[Thủ thuật] Tăng tốc SSD với công cụ PlexTurbo

QuanNDD
8/8/2015 15:4Phản hồi: 5
[Thủ thuật] Tăng tốc SSD với công cụ PlexTurbo
Plextor M6e.jpg
PlexTurbo 3.0 nằm trong bộ công cụ mới mà Plextor vừa cập nhật phiên bản mới cách đây không lâu và đây được xem là bước tiến lớn trong việc quản lý, khai thác tối đa sức mạnh đồng thời vẫn đảm bảo độ bền của SSD. Điểm cần lưu ý là công cụ này được Plextor thiết kế riêng cho dòng sản phẩm của hãng mà thôi.

Về cơ bản, cơ chế hoạt động của PlexTurbo 3 dựa trên một phần dung lượng RAM hệ thống, tối đa 16GB để làm bộ đệm lưu trữ tạm nhằm tăng tốc độ truy xuất dữ liệu, tương tự Rapid mode của SSD Samsung. Điều này cũng giảm số lần chịu ghi của bộ nhớ flash và tăng tuổi thọ SSD.

PlexTurbo.jpg

Trước tiên, bạn cần tải về PlexTurbo 3 tại đây, khởi chạy tiện ích sau khi cài đặt và những gì cần làm là thiết đặt giá trị max cache sizecache release time. Cụ thể với cấu hình máy tính cá nhân, mình đã dành ra 6GB trong tổng số 16GB RAM làm bộ đệm và thời gian xóa dữ liệu lưu tạm là 1 giờ.

Bên dưới là kết quả ghi nhận qua một số công cụ benchmark trước và sau khi cài đặt PlexTurbo 3.0. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt, không chỉ ở tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng mà còn cải thiện cả hiệu năng tổng thể hệ thống.

AS SSD Benchmark.jpg
AS SSD Benchmark cho thấy sự khác biệt rất rõ về tốc độ đọc lẫn ghi dữ liệu của mẫu SSD Plextor M6e 256GB trên nền tảng Skylake mới.

PCMark 8. HDD.jpg
Tương tự trong phép thử PCMark 8, tốc độ truy xuất dữ liệu của ổ cứng cũng tăng từ 336,45 MB/giây lên 406,69 MB/giây.

PCMark 8 Home.jpg
Điểm hiệu năng tổng thể qua công cụ benchmark PCMark 8 Home tăng nhưng không đáng kể. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì việc rút ngắn thời gian tải ứng dụng không phải là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Liều mình thử với máy khác xem đc ko a😁
QuanNDD
CAO CẤP
9 năm
Trong bài ghi rõ là "công cụ này được Plextor thiết kế riêng cho dòng sản phẩm của hãng mà thôi". Với máy khác, nếu dùng SSD của Plextor thì okie còn SSD của hãng khác thì báo lỗi từ bước cài công cụ này. Samsung cũng có tool tương tự, Rapid mode nằm trong bộ Magician.
e có đọc, nhưng a ko thể hiện rõ ý đó nên mới phải bảo thử với máy khác mà.

Nếu vậy thì bài này ko cần làm vì rất ít người xài SSD Plextor.Hoặc ko thì a bổ sung thêm một số tools tương đương của các nhà sản xuất khác cho người ta biết mà xài a
Cảm ơn Anh ! Tính mua ssd xài, đọc bài này xong sẽ làm 1 con Ple
naulels
ĐẠI BÀNG
6 năm
ssd intel có tool nào ko ạ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019