Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nữ nên mua Honda Vision hay Yamaha Janus, cần tư vấn kinh nghiệm thực tế

Blue eyes
8/7/2018 16:11Phản hồi: 104
Nữ nên mua Honda Vision hay Yamaha Janus, cần tư vấn kinh nghiệm thực tế
Em tính mua xe tay ga tầm trên dưới 30 triệu, chỉ cao 1,5m nên ưu tiên xe lùn nhẹ, dễ dắt như Vision hay Janus. Thớt so sánh về 2 dòng xe này thì đầy ra rồi nhưng em vẫn muốn hỏi những vấn đề em quan tâm nên mới lập topic, hy vọng Mod đừng xoá.

Không bàn đẹp xấu vì tuỳ mắt người nhìn, ko bàn động cơ mạnh yếu vì em là nữ, chủ yếu đi 1 mình ko đèo ai (nếu đi 2 mình thì chắc ko đi xe em rồi ^_^) trong nội ô thành phố, bất quá leo dốc trong mấy siêu thị, chung cư. Em thấy mọi người khi so sánh về 2 xe này toàn lôi các thông số lý thuyết ra nói, chắc vì Janus mới ra nên ít người từng chạy qua chăng? Đến thời điểm này chắc có kha khá chị em hay anh em dùng Janus (của vợ/bồ) một thời gian rồi, cho em xin tí review để so với Vision:
1. Mức độ hao xăng? Nghe nói là sêm sêm? Lại nghe nói blue core ổn hơn? Mệt não quá
2. Mức độ êm ái khi vận hành và tăng tốc? Độ rung giật khi đi tốc độ thấp <40km thì sao? (Nội ô thường kẹt xe, nhích 20-30km là chuyện thường). Xe nào giật giật gây khó chịu hơn?
3. Độ bền? Xét về nhanh tả máy thì cái nào nhanh hơn? Cái nào mau xuống màu hơn? Cái nào hay hỏng vặt hơn? Là những lỗi nào? Bạn em đi Vision hay bị bệnh xuống ga tắt máy giữa ngã tư mà ra Head ko sửa hết, Janus liệu có thế ko?
4. Chế độ hậu mãi bảo hành bên nào tốt hơn? Phụ tùng linh kiện bên nào giá cả mềm hơn? Nghe bảo bên Honda dùng hàng TQ và chặt chém ghê lắm phải ko ạ? Chứ em đang chạy Sirius thấy bảo hành Yamaha giá cả phải chăng và thái độ ok lắm luôn. Còn ko biết Janus phụ tùng đắt ko thôi...
5. Con nào nóng máy hơn? Em chạy Sirius thấy nóng kinh lên so với Wave (áo mưa lỡ rủ tí xuống máy bị chảy luôn, váy chống nắng cũng quéo nốt) mà ko biết bên xe ga thì thế nào. Nóng quá cũng khó chịu lắm.
6. Nghe nói Janus dễ trầy vì sơn mỏng, còn Vision thì sao ạ? Có biện pháp nào khắc phục không ạ? Em thích cái sơn nhám mà ko thích màu đen, vậy mua màu thường rồi đi phủ nhám được ko? Hãng nào chịu làm và liệu có ảnh hưởng tới bảo hành?

Hy vọng anh em có thể cho em lời khuyên để mua được 1 chiếc xe phù hợp nhu cầu. Biết Janus về thông số vượt trội hơn nhưng em chỉ e ngại về lâu về dài... vì Yamaha có cái bệnh bỏ dòng như Nozza, Luvias, Classical rồi Nouvo, nếu sau này cần sửa tìm linh kiện, phụ tùng mà xe ngừng sản xuất chắc khó. Con Janus này mới ra ko biết sẽ ra sao, liệu có bị khai tử sớm vì cạnh tranh ko lại Vision ko?
