Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Surface Go - ván cược lớn của Microsoft vào một cái máy tính nhỏ tí nhưng liệu có thành công?

Duy Luân
14/7/2018 22:48Phản hồi: 176
Surface Go - ván cược lớn của Microsoft vào một cái máy tính nhỏ tí nhưng liệu có thành công?
Surface Go là chiếc máy tính mới nhất của Microsoft, nó vẫn là Surface nhưng nhỏ gọn hơn và đặc biệt là rất rẻ, giá chỉ từ 399$ mà thôi. Đây là ván cược của Microsoft để đưa máy tính lai đến với nhiều người dùng hơn, để cho các hãng khác thấy được một cái máy lai tốt nên là như thế nào, và đây cũng là một ván cược để giúp thương hiệu Surface chạm được tới nhiều khách hàng hơn. Bên dưới là bài kể lại của anh chàng bên trang Wired khi được Microsoft mời tới nơi đã sinh ra Surface Go (cũng như tất cả các máy Surface khác của công ty).

Panos Panay là người thích đặt cược. Bạn có thể thấy rõ điều này khi đi vào tòa nhà Microsoft Build 37. Ở đây có hai tờ $1 đang nằm dưới một chiếc Surface nằm trên kệ.

Khi tôi hỏi Panay về những tờ đô la này, ông nói đó là một sự đánh cược mà ông đã đưa ra vài năm trước mỗi sản phẩm mới được giới thiệu. Khi tôi hỏi liệu đó có phải là ván cược cho chiếc Surface RT hay không, ông nói "Tôi có lẽ đã thua ván đó, lần này tôi sẽ thắng". Tất nhiên tất cả đều là tự nguyện.

Panay hiện đang là giám đốc sản phẩm của Microsoft, ông dắt anh bạn bên trang Wired đi không phải để nói về quá khứ của Surface, cũng không nói về hiện tại. Thay vào đó, ông nói về tương lai của Surface thông qua chiếc Surface Go. Nhưng nếu bạn gọi đây là một sản phẩm "lớn" hay "át chủ bài" thì không đúng rồi, bởi chiếc Go được làm ra để biến mất.

msftsurface-8.jpg

Panos Panay​

Nếu bạn đã theo dõi Surface trong nhiều năm qua thì có lẽ bạn đã nghe hay thấy Surface Go dưới nhiều hình thức, và Surface Mini là một trong số đó. Nhưng Panay khẳng định chiếc máy tính 2 trong 1 mới này không giống bất kì thứ gì đã được hãng ra mắt. Nó không phải là Surface RT, cũng không phải Surface 3, và cũng chẳng phải là Surface Mini luôn.

Thay vào đó, Surface Go là một nỗ lực mới để đem những tính năng cao cấp của chiếc Surface Pro giá 1000$ xuống phân khúc thấp hơn, giá rẻ hơn và nhỏ gọn hơn.

Giống Surface Pro, chiếc Go cũng là dạng tablet detachable, tức là phần tablet có thể gỡ ra khỏi vỏ bàn phím Type Cover. Nó cũng sở hữu cùng một bộ khung ma-giê, màn hình cảm ứng độ phân giải cao tỉ lệ 3:2 phủ kính Gorilla Glass, chân chống có thể nghiêng tối đa 165 độ, hỗ trợ bút cảm ứng Surface Pen, nhận diện gương mặt Windows Hello, camera sau 8MP... Nói chung đa số những gì Surface Pro có thì chiếc Go cũng có.

Surface_Go.jpg

Nhưng Surface Go nhỏ hơn đáng kể. Nó sử dụng màn hình chỉ 10" thay vì 12" và nhẹ chỉ 520g. Nó có thể nhét vừa vào một cái túi da cũng như cách mà bạn nhét quyển sổ tay của mình vào vậy. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy một chiếc máy tính nhỏ nhẹ như vậy là YogaBook năm 2016.

Surface Go cũng là chiếc Surface rẻ nhất từ trước đến nay, giá chỉ 399$ cho cấu hình thấp nhất. Với số tiền này bạn sẽ có bộ nhớ trong 64GB, RAM 4GB, cài Windows 10 Home. Type Cover và bút thì phải mua riêng.

