Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chụp thử và đánh giá nhanh Camera HTC U12+

vitaminSea
17/7/2018 11:1Phản hồi: 97
Chụp thử và đánh giá nhanh Camera HTC U12+
Đây là loạt ảnh mình chụp thử nhanh với camera HTC U12+ mới mượn được, U12+ là chiếc máy được giới mộ điệu nhiếp ảnh tin rằng sẽ là một phiên bản nâng cấp camera xịn hơn nữa từ chiếc HTC U11 vốn đã rất ấn tượng với khả năng chụp ảnh trước đó. Thực hư như thế nào sau bài đánh giá nhanh này sẽ sáng tỏ một vài phần, trước tiên là điểm qua một số thông số kĩ thuật của camera :

Thông số kỹ thuật chính của Camera HTC U12+:
  • Gồm 4 camera , 2 trước và 2 sau.
  • Camera chính 12Mp với cảm biến 1 / 2.55 (kích thước pixel 1,4µm), ống kính f / 1.75 và chống rung OIS, có công nghệ UltraPixel 4.
  • Camera phụ 16Mp (kích thước pixel 1,0µm) với ống kính tele f / 2.6, zoom 2x, có khả năng Zoom 2x, hỗ trợ chụp xoá phông.
  • Hệ thống lấy nét theo pha toàn cảm biến, hỗ trợ lấy nét bằng laser.
  • Camera selfie kép đều có độ phân giải 8MP
  • Quay video 4K 60 fps.
  • Đèn Flash kép. Pin 3500mAh.
  • AR Sticker vui vẻ. Có thể tuỳ chỉnh mức độ giả lập xoá phông cả trước và sau khi chụp ảnh.
  • Có khả năng chống nước và bụi bẩn.
IMAG0143.jpg

Cảm giác cầm nắm chắc chắn, đầm nhưng không nặng giúp mình thấy khá thích khi thao tác chụp ảnh. Mặt lưng được thiết kế dạng bầu ra chứ không phẳng, phần nào là lợi thế khi mà điện thoại sẽ nằm gọn và ôm sát lòng bàn tay. Nhìn chung thì mức độ hoàn thiện chi tiết về ngoại hình trên U12+ là tốt, trông cứng cáp và nam tính, nhưng chắc là có nhiều bạn đặc biệt nữ có thể không thích ngoại hình trông khá cục mịch này lắm 😁.

Về giao diện thì đây vẫn là một trong những chiếc điện thoại có giao diện đơn giản, dễ dùng. Phần quan trọng đó là phím chụp 2x đã có, giúp mình chụp nhanh hơn trong nhưng tình huống cần sử dụng, không cần phải rườm rà dùng 2 tay để kéo zoom.

Một điểm khá thú vị nữa đó là tính năng Edge Sense thế hệ thứ hai. Các bạn có thể tuỳ chỉnh thiết lập "bóp" để kích hoạt nhanh camera, bóp để chụp ảnh hoặc mở nhanh một tính năng nào đó, nếu sử dụng đúng cách thì đây có lẽ là một món vũ khí lợi hại :D

4354670_tinhte_u12_plus_2.jpg

Về hiệu năng xử lí khi chụp là rất nhanh và mượt với chipSnapdragon 845 đi kèm RAM 6GB. Màn hình cũng rất ngon với Super LCD 6 kích thước 6" với độ phân giải QuadHD+ , khi xem ảnh thấy trong và đẹp, hỗ trợ mình nhiều khi chụp giữa trời nắng gắt với độ hiển thị màn hình tương đối tốt.

4354680_tinhte_u12_plus_11.jpg

Về phần chụp, xử lí và lưu ảnh thì mình hoàn toàn chưa gặp phải bất cứ tình trạng giật, lag hay lỗi nào, máy chạy rất là mượt. Giúp mình có thể theo chụp được những đối tượng chuyển động hoặc cần chụp ảnh liên tiếp mà không phải lo nghĩ :D

IMAG0323.jpg


Chụp trong điều kiện đủ sáng / ban ngày :
Và đây có lẽ là phần mình ấn tượng nhất với khả năng chụp ảnh với camera U12+, đó là chất lượng hình ảnh. Khả năng tái tạo và thể hiện chi tiết khi chụp ở điều kiện ánh sáng tốt là cực kì tốt, mình đã thử chụp bối cảnh với góc rộng mặc định của máy, sau đấy zoom lên 2x để xem, và sau đó là đẩy lên tối đa 10x, bên dưới là kết quả.

