Các bài trả lời tía-thằng-cu-hói

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Tuannph, 13/7/18. Trả lời: 65, Xem: 20374.

  1. tía-thằng-cu-hói

    Tham gia:
    10/3/11
    Được thích:
    9,734
    Best Answers:
    0
    tía-thằng-cu-hói
    VIP
    Ko biết đèn chiếu sáng cos/pha có đủ sáng để chạy đêm hay ko nhỉ ? Chứ xe máy xài LED ko ngon lắm
     
    1. Võ Thành Quân

      Tham gia:
      24/10/12
      Được thích:
      1,742
      Best Answers:
      0
      Võ Thành Quân
      VIP
      Võ Thành Quân
      @Fbiprohj Đèn xe hơi là đẳng cấp khác mà bạn sao so sánh với xe máy được
       
    2. kenie.2811

      Tham gia:
      17/10/11
      Được thích:
      602
      Best Answers:
      0
      kenie.2811
      TÍCH CỰC
      kenie.2811
      @Fbiprohj Dòm phát thẳng vô cái đèn là hết thấy đường luôn chứ ở đó không đủ @.@
       
    3. GreendoglearnsPHD

      Tham gia:
      25/4/14
      Được thích:
      585
      Best Answers:
      0
      GreendoglearnsPHD
      TÍCH CỰC
      GreendoglearnsPHD
      @Fbiprohj Điểm yếu của đèn halogen so vs led chủ yếu đến từ sự yêu cái đẹp của người tiêu dùng. Độ sáng thì ko bằng led, nhưng ánh sáng vàng của halogen ko gây ức chế cho người đi đối diện như led trên mấy con xe cỏ. Đó là lý do trên các xe sang Đức, đang bắt đầu áp dụng công nghệ đèn led chiếu sáng thay đổi theo góc nhìn của tài xế (tác dụng góp phần giảm tác hại của vấn đề này, ngoài ra còn nhiều công dụng khác). Vấn đề ko đủ sáng như bác nói thì bác ko cần phải lo đâu, hàng thế kỷ tuổi của halogen rồi!.
       
    4. dualshoсk

      Tham gia:
      2/4/17
      Được thích:
      12,724
      Best Answers:
      0
      dualshoсk
      VIP
      dualshoсk
      @GreendoglearnsPHD LED thì cũng có ánh sáng vàng chứ sao. Lý do của bạn chả thuyết phục gì cả
       
    5. GreendoglearnsPHD

      Tham gia:
      25/4/14
      Được thích:
      585
      Best Answers:
      0
      GreendoglearnsPHD
      TÍCH CỰC
      GreendoglearnsPHD
      @dualshoсk Led thì ánh sáng nào cũng có và điều này thì ai cũng biết. Vậy bạn có biết tại sao các oto dùng đèn pha led lại ko dùng ánh sáng vàng mà lại ánh sáng trắng ko? Vì cái hiệu quả của ánh sáng trắng trong việc chiếu xạ tốt hơn ánh sáng vàng nhiều lần, nhược điểm của nó chỉ là cường độ sáng quá lớn gây choá mắt cho người đi đối diện (và cái tính thẩm mỹ sexy của nó). Nếu có phản biện thì cũng phản biệt một cách có chiều sâu hơn, đừng quá nhạt nhẽo kiểu cho có!.
       
    6. dualshoсk

      Tham gia:
      2/4/17
      Được thích:
      12,724
      Best Answers:
      0
      dualshoсk
      VIP
      dualshoсk
      @GreendoglearnsPHD Thứ nhất là màu sắc không liên quan gì đến chói hay ko chói. Bạn bảo “ánh sáng vàng của Halogen không gây ức chế như Led trên mấy con xe cỏ” là lý do nhạt phèo. Ánh sáng vàng mà cứ pha vào mặt thì vẫn ức chế như thường !

      Thứ hai: “nhược điểm của Led là cường độ sáng quá lớn gây chói mắt người đối diện” là sai bét. Việc gây chói đó là do các xe độ đẽo thay LED vào choá đèn không phù hợp nên luồng sáng chiếu ra ko có định hướng tốt, đấy mới là cái gây chói. Tất cả những xe được trang bị đèn LED từ chính hãng đều được thiết kế đồng bộ từ bóng LED đến choá đèn hoặc ống chiếu projector để định hướng luồng sáng phát ra chuẩn mực, ko gây chói cho người đối diện, cho dù cường độ sáng của nó mạnh hơn hẳn. Ví dụ hệ thống Led của Mercedes chiếu xa đến 600m nhưng ko hề gây chói cho người đối diện !
       
