Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Điểm qua các điện thoại chống nước từ đầu năm 2018: chủ yếu là flagship

Trung Dt
18/7/2018 16:38Phản hồi: 122
Điểm qua các điện thoại chống nước từ đầu năm 2018: chủ yếu là flagship
Tính năng chống nước hiện đang được xem là tiêu chuẩn trên các dòng smartphone đầu bảng của những thương hiệu nổi tiếng. Từ đầu năm 2018, những nhà sản xuất quen thuộc không hề bỏ qua tính năng này trên các sản phẩm của mình.

Tiêu chuẩn chống bụi và nước của các điện thoại này ở mức IP67, IP68. Trong đó số 6 diễn giải cho việc thiết bị được đảm bảo chống bụi hoàn toàn, đảm bảo hoạt động tốt trong môi trường nhiều bụi và số 7 hoặc 8 theo sau là khả năng chống nước. Theo đó các mẫu smartphone IP67, IP68 có thể ngâm mình ở độ sâu 1 mét nước với thời gian lên đến 30 phút (IPx7) hoặc cao hơn thế (IPx8).

Kể từ khi Apple đem tính năng chống nước lên iPhone 7, những thương hiệu từng sản xuất điện thoại chống nước như HTC, LG, Samsung, Sony đã liên tục cải tiến sản phẩm của mình tốt hơn. Thời gian sau này chúng ta mới thấy có sự tham gia thêm của các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc, nhưng tất nhiên hầu hết sản phẩm cũng thuộc phân khúc cao cấp, hoặc cận cao cấp, một vài máy không bán chính thức ở Việt Nam.

Dưới đây là các mẫu điện thoại có tính năng chống nước đã ra mắt tại Việt Nam tính đến cuối tháng 7/2018.


HTC U12+
Tiêu chuẩn chống nước: IP68

[​IMG]

Tiếp theo phiên bản U11+, HTC giới thiệu phiên bản nâng cấp U12+ nổi bật với 4 camera, màn hình 6” tỉ lệ 18:9 với viền mỏng hơn, tính năng bóp viền Edge Sense 2 được cải tiến hỗ trợ nhiều thao tác hơn… Nhờ sử dụng Snapdragon 845 nên U12+ đem đến khả năng quay phim 4K cùng nhiều những trang bị giải trí cao cấp khác.


Huawei P20 Pro
Tiêu chuẩn chống nước: IP67


[​IMG]

Các dòng flagship của Huawei được chú ý kể từ khi thương hiệu này hợp tác cùng Leica để đem đến chất lượng camera tốt hơn so với giai đoạn trước đó. Và Huawei cũng không bỏ qua tính năng chống nước cho phiên bản P20 Pro. Nhờ vậy những người thích chụp ảnh từ 3 camera sau trên mẫu điện thoại này sẽ có thêm cơ hội để tạo ra những tác phẩm ấn tượng tại hồ bơi hay sử dụng thoải mái dưới trời mưa.

Quảng cáo


LG G7, V35 và Q7
Tiêu chuẩn chống nước: IP68

Hai mẫu flagship của LG đều có khả năng chống nước là điều không có gì ngạc nhiên. Điều đáng quan tâm hơn là các phiên bản tầm trung như LG Q7 vẫn được thương hiệu đối thủ của Samsung quan tâm đến tính năng này.

[​IMG]

Dù có cấu hình khiêm tốn, LG Q7 vẫn sở hữu khả năng chống nước IP68, đáp ứng 14 bài kiểm tra theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G. Nếu dòng điện thoại này xuất hiện vào thời điểm tính năng chống nước rất được ưa chuộng như thời của Sony Xperia M4 Aqua thì vị thế của LG có lẽ đã khác.


Oppo R15 Pro
Tiêu chuẩn chống nước: IP67

Quảng cáo



Dù không được bán chính hãng ở Việt Nam nhưng R15 Pro đại diện cho các dòng sản phẩm của BBK Electronics có được tính năng chống nước ra mắt trong năm 2018.

OPPO_R15_pro_tinhte.jpg

Oppo R15 Pro có thiết kế hai mặt kính, màn hình tai thỏ 6,28” tỉ lệ 19:9. Máy sở hữu nền tảng Snadragon 660, bộ nhớ RAM 6 GB. Camera kép phía sau gồm 1 cụm camera 16MP 1/2.6” và 20MP 1/2.8” đều có cùng khẩu độ f/1.7. Máy cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh VOOC 5V-4A.


Samsung Galaxy S9 / S9+ / Galaxy A8 / A8+
Tiêu chuẩn chống nước: IP68


[​IMG]

Ngoài 2 dòng sản phẩm này, Samsung không có thêm một mẫu điện thoại nào ở phân khúc thấp hơn có khả năng chống nước. Dường như người dùng đang quan tâm nhiều hơn những mẫu máy có màn hình 18:9, camera kép với giá bán cạnh tranh cùng các đối thủ đến từ Trung Quốc.

[​IMG]

Samsung hiện đang được đánh giá là điện thoại có khả năng sử dụng ở môi trường nước rất tốt nhờ độ bền cao, tỉ lệ máy hư hỏng do sử dụng dưới nước thấp.


