Cảm giác bấm nút cảm ứng trên HTC U12+: ?????

Duy Luân
12/7/2018 22:12Phản hồi: 77
Cảm giác bấm nút cảm ứng trên HTC U12+: ?????
U12+ có một điểm mới rất lạ và khác biệt so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường, đó là nút nguồn và hai phím volume thật ra không phải nút nhấn truyền thống, nó là nút cảm ứng. Bên dưới cái nút này là những chấu điện cực, khi bạn đè nút xuống thì hai chấu này được kết nối với nhau và truyền tín hiệu cho hệ điều hành biết nó đang được nhấn. Mình không đánh giá cao những nút này vì nó phát sinh nhiều vấn đề khó chịu.

Đầu tiên là cảm giác bấm. Như các bạn cũng có thể đoán được, bấm một nút không có cơ chế nhún thì khó bao giờ có cảm giác "phê" và an tâm như khi xài phím vật lý. Đó cũng là lý do vì sao bạn có thể gõ rất tự tin trên bàn phím cứng của máy tính nhưng khi lên tới bàn phím ảo của cùng một máy bạn thấy không đã, không nhanh bằng.

HTC_U12_Plus_nut_cam_ung_2.jpg

HTC có bù lại cảm giác nhấn bằng cơ chế rung. Mình thấy việc rung của U12+ khá tốt, nó đem tới trải nghiệm tương tự như cơ chế rung của trackpad trên những chiếc MacBook Pro hay trên iPhone nhưng so với một nút vật lý thì vẫn chưa ngon.

Nhưng nếu chỉ có cảm giác bấm thôi thì không vấn đề gì, đằng này độ nhạy của nút cảm ứng cũng có vấn đề. Hai nút tăng giảm âm lượng thì quá kém nhạy nên lúc bấm rất cực, đặc biệt khi để trên bàn làm việc và bấm (cầm trên tay bấm thì đỡ hơn). Nút nguồn thì ngược lại, nó quá nhạy tới mức khi cầm điện thoại cho vào túi quần cũng bị kích hoạt và làm màn hình sáng. Thế là mình phải lấy máy ra, đảm bảo màn hình đã khóa rồi mới cho vào túi lại.


Nhưng chưa hết, cũng có những lúc nút nguồn trở nên không nhạy, đặc biệt là khi bấm hai lần liên tục (để kích hoạt camera chẳng hạn). Hoạt động của các nút này không đồng nhất, khi thế này khi thế kia, dân làm trải nghiệm hay gọi là inconsistent.

HTC_U12_Plus_nut_cam_ung_1.jpg

Vì sao HTC lại dùng phím cảm ứng thay vì phím vật lý? Hãng giải thích rằng nút nhấn rất dễ hư và bất kì giải pháp nào khắc phục đều tốt cả. Ừ thì tốt thật, nhưng với mình thì những nút cảm ứng của HTC cũng làm chưa tốt, và HTC đang đi sửa một thứ không cần phải sửa. Chưa kể nút cứng cũng chẳng phải là thứ dễ hư, mình chưa từng bị hư nút nguồn hay nút volume ở bất kì chiếc điện thoại nào từ cao cấp đến tầm trung, kể cả sau 2-3 năm sử dụng.

Để chắc ăn mình có tham khảo thêm vài trang khác đã cầm U12+, ví dụ như bên The Verge, thì thấy họ cũng gặp vấn đề tương tự như mình.

Hơi buồn vì những cái nút này khi mà phần còn lại của U12+ rất ngon, từ thiết kế cho đến hiệu năng và camera cũng ngon lắm, ít nhất là trên firmware test mình đang được trải nghiệm. Pin của máy tuy mới là test nhưng cũng ấn tượng, có thể dùng được từ 1,5 ngày đến 2 ngày tùy mức độ sử dụng của bạn. Mình không rõ liệu một bản update phần mềm có giúp giải quyết được vấn đề hoạt động thiếu đồng nhất của U12+ hay không.