Biết Vision bị đội giá hơn nhưng nếu những lo ngại trên của em cuối cùng là có thật, mua Vision về lâu dài kinh tế hơn thì cũng phải cắn răng đành chịu thôi. Mà hiện tại tháng 7/2018 thì giá đại lý Vision ko còn cao chót vót nữa. Còn nếu Janus ngon hơn (về hiệu quả thực tế) thì xúc ngay và luôn.
Klq là em thích màu trắng ngà/trắng sữa nhưng ko biết màu này có mau cũ ko? Ai chạy màu này chưa ạ? Bên Janus thì có ảnh thực tế chứ chiếc Vision trắng ngà em tìm nát google ko ra tấm ảnh nào thực tế chụp như các màu khác (trừ ảnh với Tóc Tiên) và cũng chưa thấy chiếc nào ngoài đường luôn
Em mong phản hồi từ quý bằng hữu.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhihong1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
E hèm,em hỏi nhiều chữ quá anh đọc choáng hết cả đầu.Thôi thì anh "túm" nó lại cho nhanh_Janus hao xăng hơn vision,tăng tốc và độ gằn thì janus ngon hơn,còn độ bền thì vision ra lâu rồi nó đã được khẳng định qua số lượng anh chị em chạy ngoài đường.Còn janus mới ra thì hên xui nhé.Bảo hành là câu chuyện tiểu thuyết dài tập không có hồi kết cả Honda và Yamaha, 2 con nóng máy ngang nhau(cảm nhận cá nhân) Về sơn thì janus rất mỏng dể trầy,biện pháp khắc phục là nếu tả quá thì thay mới(vì sơn lại mắc hơn thay) giá rẻ hơn.Màu trắng cả Honda với Yamaha đều mắc bệnh mới mua thì trắng xanh về sau thành trắng ngà,nếu đi mưa về dính sình thì thấy nản. hết
@nhihong1991 Em cảm ơn nhiều ạ. Có vẻ vision là giải pháp an toàn hơn về lâu dài. Còn về các yếu tố khác thì 2 bên ngang ngửa nhau, có cái này thì hụt cái kia, ko có cái nào trội hoàn toàn. Chờ ra đại lý xem bên nào giá ngon hơn thì chốt sổ.
Mà cho em hỏi Janus thay sơn mới tầm bao nhiêu xiền ạ? Thằng này sơn mỏng dễ trầy thế chắc mỗi năm sơn lại cho đẹp quá
Em muốn hỏi màu trắng ngà (vàng nhạt) ấy ạ, chứ ko phải trắng tinh. Trông hình thì có vẻ đẹp.
Dù sao cũng cảm ơn anh lần nữa.
8C361CCA-4D24-4DAB-9195-A9C76DDA8393.jpeg
nhihong1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Blue eyes nguyên dàn áo khoảng 3 chai (janus) giải pháp kinh tế là em nên thay món nào trầy vì nó sẽ tạo cá tính hơn,VD:xe xanh thì thay mặt nạ và bụng màu vàng.
@nhihong1991 Em cảm ơn sự nhiệt tình của anh nhiều lắm ạ. Chúc anh nhiều sức khoẻ
Nói những gì mình cảm nhận chia sẻ thôi nhé:
Trước vợ mình cũng phân vân 2 con này cuối cùng cũng chọn vision, 2 con điều nhẹ, nhưng dắt vision dễ hơn do xe gọn hơn, yên xe ít bè hơn janus nên chiều cao khiêm tốn chống chân tiện hơn, 2 con dàn sơn điều mỏng kém, dàn nhựa con vision ngàm lỏng lẽo dễ rung đầu (bắn keo silicon khắc phục), cục máy con vision mình thấy hài lòng nhất : máy rất êm, ít hao xăng, chạy khá mượt ít gằn, khi cần tăng tốc khá tốt chứ không yếu đâu, không lỗi gì khi dừng xe cả (hên xui). về lâu dài với xe ga mình tin dùng honda hơn>
Còn màu sắc thì mình thấy màu vàng nhạt ở ngoài cũng khá mau dơ, bạn cứ chọn màu hãng màu nào thích, về sơn nhám lại màu đó (ví dụ thích xanh nhám, mua màu xanh cửu long về sơn lại xanh nhám vô tư)
@Mr chanh 86 Em cảm ơn ạ. Em cũng đang nghiêng về Vision hơn vì ít hao xăng với yên tâm vì đã qua kiểm chứng nhiều người về độ ổn định lâu dài. Trừ khi ra đại lý hét giá chênh lệch quá thì phải suy nghĩ lại.