Đây không phải là lần đầu tiên Panay và nhóm của ông làm tablet 10". Chiếc Surface đầu tiên đã sử dụng màn hình 10,6" rồi. Năm 2015, Microsoft cũng ra mắt chiếc Surface 3 sử dụng màn hình 10,8" sau sự thành công vang dội của chiếc Surface Pro 3. Chiếc máy này thời đó có giá từ 499$, chạy Windows đầy đủ chứ không phải Windows RT, phiên bản bị ruồng bỏ của Win 8 nhiều năm về trước, nhưng chiếc Surface Pro 3 lại không có nhiều sức mạnh và cơ chế sạc không tốt.

"Tới ngày hôm nay tôi cảm thấy rất tiếc cho cổng sạc của Surface 3. Tôi nghĩ rằng sự phổ biến của cổng USB 2.0 sẽ giúp giải quyết câu hỏi: Liệu tôi có thể sạc được Surface 3 với cục sạc tôi đang có hay không. V2 thứ tôi học được đó là người dùng muốn một trải nghiệm sạc đơn giản, dễ dùng. Tôi biết rằng việc này rất nhỏ nhặt nhưng tôi cũng không thể gạt bỏ sự thật rằng mọi chi tiết nhỏ đều có thể tạo ra những khác biệt lớn".

Quảng cáo


Panay nói ông thấy rõ nhu cầu về một chiếc máy thay thế được cho Surface 3, và theo lý thuyết nó sẽ là Surface 4. "Nhưng tiến hóa theo kiểu đó thì không ổn. Nó sẽ quá giống với chiếc Surface Pro đầu tiên, và sản phẩm không nên như thế." Thay vào đó Microsoft đã ấp ủ và phát triển chiếc Surface Go trong 3 năm qua, và đặt tên mã cho nó là Libra.

Surface Go học hỏi từ những sai lầm của Surface 3. Nó có cổng sạc Surface Connect hoặc sạc bằng cổng USB-C cũng được (bên cạnh tác dụng truyền dữ liệu). Pin của máy có thể đạt tới 9 tiếng, chạy chip Intel Pentium Gold, tuy chưa phải là chip cực mạnh nhưng vẫn hơn nhiều so với CPU Atom của Surface 3.

4358300_Surface_Go_Specs.jpg

Microsoft cũng đã làm việc chặt chẽ với Intel để tinh chỉnh chip cho phù hợp với Surface Go. Nếu so với Surface Pro 3 chạy chip Intel i5 thì Surface Go có sức mạnh đồ họa cao hơn tới 33%, còn nếu so với bản i7 thì nó mạnh hơn 20% trong khi dòng chip chỉ là Pentium. Đồ họa tích hợp thế hệ mới trong chip Intel đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Surface Go chạy nhanh.

Phần mềm của Surface Go cũng được điều chỉnh, từ Office cho đến Windows, để cho phù hợp với một chiếc máy tính 10 inch. "Chúng tôi mời team Cortana tham gia vào và nói cho họ biết người dùng cần gì ở một cái máy nhỏ như thế này". Surface Go cũng có cơ chế tự động scale ứng dụng để giúp các app bên thứ ba chạy tốt mà không bị bể. Microsoft cũng làm việc với một số bên khác để đảm bảo app chạy ngon.

Thu nhỏ chiếc Surface Go cũng không phải là chuyện đơn giản: bạn phải làm sao để nhét vừa hết linh kiện vào một cái thân hình nhỏ 9,6"? Việc chọn vỏ ma-giê là chuyện quá dễ, nó nhẹ hơn 36% so với nhôm và Microsoft đã tạo ra các cơ chế kĩ thuật để sản xuất vỏ ma-giê. Một vài chỗ trên thân hình của chiếc Go được làm mượt hơn, bo hơn để dễ cầm nắm trong thời gian dài.

