Gần đây kinh tế có gặp khó khăn,bình thường mình đều sử dụng nhớt tổng hợp toàn phần cho xe. Trước đây là Mobil1 racing với giá 500k/2 chai .Mới đây mình tìm hiểu thấy có loại nhớt tổng hợp toàn phần của Hàn Quốc. Nhãn hiệu S-oil seven với giá tiền chỉ bằng 1/2 so với nhớt Mobil 1. Cũng đang sử dụng cho xe Honda Winner ,chạy được 700km. Đánh giá ban đầu cũng không có gì chê trách,thử xem đến mốc 2500km thì có khác biệt trong khi máy vận hành.
Nhưng mình vẫn định thay nhớt máy cho lần sau bằng Castrol power 1. Biết rằng nhớt Castrol hay bị làm giả,vậy muốn tham khảo kinh nghiệm nhận biết được hàng giả hay thật. Rất mong nhận được nhiều chia sẻ kinh nghiệm của mọi người. Chi phí cho nhớt máy khoảng giá từ 150k/ chai vậy thì nên chọn loại nhớt máy nào vậy mọi người
Với đa số các aem có đánh giá cao về sản phẩm nhớt máy của Castrol power 1 .Tiếc là đây là 1 loại nhớt máy bị làm giả nhiều.
Vậy khi cầm trên tay chai nhớt để có thể phân biệt được đâu là chai real đâu là chai fake. Ngoài việc kiếm tìm để mua hàng ở các nơi có uy tín của sản phẩm mà họ bán ra. Khi bạn phải mua tại 1 nơi chưa có đánh giá,vậy nên trang bị cho mình kinh nghiệm nhận biết là hàng tốt hay xấu
Mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà mình đang định mua.
Rất mong nhận được nhiều kinh nghiệm thực tế để tự bảo vệ quyền lợi của mình. Tránh bị tiền mất tật mang khi xui xẻo vớ phải chai nhớt giả.
Xin chân thành cảm ơn mọi người !!!
@bongxu_79
Máy đứng thì mình chịu, ko rõ wolver tác dụng ra sao, nhưng máy nằm, cụ thể là axelo, mình thấy số nhẹ, máy êm, ko quá nóng. Qua 3 tour ( gần 1500km ), vào số vẫn chưa sượng, mình nghĩ chạy nhẹ nhàng thì e nó có thể chịu thêm được nữa. Nhược điểm là đi tuor xa thì máy xào, rất xào. Vì Su khuyến nghị axelo nên đi nhớt 50. Vài cảm nhận đến bác.
@Huỳnh57
Hình như cái bác thiếu là ... niềm tin😁. Đôi khi cũng đánh liều xem sao bác ợ. Ngày đầu tiên mình biết đến topic qua 1 bác đã đứng tuổi, mình chả có gì ngoài số điện thoại của bác ấy cả. Thôi thì tạm tin, xin chia lại chai nhớt chạy thử, đc thì xài tiếp, còn nếu hỏng hóc thì xem như mình đặt niềm tin sai chỗ, quay lại nhớt hãng hoặc chỗ khác, vậy thôi. Xui cái là đến giờ vẫn chưa phải rã máy:p
hỏi ngu phát nhen các bác, công dụng của nhớt lap là gì á? hôm bữa e lội nước xong đi thay nhớt lap mà nghĩ tới cái cảnh mỗi lần lội lâu là phải thay nên e mua mẹ 1 chai lap mobil 80w90 thay cho rẻ, thế là bỏ vô xe e xong đi đà lạt, có vẻ như khi đổ đèo tà pao e thấy xe e nó k có ghì thắng số lại như trước, k biết phải do nhớt lap k hay do xe e nó củ hơn lần trước đi nhỉ?
@huy_tranngoc
Nhớp Lap thì vô tư đi bạn sài hãng nào cũng Ok miễn là có Thương Hiệu. Nhớp Lap nó bền lắm 20-30km cũng chưa ăn thua gì hết. Bữa xe nhà mình chạy 3 năm (khoảng >30.000 km) mình thấy lâu quá rồi nên thay nhớt Lap. Xả ra thì cứ như nhớt mới nên tiếc đứt ruột
@shinichi_11_11
Nhớt Lap nó hoạt động trong môi trường mát nên nhớt cực kì bền chạy vài năm cũng chưa cần thay đâu bạn 2500km thay nhớt Lap thì cực kì sang chảnh đó (trừ trường hợp vô nước)
@Nqhja
Nhớt láp đúng là ít bị phá nhưng vẫn bị oxy hóa. Để quá lâu nhìn nhớt còn mới nhưng chất lượng giảm nhiều, gây rỗ li ti bề mặt bánh răng lâu ngày gây hú
Một vài cảm nhận về nhớt Petrol One :
Sau khi thay chạy khoảng 100km thì mình chạy tour SG-BĐ và ngược lại hết gần 1600km, gần như không có nhiều thời gian chạy trong phố xá.
Nhớt 20w50, đúng như khuyến cáo hãng Su dành cho Axelo. Số nhẹ, không quá bốc. Một ưu điểm tuyệt vời của nhớt này là thời gian để tiếng máy về lại như ban đầu khá nhanh. Tết năm ngoái, cũng trên tour này mình dùng nhớt full tổng hợp giá hạt dẻ, cấp nhớt 10w50. 3h sáng chạy từ quê vào, 9h đêm tới SG, tiếng máy nó gào hơn, "ồn" hơn so với bình thường, và mất đâu đó tầm 1-2 ngày để tiếng máy trở lại như ban đầu. Với Petrol One, thời gian này được rút ngắn hơn nhiều.
Nhược điểm : chắc có lẽ nó chỉ hợp với xe Su vì quá đặc:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Một cách chủ quan, xét về độ bốc, khả năng tản nhiệt, êm mát ...(ko tính cấp nhớt, giá cả) thì có thể xem e nó là giải pháp trung hòa giữa Wolver 4T Racing và Repsol Sport.
p/s: ảnh lụm từ gg.
Eurol này mình đã tìm hiểu: thương hiệu đã được thành lập lâu và có tiếng trên thị trường Châu Âu, có day chuyền sản xuất hiện đại, hiện có 2 quốc gia sản xuất : 1 là Hà Lan và 2 là tại Đức. Mình đang dùng qua chai thứ 2 cảm nhận bang đầu thấy rất hài lòng á.
@limann
Ko chạy thay chi phí bác. Đối với người tiêu dùng chỉ cần nhớt để bảo vệ máy thì Shell là lựa chọn cực hợp lý. Mà thêm xíu xài AX7 bán tổng hợp thì ổn hơn bác
Xe ab 2016 của mình chạy dc 25k cây số rồi, gần đây nge tiếng máy rất to, mình vẫn dùng nhớt của hãng, bác nào tư vấn e chọn nhớt và dầu láp cho xe với.
@tú tầu
Bạn Tú xinh đẹp có thể lựa chọn nhớt rẻ thì tầm 100k thì Shell AX7, 200k thì Repsol, hơn nữa thì shell helix. Nhớt lap thì chọn Repsol hoặc Liqui loại TH, chống hú tốt nha bạn Tú 😆)