Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kinh nghiệm khi đi mua lò vi sóng dùng trong nhà

Duy Luân
17/7/2018 23:10Phản hồi: 194
Kinh nghiệm khi đi mua lò vi sóng dùng trong nhà
Trong bài này mình chia sẻ với anh em kinh nghiệm khi đi mua lò vi sóng. Không có gì phức tạp hay kĩ thuật ở đây cả, chỉ đơn giản là những đau thương mình đã trải qua thì chia sẻ lại để anh em không bị giống mình thôi 😁 Mời anh em góp thêm ý kiến nhé.

1. Bạn đã chuẩn bị chỗ cho nó chưa?


Qua mấy lần mình mua lò vi sóng xong, đây là kinh nghiệm xương máu nhất mà mình cần phải chia sẻ ngay với anh em. Nhiều lần mình mua lò về xong chỗ dự tính bỏ lò vào lại không vừa, hoặc thậm chí chưa có chỗ nhưng hí hửng mua về rồi không biết để đâu, phải vắt óc nghĩ nghĩ tính tính rất cực.

Vậy nên: anh em cần chuẩn bị sẵn một chỗ cho cái lò vi sóng trong gian bếp của mình. Nó không nên nằm quá gần chỗ chiên xào nấu nướng vì dễ bị bám dầu mỡ, lau chùi cực lắm. Nó cũng không nên nằm xa quá, di chuyển mất công, hâm đồ ăn nóng bưng tới lui cũng nguy hiểm, dễ rơi đổ ra ngoài. Cứ kiếm được cái chỗ rồi tính tiếp.

lo_vi_song_chon_mua_2.jpg

2. Nhớ đo đạc kĩ trước khi đi mua

Bạn nên dùng thước đo chiều dài x rộng x cao của khu vực sẽ đặt lò vi sóng, ghi chú nó lại vô giấy hoặc vô điện thoại. Ví dụ, cái kệ mình đóng sẵn để đặt lò vi sóng lên có chiều rộng tầm 50cm, sâu cỡ 30cm và không gian chỗ đó cao cỡ 26cm. Khi nắm được số này, lúc đi mua lò mình sẽ dễ nhắm được lò phù hợp, không mua phải cái to quá (chật, không có chỗ để) hoặc nhỏ quá (dung tích lò không đủ). Kể cả khi bạn mua ở tiệm hay đi mua hàng online thì cũng đều dễ dàng nắm được số liệu, không biết số liệu của cái lò sắp mua thì đừng ngại hỏi nhân viên tư vấn nhé.

lo_vi_song_chon_mua_4.jpg

3. Dung tích bạn cần là bao nhiêu?


Mấy lò vi sóng dùng trong gia đình thường có dung tích từ 17 đến 35 lít, tùy bạn muốn làm nóng bao nhiêu món đồ cùng lúc và nhu cầu của gia đình ra sao có thể lựa chọn cho phù hợp. Đây cũng là lý do vì sao khi đi mua lò vi sóng mình hay ra tiệm hơn là mua online vì mình có thể thấy được nó to cỡ nào, không gian lò bên trong rộng rãi ra sao để ước chừng (sau đó về nhà mua online ship tới sau cũng được). Như cái lò Toshiba hiện tại mình đang dùng cho nhà mình và nhà nội mình là 23L, rất phù hợp cho gia đình nhỏ 3-4 người, có thể hâm được thức ăn đựng trong những dĩa to mà nhà mình hay dùng. Mình nghĩ đa số gia đình nhỏ, hiện đại cũng chỉ cần 23-25L là đủ chơi.

4. Công suất tối đa


Lò vi ba hiện nay có công suất nấu phổ biến từ 800W đến 1200W, mình mua cái lò của mình là 800W và vẫn thấy đủ rồi. Nếu bạn nhu cầu nướng đồ ăn, nướng bánh thì hãy mua lại có công suất cao, hoặc mua hẳn lò nướng riêng cũng được.

Mình có tham khảo trên mạng thì thấy rằng công suất càng cao thì đồ ăn chín / nóng càng nhanh và sẽ nóng đều hơn so với các lò công suất nhỏ, hay nói cách khác: càng cao càng tốt. Tuy nhiên trong bối cảnh công suất lò thường quay quanh mốc 800W-1000W thì mình không thấy rõ sự khác biệt. Ngoài ra do mình thích nấu ăn trên bếp hơn nên sự khác biệt này cũng không quá lớn.

Vụ công suất này nhờ anh em chia sẻ thêm nhé.

