Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vadi: Bản đồ giao thông kiêm báo nói, logo thân quen

quancayda
10/7/2018 4:57Phản hồi: 62
Vadi: Bản đồ giao thông kiêm báo nói, logo thân quen
Vadi là một ứng dụng bản đồ được phát triển bởi Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (Đại học Bách Khoa Hà nội). Ứng dụng được tích hợp 2 tính năng cơ bản là Bản đồ giao thông và Báo nói đọc tin tức. Bạn có thể tải ứng dụng ở đây:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.vbee.vadi
iOS: https://itunes.apple.com/vn/app/báo-nói-bản-đồ-chỉ-đường-vadi/id1333505373?l=vi




Bản đồ và cảnh báo giao thông
Vadi cũng tương tự như các ứng dụng bản đồ chỉ đường khác giúp bạn tìm ra đường đi tối ưu nhất cho quãng đường bạn cần đi. Ngoài ra ứng dụng còn thêm một chức năng phụ nữa là "cảnh báo giao thông" để báo cho các bạn biết một số thông tin thời gian thực về: tai nạn, tắc đường, lũ lụt,... từ đó bạn có chọn hướng đi khác thuận lợi hơn. Mình có thử nghiệm tín năng "cảnh bảo giao thông" thời gian thực nhưng chưa gặp cảnh bảo lần nào trên đường mình hay về, anh em thử xem sao nhé.


Thông tin mình mới nhận được chức năng "Cảnh báo giao thông" hiện hỗ trợ chủ yếu ở Hà Nội, còn TPHCM và các tỉnh thành khác sẽ cập nhật thời gian tới.

2.jpg

Báo nói đọc tin tức cho bạn
Ngoài chức năng chính là bản đồ chỉ đường thì ứng dụng còn cung cấp cho bạn một tín năng khá thú vị là "Báo nói", tổng hợp thông tin cập nhật mới và nóng nhất của các đầu báo nổi tiếng như: Dân trí, VnExpress, Soha, Keenh14, Vietnamnet,.. với rất nhiều chuyên mục thú vị Khoa học công nghệ, Kinh tế, Thể thao, Xã hội,... Bạn sẽ chỉ việc lái xe và nghe tin tức giống như đang nghe radio vậy.

3.jpg

Vừa được chỉ đường đi mà còn được nghe giọng đọc báo (có cả giọng miền Nam và miền Bắc luôn nhé) với ngữ điệu khá chân thật và gần gũi, có thể tùy chỉnh tốc độ đọc trong phần Cài đặt. Bạn còn có thể tùy chọn các chuyên mục hay bài báo ưa thích vào Playlist để nó đọc cho bạn để tránh đọc lan man những chủ đề không cần thiết nữa.

4.jpg

Giờ đây bạn có thể vừa nghe báo nói để cập nhật những thông tin nóng hổi mới nhất đang diễn ra mà vừa được chỉ dẫn tận tình đường đi nước bước cho những nơi bạn chưa bao giờ tới. Mỗi khi đến các khúc cua, ngã quẹo, "báo nói" sẽ tạm dừng nói và chỉ dẫn đường đi cho bạn sau đó mới tiếp tục nói lại. Để có thể chuyển bài báo tới hoặc lui khi dùng tai nghe Bluetooth có chức năng tăng giảm âm thanh, bạn cần bấm giữ nút tăng/giảm âm lượng 1 tí để chuyển bài báo nhé.

Quảng cáo


Điều khiển bằng giọng nói
Theo như thông tin mà mình có được ngoài 2 chức năng cơ bản trên thì ứng dụng còn có thêm chức năng "Trợ lí ảo thông minh" để giúp các bạn có thể tương tác trực tiếp bằng giọng nói để có thể rãnh tay làm việc khác khi đi xe. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ áp dụng cho một tập khách hàng nhỏ và dự kiến sẽ được cập nhật trong ứng dụng và phát hành trong tháng 7 này. Mọi người hãy chờ đợi và thưởng thực nhé!

Những ai hay đi làm xa từ nhà lên công ty mà còn thường xuyên gặp kẹt xe nữa thì ứng dụng Bản đồ kiêm "Báo nói" này rất là hữu ích giúp các bạn cảm thấy quãng đường đi trở nên gần hơn 😃. Cùng nhau ủng hộ phần mềm Việt nào!