msftsurface-4.jpg

Quảng cáo



Thách thức lớn nhất với team Microsoft là bàn phím Type Cover. Ngón tay của con người không nhỏ đi theo máy nên nếu bạn cố làm bàn phím bé tí chỉ để máy mỏng nhỏ nhẹ hơn thì sẽ rất khó gõ. Điều đó dẫn tới cảm giác không thỏa mãn. Hay tệ hơn, bàn phím có thể bị gãy. Microsoft đã phải làm rất nhiều để có thể thu nhỏ lại bàn phím một tí trong khi vẫn giữ được sự thoải mái khi nhập liệu và hành trình phím cũng chỉ ngắn hơn một chút xíu so với Type Cover của chiếc Surface Pro.

Chưa hết, bàn phím này còn sử dụng cơ chế cắt kéo được thiết kế đặc biệt để tăng lực phản hồi, và mỗi phím cũng được làm hơi cong một chút. Đây là quyết định được đưa ra sau khi Microsoft xem video người dùng gõ được quay bằng một cái camera siêu nhanh.

Chiếc Surface Go được thiết kế cho ai? Mỗi người ở Microsoft có cách trả lời khác nhau, nhưng cơ bản là nó được làm ra cho mọi người. Bất kể là sinh viên, học sinh, một người mẹ, một người cha, ai cũng có thể dùng Surface Go. Doanh nhân hay di chuyển, những người thích đọc sách, thích vẽ, thích xem phim... cũng nằm trong tầm ngắm. Mục tiêu là xóa mờ ranh giới giữa công việc và cuộc sống.

Mức giá 399$ cũng là một cách Microsoft giúp nó đến được với nhiều người nhất có thể. Mức giá này thấp hơn hẳn so với những chiếc Surface khác và rõ ràng không phải là thuộc dạng nghìn đô như các máy cao cấp đang có trên thị trường.

msftsurface-7.jpg

Panay nói thêm: "Tôi có nghĩ về Chromebook không? Có. Tôi có nghĩ về iPad không? Chắc chắn có. Tôi dùng nhiều thiết bị cùng lúc. Tôi mệt vì điều đó. Surface Go là sản phẩm đem đến cho bạn tất cả app bạn cần, có đủ bộ nhớ trong cho bạn (thứ mà Chromebook thiếu) và nó được thiết kế để bạn làm tốt việc của mình cả khi bạn có mạng hay không. Panay khẳng định Surface Go không được làm ra để cạnh tranh với Chromebook.

Giờ thì chỉ còn đợi thời gian trả lời xem Surface Go có thành công hay không...