Quảng cáo



5. Các loại lò vi sóng

Hiện nay có 2 loại lò phổ biến:
  • Lò vi sóng cơ: vận hành bằng cơ, thường có một núm vặn để hẹn giờ, một núm khác để chỉnh công suất / chế độ, xong, đơn giản vậy thôi. Loại lò này khá là bền, mình có một cái lò xài 8 năm rồi chưa vấn đề gì.
  • Lò vi sóng điện tử: sử dụng điện tử để điều khiển và vận hành, dấu hiện nhận biết là có bàn phím số để bấm giờ, chọn chế độ, hỗ trợ nhiều chế độ nấu theo từng công thức / món ăn, có khi có cả Wi-Fi và các tính năng thông minh
Mình mới chuyển sang lò vi sóng điện tử gần đây thôi nên chưa nói được về độ bền, nhưng còn lò vi sóng cơ thì đa số là bền, ít bị hỏng vặt, có thể dùng được 8-10 năm là chuyện bình thường. Lò vi sóng điện tử thì thường hiện đại hơn, nhìn đẹp hơn, cảm giác xài sướng hơn tí nhưng cũng khó thao tác hơn, anh em có thể sẽ cần hướng dẫn cho người thân trong nhà cách dùng vài lần. Lò vi sóng điện tử cũng có giá tiền cao hơn.

lo_vi_song_chon_mua_3.jpg

Việc lựa giữa hai loại là này chưa bao giờ là vấn đề với mình, mình chỉ đơn giản chọn loại hợp túi tiền + hợp không gian + đẹp + chạy ổn là được. Cơ bản là mình dùng lò để hâm thức ăn, để nướng thêm đồ ăn sau khi đã áp chảo hay để nấu mì nên sự khác biệt giữa 2 loại lò này không rõ ràng.

6. Đặt sẽ một hạn mức chi tiền


Bạn muốn chi bao nhiêu cho cái lò này? Tối đa 2 triệu, 1 triệu, 1,5 triệu hay 10 triệu? Khi có một hạn mức chi tiền trong đầu, việc đi mua sẽ dễ dàng hơn, bạn có thể loại ngay những cái lò quá đắt và tập trung chọn lựa trong số những sản phẩm vừa túi mà thôi. Nhớ vụ này nhé, quan trọng lắm!

Quảng cáo

194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

4/5 cho bài viết
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba nghèo nhất TG mà cứ thích lấy hình bên Châu Âu mới chịu, đời phải biết mình là ai chứ.
@tucammoi Có lẽ bác nghèo nên nghĩ ai cũng như bác chăng? Cố lên bác, rồi tất cả sẽ khá thôi, tự ti quá làm gì.
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
@Black Mamba ngon chụp cái nhà bạn coi đừng lấy hình bên Mỹ nhé.
@phuonglinks Giờ thấy có cái nồi chiên không dầu ngon phết
Nhà đang xài lò cơ của Samsung cũng khá tốt
King.quan
TÍCH CỰC
6 năm
@ken saigon Đang sài con của Hafele
có cái lò vi sóng điện tử của sharp đám nhân viên cũ nó mua tặng trước khi mình rời cty . đưa về ông bà già dùng thì toàn menu tiếng anh làm mình lại hỳ hục dán tiếng việt lên từng nút bấm và viết thứ tự bấm nút nào nút nào dán trên nóc máy cho ông bà già ở nhà dùng. máy dùng tiện 4-5 năm trời chưa hỏng gì. sắp tới chắc kiếm cái lò nướng của sharp luôn chứ lò vi sóng này có chức năng nướng nhưng ko ổn
Dùng cái ko đĩa xoay cũng hay.
Nhớ luôn đậy khi quay.
Loại lò thấy có 3 : Solo, kèm nướng, kèm hấp.
@cosmos47 dĩa xoay xưa rồi...bây giờ là dĩa chữ nhật đảo 4 chiều....
Lò cơ của Sharp tầm 2 củ là ngon
Chọn lò nên chọn 1 lò vi sóng và 1 lò nướng riêng biệt, 2 thanh đốt gắn thêm vào cái lò vi sóng không nướng tốt đâu 😁
Chọn lò nên xem kỹ lòng lò nào chắc chắn, sạch mịn gọn gàng, dễ lau chùi vệ sinh :D
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
@daovangiangtnvn tất nhiên lò nướng riêng biệt sẽ ổn hơn cái tích hợp nướng của lò vi sóng nhưng trong 1 số trường hợp nếu cái thứ mình nướng số lượng ít, nhỏ gọn, không đòi hỏi thời gian nướng lâu thì tính năng nướng của lò vi sóng cũng ok!
Kabm
CAO CẤP
6 năm
@daovangiangtnvn chổ đâu mà để ạ. Mình sắm cái lò cao cấp 10 triệu luôn, nướng ngon! Ưu điểm là gọn và có các chế độ tự động vừa nướng vừa vi sóng sẽ nhanh hơn và ít tốn điện hơn nếu chỉ nướng.
Nên mở cửa lò sau khi nấu để bỏ mùi sau khi nấu trong lò.
@khanhhunglatoi Mấy loại đấy nướng chán lắm. M mua 1 cái dùng vài ngày rồi cho người khác. Đang kiếm e nội địa nhật khoảng 8-9 củ xem có ngon ko
@Congtien_1407 Em mua mục đích hâm nóng, rã đông thôi, mà nghe nói có nướng nên thử, ai ngờ chán người luôn 😁
@khanhhunglatoi lò vi sóng mà có nướng thì nó làm nửa mùa lắm bác, thà mua cái lò nướng riêng sẽ tốt hơn.
@khanhhunglatoi Nướng thì cần nhiệt độ và thời gian, cá thịt sẽ chín , nếu dùng nhiệt đô quá cao thì bên ngoài mau vàng nhung bên trong chưa chin...khi xử dung nên theo hướng dẫn ghi trên gói thức ăn chứ không nên theo các nút bấm đã cài đặt thòi gian cố đinh.