- Nguồn: app.vadi.vn, FB
62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thangga13312
ĐẠI BÀNG
6 năm
nghe báo kiểu này mệt não quá.
@Thangga13312 Có mấy từ nó đọc cũng hại nào lắm 😁.
@Thangga13312 Google Map ngày càng ngu, chỉ đường mà mũi tên hướng đi trùng màu xanh dương với đoạn đường đang đi nên nhiều khi méo biết mình đang đi tới hay đi lui.
Logo rất chi là thân thuộc 😁
@tetepro hihihi
@cuhiep haha, giờ mới để ý thấy. Kiện bản quyền đê :D
trieuluu
TÍCH CỰC
6 năm
@nta139 Chắc giờ trên bàn của ô hiệp có đầy đủ mẫu đơn kiện rồi . Chỉ chờ cao hứng là điền vào chỗ trống rồi chiến thôi kkk
Ờ, cái này cũng hay nè, đi xa nghe tin tức. Nhưng mà nó không tự chuyển bản tin tiếp theo sao ta, đọc xong bản tin là nó...nín luôn phải mở ra chọn bản tin khác. Còn cái nữa giọng đọc miền nam không ổ định
@anxongjong Có chứ, tự động chuyển mà bạn.
@quancayda Ờ, máy của tui nó đọc xong bản tin rùi...im luôn. Hay là phải mở màn hình nó mới chạy tiếp? Tui chỉ nghe chứ không đọc nên tắt màn hình
@anxongjong Tắt màn hình nó vẫn đọc bình thường qua bài báo kế tiếp á bạn. Chắc có lỗi gì đó mà chưa phát hiện ra, bạn thử clear data/cache của app thử chạy lại xem thế nào nhé!
@quancayda Ờ, để test lại :rolleyes:

update: Cũng zậy (android 4.4.2) 😕
@anxongjong Vậy chắc bị lỗi tren FW 4.4.2 rồi á, bác feedback trực tiếp trên store luôn nha, để Dev họ thấy kiếm con 4.4.2 fix.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Để thử cái logo thấy quen quen xem sao.
Báo đọc cũng dễ nghe. Bản đồ đã cấp quyền vị trí mà mở lên cứ đòi cấp quyền nên không xài được.
@Saigonam Logo xấu vcc 😃
huynhhien155
ĐẠI BÀNG
6 năm
lật ngược logo lại là thành logo khác :eek: 1 cái app hay như vậy sao lại làm logo dở thế nhỉ, không gợi ý được đây là app bản đồ, Font chữ nhìn cũ quá, không hợp giao diện flat như bây giờ :oops: Tiết kiệm UI/UX đây mà
huynhhien155
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Wolfrain Em biết chứ 😁 kkk. Vậy chắc chắc anh là đàn anh rồi :p em là đàn em mới tốt nghiệp thôi
@Wolfrain Tính ra mấy thầy VN cũng chịu khó làm app kiếm thêm ghê, chắc lương bổng dạy học không đủ sống, haiz!
@frigidbaby242 Lương giáo viên chưa tới chục triệu, làm một dự án nửa năm 2 người đã xấp xỉ 1 tỷ rồi.
@Wolfrain Đương nhiên lợi ích kinh tế là có, chỉ có điều lợi ích giáo dục bị mất đi thôi. Nhiệm vụ của các giảng viên đại học thật ra là làm nghiên cứu. Researcher ở các cty lớn cũng chỉ tập trung nghiên cứu, giao phần việc còn lại cho các kĩ sư, và lương vẫn cao ngất. Chỉ có điều cơ chế ở VN bất cập thôi, chả có gì đáng tự hào với nền giáo dục mà người làm nghiên cứu phải làm dự án kiểu như vậy để kiếm tiền.
Cái đệt, giọng miền trung quê choa mô =))
duythanh90
TÍCH CỰC
6 năm
Logo với app trông mất cảm tình quá 😔
Chắc là Tinh Tế đầu tư đây mà
hj3u126
ĐẠI BÀNG
6 năm
App giao diện chán quá, UI/UX không có đầu tư, nghe "Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông" mà app thì không xứng tầm
Aro
TÍCH CỰC
6 năm
mới nhìn vô chưa đọc bài dưới thì cứ tưởng tinhte viết app 😁
anh em Tinhte làm app rồi làm cái logo tạo sờ can đồ để nổi đây mà 😁:D:D
anh em dùng waze đi.

nói thật là mấy cái app việt kiểu này không biết bao h thì unsupport =)) khổ lắm

//đã dùng. không hỗ trợ màn hình 18:9. chán
google map ở đây ko cho street view nhỉ.
ahxdtngh
TÍCH CỰC
6 năm
Tên app dành cho giao thông mà lại đặt là "va đi" thì ai dám dùng :v
7alex
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cứ Va Đi vì đường rộng cho phép. 😆
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
tên ứng dụng mà xài cho xe mà tên VA ĐI,vài bữa e làm cái ứng dụng tên chetdi
Phần mềm lỗi quá, tìm cung đường xong, bấm đi phát nó báo luôn bạn đã đến đích. Vớ vẩn thật.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
6 năm
@khongaibiet2004 Thiên đường mà bạn, nhanh lẹ vậy còn than gì nữa 😃
kazihaha
TÍCH CỰC
6 năm
@khongaibiet2004 Cái ứng dụng này chắc được vài tháng là lại teo thôi
Không có offline thì mất điểm nhiều lắm. Nhiều khi trên xe đâu cần nghe đọc báo đâu. Mất tập trung hết. Bật nhạc nghe cho nó đỡ buồn ngủ khi lái xe đường dài thôi. Nhiều lúc chạy xe buồn ngủ chít bà mà nhìn quanh thấy mẹ con tụi nó ngủ ngon thấy mà phát thèm. Không khi lúc đó yên tĩnh bật 1 bài sôi động nhẹ nhàng như cha cha cha chẳng hạn chứ để hòa tấu hay êm dịu thi xong hàng luôn. Hehehehehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019