IMAG0229.jpg

Quảng cáo


Ảnh bên trái là góc rộng mặc định, bên phải là zoom 10x. Có thể thấy tình trạng vỡ hạt là có, nhưng so với những camera điện thoại khác thì quả thực rất ấn tượng với độ nét và chi tiết nó có được !

IMAG0217.jpg

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày,camera u12+ có khả cân bằng trắng tốt, màu sắc trung tính tự nhiên, ảnh rõ ràng nổi khối, không mất chi tiết những vùng quá sáng hoặc quá tối nếu anh em để mode auto HDR.

Trong điều kiện thiếu sáng
Trong môi trường ánh sáng yếu thì U12+ vẫn cho ra được những bức ảnh có chi tiết và độ nét tốt nhờ chất lượng camera như trên và cả chụp đúng cách nữa. Máy cân bằng trắng là tương đối tốt khi mình so với cảnh thât trong phần lớn thời gian chụp, noise trong ảnh là không đáng kể với điện thoại chụp ảnh. Hệ thống lấy nét nhanh cũng là một phần khiến việc chụp thiếu sáng hiệu quả hơn.

IMAG0437.jpg

IMAG0573.jpg

Quảng cáo


Chụp close-up mấy bông hoa trong đêm :D
IMAG0425.jpg
Anh em có thể thấy ảnh không bị ám vàng nhiều, dù lúc đó mình chụp có ánh đèn vàng chiếu vào, độ nét và chi tiết thể hiện tuyệt cú mèo :D

Về màu sắc, dải tương phản,đo sáng và cân bằng trắng :

Hôm mình đi chụp may mắn trời khá đẹp, chụp nhanh mấy tấm cảnh rộng ban ngày thì thấy máy đo sáng nhanh và chính xác khi mình nhấn lấy nét, việc tuỳ chỉnh tăng giảm EV cũng dễ dàng khi mà phím EV sát với điểm lấy nét.

IMAG0297.jpg
IMAG0389.jpg
IMAG0489.jpg IMAG0250.jpg

Với dải tương phản rộng, cộng với màu sắc trung tính được tái tạo tốt đặc trưng thì mình thấy rất hài lòng, vì có thể mình sẽ can thiệp chỉnh sửa hậu kì màu sắc sau đó nên mình sẽ cần một tấm ảnh trung thực hơn đễ dễ dàng tuỳ chỉnh. Với độ nét và chi tiết lên tốt, không bị tình trạng đẩy shapern lên cao như một số hãng khác, đem lịa cảm giác dễ chịu khi xem ảnh.

Chụp ảnh giả lập xoá phông :

Với thuật toán xoá phông có vẻ chưa được xịn lắm, khi viền vẫn còn lỗi. Nhưng mình đặt niềm tin rằng sẽ hoàn thiện sớm thôi, khi mà phông xoá cho cảm giác rất tự nhiên với độ chuyển mềm, đối tượng chụp rất ít bị lỗi cháy sáng, cảm giác nổi khối chủ thể. Vấn đề còn lại chắc còn ở việc hoàn thiện thuật toán nhận diện và xử lí đối tượng sao cho chính xác hơn :D

IMAG0148.jpg

Một điều nữa đó là các bạn có thể tuỳ chỉnh mức độ xoá mạnh hay nhẹ trước khi chụp, hoặc chụp xong rồi vào phần edit để chỉnh lại theo ý muốn vẫn được.

IMAG0075~2.jpg
Thử chụp xoá phông thiệt góc rộng :D

Khả năng chụp HDR có vẻ hơi "thừa" khi mà khả năng đo sáng auto của máy đã rất ngon rồi nên mình thấy không có sự chênh lệch nhiều :D
IMAG0307.jpg Bên trái không HDR , bên phải bật HDR mode.

