác Biệt Của Scandinavian Từ Châu Âu
Những đặc điểm nổi bật của Loa Marten Coltrane Supreme 2:

Marten đã đem những hương vị rất khác biệt của Scandinavian từ Châu Âu vào làng công nghệ âm thanh, nhưng đó chưa phải tất cả những gì mà hãng này dùng để tạo ra dòng loa Marten Coltrane Supreme 2. Một phần, đôi loa Supreme khác so với các dòng tiền nhiệm, khi được thiết kế với một tấm thành bên liền liên tục từ trên xuống dưới so với 2 mảnh rời ở các dòng trước; phần còn lại là do mức giá khá ấn tượng của nó.

>>Xem thêm: Loa hi-end chính hãng, Loa hi-fi chính hãng



Marten Coltrane Supreme 2 vẫn mang đậm phong cách truyền thống của Marten với kiểu dáng sang trọng, đầy tinh tế. Supreme 2 được thiết kế gồm 5 khối vỏ lớn, là sự kết hợp giữa gỗ cứng và MDF composite siêu nén. Các thành gỗ (trước và sau) được tạo nên từ sự kết hợp của các single-log, ván lót xếp khít nhau, MDF và ba lớp ván ép, tổng chiều dày của lớp vỏ lên tới 70mm.

Lớp gỗ vỏ sợi carbon fibre laminate dày 45 mm được hình thành từ vỏ sợi carbon mỏng phủ trên một lõi Kevlar tổ ong và ba lớp gỗ ép 6mm, các lớp đều được dán keo chết. Hai thành bên có dáng cong giúp tăng thêm độ cứng cho thân loa và hình thành hiệu ứng vòm cho phần không gian âm bên trong khối loa, dù vậy, Marten vẫn thêm vào các thanh giằng để tăng thêm độ chắc khỏe cho thân loa hơn nữa.

>> Tham khảo: sản phẩm hi-end chính hãng, sản phẩm hi-fi chính hãng, dây dẫn cable


Khối thùng loa phía dưới nặng 195kg, trong khi thùng loa nhỏ hơn phía trên nhẹ hơn phần thùng dưới với trọng lượng 85kg, phần này được nâng lên bởi bộ đế. Thiếu các cánh tay đòn tăng lực ở phần trên, Marten đã để bộ ABR ra phía ngoài thùng loa, lợi dụng sự hỗ lực của chính bộ vỏ và việc này tạo thành một khoảng trống hình chữ nhật ở phần chính giữa, phía trước.

Cả khối thùng trên và thùng dưới đều được gia công chính xác, được nối gia cố bởi một khung viền được làm từ Corian với độ dày 35mm, sử dụng thêm các chốt để cố định khoảng cách giữa các phần với nhau một phạm vi chính xác 1,5mm, chính việc sử dụng Corian cho phần này đã làm tăng đáng kể khối lượng của bộ loa.

Sau đó, việc đặt khối tweeter vào khoảng trống hình chữ nhật trên chỉ là việc đơn giản. Khối hộp trọng lượng 20kg được làm từ thép không rỉ, nhôm và corian. Trong khi đó, sử dụng thêm ba bộ đầu cực WBT NextGen để khối này có thế được nối với khung vỏ chính. Bộ khung kim loại ở chính giữa này nằm trên ba nón đệm làm từ polymer để có thể căn chỉnh và điều chỉnh độ cao thấp.


Âm thanh vòm là giá trị có thể thấy rõ nhất đối với Marten Coltrane Supreme 2, nhưng điều làm cho dàn loa này khác biệt là số lượng và sự đa dạng của các loa con. Marten có mối liên hệ rất khăng khít với Accuton, và Coltrane Supreme 2 cũng có những lợi thế với cả bộ loa tweeter dùng kim cương 20mm và bộ loa giải cao trung caotần 51mm.

Các loa con này xử lý dải tần từ 3,5kHz, ở bộ loa trung tần 125mm bằng gốm, xuống thấp đến 450Hz. Từ mức này, các bộ loa tần thấp (3 bộ ở khối trên, 4 bộ ở phía dưới) sẽ đảm nhiệm công việc còn lại. Bảy bộ loa con 200mm có vẻ tương tự như nhau, nhưng bộ loa ở ngay dưới đường bao chính là loa mid-bass sẽ phát các âm từ 12 Hz trở lên, để 6 loa con còn lại đảm nhiệm các tần số thấp hơn tới ngưỡng nghe được phía dưới. Nhưng đó không phải là tất cả, phía sau của bộ loa còn có một dàn các bộ kẹp nhôm ABR, gắn ở phần bù tĩnh.

Quảng cáo


Nhưng nổi bật nhất là lớp màng cong và rộng của các bộ loa. Không theo hướng thiết kế lõm, dạng lồi của chúng được tạo từ kết cấu tổ ong xen kẽ nhôm và gốm, đem lại cho bộ loa trọng lượng nhẹ và lại siêu cứng. Quan trọng hơn, dạng cong cho phép Accuton nâng cao chất lượng âm thanh ở chính đỉnh của củ loa. Mặc dù có vách ngăn dọc của Coltrane Supreme 2, đây là một thiết kế mạch lạc và thông suốt, hợp thời, các củ loa con cho thấy tính thẩm mĩ cũng như khả năng đáp ứng dảitải âm của mình.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019