lò nhỏ khoảng 600-800w lò lớn thì 1000-1200w hay cao hơn, hiên nay thì loại lò thịnh hành là lò Chiên bằng hơi nóng không cần dầu mỡ (Air Fry), loai mắc tiền thì kèm theo nướng...có thể làm heo quay hay nương bánh cho gia đình
Lò vi sóng mục đích chinh là hâm nóng thức ăn từ trong ra ngoài nhanh chóng,

Lò vi sóng tốt là khi hâm thức ăn sẽ nóng nhanh mà các vật dụng đưng thưc ăn chỉ hơi ấm,
Nếu vật đựng quá nóng thì lò hư hay bạn đặt không đúng tâm điểm của lò...
Thấy ngon bổ rẻ thì nên mua lò nướng hay hơn
@Manhtoan112 Lò nướng và lò vi sóng là 2 loại hoàn toàn khác nhau thím ạ, đôi khi có thể có chung một vài tác dụng, các loại 2 chức năng thì không nhắc tới nhé. Nói chung, có điều kiện thì mua cả 2, còn không thì tùy vào nhu cầu mà chọn 1 trong 2 cái trước cho thích hợp.
King.quan
TÍCH CỰC
6 năm
@Kabm Con Hafele H0-KT45B đang sài tới 24 củ lận
King.quan
TÍCH CỰC
6 năm
@Black Mamba Sao loại có 2 chức năng ko nhắc tới Bác. ko hiểu ý lắm 😃
@Kabm Đang nói ngon rẻ mà. Mình tính mua cái 1tr thôi.
pyramid0501
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thanks mod, mình cũng đang chuẩn bị đi mua lò vi sóng đây.
@kinhvotu Bạn xem của mấy cái site bán đồ thì nói làm gì, có khi nó kể ra cho bạn cả tỉ chức năng chứ 8 chức năng thì ăn thua gì, chẳng qua là để dụ bạn mua đồ của nó mà thôi. Còn bạn tần gà bằng lò vi sóng và khen ngon thì đến chịu, tần gà bằng nồi đất mới là ngon và chuẩn, có lẽ bạn làm sai quen rồi nên thích ăn kiểu thế, tùy bạn thôi. Còn mua lò vi sóng về để... luộc rau, rán trứng, rang lạc? Cái gì nó chả làm được, chỉ không ngon thôi.
@kinhvotu Rang đậu phụng (lạc) , Nướng bánh tráng, bánh phồng tôm, bắp trái rất nhanh và ngon...
A Hoàng
TÍCH CỰC
5 năm
@kinhvotu LIKE đoạn cuối !
"Nên nhớ cái mình không làm được không có nghĩa là người khác không làm được. Nên học hỏi hơn là chỉ trích, chê bai hay cãi lại những gì mình không rành nhé !"
Có lò vi sóng dùng ngoài trời nữa hả ?
@intelinsidêpntiummmx không phải ngoài trời mà là cho công ty sẽ là loại là khác, cho bếp chuyên nghiệp là loại lò khác
novavn
CAO CẤP
6 năm
Mod @Duy Luân DAM DANG quá :p
@novavn Dám bảo Mod dâm đãng ah :mad::mad:
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard Lỗi tại thằng quánh máy : "đảm đang" nha. Nghĩ bậy không hà :p:p
Không nên kết hợp loại nướng vào luôn rất là bất tiện ,vệ sinh rất cực.Loại cơ rất bền(nếu muốn ăn chắc mặc bền nhé)
@King.quan Ủa! Tháo mấy cái ống lằng ngoằn ra được hỉ?!
King.quan
TÍCH CỰC
6 năm
@xuanlong1966 Hafele HO-KT45B khi muốn vi sóng phải tháo các vỉ và thanh sắt khỏi máy Bác. Mà nó làm cũng tiện lắm chứ không phải rời rạc từng thanh đâu.
@King.quan Máy moa là electrolux toa ơi...
tethien
CAO CẤP
6 năm
@xuanlong1966 Mình cũng có 1 cái, không thấy bất tiện gì lắm. Chú ý chút là xài tốt.
KHi nướng thì để chế độ vi sóng trước để đồ nó gần chín rồi chuyển sang chế độ combi hoặc nướng để lấy xém bên ngoài.