Sau đây là một số đánh giá nhanh về camera của U12+ này :

  • Về khả năng lấy nét, chụp và xử lí thì mình không muốn nói nhiều thêm vì nó đã làm rất tốt, từ U11 rồi :D .
  • Màu sắc trung thực, độ nét và chi tiết tuyệt vời với một chiếc điện thoại.
  • Khả năng chụp xoá phông chưa hoàn thiện, nhưng là chấp nhận được.
  • Một trong những chiếc điện thoại chụp thiếu sáng, ban đêm tốt.
  • Có nhiều sự lựa chọn trong thao tác chụp ảnh như dùng phím
  • Giao diện dễ dùng, hiệu quả.
  • Có khả năng chống nước là một lợi thế.
  • Một bản nâng cấp "Đã ngon nay càng ngon hơn" của camera HTC !
Bên dưới là một số ảnh mình chụp thử nhanh, mời anh em xem thêm :

IMAG0110.jpg IMAG0129.jpg IMAG0209.jpg IMAG0215.jpg IMAG0239.jpg IMAG0248.jpg IMAG0316.jpg IMAG0334.jpg IMAG0340.jpg IMAG0348.jpg IMAG0376.jpg IMAG0390.jpg IMAG0453.jpg IMAG0549.jpg IMAG0553.jpg IMAG0564.jpg IMAG0615.jpg
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chỉ ổn chứ chưa tốt bằng galaxy s9 plus hay huawei p20 pro và iphone x.
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vitaminSea Cá nhân mình đánh giá khá cao camera của con này :D
@vitaminSea Bác làm quả blind test ý, chụp ảnh trong cùng điều kiện, xong crop về cùng một size khung hình và xáo trộn thứ tự ảnh cho anh em rate xem thế nào :D Trên PhoneArena hay làm thế thú vị và công bằng phết.
@Duy Luân E đang dùng u11 và e thấy con này chụp cũng y chang, lên màu cực đẹp
hoangtu2410
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thinh060903 tùy sở thích mỗi người , S9 mất chi tiết hơi bị nhiều , mình thích ảnh của HTC hơn
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
Huawei p20 pro chụp xoá phông vẫn ngon hơn
Tim Sôciu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Khoa81 m mua cái đt chụp xóa phog là chíh à
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@Tim Sôciu Đúng rồi, mình mua đt chỉ cần chụp hình đẹp và pin trâu còn lại chỉ là thứ yếu vì chẳng bao giờ chơi game trên mobile
TDCuong_TN
TÍCH CỰC
6 năm
@Khoa81 Dùng đồ tầu là lũ bán nước...
@TDCuong_TN Bán được bán luôn
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@TDCuong_TN Vậy lên sao hoả sống đi vì giờ đi đâu cũng chỉ đồ made in china thôi vì nó đã là công xưởng của thế giới rồi
Haizzzz ! Tốt nhưng sẽ sớm đi vào quên lãng htc đi đến ngõ cụt rồi
Một từ là rất đẹp, ảnh no màu, nhìn thích mắt. Có $ sẵn sàng lượm một e, cảm ơn mod đã share😆
oe oe
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ra biết lâu rồi mà giờ bán ở đâu ko biết nữa. Chờ n9 thôi mặc dù rất thích htc.
Chỉ là những phong cảnh rất bình thường mà sao mấy bác Tinhte chụp hình đẹp dữ zậy kìa? Chả bù cho tôi xài S9+ mà chẳng biết chụp sao cho ra hình đẹp. Mấy mảng khác thì tự tin kiến thức cũng ko ít, nhưng riêng mảng camera thì mình cực dốt, mà cũng lười vọc vạch camera nữa. Hix. Xách đi nghịch chụp cho đã về xem lại xấu quá nên lại xóa hết. Tủi thật chứ
@khacanh250883 Bác giống em. Từ hồi đó tới giờ flaship đời nào. Dòng nào cũng cầm mà chụp ảnh lúc nào cũng như mấy thằng rẻ tiền nên đôi khi chẳng muốn chụp dù cảnh có đẹp. Nhưng cái tính lại vẫn thích chụp choẹt.
@khacanh250883 Học lớp nhiếp ảnh vỡ lòng đi bác, cái này mình cũng mù màu, cứ camera 360 giơ lên chụp cho nhanh
Rain.Ars
