Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Xiaomi Mi Pad 4: gọn dễ xài hơn, Snapdragon 660, giá từ 4,5 triệu

bk9sw
13/7/2018 11:30Phản hồi: 134
Trên tay Xiaomi Mi Pad 4: gọn dễ xài hơn, Snapdragon 660, giá từ 4,5 triệu
Xiaomi Mi Pad 4 đã vừa được hãng bán ra với mức giá rất hấp dẫn, dưới 5 triệu đồng nhưng những gì nó mang lại cực ngon với màn hình 8", chạy Snapdragon 660, thiết kế tốt hơn dễ cầm nắm hơn và thời lượng pin khá tốt. Mình đã xài chiếc tablet này được 2 ngày và xin chia sẻ với anh em vài điều nhanh gọn.


Mình từng xài Mi Pad 2 cách đây mấy năm, thời đó Mi Pad 2 là chiếc máy hiếm hoi của Xiaomi có 2 phiên bản hệ điều hành gồm Android và Windows 10. Về cơ bản 3 đời Mi Pad trước đều có thiết kế tương tự nhau với cỡ màn hình 7,9" và tỉ lệ 4:3 hơi vuông nhưng giờ chuyển sang Mi Pad 4 thì mình thấy nó không còn giống tí nào nữa bởi Xiaomi dùng màn hình 8" tỉ lệ 16:10, chiếc máy dài ra, hẹp hơn, dễ cầm và thao tác trên tay hơn so với các thế hệ trước. Tỉ lệ này khá giống với những chiếc Samsung Galaxy Tab, chỉ là màn hình nhỏ hơn thôi.

Tinhte.vn_MiPad4-3.jpg
Mi Pad 4 vẫn được hoàn thiện tốt với vỏ sau bằng nhôm, có phần khung bằng kim loại. Ớ mà không phải, sau một hồi soi kỹ thì mình thấy đây vẫn là một lớp vỏ liền, Xiaomi cắt một đường tạo rãnh để khiến chiếc máy trông giống như là có phần khung nhưng thực ra vỏ liền khối. Điểm mới trên Mi Pad 4 là cổng USB-C thay cho microUSB.

Tinhte.vn_MiPad4-10.jpg
Nhìn tưởng như có khung nhưng thực sự phần khung này và vỏ sau liền nhau. Có 2 tùy chọn màu vỏ, đen và vàng hồng.

Tinhte.vn_MiPad4-1.jpg
Mặt trước của Mi Pad 4 theo cá nhân mình đẹp hơn so với các thế hệ Mi Pad trước bởi kích thước 8" với tỉ lệ 16:10 nó khiến chiếc máy gọn hơn. Trong trường hợp hay cầm đi chỗ này chỗ kia mà khẩn cấp thì anh em hoàn toàn có thể nhét chiếc Mi Pad 4 vào túi quần jean phía sau. Trọng lượng của Mi Pad 4 là 342,5 g, nặng hơn khoảng 20 g so với Mi Pad 2 hay Mi Pad 3 thành ra hơi xệ quần tí 😁.

Tinhte.vn_MiPad4-2.jpg
Màn hình của Mi Pad 4 khá đẹp, nó có độ sáng cao và tương phản tốt nên rất phù hợp để anh em xem phim clip và chơi game. Mình rất thích xem phim trước khi đi ngủ, vác cái Mi Pad 4 lên giường xem rất đã. Độ phân giải màn hình là 1920 x 1200 px thay vì 2048 x 1536 px - đây là điểm đáng tiếc nhất trên Mi Pad 4 khi lần này Xiaomi đã giảm độ phân giải xuống khiến hình ảnh không được mịn cao như trên thế hệ trước, mật độ điểm ảnh 283 ppi thành ra ở cự ky bình thường như khi đọc sách báo thì không sao nhưng nếu nằm xem phim như mình thì thấy rõ điểm ảnh. Thêm nữa là màn hình của Mi Pad 4 phản chiếu rất mạnh, dùng ngoài trời hầu như mình phải mở độ sáng tối đa.