Muốn nướng thì phải bỏ cái kệ vào để nâng đồ nướng sát gần thanh nướng. Để xa nướng không ăn thua đâu.
Nên mua lò panasonic vì bền. Tôi đang dùng loại lò này rất tốt.
Không biết có phải Mod sắp cưới vợ hay không mà lúc này chuyển sang chơi vật dụng gia đình vậy? 😁 thấy cũng hay hay, ngộ ngộ :D
@thaido_design Ờ, kiếm máy bay là đủ hết...khỏi sắm. Cực
tethien
CAO CẤP
6 năm
@Duy Luân Ôi dzời. Ăn chơi, lấy vợ muộn thì sướng trước khổ sau. Sau này già rồi mà vẫn phải chăm con mọn.
Như ngoài Bắc, ae thường xong ĐH là lấy vợ luôn (vợ thường = hay ít hơn 1-2 tuổi). Đến khoảng 40 tuổi là con đã học cấp 3. Khi đó ae trong Nam đang bế con chưa vào lớp 1.
@tethien thời buổi này còn tư duy sướng trc khổ sau nữa bác vợ con sớm ngóc lên ko nổi chứ ở đó mà sướng, con cái lúc nhỏ ko chăm sóc đầy đủ ko phát triển tốt đc. giờ trẻ đầu tư bản thân, tới lúc dư giả rồi có vợ con, thuê osin về chăm con nữa lo gì cảnh gì chăm con mọn
Lò vi sóng cơ hay điện tử tốt hơn?
@thinh060903 tiện nhanh thì ên dùng loại núm xoay cơ ấy, khỏi chỉnh vất vả lung tung, ng già dễ dùng. còn ba cái điện tử thêm thao tác đồ thôi
cuong642
TÍCH CỰC
6 năm
@thinh060903 cái vấn đề tốt hay nhanh hỏng giữa cơ, và điện tử chưa ai xác nhận, mình trước có làm bên lò vi sóng thì thực chất nó ko có gì để hư ngoài cái tụ điện to tổ bố cả, loại điện tử nhìn đẹp, sang chảnh, hiện đại, khi vào bếp, máy hút khói âm, bếp từ, điện âm, tủ lảnh cũng là loại có màn hình ngoài, phím cảm ứng, thì thêm lò vi sóng điện tử nốt thì nhìn rất là đjep 😁
tethien
CAO CẤP
6 năm
@kingking2922 Nướng khoai muốn nhanh thì làm 2 giai đoạn, chạy vi sóng khoảng 10p ở công suất trung bình xong chuyển luôn sang nướng khoảng 15p nữa là xong.
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@cuong642 Đúng thế, nhà mình dùng cái Sharp điện tử từ 2003~2004 đến giờ vẫn dùng tốt, muốn nó hỏng để bà già cho bỏ đi để mua cho cái mới mà nó cũng ko hỏng cho
CÒn Lò vi sóng hơi nước thì sao nhỉ?
caoquang165
ĐẠI BÀNG
6 năm
@eveningstar2709 OK lắm bạn, mình đang xài loại hơi nước, hấp đồ ăn rất OK, có điều bạn phải mua các vật dụng đặt trong lò chuyên biệt nếu dùng kết hợp chế độ vi sóng với hơi nước.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
Tiêu chí chọn Viba của mình là có núm vặn, vì người già trong nhà nhìn dễ hiểu đỡ phải hd (có hd mà ít xài cũng dễ quên).
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Duy Luân nay bao xô khắp mặt trận rồi. Chắc mai mốt có bài chọn mua Bao Cao su nào cho hợp lí? 😁:D
@heorung52 Cũng là một cái hay :D
@Duy Luân ko được rồi, mod duy luân dùng size s, sao phù hợp với anh em tinhte toàn size xxl
@Scorpius DLord Lúc ý anh em sẽ donate dụng cụ thực hành cho, bác lo gì, @Duy Luân là người trực tiếp thao tác là được 😁
@Scorpius DLord Chẳng sao. Quan trọng là cái...minh họa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019