Giá mà HTC làm nút cứng bình thường cho U12+.
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hailongan
TÍCH CỰC
6 năm
Có thể HTC cũng muốn cải tiến nhưng mà họ muốn cái gì đó mới và khác với thế giới còn lại.
DrLucas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hailongan Hoặc là thế hoặc là trong túi quần của Mod Duy Luân có cái gì đó làm U12+ phát sáng
@DrLucas Trong đó có cái CuPen chọt đâu sáng đó 😃
Chắc HTC đang nói đểu IP vì chỉ có nút Home IP là đã từng hư chứ có nút nào của đt nào hư đâu
Huy Hào
TÍCH CỰC
6 năm
@p.a.tuan Vê lờ thanh niên thông thái chưa từng có điện thoại nào hư nút trừ iPhone. Thế người ta thèm mua iPhone à?
@junying1607 Ko hẳn là thói quen, home ảo nhìu tính năng hay ho lắm, như chụp màn hình nhanh lẹ hay la tắt màn hìnhbnhất là có 3d touch càng đã
edios
TÍCH CỰC
6 năm
@p.a.tuan iphone nút cũng rất khó hư nhưng từ thời ip 4 - 5 ngta bắt đầu lo sợ và bật assistive touch lên để phòng ngừa rồi 😆 và đến khi Apple phải thay phím home vật lý lạch cạch của ip 6s bằng cảm ứng trên ip7 người ta vẫn tiếp tục bật, kể cả tới tận X 😃)
@Huy Hào Có thể nhiều điện thoại khác cũng hư nút cứng như IP, nhưng tính năng ABCD, "chỉ khi IP có mới trở thành xu hướng", vậy thì IP hư cũng rất nổi trội, chứ mấy thằng làng nhàng khác có hư cũng ai quan tâm đâu?
minhtran112
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xem reviewers nước ngoài cũng cực y chang khi bấm cảm ứng lực này .Thay vì nhấn và giữ là tăng âm lượng được đằng này mỗi lần chạm chỉ tăng được 1 nấc thiết nghĩ tăng từ 0-50% âm lượng là sml :> chưa kể lúc nhạy lúc không nên hơi khó chịu. Đúng là cần cập nhật
@minhtran112 Thế vuốt mới thích 😁
SOFFELL-IP
ĐẠI BÀNG
6 năm
làm cho tốt cách mấy rùi bán được bao nhiêu cái, ở Đài Loan còn hok ai xài huống chi qua Việt Nam hahaha
@SOFFELL-IP K bit utube đâu gửi ý mình cái clip rw so sánh u11,u11+ và u12+ bằng tiếng phổ thông, rất nhiu người cmt và đá số là khen c, bạn sống Đài Loan hay sao mà bit?
Mod xài có 2-3n thì lấy j nó hư, có ng xài 5n ms đáng quan ngại chớ haha, bản thân e toàn dùng phím vật lý, nhất là nguồn mà cũng chưa bao h kém nhạy chứ đừng nói là hư haha😃
Aro
TÍCH CỰC
6 năm
haha, 1 ngày nào đó sẽ bỏ hết nút vật lý, màn hình tràn sang 2 cạnh bên luôn, tăng giảm âm lượng cảm ứng hết 😁
@Aro Tui thích cảm ứng hết, volum bằng cảm ứng càng thích
Làm giống cảm ứng lực để đỡ hỏng phím của máy đi, htc làm tốt
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
HTC chú ý, chăm chút toàn thứ đâu đâu, trong khi cái quan trọng nhất lúc này đó chính là ngoại hình máy, giao diện, phần mềm và giá cả để cạnh tranh thì a ấy ko làm. HTC cứ như thế này thì sớm muộn cũng phá sản và đóng cửa thôi.
Xét tận chân răng kẽ tóc thì nên làm phím cảm ứng thay cho phím cứng vật lý. như vậy mũi tên trúng nhiều đích lắm.ok
vụ này mình nhớ hồi htc m7 làm cam 4mpx lúc đó htc cũng cho rằng người dùng đt không cần pixel lớn vì chủ yếu up hình lên fb và thế là bán ế, rốt cuộc phải nâng mpx lên. htc thường áp dụng những suy nghĩ cá nhân của hãng cho người dùng đi thay đổi mấy cái quen thuộc và hậu quả người dùng bỏ chạy.