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khacanh250883 Chụp nhiều lên bác, với cả xem ảnh đẹp, đọc thêm kiến thức nhiếp ảnh nữa. 😁
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thích lắm mà giá mặn chát :v
HTC chụp hình thì ok nhưng giá luôn cao hơn mặt bằng chung thành ra ế
@anhlucky2 Mặt bằng chung là bác đi so với mấy con xiaomi, onplus đó à, em nghĩ mấy thằng đó k phải mặt bằng chung đâu. Bác nên so với s9, s9 plus. Iphone x. Sony với là mặt bằng chung của nó.
SeAx
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hai Dương Đình Tuổi đâu mà so với ip,ss,sony khi mà thương hiệu gần như bằng không.so với xiaomi,oppo nhiều khi còn sấp mặt về thương hiệu.phải biết mình ở đâu thì mới mong mà bán đc.người ta gọi là hoang tưởng company có sai đâu :v
Thợ hớt tóc bặm trợn quá 😁:D:D
Mobile giờ chụp ảnh chỉ để post lên mạng xã hội, với lại giữ xem trên máy nên còn nào cũng như con nào. Kg còn cách biệt nữa. Nếu cần chuyên dụng thì vẫn dùng DSLR. Nên giờ mua đt kg biết so sánh nhau cái gì ngoài thiết kế.
Vẫn rất ấn tượng 😁 mà cái phím cảm ứng nó kì kì, hi vọng bản chính thức sẽ ngon. Đang xài em nó mấy bữa nay thích thích, bản test
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân So với 950xl thì sao a. Riêng em thấy chụp đủ sáng vẫn ko có chất ảnh như 950xl
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Bác Luân cho mình hỏi là U12+ có app album riêng của hãng không, hay là chỉ có app photo của google?
@sdawhai1 chắc chắn là k có rồi hỏi chi nữa, mà cái thích là nó phân ra từng thư mục cho chọn riêng thư mục nào đồng bộ gôgle photo 😁
sdawhai1
TÍCH CỰC
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Mình vẫn thấy thích app albun riêng hơn, xài Google Photo nó cứ sao sao ấy.
Quá đẹp, các flagship khác quỳ xuống
Trước dùng U11, giờ đang ipX.
Vẫn thấy ipX chụp ko bằng U11 nhất là khi thiếu sáng
@huynguyen201289 Đợt tết cầm note 8 với ipx đi chụp. Đc 2-3 cảnh là cất lun ipx vào túi. Độ chân thực. Nhanh thì ipx hơn. Nhưng về các khoản khác thì chán.
vietrich09
TÍCH CỰC
6 năm
Bạn nào nhiều mụn, khuyến cáo ko nên dùng u12 chụp nha. Haha.
Tùy theo quan điểm của mỗi người. Mình đánh giá cao con này về khoản chụp ảnh.
- Nước ảnh trung thực. Tương tự như phong cách bên đội Táo. Đây là điểm mình thích. Cứ có sao để vậy đừng "thêm mắm thêm muối" như một số hãng để dụ gà mờ.
- Constrast rất mạnh, cân bằng sáng tốt cho ra ảnh chi tiết rõ ràng, đặc biệt khoản nổi khối miễn chê.
- Chụp thiếu sáng ở mức tốt, chưa đến mức xuất sắc. Cái này mình đánh giá hơi chủ quan xíu.
- Xóa phông đồng tình với Mod, chuyển màu chưa mượt.
.v.v.
Kết: khoản "bay lượn bắt bóng" của tuyển U12+ rất ok. Cam con này rất phù hợp cho dân khoái chỉnh chọt thêu dệt hình ảnh. Đủ khả năng tác chiến mọi địa hình trừ dưới nước 😃
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Chất ảnh quá tốt, trong trẻo, trung thực như đang nhìn bên ngoài
Trước e dùng toàn HTC, vừa đổi sang s9+ thấy máy ảnh cũng không chênh nhau nhiều lắm. Còn con U này e chưa được mục sở thị. Chăc nào test thử so sánh đi pro.
cuonghmu
TÍCH CỰC
6 năm
Mới mua htc 10 evo dùng và cảm giác như shit 😆) nóng quá các bác ơi T.T
Binl3
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuonghmu evo là phải rồi 😃 nâng cấp u11 đi dùng cho đã

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019