Tinhte.vn_MiPad4-6.jpg
Phần viền được làm đẹp hơn so với thế hệ trước, không quá mỏng nhưng cân đối và chúng ta có đủ không gian để thao tác cử chỉ như vuốt lên xuống qua lại như trên iPad. Cũng giống như Mi Mix thì Xiaomi tích hợp tính năng này trên Mi Pad 4 từ đó giải quyết thanh điều hướng chiếm không gian trên màn hình.

Tinhte.vn_MiPad4-4.jpg
Máy có 2 camera, camera trước 5 MP chụp ảnh tự sướng ảo lòi vì mặt mình rỗ nó xóa sạch thành siêu mịn như da con gái. Camera sau thì chụp khá tốt, mình thì không test nhiều camera vì cũng ít khi dùng tới camera trên máy tính bảng, chủ yếu để chữa cháy khi cần.

Tinhte.vn_MiPad4-8.jpg
Nếu anh em để ý thì Mi Pad là dòng máy tính bảng rất thú vị của Xiaomi bởi qua 4 thế hệ, Xiaomi sử dụng SoC của 4 hãng khác nhau. Như thế hệ Mi Pad 7,9 thời đầu dùng SoC Nvidia Tegra K1, đến thế hệ 2 thì do có 2 phiên bản chạy Windows hoặc Android nên Xiaomi dùng vi xử lý Intel Atom, thế hệ 3 dùng SoC MediaTek 6 nhân không ngon lắm và đến Mi Pad 4 thì hãng đã chọn Snapdragon 660.

Tinhte.vn_MiPad4-12.jpg
Việc chọn con SoC mạnh nhất dòng Snapdragon 600 khiến mình hài lòng về hiệu năng của chiếc Mi Pad 4. Adreno 512 tích hợp dư sức kéo các loại game ở độ phân giải 1920 x 1200 px, nếu giữ độ phân giải cũ thì sẽ khá đuối. RAM 3 GB như phiên bản mình dùng vừa đủ, Xiaomi cài sẵn Android 8.1 với MIUI 9, được tối ưu tốt khiến máy chạy nhanh và ít khi lag khi chơi game. Mình đã kịp cày 3 game trên chiếc máy này gồm Vainglory, Infinity Ops và Legends, đều chơi tốt với thiết lập đồ họa cao. Dù vậy có bộ nhớ trong 32 GB hơi hẻo, thế nên anh em cần phải dùng thêm thẻ nhớ ngoài cũng. Bên cạnh phiên bản này thì Mi Pad 4 còn có phiên bản hỗ trợ LTE với 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong, giá đắt hơn khoảng 2 triệu.

Tinhte.vn_MiPad4-9.jpg
Cũng test nhanh thời lượng pin trên chiếc Mi Pad 4, so với các thế hệ trước thì pin của Mi Pad 4 có dung lượng 6000 mAh, thấp hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên với việc dùng màn hình phân giải thấp hơn và SoC Snapdragon 660 dùng tiến trình 14 nm tiết kiệm điện năng hơn thì thời lượng pin của Mi Pad 4 rất tốt. Theo đó mình đánh một ván Vainglory trong 34 phút thì mất 14% pin, thiết lập độ sáng màn hình 50% và âm lượng tối đa. Như vậy có thể ước lượng nếu anh em chơi game với thiết lập như mình thì có thể chơi trong khoảng 4 tiếng. Tương tự mình mở YouTube xem một bộ phim tài liệu ở độ phân giải HD dài 57 phút thì xem xong máy chỉ sụt mất 10% pin với cùng thiết lập độ sáng và âm thanh tương tự. Như vậy nếu xem video thì anh em có thể xem liên tục trong khoảng 9 tiếng.