      badboy_2912 thích nội dung này.
    7. GreendoglearnsPHD

      Tham gia:
      25/4/14
      Được thích:
      585
      Best Answers:
      0
      GreendoglearnsPHD
      TÍCH CỰC
      GreendoglearnsPHD
      @dualshoсk Mạn phép lý giải phần phản luận ý kiện bạn như sau, tôi dùng vật lý cơ bản và dẫn chứng thực tế bình dân nhất để dẫn dắt bạn: 1. Bạn nói màu sắc ánh sáng không ảnh hưởng gì tới loá mắt là sai, chắc bạn cũng học hết cấp 3 ở Việt Nam, cũng biết ánh sáng là sóng quang học, mỗi loại ánh sáng có tần suất giao động khác nhau (giao động càng mạnh nghĩa là tia sáng đó mang năng lượng lớn hơn). Thêm vào đó, trong y khoa chứng minh màu sắc ánh sáng ảnh hưởng tới cảm xúc con người, tôi lấy một ví dụ bình dân nhất cho bạn hiểu, khi bạn học dưới ánh đèn vàng sẽ đỡ mỏi và mệt mắt hơn ánh sáng trắng (đừng nói là bạn không hiểu điều này). 2. Tôi chả bàn luận gì về các con xe cỏ độ led ở đây hết, tôi chỉ dựa trên xe trang bị chính hãng và thông tin chính xác từ hãng và cả từ thực tế trải nghiệm cá nhân tôi. Tôi giả dụ một trường hợp thế này, bạn lắp led sáng trắng và vàng lên cùng hai con xe giống nhau chủng loại, đời và công nghệ, mọi thứ đều giống nhau và chỉ khác một điều là màu sắc của đèn pha. Khi bạn nhòm trực diện vào nó cùng khoảng chỉ 1 phút thôi, thì ánh vàng không gây loá bằng ánh sáng trắng. 3. Con Merc bạn nói là con mẹc nào, tôi nói thẳng ko khoe, máy thì tôi đi sh 2017, oto thì glc 250 đời cũng 2017 đây, nó có chiếu xa thật đấy và dùng projector, nhưng nó vẫn choá mắt kể cả chưa bật chế độ pha, vì nó ko phải projector tự động điều chỉnh hướng. Hiện tại nó chỉ mới áp dụng trên dòng E và S hoặc maybach, hết!.
       
    8. dualshoсk

      Tham gia:
      2/4/17
      Được thích:
      12,724
      Best Answers:
      0
      dualshoсk
      VIP
      dualshoсk
      @GreendoglearnsPHD GLC mà gây chói mắt ? Nếu đèn Cos mà như vậy thì nói thật bạn nên đập bỏ đèn đi, thay bộ bi led Tàu vào đảm bảo hết chói.

      Còn nếu bạn đang đề cập đèn far (high beam) thì Halogen hay Led đều chói cả. Có điều Led thực tế nó chói hơn nhiều vì đa phần đã là Led thì các hãng thường làm bóng cường độ hơn hẳn Halogen, vì nó là đèn chiếu sáng chứ ko phải “chiếu tối” mà, người ta mất công nghiên cứu để tạo ra bóng sáng hơn kiểu cũ thì bạn lại bảo đó là “nhược điểm” ??

      Còn vụ màu vàng dễ chịu hơn màu trắng Led thì công nhận bạn nói đúng. Nhưng nó ko phải lý do chính để gây chói hơn Halogen, lý do chính là: cường độ sáng.

      Mà cường độ sáng tốt hơn thì ko phải nhược điểm như bạn nói. Ok ? Hay là theo ý bạn thì các hãng nên ngừng cải tiến độ sáng đèn Led thì mới là đúng ? ^^
       
    9. GreendoglearnsPHD

      Tham gia:
      25/4/14
      Được thích:
      585
      Best Answers:
      0
      GreendoglearnsPHD
      TÍCH CỰC
      #51 GreendoglearnsPHD, 17/7/18
      Sửa lần cuối: 17/7/18
      GreendoglearnsPHD
      @dualshoсk Đây là cái cmt cuối tôi giành cho chú: 1. Bình luận thì nhớ tự kiểm tra các ý của mình xem có tự mâu thuẫn nhau không. 2. Cái cường độ sáng đèn led chú nói là ý gì, nên nhớ là hiệu suất sử dụng năng lượng của led tốt hơn halogen một trời một vực, điều đó có nghĩa chỉ cần cùng một công suất chiếu sáng led mạng lại hiệu quả cao hơn halogen rất nhiều, điều đó nó chứng tỏ cường độ sáng nhà sản xuất trang bị ở bóng led ko cao hơn halogen, mà bản chất vấn đề ở đây là tia sáng trắng nó mang năng lượng lớn vời tần số giao động lớn, dẫn đến khi chiếu sáng gặp vật thể cản sáng, ánh sáng led trắng khó bị hấp thụ và tia sáng phản xạ tốt hơn halogen, đó là lý do dùng led trắng nó thấy được vật cản tốt hơn halogen (và cả led vàng). Đó một trong những lý do bên cạnh tính sexy, mà nhà sản xuất dùng led trắng mà không phải led vàng cho đèn chiếu xa chiếu gần (vàng chỉ dùng cho đèn xi nhan).
       
      #51 GreendoglearnsPHD, 17/7/18
      Sửa lần cuối: 17/7/18
    10. dualshoсk

      Tham gia:
      2/4/17
      Được thích:
      12,724
      Best Answers:
      0
      dualshoсk
      VIP
      dualshoсk
      @GreendoglearnsPHD Bạn toàn tổ lái qua vấn đề khác ^^

      Quote lại vài câu của bạn:

      1. “Điểm yếu của đèn halogen so vs led chủ yếu đến từ sự yêu cái đẹp của người tiêu dùng”. Lý do này là có, nhưng cũng ko phải là chủ yếu. Chủ yếu là do Halogen nó KHÔNG sáng bằng LED nên người ta thích LED hơn, vì sao ? Vì người ta cần đèn chiếu sáng chứ ko phải đèn chiếu “tối”.

      2. “nhược điểm của nó chỉ là cường độ sáng quá lớn gây choá mắt cho người đi đối diện ”. Đây là cái “nhược điểm” buồn cười nhất ^^ Người ta mất bao tiền bạc mới nghiên cứu ra được công nghệ đèn sáng hơn thế hệ cũ, thì bạn lại bảo rằng đó là “nhược điểm”. Thế bạn tháo hết Led xe của bạn mà thay ngược lại Halogen cho nó “ưu điểm” đi ^^

      Ps: GLC của bạn để Cos mà vẫn chói mắt người đối diện thì nói thật là lởm hơn hàng Tàu rồi. Lởm hơn nhiều ấy !
       
Đang tải...