Hãy cẩn thận với sức khỏe nếu bạn vẫn thích ăn các đồ chiên xào nhiều dầu mỡ

Hassler
11/7/2018 8:24Phản hồi: 77
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

99v9.9999
TÍCH CỰC
6 năm
Thích ăn đồ nướng hoặc luộc hơn, mấy đồ chiên sào nhìn không đã thấy ngán rồi
Trẻ em mà kiêng dầu mỡ thì sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng cho phát triển não bộ nhé.
Andydo611
TÍCH CỰC
6 năm
Ăn đồ hấp
Cứ đồ luộc là lành nhất.
tvu732
TÍCH CỰC
6 năm
Bác này dịch kiểu gì ấy nhỉ. Chất béo chưa bão hòa (unsaturated fat) là chất béo tốt, kiểu omega 3 omega 9. Loại bão hoà (saturated fat) là hơi xấu, còn thứ nói trong bài này là trans-fat (chất béo chuyển hoá) - loại tệ nhất.
@tvu732 Mình đã sửa lại cho dễ hiểu hơn 😃
DAVIDHUY08
TÍCH CỰC
6 năm
Nói căn bản thế này, cái gì ăn nhiều quá cũng không bao giờ tốt. Nên các bạn tự tiết chế ăn vừa phải, đủ đã thèm rồi thôi. Chứ ăn liên tục thì có là thánh cũng phải chết.
Các công trình nghiên cứu dinh dưỡng này quan tâm quá làm gì. Khoẻ mạnh tập thể dục, vui vẻ thì sống lâu thôi.
Ko ghiền đồ chiên với nước có ga... Nên body vẫn như ngày nào .. Gọn
Sonie95
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mod ơi... Mod có thể sử dụng dầu dừa ( loại dùng để chiên xào ấy) để nấu ăn.. Tốt hơn dầu thực vật nha.
mình từng hỏi BS CK Tim Mạch về tác dụng của dầu ăn thực vật so vs dầu động vật, ổng nói: "có cl ấy, tin người v-k-l, như nhau cả" 😃
Số lượng người béo phì, mắc các bệnh máu nhiễm mỡ, ung thư, ... càng ngày càng nhiều cũng vì do thói quen ăn uống không suy nghĩ. Nhớ lúc trước mình gần 90kg, mặc dù cao 1m76 nhưng trong người lúc nào cũng nặng nề, khó chịu, mệt mỏi,... Sau một thời gian tìm hiểu và bắt đầu thực hành từ ăn uống đến vận động, cơ thể bây giờ khỏe hơn nhiều và tinh thần tuyệt vời. Đảm bảo cái này ai cũng biết và liệu có đủ tự tin, kiên trì để làm hay không thôi.
Mình chuyển sang ăn chay: ăn bình thường nhé nhưng ít ăn các món đồ chiên, xào. VD lâu lâu mình cũng ăn hủ tíu xào chay, .... Cách này ban đầu mình giảm được tầm 1kg. Sau một tháng cảm thấy việc ăn chay không có tác dụng nhưng mình cũng tiếp tục, dần dần vì ăn chay chẳng có gì ăn nên mình ăn cũng ít lại, bao tử teo lại và mau no hơn. Đặc biệt không còn ăn tối nữa.
Sau đó, mình đăng ký tập thể dục, với mục tiêu giảm mỡ tăng cơ. Mình chú trọng vào việc giảm mỡ nên tập trung nhiều vào chạy bộ, một tuần tập thứ 2, 3, 5, 6, cn (thứ 4, 7 nghỉ). Mỗi ngày mình chạy bộ theo hình kim tự tháp, cứ tăng dần tốc độ và độ dốc tùy thuộc vào cơ thể của bản thân, ban đầu chạy được 15' cho đến bây giờ chạy được trên 35'. Quan trọng là thể lực của mỗi người, đối với mình là nam có chơi thể thao nhưng bỏ mấy năm, thể lực thấp nên lúc đầu mình chỉ tập các bài tập sàn, không sử dụng máy tập, kể cả tạ, nhằm tăng thể lực trước. Hiện tại, mỗi ngày tập mình đều chạy trên 4km mất khoảng 35', đốt được khoảng gần 400 Cal, sau đó lại tập thêm các bài tập cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ tay, ...
Kết quả sau 4 tháng:
Trước khi tập 89kg.
Tháng 01 + 02 giảm được 6kg, còn 83kg
Tháng 03 giảm xuống còn 80kg.
Tháng 04 giảm còn 79kg.