Nguồn: Wired
176 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dxpo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Surface là dòng sản phẩm cao cấp của Microsoft, trong đó Surface Pro theo mình là sản phẩm được biết đến nhiều nhất. Surface Go với ngoại hình gần như y chang dòng Pro, cấu hình yếu hơn, có thể là lựa chọn với nhiều người. Nhưng mình vẫn nghĩ nó sẽ không thể thành công như dòng Pro được, vì có một chút gì đó lỡ cỡ. Làm việc trên màn hình 10" quả thật rất khó chịu, kích cỡ màn hình này thích hợp để giải trí hơn, mà giải trí thì, cứ iPad thẳng tiến. Lớn hơn một chút sẽ đụng với dòng Pro 12.3". Nên có lẽ, Surface Go chỉ như một chút gì đó thú vị thoáng qua trên con đường sản phẩm phần cứng của Microsoft, đúng như tên gọi của nó, "Surface GO"...
nguyenlocan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dxpo mình đã từng dùng Thinkpad 2 Tablet, quá ổn, dù lúc đó con chip yếu hơn nhiều, nên nêu nếu SF Go này có ở Việt Nam, mình sẽ mua 😃
hoangvuong
TÍCH CỰC
6 năm
@dxpo Tùy du cầu giống mình thường xuyên di chuyển rất cần 1 máy tính nhỏ gọn mà giá thành hợp lý nên sf go ra phân phối chính hãng mình sẽ mua. Mình cũng có ipad nhưng ipad vẫn luôn là pad dù nhỏ gọn như thế nào vẫn khó làm việc.
@dxpo Surface Go với cấu hình, giá cả và màn hình như vậy là ổn cho việc giải trí và công việc rồi (cad, soạn thảo văn bản hoặc các phần mềm có đuôi .exe nhẹ nhàng khác). Tùy nhu cầu mỗi người nhưng Surface Go là phù hợp cho những ai di chuyển nhiều nhưng lại cần làm việc trên nền tảng windows
digikei
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Vậy mới nói, em Go này quá ngon cho một cuộc tình gọn nhẹ, làm việc và giải trí tốt ( xem phim, đọc truyện, sách , xem báo mạng quá OK). Còn chơi game như ipad thì ko cần vì bây giờ nếu có chơi thì trên điện thoại là chính, vả lại đa số người cần máy làm vc được nhanh gọn thì lại hiếm khi chơi game.
Đặc biệt MS đã khắc phục một trong 2 điểm yếu quan trọng nhất trước kia là tự scale cân chỉnh app sao cho khớp hiển thị màn hình, bây giờ làm sao cho dễ dùng cảm ứng hơn ở một số app là ngon, chứ riêng office của MS bản dùng cho cảm ứng mình thấy quá tuyệt, chưa có ai qua.
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
Vẫn thích dòng Pro hơn!
@Micron B Đã bảo giá rẻ thì dành cho học sinh sinh viên mà lại đi cài cấu hình Win10 Home rồi lại bán bàn phím riêng thì có lẻ là sẽ khó thành công được. Nên bán trọn bộ với giá tầm 400-450 thì may ra, chứ riêng cái bàn phím cũng đã 100$ rồi, cài Win10 Home thì giới hạn nhiều lắm.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@micheal9000 Nếu nhà trường mua với số lượng lớn sẽ được giảm còn $329 với Windows 10 Education, mình không biết bàn phím có giảm không. Cơ mà hướng cho học sinh, sinh viên thì Windows 10 Home đủ rồi. Tìm máy $499 có Pro hơi bị khó.
