Cách chạy bộ và đi bộ đúng cách trên máy chạy bộ chính hãng.

18/7/2018 1:38Phản hồi: 8
Cách chạy bộ và đi bộ đúng cách trên máy chạy bộ chính hãng.
Chạy bộ là phương pháp đơn giản và hiệu quả được nhiều người áp dụng để giảm cân. Tuy nhiên để chạy và đi bộ đúng kĩ thuật trên máy chạy bộ thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu ngay cách chạy bộ và đi bộ đúng cách trên máy chạy bộ chính hãng.

Để có thể chạy bộ một cách an toàn và hiệu quả thì người tập luyện cần phải chuẩn bị qua một vài vật dụng đơn giản như: giày chạy, quần áo, nước,... Đối với giày chạy, bạn nên mua cho mình một đôi giày vừa chân, đế êm và có độ đàn hồi tốt. Không cần quá chú trọng vào nhãn hiệu và giá thành, chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái là được.

Quần áo cũng vậy, tùy theo thời tiết, mùa hè bạn nên có những bộ thông thoáng, thấm mồ hôi,chất liệu mát như 100% polyester;mùa đông thì những bộ quần áo gió là những người bạn đồng hành không thể bỏ qua. Và hãy chắc chắn rằng bạn luôn mang đủ nước để sẵn sàng cung cấp đủ trong lúc tập luyện.


Đi bộ đúng cách
+ Đầu tiên trước khi lên máy chạy bộ, bạn nên khởi động qua cơ thể bằng những động tác cơ bản giúp làm nóng thân nhiệt. Bên cạnh đó, cũng giúp cho bạn quen dần cới cường độ tập luyện, và hạn chế những trấn thương không mong muốn lúc đi bộ.


+ Thứ hai các bước đi về khoảng cách tăng dần, và hãy đi bộ ít nhất 60 phút một ngày. Quảng đường mà một người trung bình hay đi bộ và khoảng 6 km. Bạn cứ đi một cách thoải mái, hít thở đều và thong dong, không cần vì quá nông nóng muốn giảm cân mà hấp tấp.

+ Một điều cần chú ý nữa là khoảng 20 phút giữa, hãy đi bộ nhanh để giúp nâng tốc độ máu lưu thông đến 70% giúp giảm căng thẳng, stress. Còn 20 phút cuối thì nên đi nhẹ nhàng để cơ thể được thư giản dần. Sau mỗi buổi đi bộ như thế, bạn sẽ thấy mình ngủ ngon hơn rất nhiều.

+ Thời điểm lí tưởng nên đi bộ bằng máy chạy bộ à buổi sáng và lúc trước khi đi ngủ. Tập luyện vào thời gian này sẽ làm cho cơ thể được bài tiết, tiêu óa hiệu quả sau bữa ăn và cũng giúp bạn có trạng thái tốt nhất để làm việc vào buổi sáng, tinh thần để đi ngủ và buổi tối.

Chỉ cần lưu ý những điểm nhỏ này là người đi bộ có thể giảm cân một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Trong một tuần bạn có thể đi bộ 2 -3 ngày còn lại để chạy bộ giúp thúc đẩy quá trình đánh tan mỡ thừa.


Chạy bộ như thế nào mới đúng?
+ Giống như đi bộ, hay khi tập luyện bất kì một một thể thao nào, trước khi vận động thí luôn luôn cần khởi động. Chạy bộ trên máy chạy bộ gia đình cũng vậy, đây là bước quan trọng không thể thiếu. Nó sẽ giúp hạn chế được những tổn thương cho chân đặc biệt là khu vựa các khớp.

+ Trong khi chạy người và thân cần được giữ thẳng tự nhiên, đầu hướng về phía trước từ 10-15cm, chú ý thả lỏng các cơ, nhất là cơ vai. Nơi tiếp xúc đất tốt nhất là gót bàn chân rồi mới đến mũi bàn chân. Tập quen sải chân ngắn và bước nhanh (điều này không chỉ giúp bạn tránh được những chấn thương ngoài ý muốn mà còn được chứng minh là đem lại hiệu quả cao hơn so với sải chân dài).

+ Kết thúc quá trình chạy nên thả lỏng cơ bằng cách đi lại và rũ các khớp tay, khớp chân. Tránh tình trạng ngồi đột ngột. Về nhà, trước khi ngủ bạn nên thực hiện bài tập: Nằm ngửa, hai chân nâng cao tỳ vào tường và giữ nguyên trong 5-10 phút. Xoa nhẹ từ bàn chân lên đùi và thân, làm động tác như đạp xe.

Quảng cáo



+ Có một vài lưu ý nhỏ khi chạy bộ là càng mong muốn giảm cân nhanh, bạn càng nên chạy cho khoa học, không nên vì nông nóng chạy nhanh quá sức có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Và luôn giữ cho bản thân một trạng thái tốt nhất, tinh thần thoải mái, không nên căng thẳng hay buồn phiền.


Việc chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ với máy chạy bộ chính hãng sẽ luôn đơn giản và hiệu quả khi người tập nắm được những kí thuật này. Chỉ lưu ý và điểu chỉnh nhỏ, những người chạy có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

datvn
TÍCH CỰC
4 năm
Một ngày nên chạy bao nhiêu lâu, đối với lứa tuổi trung niên. Chạy tốc độ nào là hợp lý?
"Việc chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ với máy chạy bộ chính hãng sẽ luôn đơn giản và hiệu quả khi người tập nắm được những kí thuật này. Chỉ lưu ý và điểu chỉnh nhỏ, những người chạy có thể giảm cân nhanh chóng và an toàn hơn." cảm ơn ad về bài viết mình hiện đang dùng con máy của hãng elip sport cũng 3 năm rồi , hiện sức khỏe và vóc dáng mình luôn tự tin ..!
@gfdeafacv có sẵn máy chạy bộ trong nhà thuận tiện hơn hẳn, dù công việc bận rộn ra sao cũng tranh thủ tập luyện được, mình mới mới mua được 2 tháng thôi nhưng khác thích thú với việc tập luyện cùng máy
Việc chạy bộ hay đi bộ trên máy chạy bộ với máy chạy bộ chính hãng sẽ luôn đơn giản và hiệu quả khi người tập nắm được những kí thuật này.minh đag dùng máy ben elip ,được biết thêm kinh nghiệm này nữa chác sẽ nhanh giảm cân
tập thì tập vậy thôi chứ ít khi chú trọng đến trang phục, nay ông xã đầu tư cho chiếc máy chạy bộ 1800 cũng nên đầu tư bộ quần áo với đôi giày tập cho phù hợp nhỉ
@pirogies nhiều người ít để ý đến việc này lắm, ngay cả việc khởi động trước khi tập nhiều người cũng chủ quan bỏ qua
Ngày trước nhà mình cũng có mua 1 chiếc không nhớ của hang nào mà đưược tầm mấy tháng nó kêu ầm ầm luôn nên bỏ luôn, giờ muốn mua cũng không biết nên mua loại nào
Việc chạy bộ hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động, từ thiết bị máy chạy bộ chất lượng đến tần suất luyện tập của bạn, chế độ dinh dưỡng có hợp lý hay không. Đừng lo, Okachi - nơi cung cấp các mẫu máy chạy bộ hiện đại phù hợp với mọi yêu cầu của bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019