@Mr chanh 86 thế méo nào các bạn làm cùng đi visions nhưng lại cứ thích mượn Janus của em đi mới đểu chứ.
@Mr chanh 86 bác phải đi mới biết đc con nào tốt hơn con nào. Khi Janus hoặc Vision đi một mình thì mình nghe tiếng máy Janus to hơn. Nhưng 2 xe mà đi cạnh nhau thì chỉ nghe tiếng máy con Vision :v
@nguoimuxemtranh Cảm giác bốc, trải nghiệm là chính ^^
Em có cần tuyển xe ôm công nghệ ko? Anh qua chở em free lấy tiền đó để giành sau này làm chuyện khác. Em pm cho anh nhé😃
@Thanh winner150 Anh thật là vui tính. Tiếc là xe ôm thì em có rồi, nhưng có lúc lén đi chơi nên phải mua xe tự đi thôi =)))))
@Blue eyes 😂
mình đã đc lái thử cả Vision và Janus trong vòng 6 ngày (mỗi con chạy 3 ngày), cảm nhận nhanh như sau:
+ Vision: Rất gọn và nhẹ, yên thấp, con gái 1m5 chống vững chân luôn. Tuy nhiên xe hơi yếu.
+ Janus: to hơn Vision một chút, yên bề rộng khá to nên 1m5 như bạn chắc chỉ chống đc mấy mũi chân thôi. Bù lại động cơ khỏe hơn Vision và tiếng động cơ cực kỳ nhỏ, xe chạy rất êm (mình khoái nhất cái này).
Tóm lại bạn nên ra hãng ngồi thử và chạy thử cả 2 con rồi mới nên quyết định cho chắc.
khunglongg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@abc_8989 Cũng thấy lạ là con Vision vừa xấu, dáng lùn, lại yếu như sên mà thấy lắm người đi khiếp, vài anh giai coi tướng tá cũng được mà cưỡi con này nhìn mắc cười không chịu nổi
@meodihia_cool Độ hao xăng 2 con như nào bác??
@Cyberon9999 mình ko để ý tới độ hao xăng lắm, vì 2 con ko cùng chung phân khối, Vision 110cc còn con Janus 125cc. Và mình chạy test khi đó cũng là cách chạy thoải mái, và có đèo thêm người.
Mà cả 2 con đều có phun xăng, độ chênh lệch tiết kiệm chả đáng bận tâm đâu.
Nam Nguyen11
ĐẠI BÀNG
6 năm
2 con xêm xêm, thích kiểu dáng con nào thì lấy thui. Quên mất, giá Vision cao hơn, do bị làm giá
ProVipSIT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nam Nguyen11 Mua janus còn dư 5 6 chai để uống trà sữa =))
ProVipSIT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nam Nguyen11 đùa chứ mình ko thích honda, mua xe có cảm giác bị chặt chém mất mấy triệu. Coi giá trên mạng xong, hí hửng ra tiệm hỏi thì loại nào cũng thêm vài triệu ah. Còn yamaha thì mình mua bao giờ cũng rẻ hơn giá niêm yết trên mạng hết( mình mua 2 con rồi.1 jupiter vsf 1 janus) mình yên tâm hơn khi đi yamaha. Bảo hành cũng nhiệt tình nữa.
Chưa chạy Vision, chỉ chạy Janus, thấy nó chạy đã tay hơn, cảm giác lái ngon hơn những xe sau mình đã đi: NVX 155, Grande 125, Lead 125, AB 125, PCX 125. Cảm nhận cá nhân và sở thích cảm giác lái thôi nha, bác fan honda nào thấy ko đúng thì góp ý nhẹ nhàng, đừng buông mấy lời khó nghe như xạo loz, chém gió.

