Blackmagic ra mắt eGPU dành cho máy tính Apple, Radeon Pro 580, thiết kế rất đẹp, $699

Trung Dt
12/7/2018 14:17Phản hồi: 84
Blackmagic ra mắt eGPU dành cho máy tính Apple, Radeon Pro 580, thiết kế rất đẹp, $699
Blackmagic Design - thương hiệu được biết đến với các thiết bị biên tập video chuyên dụng - vừa cho ra mắt bộ card đồ hoạ gắn ngoài eGPU được thiết kế cho hệ thống máy tính của Apple. Blackmagic eGPU sử dụng card đồ hoạ Radeon Pro 580 kết nối đến máy tính Apple (MacBook Pro, iMac) qua cổng Thunderbolt 3 với khả năng cấp nguồn tối đa 85W phù hợp cho MacBook Pro 15 từ 2016 trở lên.

Sự xuất hiện của Blackmagic eGPU giúp người dùng máy tính Mac đơn giản hoá việc sử dụng eGPU gắn ngoài. Hiện tại đã có nhiều giải pháp eGPU trên thị trường nhưng đa phần chúng chưa tận dụng hết sức mạnh phần cứng, thậm chí còn phải dùng thủ thuật để tối ưu hiệu suất hoạt động.

Blackmagic_Design_eGPU_Apple_tinhte_1.jpg
Sản phẩm của Blackmagic Design hướng tới nhu cầu dựng phim chuyên dụng, chơi trò chơi 3D hay ứng dụng cho VR. Thiết kế của Blackmagic eGPU rất ấn tượng với hình khối kim loại kết hợp cùng khác khe thoát nhiệt đẹp mắt ở phía trên, trong khi bên dưới với chân đế tạo ra khoảng trống hình khối tứ giác, trông như một loa subwoofer, tạo ấn tượng cho không gian làm việc. Hệ thống làm mát hoạt động với độ ồn chỉ khoảng 18 dB, rất yên tĩnh.

Blackmagic eGPU gồm hai kết nối Thunderbolt 3, vì vậy nó sẽ hỗ trợ daisy-chain để kết nối các thiết bị Thunderbolt lại với nhau theo dạng nối tiếp. Dù chỉ hỗ trợ xuất hình ảnh qua HDMI 2.0 và không có DisplayPort nhưng eGPU cũng đem đến thêm 4 cổng USB 3.1 type-A cho nhiều thiết bị ngoại vi khác. eGPU trong sản phẩm của Blackmagic sử dụng card đồ hoạ AMD Radeon Pro 580 với RAM 8GB GDDR5 với sức mạnh 5,5 teraflops, hiệu năng vượt hơn 53% so với card đồ hoạ Radeon Pro 560X trên MacBook Pro 15 2018.

Blackmagic_Design_eGPU_Apple_tinhte_2.jpg

Cuối cùng, phần cứng sẽ hoạt động tối ưu với ứng dụng dựng phim DaVinci Resolve 15, đem đến khả năng hiệu chỉnh đa dạng hơn cùng bộ hiệu ứng ResolveFX đa dạng. Phần mềm cũng hỗ trợ Metal API của Apple để hoạt động tốt nhất với eGPU.

Blackmagic eGPU đã có mặt tại Apple Store và sẽ sớm phân phối đến các cửa hàng bán lẻ của Apple trên thế giới.