Tinhte.vn_MiPad4-11.jpg
Cục sạc đi kèm cho công suất sạc 10 W (5 V - 2 A) tức chỉ tương đương Quick Charge 1.0 trong khi Snapdragon 660 hỗ trợ 4.0. Máy tầm giá này thì khó đòi hỏi cục sạc chuẩn cao hơn.

Quảng cáo


*Cảm ơn Đức Huy Mobile đã cho mình mượn chiếc máy này.
134 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy chính hãng Digiworld luôn hả bạn?
@bk9sw Thấy trong web đức huy thì hình như xách tay mà bác
Minolala
ĐẠI BÀNG
6 năm
@palmtj27 Khả năng cao không nghe gọi đc chỉ dùng data thôi, máy ko có loa thoại bạn ơi
@watch2629 Nhiều khả năng máy không hỗ trợ nghe gọi. Mình không nhìn thấy loa thoại, chỉ thấy camera trước nằm chính giữa viền trên. Tiếc quá.
@Minolala Không có loa thoại thì dùng loa ngoài hoặc tai nghe thôi bạn
1 lựa chọn tốt. Mình thích ipad mini hơn nhưng nó đắt quá, 5tr chỉ đc máy cũ mà cùi
ngtrongtri
TÍCH CỰC
6 năm
@p.a.tuan Bác cố thêm 1tr hơn, cỡ 6tr5 là có ipad new rồi. Or 4tr có ipad mini 2 like new
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko có gì để phàn nàn.
eaglet_no1
TÍCH CỰC
6 năm
Giá cũng ngon nhỉ.
Pin to hơn tí xíu nữa thì ổn.
Mua thêm cục sạc QC 3.0 nữa là ngon.
MTB mà tỷ lệ màn hình này trông cứ thốn thốn. Được cái xem phim thì ngon
@songoku_1206 Mình chỉ thích tỉ lệ 3:4, vì mình chủ yếu là đọc sách và web... nên vẫn thích mấy con tab S2 của SAMSUNG, đến giờ vẫn chưa có con nào mỏng nhẹ được như vậy
Và mấy bố cứ tuyên bố là máy tính bảng cứ phải iPad, tôi thấy nó sến kiểu gì ý, tuỳ nhu cầu thôi
pphuc96
TÍCH CỰC
6 năm
Quất e LTE vs ram 4gb là ngon rồi
@pphuc96 dùng tới giờ này thấy sao bạn? mình chủ yếu làm việc trên chrome
máy tính bảng android thì thấy lenovo ngon nhất, tối ưu tốt, rẻ, bền, ...
@xấu-là-cái-tội Mang hd có xấu ko bác, mấy con trung quốc tầm 2k rồi. Tính mua Xiaomi Mipad 2 vũ chạy Android
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá vậy ok quá rồi
Muốn đọc báo .pdf, nên mua con này hay ra tiệm in ra đọc nhỉ.
@cosmos47 Tuỳ người, mình đọc báo thì pdf, còn đọc truyện, hoặc tài liệu kỹ thuật dài thì in ra, có gì còn note luôn trên giấy cho sướng.
@spyhunter88 Tình hình là xem báo trên tablet thì phải zoom ra kéo, mà cái chính nhìn tablet sợ khó chịu. Cầm magazine lật qua lại thì sướng ko nói rồi.
@cosmos47 Báo online giờ responsive hết rồi mà, giờ xem báo nào mà còn phải zoom ra zoom vào nữa vậy
@spyhunter88 Í mình là các magazine file pdf.
Tóm lại thì mua củ sạc 4.0 thì có sạc nhanh ko ta
@ThietKeWebChuyen-Com Máy không hỗ trợ sạc nhanh nha bạn. Nên cho dù có dùng củ sạc nhanh thì máy vẫn chỉ nhận điện vào như sạc thường thôi. Chả hiểu sao thằng Xiaomi lại tắt tính năng sạc nhanh, trong khi pin thì "to" mà chip nó có hỗ trợ Quickcharge.
@kekk vậy lấy cục 2.4A sạc cho lẹ cũng dc
xt30
TÍCH CỰC
6 năm
Mặt lưng giống ipad thế ?
degiadaosi
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn có cái mtb 10" android giá mềm mua về chơi mà xiaomi hình như k có. Ipad thì mắc quá.