Sony XZ2 / XZ2 Compact / XZ2 Premium
Tiêu chuẩn chống nước: IP68


Dù không phải là thương hiệu smartphone chống nước đầu tiên xuất hiện chính thức ở Việt Nam nhưng Sony lại được nhiều người nhắc đến nhờ tính năng này trong rất nhiều các dòng điện thoại từ tầm trung đến cao cấp.

[​IMG]

Có một điểm đáng tiếc cho Sony là các mẫu điện thoại chống nước tầm trung của hãng đã biến mất. Cũng may từ phiên bản XZ1 compact, Sony đã đưa trở lại tính năng này sau khi bị lượt bỏ trên đời sản phẩm X Compact. Các dòng XA thật tiếc đã không còn tính năng chống nước.


Có thể thấy, những mẫu điện thoại ra mắt trong năm 2018 có tính năng chống nước đều đến từ những flagship hay máy cận cao cấp của những thương hiệu quen thuộc. Riêng với LG thì dòng sản phẩm tầm trung lại không xuất hiện trên thị trường chính hãng và Oppo cũng không đem hết dải sản phẩm của mình đến thị trường Việt Nam do e ngại về khả năng cạnh tranh giá bán.
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Kể từ khi iphone 7 có tính năng chống nước, các hãng khác ....". Lại nhờ iphone soi sáng dẫn lối nữa à?
Hocxit
TÍCH CỰC
6 năm
@thanh.vohong Mod có bảo các hãng khác ăn theo ip7 đâu mà mấy thánh chưa đọc bài đã nhảy nhẩng cả lên 😆
SeiferAlmasy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hocxit ko nói nhưng đừng có thêm những câu như vậy,cái này là cố tình.
l0v31
TÍCH CỰC
6 năm
@Black Mamba tiếc là solazio off rồi, mình Duy Luân là không đủ.
@Hocxit K nói n ý chủ là vậy còn gì. Đọc 1 hiểu 10 chứ
thấy tội LG vs HTC quá 😔
"Kể từ khi Apple đem tính năng chống nước lên iPhone 7, những thương hiệu từng sản xuất điện thoại chống nước như HTC, LG, Samsung, Sony đã liên tục cải tiến sản phẩm của mình tốt hơn" vãi bài viết mang đậm chất she... Sản phẩm r sau lúc nào cũng cải tiến hơn sản phẩm trước hết vấn đề là thời gian thôi. Phải cần có iphone 7 mới đc cải tiến à.
@poweramp3004 @khautrangxanh và @Ga_depzai đều là con rể của ta cả 😁
còn ông rể hụt @khautrangdammau này cùng là một người nhé cháu @poweramp3004 :D
poweramp3004
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân Nhà nhiều con gái vậy?thế cụ bao bhieeu tuổi rồi?
@poweramp3004 Đẻ 3 lần Toàn sinh đôi 😁
@poweramp3004 Đã mjh nói khẩu trang đó là đồ dùng của nhạc phụ mjh. Mjh lấy nghịch chút thôi.
thanhlocvkb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình nhớ sony có từ thời ZL/Z là đã có chống nước rồi mà. Bán chính hãng năm 2013 và đó cũng là flashship, sau đó trở đi Z1,Z2, Z3, Z5... cho đến giờ là XZ2, còn các hãng còn lại mãi sau này mới có, vậy sony không phải tiên phong là gì nhỉ. Trừ mấy hãng sản xuất đt chuẩn quân đội nhưng không bán ở VN và không phải thương hiệu chuyên smartphone cho lắm
@editzrapper Thế nào là đã làm mà không thiết thực vậy bạn ? Làm nhưng không xài được à ? Nổi trội thì do Apple là hãng to chứ có gì hơn người ở phần này ?
@editzrapper Sau khi Apple ra mắt iPhone 7 thì chỉ có Oppo, LG là các hãng tiếp theo làm điện thoại chống nước =]] Trào lưu WTG
@editzrapper Sao ôb cứ phải huyễn hoặc bản thân thế nhỉ, khổ thế. Tiêu chuẩn IPXX là do 1 bên thứ 3 chứng nhận, sản phẩm đạt đủ điều kiện là được cấp phép. "Thiết thực, nội trội" thì t cũng đến vái cả nón ôb luôn!
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@editzrapper Quỳ. Chống nước của iphone và sony khác nhau chỗ nào vậy?
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
giờ tối thiểu của tôi khi mua DT là phải chống nước...
Tôi đã sang tay ngay Mimix 2s vì biết nó không chống nước.
Thích Blackberry key2 lắm... nhưng nó cũng không chống nước!
Đang chán xài Samsung... anh em có biết cái nào ngon hơn không?
@dungladap U12+ ngay và lun đi Cụ 😁
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@Tờ rần Tờ rọng tại hông có ấn tượng tốt với HTC lắm... vì trong quá khứ xài rồi
@dungladap Vậy thì hãy đến với LG G7 ThinQ hoặc LG V35 ThinQ 😁
Không thì dùng Apple Iphone X nhé!!! :D
Còn Sony Xperia XZ2 và Xz2 Premium khá ok đó :D
Nhớ là đừng mua Oppo nhé!!! :D
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@Cuong Nb Iphone vào nước là vô hiệu hóa... mặc dù chống nước
thấy LG coi bộ hay à!
Sony Z ra đời cách đây 5 năm đã có tính năng chống nước rồi mà Bây giờ đã là điện thoại cao cấp thì tính năng kháng nước là điều bắt buộc
@doanquoccuong Thời sony Acro S có rồi ác
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
đang ghét màn hình cong và bixy ngu xuẩn của Sámsung
Blessa
TÍCH CỰC
6 năm
@dungladap Nghe thế này biết là bác ko xài S9 rồi 😁 Chả ông nào mua miếng dán mấy trăm k mà ko test xem cảm ứng nó có ngon ko cả 😆)
xt30
TÍCH CỰC
6 năm
@dungladap Bạn dùng máy gì mà xước tòe loe vậy?
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@Blessa bác vào tiệm hét to... dán màn hình thử, cảm ứng được thì lấy không thì thôi!
thử xem!
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
@xt30 mình xài S8+ bác. hix hix
Ko có các máy Android thúc vào hạ bộ thì chắc tết Congo iPhone mới chịu làm vẩy nước. Bài viết có những tình tiết gây khả năng xung đột cao, cố tình giả ngây thơ để hưởng view chăng ?
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@JaegerH.. Ngày xưa gây war kín giờ trắng trợn luôn rồi
Iphone 7, 7+ mới đạt IP 67 nghĩa là sau các hãng khác, năm đó mấy con flagship toàn IP68 hết rồi, sao Iphone lại tạo xu thế smartphone chống bụi chống nước thế???
@Trung Dt Sony Z, Samsung S5, Motorola X, Fujitsu, Sharp, Panasonic ... ôi mẹ ơi phải tới hàng chục hãng cho chống nước lên flagship trước iPhone 7 rồi ông nội MOD của tôi ạ.