GhostRiley
TÍCH CỰC
6 năm
Năm nào rồi mà còn làm cái màn hình dày tổ bố vậy mic, rẻ thì rẻ nhưng mà ít ra cũng đừng tra tấn con mắt người dùng vậy chớ
dual1
CAO CẤP
6 năm
@khoaqn0000 Không lẽ nó giờ giục cái cũ chạy đi mua cái mới???
@khoaqn0000 Công năng của cái này là Laptop chứ không phải Tablet nhé ! Mà laptop dưới 12 inch nhìn nổ mắt lắm. Thà là viền nhỏ để nó gọn, nhưng không nên giảm kích thước màn hình còn 10 inch thế kia. Dùng nhiều rồi đeo kính hết 😔
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@micheal9000 Ipad 9.7" vẫn được quảng cáo để làm việc trên Office, chỉnh sửa ảnh, ghi chú các thứ nhé... Thế mới thay thế được laptop. Còn Surface thì hơi khác chút, laptop lai tablet.
@khoaqn0000 Ipad Pro mới hướng đến công việc. Ipad 9.7 vẫn dành cho giải trí. Không thấy người ta tạo ra bút rồi cover đều chủ yếu dành cho iPad Pro ah. Bản iPad Pro gần 11 inch cơ mà. Nhưng nói chung cũng vẽ vời thôi, chứ dùng cũng đau mắt lắm, đặc biệt là đa nhiệm.
minhtran112
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chưa 1 dịp cầm trên ✋ nên khó nói quá, có lẽ surface go được làm ra để phục vụ tác vụ thường ngày hơn là cử lí file excel khủng hay pts nhưng đúng như mod nói nó có lượng người dùng của riêng mình nên là chỉ khi nào dùng thử mới có ý kiến
Kieen
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngày xưa mua surface RT. mấy năm nay ko đụng tới. các a có cách nào mở nó lên lại ko ạ? e nhấn muốn liệt nguồn mà ko lên nổi
Kieen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fbbk của em cũng chạm chạm luôn. nhấp nhấp thì dính mà để im thì chết. khộ lắm bác ạ.
Kieen
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fbbk hàng hiếm mà bác. ^^ làm kỷ niệm thôi. chờ cái này xem thế nào.
@Kieen Lâu lắm rồi. Cho em nó yên nghỉ.
Thiết bị mình mong chờ đây rồi, đang phân vân e yogabook thì có em này ...
bhuubao
CAO CẤP
6 năm
Cỡ nào chả thua.
Nếu hiệu năng con này ổn, chạy đa nhiệm tốt với mức giá dưới 10tr em sẽ suy nghĩ lại. Nhưng mà phải nhanh lên, em đang cb mua máy mới rồi, huhu
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sao bao thất bại không lẽ giờ tiếp tục đi vào vết xe đổ 😁. Mình tin MS sẽ bán được vài chục triệu cái.
Cái này giống như dang may tính bảng của mic hả mấy thím
duyhuu87
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bạn tôi ko biết, nhưng với tôi thì cần
Cần cái khi đi họp, ko phải mang theo sổ hoặc cái máy tính to đùng
Cần cái khi ngồi cafe lướt web, giải trí nhẹ nhàng, đôi khi là làm việc nhẹ nhàng
Cần cái note ý tưởng bất cứ lúc nào
Thích vì cái này rẻ nữa, mấy cái pro thì lại đắt quá
@Tìm Cupertino Thật khó hiểu là đã cm rõ ràng vậy mà cứ lái đi đâu, đã nói thao tác cảm ứng và đã chỉ ra chỗ nó gây ức chế là khi vuốt xuống properties mà vẫn không hiểu?

