Bỏ túi bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng.

yeuhoney112
16/7/2018 3:28Phản hồi: 0
Bỏ túi bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng.
Quá trình tìm việc diễn ra không phải ngày một ngày hai mà cần cả một thời gian. Dù bạn có giỏi đến mấy cũng phải trải qua khá nhiều giai đoạn để có thể chinh phục nhà tuyển dụng khó tính, trong bài viết này sẽ cho các bạn những thông tin cần thiết khi tìm việc.

1. Chinh phục nhà tuyển dụng bằng cách nắm bắt thông tin và ngôn ngữ cơ thể


Nhà tuyển dụng luôn mong muốn bạn nắm bắt được thông tin đăng tuyển, tìm hiểu sơ lược về công ty và thường xoay quanh các câu hỏi có nội dung vị trí bạn muốn ứng tuyển và mục đích tại sao lại chọn công ty họ là chốn dừng chân. Bạn cần xem xét thật kỹ thông báo tuyển dụng hiểu rõ đâu là chìa khóa mà họ đang cần tìm.



Chỉ cần một hành động nhỏ vô tình diễn ra trong cuộc phỏng vấn sẽ ảnh hưởng đến bạn như gãi đầu, ánh mắt không nhìn thẳng, ngồi không thẳng lưng, nói chuyện không rõ ràng (lắp ba lắp bắp), … . Ngôn ngữ cơ thể là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công – thể hiện sự tự tin, nó được xem là cơ quan truyền tải thông tin cảm xúc quan trọng.



2. Thành công từ sự chủ động và các kỹ năng

Sở hữu được tính năng động là một lợi thế giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng. Một số ứng viên nhút nhát khi phỏng vấn xin việc làm ảnh hưởng khá nhiều, mất điểm trong mắt họ. Tính chủ động giúp bản tự tin thể hiện bản thân, gây thiện cảm với nhà tuyển dụng thế mạnh khi tìm việc.

Một điều lưu ý nữa, các bạn cần phải rèn luyện một số kỹ năng cho sinh viên ngay lúc còn đanh đi học để có thể dễ dàng hơn trong các cuộc phỏng vấn



3. Chinh phục nhà tuyển dụng bằng sự chân thành và yêu thích công việc




Các nhà tuyển dụng luôn đánh gía cao những bạn có tinh thần hợp tác, có tính trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến và hỗ trợ người khác. Biết lắng nghe – học hỏi từ cấp trên và đồng nghiệp. Người có tinh thần thái độ cầu tiến luôn luôn được ưu tiên.

Quảng cáo



Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên đến đúng giờ hoặc đến sớm hơn dự kiến - thể hiện sự tôn trọng. Hình ảnh bên ngoài thật đơn giản không cầu kì và cách trả lời phỏng vấn phải liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Đừng quên bạn phải có một bản CV hoàn chỉnh khi ứng tuyển. Tin rằng với những kỹ năng bên trên giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng theo mong muốn của bạn.


Xem thêm: các kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng khác
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019