Vì 02 thằng LG và HTC ra sau hàng chục thằng khác, kết luận là do iPhone 7. Thôi thôi ông đừng nói nữa.
xt30
TÍCH CỰC
6 năm
@Trung Dt LOL càng nói thấy bạn càng lòi cái độ cuồng táo đến thiện cận,
Nếu bạn bỏ qua sony vì tuy có nhiều máy chống nc nhưng có nắp đậy các cổng làm thiếu thẩm mỹ và ko đem lại độ tiện dụng thì ứng cử viên thứ 2 phải là ss với s7 chống nc ip68 và loại bỏ hoàn toàn nắp đậy mang lại tính thẩm mỹ cao, mãi cuối naem 2016 apple mới ra ip7 chống nc nhưng chỉ dừng lại ip67 thôi, apple miễn cưỡng mới chỉ là ứng cử viên số 3 thôi, 2 thằng trc đã chết đâu mà lôi thằng số 3 vào làm chuẩn?
Thật buồn và nhục nhã cho 1 mod tinhte như bạn,
@Trung Dt Sony sámung đâu họ đi trước cơ mà. Sao k lôi họ vào. Đừng cãi nữa. 1 nguoief nói thì họ đổ thừa. Đọc cmt của tất cả ae đi. Mấy ai khen mâý ai chỉ trích. Xem qua r rút kinh nghiệm và bớt cuồng táo đi 1 tí.
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@Trung Dt Vậy sao không nói từ galaxy s7 thì các hãng lấy chống nước làm tiêu chuẩn ...
LG, HTC, Sony thấy đang vắng bóng ở VN, ra đường cực ít người dùng. Có đk thì samsung, iphone...tàng tàng thì xiaomi, oppo, iphone 6...
anh xô năm nay thế nào nhỉ haizzzzzzzzzzz
Thế bất nào phải từ iPhone 7 mới bắt đầu cải tiến nhỉ
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@BlackBerryz Vì mod nghĩ thế
Nhìn con sony như pin chai bị phồng nắp lưng vậy 😔.
Tính năng cần phải phổ biến trên các máy tầm trung thì mới tốt.
Mô tip câu view: bài viết phải có từ iphone, hoặc samsung. fuk tinhte 😁
2 triệu vẫn chống nước nha
Giờ tính năng này ngày càng đc nhiều hãng áp dụng nhỉ!
yokel
TÍCH CỰC
6 năm
Rất thích khả năng chống nước samsung. Con glaxy s8 đem đi rửa nước cho sạch thường xuyên mà không vô nước. Hy vọng các nhà mạng họp lại bàn với các hãng sản xuất điện thoại làm sim điện tử ( mỗi sim đăng kí với nhà mạng mình cài mật khẩu riêng mua điện thoại về mình chỉ cần nhập số đt vô và mật khẩu là xài được) như vậy khả năng chống nước bá đạo luôn
Gió!
ĐẠI BÀNG
6 năm
Một số ông bình luận ở trên chắc không xem bài viết ? 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019