Hay vì fan win 10 chậm tiêu như vầy nên nhà phát triển nó cứ ném cho cái gì cũng khen ngon
@chavalier Người chậm tiêu là người thường hay khó làm quen với 1 việc gì đó trong khi đó nó rất đơn giản 😁 nói vậy đủ hiểu ai chậm tiêu nhé. Đã chỉ cho cách làm rồi còn không biết nữa thì thiệt....
@Tìm Cupertino Cái gì đây, ông đọc lại cái cm ở tút trên coi, tôi đang chứng minh cái cảm ứng của win 10 nó cùi bằng cách chỉ cho chỗ khựng của nó là “ ấn giữ vô icon app, sau đó vô properties” , hỏi thật có hiểu tiếng việt k thế?
@chavalier Càng nói càng biết éo biết gì 😁
Touch trong win muốn nhấn giữ để nó ra menu chuột phải thì nó có delay thì nó mới hiện menu. Và trong icon app trong tablet mode không có Properties bạn nhé. Tôi nghi ngờ sự sở hữu thiết bị Surface của bạn!? Và dường như với bạn, những thứ bạn không biết cách dùng như thế nào đều là lỗi của nó chứ không phải lỗi của bạn.
[​IMG]
Dòng Surface có vẻ hơi thô, nhìn không được bóng bẩy. Nếu như Microsoft vát các cạnh tròn thêm một tí thì đẹp hơn.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@Cuộc sống tốt Tại vì vỏ Surface Go là magiê mà. Đâu phải nhôm như Apple mà làm bóng được.
thiết kế sao cái quan trọng nhất vẫn là phù hợp với mọi người, làm gò bó theo tiêu chuẩn cái đẹp nó kg phù hợp với các cv thường ngày nữa
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@dattenthoimakhoqa Cái tiêu chuẩn nó được xây dựng trên cơ sở phù hợp với nhiều người bác ah
thuc37na
TÍCH CỰC
6 năm
chưa hấp dẫn lắm, nhưng Microsoft cho thấy họ cũng rất có tham vọng làm phần cứng
Nói tóm lại cuối cùng vẫn phải mang cái màn hình đi . Vậy thì mang hẳn cái lap top đi cho nhanh khỏi phải cầu kì.
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@anhduc1997 Gắn thêm bàn phím vẫn ~800g thôi bạn à. Đây nó dùng chip Pentium Gold ưu tiên hiệu năng, không phải Pentium Silver tiết kiệm điện. Mà so hiệu năng từ Atom tới Silver là khoảng cách dài rồi bạn à. Sao so với mấy con mini đó được.
Còn về khoản tù thì chắc bạn không quen. Chứ nhiều người có tính công việc đặc thù riêng dùng Galaxy Book 10.5" vẫn được mà. Còn cả việc M$ tối ưu riêng hiệu năng và thiết kế phần mềm để phù hợp với màn hình nhỏ nữa. Nếu bạn dùng quen Office for iPad 9.7" thì mình nghĩ bạn sẽ quen dần thôi. À bộ Office còn đầy đủ hơn của iPad nữa. Và tên của nó nói lên tất cả rồi. Surface Go để làm công việc On the go. Ưu tiên sự linh động trong mọi điều kiện.
@khoaqn0000 ok .chuẩn
@khoaqn0000 Bạn cứ chờ đó,việc đó không đến lượt mình làm đâu vì có rất nhiều tên tuổi công nghệ làm rồi . đâu đến lượt mình. Mình thừa sức làm nhưng không đủ kinh tế để mua bản quyền công nghệ.
@anhduc1997 Kiểu máy này kích thước bằng cái ipad tiện lắm. Đi đâu nhét vào túi đeo chéo của ipad vô tư, nhẹ tênh. Nhét cốp cũng ngon lành.
Trước mình dùng con surface 3 rồi mình biết nhưng chỉ thích cái viền nó làm mỏng dính lại để kích thước màn to lên tí thì ngon biết mấy vì kích thước này làm word thì ok chứ excel thì hơi bé. Máy cỡ khổ A4 đem đi đem lại không tiện bằng con này đâu. Con ipad pro 12.9 inch toàn để nhà vì cốp không vừa, túi thì phải dùng túi laptop mới nhét được nó.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Vừa đủ nhu cầu của mình là đây.
@Saigonam M cubgx thế, giá giảm tí nữa thì ngon. M chỉ web với office trình chiếu thì quá tiện
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@Jojolonelycat Hình như nếu bạn là sinh viên thì được giảm đến $329 đấy. 😃
@khoaqn0000 M đi làm lâu r @@
Thừa giấy vẽ voi, 10 inh đòi làm việc, mà giải trí thì tuổi gì với ipad, cái win hỗ trợ cảm ứng vẫn còn như hack mà chém gió ghê nha ông
foolguy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com ủa trên ipad dơwn phim de xem bang torrent duoc khong bac?
Đẹp
Mạnh hơn i7 20%??? Có cờ hó nó tin
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@Wolfrain Mạnh hơn i7 của Surface Pro 3 về khoản đồ hoạ thôi mà. 😁
Surface Pro 3 dùng i7 gì nhỉ? :rolleyes:
ngghuyy
CAO CẤP
6 năm
mình đang xài asus tranformer 10" chạy win 10. nói chung mang đi tiện. lập trình đc (chỉ dùng ide chứ ko make đc, mà cũng ko cần vì mình có build server) nhét vào xe máy hay kẹp nách đều tiện. surface tuy mạnh hơn nhưng quá to. đợi tình hình ổn chắc cưới e go này ❤️
khoaqn0000
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Con này đối đầu với iPad 9.7" mà. Làm việc trên iPad 9.7" được thì cơn gì không làm trên máy này được.
1ink
TÍCH CỰC
6 năm
@ngxhuy Mình thì dùng iPad vì thời lượng pin, build quality, độ gọn nhẹ,... hơn mấy cái máy windows màn 10inch nhiều, thi thoảng mình vẫn cần Windows 10 Desktop thật, nhưng mình có thể remote desktop từ iPad về máy tính đặt tại cơ quan qua VPN 😁
@1ink Bác chỉ cách Remote qua VPN mình với, toàn phải dùng qua teamviewer.
1ink
TÍCH CỰC
6 năm
@Daviddv9prada Công ty mình có dịch vụ VPN rồi nên mình dùng luôn được. Nhiều khẳ năng bạn sẽ phải yêu cầu cấp tài khoản VPN cho bạn. Sau khi VPN được rồi thì cài app remote desktop vào iPad thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019