Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dạo vườn thủy tinh Chihuly Garden and Glass, ảnh chụp bằng HTC U11

QuanNDD
13/7/2018 14:35Phản hồi: 30
Dạo vườn thủy tinh Chihuly Garden and Glass, ảnh chụp bằng HTC U11
Chihuly Garden and Glass được biết đến là khu vườn thủy tinh độc đáo nằm tại trung tâm thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Thậm chí đây có thể xem là một dạng bảo tàng, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tạo hình từ thủy tinh của nghệ nhân Dale Chihuly, được chia thành 11 khu vực với các chủ đề khác nhau.

Chihuly Garden (9).jpg

Điều hấp dẫn với khách tham quan khu vườn đặc biệt này là sự hoành tráng của các tác phẩm nghệ thuật, sự khéo léo sắp đặt giữa các hình khối, màu sắc và cả ánh sáng để níu giữ ánh mắt người xem. Bằng tài năng và tình yêu đối với nghệ thuật, Dale Chihuly đã thổi hồn vào các khối thủy tinh nóng chảy, trở thành tác phẩm tạo hình ấn tượng và tinh tế.

Chihuly Garden (3).jpg

Chẳng hạn tác phẩm "Rừng thủy tinh" đặt ngay trong căn phòng đầu tiên với những gam màu tươi trẻ, thể hiện rõ nét sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối. Đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt quy mô lớn đầu tiên của Dale Chihuly được trưng bày lần đầu vào năm 1971.


Chihuly Garden (21).jpg

Trong khi đó với tác phẩm "trần Ba Tư" (Persian Ceiling, ảnh trên) được Chihuly bắt tay thực hiện vào năm 1986 trong quá trình thử nghiệm phương thức tạo hình mới. Thuở ban đầu, ông trưng bày tác phẩm trên các cột, lồng ghép những mảnh nhỏ bên trong mảnh lớn hơn. Đến năm 1992, Persian Ceiling được trưng bày ở bảo tàng nghệ thuật Seattle dưới một dạng thức như các bạn thấy trong ảnh. Và nó mang lại một trải nghiệm về màu sắc và hình dạng phong phú khi có đến 1.200 mảnh thủy tinh kích cỡ, màu sắc khác nhau được trưng bày.

Chihuly Garden (23).jpg

Còn như hình trên là khu vườn đầy màu sắc Mille Fiori với hàng ngàn hoa thơm cỏ lạ. Chihuly đã kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để tạo nên khu vườn này. Theo ông cho biết, cảm hứng sáng tạo tác phẩm dựa trên ký ức về khu vườn người mẹ ông trước đây.

Chihuly Garden (14).jpg

Bên cạnh đó, Dale Chihuly cũng thể hiện tình yêu biển cả qua tác phẩm Sealife Tower. Tác phẩm có chiều cao khoảng 4,57 mét, đặt giữa căn phòng Sealife và mang hơi thở của biển và vịnh Puget ở Seattle. Đặc biệt ở căn phòng này, các sinh vật biển như sao biển, ốc xà cừ, hải quỳ, bạch tuộc và rùa biển được thể hiện một cách sinh động.

Chihuly Garden (25).jpg

Ấn tượng không kém là tác phẩm “Ikebana và chiếc thuyền trôi” (Ikebana and Float Boats) chở đầy những quả bóng thuỷ tinh, phản chiếu hình ảnh trên chiếc sàn bóng loáng. Nói thêm về Ikebana hay còn được biết đến với cái tên Kadou (hoa đạo), là nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản, thể hiện mối tương quan giữa 3 yếu tố Trời - Đất - Con người. Còn về cá nhân, mình liên tưởng tác phẩm giống một vũ trụ thu nhỏ với các hành tinh lớn, nhỏ xung quanh. ;)

Quảng cáo



Chihuly Garden (43).jpg

Ngoài ra còn một số chủ đề trong hình bên dưới như Macchia Forest, Chandelier Walkway, vườn ngoài trời và cả khu vực giới thiệu nghệ thuật tạo hình thủy tinh dành cho khách tham quan tìm hiểu. Tất cả hình ảnh trong bài được mình chụp bằng HTC U11, một trong số ít smartphone có camera tốt nhất cả ở thời điểm hiện nay. Mời bạn cùng xem ảnh và chia sẻ cảm nhận.