PS: nhắc đến ăn uống mới nhớ, mình làm trên đường hai bà trưng, quận 1, gần đó có con đường hẻm rất nổi tiếng chuyên bán đồ ăn chiều cho nhân viên công sở. Phải nói là không biết người ăn họ suy nghĩ như thế nào (có thể đụng chạm một số bạn cũng hay ăn ở đây), phía trước thì hẻm là cống đọng nước đen sì, mỗi lần dừng đèn đỏ là thấy phát ớn, lúc nào cũng có một xe rác để sẵn ở đây để đựng các hộp nhựa, ly nhựa, thức ăn thừa ,... thêm một cái thấy gớm khác. Rồi chưa nói đến thức ăn có an toàn vệ sinh không nữa.
Nói túm lại, hồi xưa thì ông bà nói câu: "Cái miệng hại cái thân" chủ yếu để phê phán thói xấu khi nói chuyện, nhưng mình thấy thời đại này thì lại đúng theo cả nghĩa đen. Và kết luận của mình tất cả chỉ là thói quen, ăn uống cũng là thói quen, hút thuốc cũng thói quen, uống bia rượu cũng thành thói quen, ... mà thói quen thì con người có khả năng thay đổi, chỉ là họ muốn thay đổi hay không thôi.
@Will-Nguyen nhớ đọc đâu đó "người tập luyện thể thao sống lâu hơn người ko tập luyện khoảng 3 năm ... 3 năm đó người ko luyện tập ăn chơi đú đởn còn người tập luyện phải vùi đầu trong phòng tập" 😃 cho nên tập thì tập còn chết thì chết hà , kiêng khem chi cho khổ . cứ sống hạnh phúc theo nghĩa tích cực là đc 😃
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngminhman123 Sống mà mệt mệt mỏi thì sống làm gì bác ơi. Cuối tuần mấy gia đình rủ nhau đi dã ngoại, leo núi mà mình ăn xong rồi nằm, béo k đi được. Đến giờ rồi về. Sống mà đến vác cái thân mình còn thấy mệt thì có khác gì bị đeo gông cùm k. Theo e thì k cần phải quá khắt khe như vận động viên. Có vận động ngày 15p cho máu lưu thông, đồ ăn thỉnh thoảng ăn đồ xấu tí cũng được, xong hôm sau tập nhiều lên để bù lại. Người k cần phải quá chuẩn, cơ bắp, 6múi... Nhưng ít nhất mọi người nhìn vào k chê béo hay gầy là được 😃)
skamylove
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không ăn đồ chiên thì còn gì ngon nữa 😔
cu_chuoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo nghiên cứu mới nhất thì ăn cơm là tác nhân gây ra bệnh ung thư và chết người cao nhất. Khảo sát 100% bệnh nhân ung thư và chết ở VN đều ăn cơm mỗi ngày.
Có thì ăn, ko thì thôi chứ ko ghiền.
Chiên bằng dầu olive hả? Sang thế? Chiên được miếng thịt bé bằng ngón tay khéo dầu bay hơi hết rồi.
Bây giờ đã có dầu gạo dùng vô tư...
Trước đây ko có thuốc độc nhưng ý thức vệ sinh kém hơn, ngoài ra còn các mần bệnh dính chưởng nhẹ là chết ngay cả mấy cái bênh mà giờ mấy viên thuốc là khỏi như kết lỵ, ỉa chảy..., bây giờ y học phát triển may ra 😁
hiện tại thì luật của Châu Âu đã ra mức giới hạn của acrylamide nên các doanh nghiệp xuất khẩu cũng phải rục rịch chạy theo. dân mình cũng được hưởng lợi 1 phần.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019