Janus rất bốc, êm, lướt, tay lái linh hoạt, vững xe không bị chòng chành khi đi chậm. Smartkey ngon y như NVX, thông minh hơn, dễ xài hơn Smartkey của AB, Lead, Click/Vario. Nhược điểm là có rung đầu lúc depa nhưng ít, fix được. Cốp nhỏ, bỏ đồ độn cốp là khó khoá cốp.
@gagalovegood xác nhận chỗ bốc, gan to vít ga là nó phóng hơi bị hỗn
@gagalovegood Tay ga vít nhẹ hay nặng hơn lead hả b, cả đầu xe có nhẹ nhàng dễ điều khiển ko??
@Cyberon9999 Tay ga thì cũng như nhau. Đầu xe nhẹ dễ điều khiển. 😃
Mua janus kiểu dáng sang chảnh, visson nhìn mặt nạ như mấy chiếc wave ak. Còn bị làm giá bèo bèo 4tr 1 chiếc, ghét cái kiểu làm giá vậy nên mua janus nè
AnhTuan157
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen nhìn ở đà lạt đi, cho thuê toàn nou 1 2 đó. leo đèo núi bao năm rồi có sao đâu nhỉ. Còn việc mua xe để chạy chứ k phải mua đi bán lại kiểu con buôn mà tính toán làm gì. 😃
Chung Tú
TÍCH CỰC
6 năm
Người nào không biết mới đi mua Vision thay vì mua Janus.
Chung Tú
TÍCH CỰC
6 năm
@linhsonnguyen Nói chuyện với mấy thằng ngu như bạn phí lời thật. Nói không lại thì dùng từ tục tieur, đúng là bá dơ
Mình có xem qua loạt comment phía dưới, nói thẳng mặt là mày bị chửi như chó còn cố gắng cãi cùn. haha
AnhTuan157
ĐẠI BÀNG
6 năm
@linhsonnguyen Ba mình hiện vẫn còn chạy con Nou LX nè bạn, mua 2009 nhé (76.000km). Lâu lâu mình mượn chạy thốc ga vẫn bốc và ngon nhé. Còn ăn xăng thì k thể so sánh với con Airblade thời 2009 được (không fi với fi, 135cc với 110cc ??? 😁 ???). Còn giá cao hay thấp lúc bán lại là do người sử dụng có giữ xe, chăm xe tốt hay không thôi. Biết giữ gìn thì bền, k giữ gìn thì nát! Còn việc ngta mua nhiều 1phần là do tâm lí số đông thôi bạn.
@AnhTuan157 Đồng ý vs bác. Với lại xe honda bán lại được giá hơn nhưng lúc mua lại phải bỏ ra gần chục củ tiền chênh lệch. Tiền được giá lúc bán cũng chỉ là bù lại tiền phải bỏ thêm khi mua xe về thôi. Khi bán lại thấy thêm 10 tr thì kêu giữ giá chứ ko nghĩ lại lúc mua cũng đã bỏ ra 10 triệu chênh lệch so vs giá niêm yết rồi. Giữ giá cái con khỉ 😆
Mình thì nhà có cả 2e đó va đã chạy thử rất nhiều mình nhận xét như sau:
1. Vision: nhẹ mặc váy leo trèo dốc vô tư, ít hao xăng, chạy êm, đầm có nhược điểm dàn áo kém, máy gằn ga đầu ( bệnh chung của honda ở xe ga nhỏ), giá phụ tùng thì thôi rồi mỗi head mỗi giá hàng china đã thấy có bán ở tân thành ( do mình đi mua phụ kiện xe ngoài đó đồng thời tham khảo mới biết).