Chihuly Garden (48).jpg Chihuly Garden (7).jpg Chihuly Garden (8).jpg Chihuly Garden (11).jpg Chihuly Garden (10).jpg Chihuly Garden (6).jpg Chihuly Garden (15).jpg Chihuly Garden (13).jpg Chihuly Garden (19).jpg Chihuly Garden (17).jpg Chihuly Garden (29).jpg Chihuly Garden (31).jpg Chihuly Garden (20).jpg Chihuly Garden (22).jpg Chihuly Garden (24).jpg Chihuly Garden (27).jpg Chihuly Garden (26).jpg Chihuly Garden (34).jpg Chihuly Garden (37).jpg Chihuly Garden (39).jpg Chihuly Garden (41).jpg Chihuly Garden (45).jpg Chihuly Garden (46).jpg Chihuly Garden (47).jpg
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ủa, sao mod không test bằng htc U12 ấy, nghe nói cam U12 nâng cấp hơn hẳn mà
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@Tiến Thành Lê Nói hay hơn là U12 hiện đang là smartphone chụp đẹp nhất do DxO chấm.
dlcky
TÍCH CỰC
6 năm
@Tiến Thành Lê Chỉ có u12+ chứ làm gì có u12
Tại sao không là u12 "lếch"
J_Tuan
CAO CẤP
6 năm
Đẹp quá anh ạ 😁 Đúng là bất ngờ trước vẻ đẹp của thủy tinh
ndta13
CAO CẤP
6 năm
1 like vì ảnh đẹp 😁
Em rất thích đt HTC, mà hổng có chịu được cái thiết kết mấy đời sau này
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
Đang muốn trung thành với HTC, nhưng chán vs những phím Back, Home Recent rồi. 😔
@axitbudic Thich mỗi con HTC 10 vì con đấy thiết kế đẹp nhất dòng cao cấp của HTC
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@Tiến Thành Lê Nói vậy thì chủ quan quá. Nếu xét về thiết kế, dĩ nhiên U12 đẹp hơn 10. Nhưng so vs những flaship cùng thời, mình nghĩ U11 Solar Red là tuyệt vời nhất. Và màu đỏ trở thành xu thế khi Apple cho ra phiên bản Red Edition. Htc luôn luôn biết sáng tạo, nhưng pùn thay là k đón nhận 😃
@axitbudic Lên Ch play tải app về mà vuốt vuốt
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@pro744 Ba cái đồ rẻ tiền k chơi bạn. Vuốt lên đợi nữa giây mới phản hồi thì dùng làm gì.
Singh
TÍCH CỰC
6 năm
camera HTC nhất!
Khi bạn đi đâu đó. và thấy cảnh đẹp, muốn cgupj lại đúng những gì mắt mình thấy. chứ không phải như mấy cái DT hàn xẻng. chụp xong nhìn lại thì đíu phải cái màu mình thấy 😆)
@Singh Biết là vậy nhưng đa số giới trẻ bây giờ thích chụp xong là up lên face, mà up là phải ảnh đẹp lung linh chứ chẳng lẽ up ảnh mà mặt toàn mụn à bạn, các nhà sản xuất bây giờ quan tâm nhất bán được hàng thôi.
Singh
TÍCH CỰC
6 năm
@hung_hy88 chắc mình k hợp với giới trẻ
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
Cá nhân mình thấy htc u11 chụp hình vẫn đỉnh nhất nhì trong số smartphone năm 2017. Cùng thời đó 1 số flaship cũng bá đạo như note8, v30, U11, mate 10, pixel ...
@tinthanh25 V30 mình thấy chụp đẹp mà lại ko đc Dxo đánh giá cao
Ko tin ảnh trên do đt chụp, U11 chụp đẹp thật
tinthanh25
TÍCH CỰC
6 năm
Ah mà sao ko có tác phẩm giày thủy tinh của hàn xẻng nhở? :p
baophucdoan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang phân vân không biết năm sau nên nâng cấp lên HTC U11 hay là LG V30. Chụp phong cảnh là chủ yếu, lâu lâu chụp street life.
ThomasNg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@baophucdoan Bạn có thể mua lg V30 rồi cài google camera vô chụp bá cháy luôn
@ThomasNg Bác có đang xài lg V30 và cài gcam không ạ? E cũng đang phân vân giữa con U11 với V30. Thích e V30 hơn vì cam góc rộng nhưng thấy chất lượng hình không được ưng ý lắm. Cài gcam vô thì theo bác chất lượng hình so với U11 thì có một chín một mười được không bác?
Htc u11 bây giờ rẻ mà chụp hình đẹp thì việc gì phải mua loại đắt tiền làm gì
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
U11 this U11 that, con U11 trong tay mình thì ko đc ảo diệu như này 😁
anhphuc2603
ĐẠI BÀNG
6 năm
chỉ có thể là Htc U11!!
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
6 năm
phân vân u11 với 7+ nhưng chắc lại ở lại với đội HTC vì cái chụp ảnh với nghe nhạc vậy 😁 thêm khoản mod miếc youtube nữa :p
Có chắc đây là hình ảnh chụp gốc từ HTC U11 không chủ thớt!?! :eek:
Nghi ngờ có chỉnh sửa màu sắc qua các phần mềm!??! 😔
Đến Samsung Galaxy S7 tôi cầm còn chưa chắc làm được điều này 😁
Cơ mà cầm S9+ thì lại là chuyện khác :D
troll face tau.gif
hackco9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao con HTC ultra cỉa mình chụp hình không được đẹp cho lắm nhỉ?
axitbudic
TÍCH CỰC
6 năm
@hackco9x Đâu đến nổi 😁
IMAG0403.jpg
Sissi pham
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chào mừng Mod tới Seattle, sẵn tiện làm bộ ảnh từ Space Needle hay Museum of Flight rồi Starbucks Reserved Roastery cho bà con xem với nhé. Đi dạo vòng vòng đại bản doanh Amazon cũng dc.
QuanNDD
CAO CẤP
6 năm
@Sissi pham cảm ơn bạn. mình đến seattle 2 lần rồi, trừ museum of flight thì chưa tham quan thôi. hy vọng lần sau.
jimmyctho
TÍCH CỰC
6 năm
Ở Việt Nam có vẻ HTC ko còn mặn mà cho lắm. Bản thân U11 là tuyệt vời gần chạm mức hoàn hảo ở mọi tiêu chí, nhưng hãng lại ko Pr gì hết. Cứ bị mấy anh ôppo với samsung, apple chèn ép về quảng bá riết ko ai còn biết nhiều về htc. Đến này cùng với ip7 thì U11 là con máy hoàn hảo trong mắt mình từ thiết kế đến tính năng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019