Nguồn: Blackmagic
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá quá tốt luôn
Đã thật
@cuhiep Giá này thì ngon. Chỉ dùng cho dựng phim thì ổn anh ạ, 3D giờ chúgn nó toàn chơi vơi cuda
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@95tuanle buồn cười thực, thế ra tính toán lợi hại là tầm nhìn hẹp à? ông kia bảo mua cái khác rẻ hơn 50USD dù ko có cổng cắm nhưng có thể mua được cái bộ chuyển đa dụng có thể cầm theo với macbook vì đơn giản nó có sự tiện lợi của nó. Tính ra 50USD hơn 1 triệu VNĐ không phải là tiền à? Hay là bác nhiều tiền tới mức không quan tâm tới mấy con số triệu nhỏ lẻ?
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@X-one thế ra tính toán lợi hại là tầm nhìn hẹp à? ông kia bảo mua cái khác rẻ hơn 50USD dù ko có cổng cắm nhưng có thể mua được cái bộ chuyển đa dụng có thể cầm theo với macbook vì đơn giản nó có sự tiện lợi của nó. Như cho những ai cần cái đó thì có thể mang theo luôn chứ đâu cần phụ thuộc vào cái eGPU làm gì.
X-one
TÍCH CỰC
5 năm
@toanck7 Lại lanh chanh rồi. Đã dùng eGPU không chính chủ bao giờ chưa?
Giá quá chát luôn
Chán thật :p
Đẹp Thật.
Giá quá ngọt luôn
Thơm thật
Hiệu năng xấp xỉ GTX 1080, nhưng lại kèm dock và được thiết kế hoàn chỉnh. Với cái giá $700 thì có thể gọi là hợp lý rồi 😁
@boyngo1988 1060 3gb hiệu năng thực tế thôi 😁 egpu qua thunderbolt nó bóp tí nữa nên chắc kèo ngang con 1050 ti. Thực sự thì mua bản cấu hình thấp nhất của mac + egpu của razer + titan xp chắc còn thừa tiền mua iphone x 😆 công ti làm giá chỉ nhồi sọ được các con cừu thôi ;)
@P.Vincent Lê có lí do của họ cả thôi nhưng đúng là overprice quá
@Penguin Pingu _ Sai nhé, 1080 9 Teraflops, con này có hơn 5 Teraflops thôi nhé :D
@P.Vincent Lê 1 là nó được hỗ trợ bởi blackmagic là công cụ Davinci cái này làm màu rất bá . 2 cái này mình thấy hơi cảm tính nhưng bảo đảm màu trên thiết bị Apple đẹp là trong mắt khách hàng nó đẹp mà khách hàng thấy đẹp là lụm tiền . cuộc sống dễ dàng
MasaruHN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vừa mới mua em Sonnet với Radeon RX 580. Táo làm thêm cục eRAM nữa thì tuyệt.
Chừng nào AMD đem Cpu xịn lên lap nhỉ, apple rẻ là ổng chơi à...
@Rich Leon mang rồi đó, vega m for mobile, nhưng nghĩ sao đám apple này còn chiêu trò để hút máu các con cừu chứ bro
i.ntluu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹo nhẩy 😃
PerfectSun
TÍCH CỰC
6 năm
thua cái cục của Gigabyte nhiều :|
kích thước tương đương cái thùng,,
Vác mẹ cái thùng đi cho nhanh :rolleyes:
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@hieunguyen7120 cơ 200 đô cho cái vỏ có hơi quá ko bạn 😁 , case nxzt xịn loại phổ thông còn chưa tới giá đó :D
@Tiếndark thì cụ cứ build các thứ còn lại bao gồm cpu + main + ram + ssd với $200 còn lại đó để cho ra cái cây thùng đi :/, i3 8Gb 256 còn khó đó cụ :/ 1 con hub đủ các cổng dùng ổn thì cũng phải $70-100 (ko phải cái loại lởm $30-50 dùng mấy bữa ko cẩn thận nó nóng r tèo luôn), $100 còn lại cho cái vỏ và công ngta thiết kế chi tiết tản nhiệt các thứ các thứ cho mình + dịch vụ sau mua thì cũng đâu có đắt :/
Tiếndark
TÍCH CỰC
6 năm
@hieunguyen7120 vãi bạn có quên gì ko, tại sao lại trang bị hub trong khi main nó đã có ko thiếu cái gì rồi 😁
@Tiếndark vậy chứ cụ chơi lap thì cụ ko có tính tới cái Hub ah? :O hỏi lạ vậy? :O thì trừ tiền hub vào tiền main đi thì cụ cũng cứ dùng $200 build cho e i3 8Gb 256SSD đi cụ :eek: mà SSD đảm bảo tốc độ đọc ghi 3GB đấy nhé ko phải mấy con 500mb đâu ạ
Apple vẫn luôn AMD 😆)
duoogle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@narutoxboy Vì AMD nó yếu apple nói gì nó nghe đó. Nvidia thích nó làm ko thì thôi.
@duoogle 😁 có thể bạn ko biết, cạc amd rất mạnh ngoại trừ game ko ăn dc đội xanh vì đi đêm ít
tintin1993
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngoài lề tí . Mình định mua laptop để chạy với Razer Core X để chơi game lúc rảnh . Đang nhắm 2 con điều là late 2017. Dell XPS 13" 9360 với HP Spectre X360. 2 con này thì nên mua con nào ?
@tintin1993 9360 nhé thím ;) con spectre mấy forum bên nước ngoài thấy bị lỗi bản lề với màn k ngon như 9360 ;)
tintin1993
ĐẠI BÀNG
6 năm
@P.Vincent Lê Con do co support egpu ko thim. Thay is có một cổng Usb c
@tintin1993 bản chất thì windows support eGPU tốt hơn apple....windows chỉ cần kết nối đc vào bất cứ 1 kết nối nào thôi sau đó cài driver của GPU vào là nhận hết
@bamboovn1 ngày trc thử mấy phương pháp cùi cùi thôi k đc support chính thức...cắm qua công wifi cho lap cũng đc xong cài driver là nhận cơ mà k chạy đc mấy con card cao...chạy thử mấy con cùi cùi thôi chứ băng thông bé mà
LoveNF
ĐẠI BÀNG
6 năm
vl chênh nhau có vài 120$ cũng phải tính toán =)))))
@LoveNF thím đang sài tiền ông bà già nên nghĩ thế
còn anh em ở đây cần một cái giá hợp lý để mua 😆
kochichi96
TÍCH CỰC
6 năm
@P.Vincent Lê Có chắc nó lấy tiền từ cha mẹ nó hay là do trình độ của bạn quá cùi bắp, thu nhập không bằng người khác nên đánh giá nó to? 😃)
LoveNF
ĐẠI BÀNG
6 năm
@P.Vincent Lê thế nào là hợp lý? Đắt hơn mua box egpu với gpu rời khoảng 120$ mà được thêm cổng usb, đc certificated tương thích, được cái thiết kế đẹp mắt thì có hợp lý?
Tranh luận thì đưa quan điểm ra đừng có chăm chăm đả kích cá nhân. Tôi code ios comment hướng dẫn ae code từ 2009 mà bay mie topic rồi . 120$ chưa = 1 ngày công 😃)
@LoveNF thêm được cổng usb nhưng không thể mang đi 😁 sao chúng ta phải cãi nhau trong khi bản chất một cái dock mở rộng cổng cần là tính di động ;) như thím nói thì khi nào cần chúng ta có thể vác cái dock đi làm???
1 ngày công thím nói là gì? chẳng lẽ lương thím $3000 à 😃) nếu thực tế hơn thì show bảng lương lên thím ơi nói mồm k ai tin đâu
CpT
TÍCH CỰC
6 năm
Điểm trừ duy nhất là không thể nâng cấp GPU đc.
https://www.blackmagicdesign.com/nz/products/blackmagicegpu/