degiadaosi
TÍCH CỰC
6 năm
@AZwarrior Có link chỗ bán ko bạn. Mình google toàn ra tin đồn thôi 😔
27091986
TÍCH CỰC
6 năm
@degiadaosi android 10" thì fire hd 10 thẳng tiến :
https://tiki.vn/may-doc-sach-kindle-fire-hd-10-den-hang-nhap-khau-p2119907.html?src=search&q=fire+hd+10
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
Con này dành cho ai tiết kiệm tiền muốn có tablet Android để đọc báo, xem phim, game rẻ hơn ipad. Cài app thoải mái, tha hồ vọc, chỉnh sửa, ko gò bó như iOS. được update MIUI ROM 2 đến 3 năm.
Là 1 con xứng đáng thay thế con Nexus 2013, 2014.
TonyWu
CAO CẤP
6 năm
@junying1607 Ai nói vớ vẩn?
Thím có dám đưa iPhone, iPad cho người khác cầm sử dụng mấy tiếng ko? Trong khi dt Android thì thoải mái vô tư, vì có chức năng chia vùng dữ liệu bảo mật đã có mấy năm nay rồi?
Safari mặc định quá thiếu các tính năng như cast màn hình, remote debug từ PC, update cũng chậm và lười hơn Firefox, Chrome nhiều.
iOS mặc định chỉ dành cho dân ko chuyên và ko có yêu cầu các tính năng mở rộng.
a12009
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TonyWu Cái gì IOS không có thì là do "không cần thiết" nhé bác.
.
.
.
Đến khi có thì là "cách mạng và dẫn đầu xu hướng" 😆
zodzeus
TÍCH CỰC
6 năm
@a12009 chuẩn =))))
Roon.2210
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TonyWu đồng ý với bác, e ghét nhất cái kiểu mở mồm là "Tablet thì cứ Ipad", Ipad tốt thật nhưng đôi khi phổ biến quá nó cũng ko thoải mái lắm 😆)
Màn hình kiểu này cá nhân mình không thích lắm.
Pin vậy yếu nhỉ. Nhưng được cái giá rẻ
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
hồi xưa quất con mipad 2 vì giá hợp lý vs màn 2k, gét cái xài chip intel atom (mang con bỏ chợ) phát ngán. bg đang vứt xó, lâu lâu lấy ra ... sạc 😆
@trieu04 Tablet dung Windows OS dở lắm hả các bác ? Nếu vậy thì mình bỏ qua option màn cảm ứng khi mua laptop để tiết kiệm vài triệu vậy.
@mycloud2010 Bạn mua Surface Pro đi, bao ngon. Không thì Huawei Mate Book E
@mycloud2010 Cảm ứng trên Win 10 là 1 trò hề...
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyenlucky Windows chỉ đúng nghĩa là Máy Tính (ko phải bỏ túi )
Usb c ra được hdmi không các bác. Được thì m mua về test đồ
noname9x2007
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyenbathanhtk4 Thoải mái bác. Mà adapter hơi mắc
Lại cú tát vào mấy dòng sam haizzz thiết nghĩ sao mấy bố thiết kế không dẹp cái mảng đấy đi
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
6 năm
@fanoraman-1 Nó bán được thì nó vẫn sản xuất nhé man. Đừng có lo cho nồi cơm của nó
@juha8x ừm nhưng lâu lắm rồi em không thấy người ta còn mặn mà đi mua mtb của sam và sắp tới em chả nghĩ sam sản xuất nữa trong cảnh màn hình gập sắp đến rồi
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Kích thước này mà có cây viết nữa thì đi họp toẹt vời luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019