2. janus: nhìn bên ngoài tưởng xe nặng nhưng rất nhẹ mặc váy leo trèo dốc vô tư, xe tiết kiệm xăng khoảng này chỉ thua vision vài km chứ không nhiều nha bạn, ga mượt , bốc, phụ tùng chính hãng giá cũng rẻ không có hàng china. Nhược điểm phuộc trước hơi cứng
Huemylove
ĐẠI BÀNG
5 năm
@linhsonnguyen 5k mới thay nhớt thì ông đúng là thằng óc chó.pr cho honda à.honda ngon mờ máy kêu như máy cày.láp xe ga thì hú o o.sơn thì kém bong tróc như ghẻ lở từ xe ga đến xe số.ông bảo nhà ông chạy xe ya thì ông up hộ cái ảnh xe với video tình trạng xe của ông lên đây cái.đừng có mờ bốc phét
@linhsonnguyen thế thì bác này chạy như phá rồi 😆) mà dạo mấy topic Ya Hon y như rằng có bác này vô chửi ya =))
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Mình đã đi vision , xe chạy cũng ngon , con xe vợ mình là đen nhám , đi 9 tháng rồi chưa có gì , chỉ có 1 điểm là bị gằn ở tốc độ 40>50km gằn từng đợt rất khó chịu , trong khi con ab của mình kg bị
vinhhaui22
ĐẠI BÀNG
6 năm
Janus giá có vẻ nhẹ hơn vision kha khá.
@vinhhaui22 Cũng 97 ký cả thui ah
ProVipSIT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@gagalovegood là cái giá đó bác
@ProVipSIT Ah 😆
E đang dùng janus màu xám nhám. Xe nhẹ, đi lướt. Dùng thích lắm ạ. Hihi
Janus thế thống đèn điện này kia hiện đại hơn
LeQuynhNhu01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Janus ngon hơn bạn ơi. Chị mình đi 1 năm r. Bã lắp thêm mấy cái phụ kiện đồ nên nhìn xe đẹp lắm. Đi êm máy chứ vision nhanh xuống máy dã man ý.
meocoonn
ĐẠI BÀNG
6 năm
t đi cả 2!! nếu về máy t thik JANUS hiện tại t đang đi, máy mạnh êm, tay ga nhẹ k cứng vs nặng như vision!!
@meocoonn Tay ga với đầu xe nhẹ hơn vision nhiều ko b??
vision dành cho mấy bé nhỏ nhỏ con con còn em bé nhỏ nhưng thik đi chiếc to, đi JANUS khá ok, bây h JANUS đang thịnh nữa =))) nếu so sánh dòng máy thì janus ăn đứt vision
duchoangdinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua acuro ý b ơi, đi tiết kiệm xăng mà nữ tính nữa
khangnguyenn
ĐẠI BÀNG
6 năm
mua janus hài lòng với số tiền bỏ ra chạy đc 5k km .bản khoá thông minh tổng thiệt hại 34,5tr
lên đây mà hỏi thì hơn 99% sẻ chon janus trẩu của ya trên đây nhiều vô kể . còn thực tế xe ga của ya là trùm xuống máy lỗi tùm lum vừa đập thùng vừa triều hồi , đi vài 3 năm thì dàn nhựa cũng gần như răng sắp rụng . ko có 1 cái tư cách ji để so với vision ,xe cũ trên chợ tốt janus bán lịa đầy ra giá bèo
V_P942
TÍCH CỰC
6 năm
@darkmessenger Cảm ơn bạn vì đã chứng minh dc định nghĩa của trẩu ;)
@V_P942 Chuẩn luôn, nó luôn miệng kêu fan Ya trẩu trong khi cmt của nó max Trẩu, 😆
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darkmessenger Nói chuyện kêu ng ta trẩu sao k xem lại mình. Về đem cái logo honda lên bàn thờ nhớt đốt nhan cúng vái mỗi ngày nhé
@darkmessenger Janus chất lượng thế nào thì không biết chứ giá rẻ nhất rồi 😂
Đôi khi kinh phí có hạn thì chịu thôi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019