Products | Blackmagic Design

Explore Blackmagic Design products that include professional cameras, broadcast converters, DaVinci Resolve software and live production switchers.
blackmagicdesign.com

Mua cả cái máy bao tiền mà phải mua thêm phần cứng hộ trợ hiệu năng, Apple biết chơi đấy
Ôi tốt quá, thật là tuyệt vời 😁
@Apple Haters 2.01 thôi xài xiaomi ghẻ 2 củ đừng cmt sang mồm cháu ơi 😃
_ Không nâng được GPU ... Con Sonnet Breakaway vẫn ngon hơn, cũng hỗ trợ Mac / Win đầy đủ, nâng GPU thoải mái, quạt lại êm, có cả PD cho Ultrabook luôn 😁
@iceteazz Cho hỏi hiệu năng thực sự của e Sonnet Breakaway có đang để đầu tư ko bạn. Và có xài dc trên macbook mid 2012 ko.
@bamboovn1 _ Mình dùng Gigabyte Aorus, nhưng đang nhắm mua thêm con này để gắn 1080ti hoặc 1180 sắp ra. Nhắm nó là vì ông bạn cũng đang dùng với 1080, chạy rất ok, êm hơn Gigabyte Aorus và thay dc GPU. Con Aorus chỉ dc cái nhỏ nhẹ, mang vác tiện lợi nên dùng khi đi chơi xa, công tác, đi lan party các thứ.

_ Laptop nóng không là do CPU nó load bao nhiêu, chả liên quan gì tới eGPU. Về mặt cơ bản thì khi gắn vào X1C6 và chơi game thì chạy ok, cũng như load nặng bình thường thôi, nhiệt độ cỡ 75-80 internal.
@Hai Nguyen Brand _ Mac 2012 chưa có Thunderbolt 3 thì phải, chắc là dùng Thunderbolt 2 nên mình không dám nói nó tương thích không, bạn p tự test thôi. Nhưng chạy Thunderbolt 3 thì theo nhiều bài review con này chỉ giảm hiệu năng 10-15% so với gắn trực tiếp lên mainboard desktop. Nếu tính p/p thì chả con nào ăn lại desktop, eGPU không nhắm vào p/p mà nó nhắm vào solution với ai có ultrabook khủng sẵn rồi mà không muốn sắm thêm dàn desktop chỉ để dùng GPU nữa.
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
tại sao lâu rồi Apple ko chơi với NDIVIA nhỉ ?
Nên thêm option 1070, 1080 hoặc bán dock riêng chứ con 580 này chơi game mức Medium thôi, chưa max được.
duoogle
ĐẠI BÀNG
6 năm
@saobang3886 Nguyên cái sp mình thấy chưa bằng giá 1 con 1080 nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019