Nói nút nhấn dễ hư thì mình ko rõ hư sao chứ mình có mấy cái đt hơn 10 năm nhấn tới giờ vẫn được chứ có dễ hư gì đâu?./
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng đồng quan điểm với bác Duy Luân. Mình sài đt HTC từ con One X, sài được 1 2 năm thì bán lại cho ng quen ( Vì máy mình ngon, nên tin tưởng bán lại ). Và k thấy cái nào hư phìm bấm cả, kể cả ng quen của mình sài thì cx k có phàn bàn về bất kể thứ gì.
Thế mà HTC lại đi khắc phục cái k cần, cái cần như giá bán, màn hình tràn viền, hay nâng cấp vấn đề bảo mật như Vân tay nhúng màn hình, Face ID thì HTC lại k làm.
Lần đầu tiên sau 6 năm follow Htc, mình cảm thấy k hài lòng với quyết định này. 😔
Bấm nút cảm ứng "mạnh" quá có khi còn liệt luôn cả nút luôn chứ tưởng nó không hư à? 😁
troll face tau.gif
Khệnh con
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Thằng này hình như có vấn đề thế éo nào ý nhỉ.
@Khệnh con Hơi ngáo chút thôi 😁
vannhu1995
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Đã cảm ứng rồi làm sao liệt nút được ta não bác đang xoắn hở
mydiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vụ này mấy hãng khác phải học apple nhiều nhiều lắm. Cái nào làm tốt thì hẵng làm. Sáng tạo, khác biệt con mẹ gì khi mà làm ra chất lượng đáng 3 xu thế. Dù sao thì thấy cái vụ bàn phím cánh bướm apple vẫn chưa làm tốt thực sự.
@mydiep Học gì ở apple vấn đề này vậy bạn???
@mydiep Face ID của phụ huynh nhưng mình cũng mở đc thì bạn cho mấy xu ? Macbook pro 100 độ đc mấy xu nữa ?
mydiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@AZwarrior làm tốt đó bạn. sản phẩm của apple tốt mà. ĐƯơng nhiên ko có hãng nào làm sản phẩm hoàn hảo được.
mydiep
ĐẠI BÀNG
6 năm
@p.a.tuan Làm sao hoàn hảo 100% được ban, sản phẩm hoàn thiện như apple mấy hãng khác còn lâu mới với tới được.
bấm có khác nút home của 7 plus không các bác?
Toàn tay dùi đục thì phím nào chịu nổi .
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Đại hạ giá đi, tôi sẽ "quên" sự bất tiện này.
Nút cảm ứng chưa bao giờ ngon, chưa tính trường hợp treo máy cần reboot, flash khi brick máy,....
@heobanhki Cái này là nút nguồn cảm ứng chứ không phải nút home cảm ứng nhé. Phân biệt cho kỹ. Nút nguồn cảm ứng thì công dụng như nút nguồn vật lý. Nên treo máy nhấn như thường.
@viet net Chưa được sờ máy nên mình không rõ nhưng nếu cảm ứng dù là nguồn hay gì đều phải có chip xử lý, nút vật lý thì cơ chế hoàn toàn khác.
qloved
CAO CẤP
6 năm
@heobanhki Nút vật lí cũng cần chip thôi bạn hiền, nhưng nó ít phức tạp hơn. Mà dù gì thì như mod Duyluan nói, HTC đang cải tiến 1 thứ không cần cải tiến, mà HTC nên tập trung vào cải tiến những thứ khác quan trọng hơn ở thời điểm hiện tại. Mà thực ra là cải lùi chứ không phải cải tiến
tl.law
ĐẠI BÀNG
6 năm
vẫn luôn yêu htc ....
@sonysaigon Mình cũng thế, mấy ông kia ko xài bớt chê dùm nhất mấy ông seeder, ng ta đã ế rồi tụi bây kiếm cơm gạo đi chỗ khác
Vậy mà ai cũng tải nút nguồn cảm ứng trên màn hình về để hạn chế nhấn nút nguồn vật lý.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019