Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review camera Fujifilm X-T100: máy gọn nhẹ, chất lượng tốt trong tầm giá

Non@me
19/7/2018 2:39Phản hồi: 104
Review camera Fujifilm X-T100: máy gọn nhẹ, chất lượng tốt trong tầm giá
Fujifilm X-T100 là chiếc chiếc máy ảnh mirrorless mới nhất của Fujifilm với cấu hình tương tự mẫu giá rẻ X-A5 ra mắt vào năm ngoái, điều đặc biệt là chiếc X-T100 này được nâng cấp với ngoại hình tương tự như người đàn anh X-T20 với một số nâng cấp về phần cứng giúp máy có khả năng xử lý tốt hơn. Ngoài ra máy vẫn được tích hợp sẵn các hiệu ứng màu sắc cho hình ảnh chụp lạ mắt hơn, sáng tạo hơn phù hợp với việc chụp ảnh hằng ngày hoặc cầm đi đây đó du lịch.

KEV_4539.jpg
Hôm nay Camera Tinh Tế sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của chiếc X-T100 này đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Fujifilm X-T100 này:
1. Về thiết kế body và sự thuận tiện khi cầm, nắm thao tác để chụp ảnh:

  • Về thiết kế thì chiếc X-T100 vẫn mang dáng hoài cổ và rất nhỏ gọn với kiểu dáng đẹp, phong cách và có màu sắc khác biệt với bề ngoài được phủ với lớp mạ anodized nhôm phía trên top plate máy ảnh và dưới thân máy cho cảm giác máy được làm bằng kim loại với cản giác chắc chắn và mạnh mẽ, kết hợp với việc thiết kế các đường vát cạnh với độ cong nhẹ kết hợp với các nút bấm tạo cảm giác hoài cổ, và vừa tay để dễ dàng sử dụng.
KEV_4562.jpg
  • Vị trí cầm tay khi chụp hơi nhỏ do được thiết kế theo dạng phẳng, không có thành phần nào nhô ra ngoài cả mặt trước và sau, nhưng tất nhiên nó vẫn được tích hợp thêm báng cầm nhỏ lắp rời bên ngoài, nên nếu điều kiện bình thường bạn không cần phải gắn thêm các loại grip, L plate nếu bạn nào có tay hơi to sợ cầm không thoải mái.
KEV_4447.jpg

  • X-T100 trông khá giống X-T20, được bố trí bộ ba vòng xoay chức năng trong đó có một vòng chế độ PSAM có cả chế độ chụp tự động SR+ cải tiến, được thiết kế để nhận diện chủ thể và cảnh cùng lúc linh hoạt, bên trái là vòng xoay chỉnh màu phim giả lập, vòng xoay bên phải chỉnh EV. Ngoài ra còn có một nút chức năng nằm giữa hai vòng xoay ở bên phải kính ngắm.
  • Không như X-A5, máy có màn hình cảm ứng có thể xoay lật 3 chiều, xoay ngang 177⁰, cho phép bạn lật hẳn ra trước để chụp ảnh selfie hoặc làm vlog.
  • Có flash cóc kèm theo, cũng như ngàm gắn flash rời và nút Q để truy cập nhanh các thông số và thiết lập một cách dễ dàng và hiệu quả.
  • Sử dụng pin dung lượng cao NP-W126S với khả năng chụp được 430 tấm mỗi khi sạc đầy.
2. Về sức mạnh của Fujifilm X-T100:
  • Fujifilm X-T100 là một trong số ít mẫu máy ảnh mirrorless có giá rẻ nhưng lại được trang bị ống ngắm điện tử OLED (EVF) tiện dụng với độ phân giải 2.36 triệu điểm ảnh.
  • Fujifilm X-T100 được trang bị cảm biến crop APS-C CMOS 24.2MP, sử dụng cảm biến Bayer để giảm giá thành thay vì cảm biến cao cấp X-Trans. Dãi ISO mặc định từ 200-12800 có thể mở rộng lên 100-51200
  • Hệ thống lấy nét với số điểm lấy nét theo pha lên tới 91 điểm (tối đa 325 điểm). Với việc được trang bị khả năng nhận diện khuôn mặt và phát hiện ánh mắt, cho phép khả năng lấy nét nhanh và chính xác cũng như khả năng hiệu chỉnh tone màu da đẹp với các mức chỉnh khác nhau.
  • Bạn có thể chụp nhanh liên tiếp với tốc độ 6fps với bộ nhớ đệm khoản 26 hình tùy thẻ và định dạng file, tức gấp đôi so với X-A5, thời gian khởi động nhanh 0.4 giây.
  • Một điều rất thú vị là chiếc máy này có chế độ tự động SR + , giúp xác định cả đối tượng và bối cảnh để tính toán rồi chọn cài đặt thông số tốt nhất sau đấy chụp những bức ảnh đẹp nhất của cả hai
  • Điểm trừ trên chiếc X-T100 có lẽ là việc nâng cấp khả năng quay video 4K cho bằng đám bạn nhưng lại cắt giảm nhiều nên chức năng này hầu như để cho có chứ không thấy tác dụng gì lắm ở đây. X-T100 có thể quay phim UHD 4K 15fps với thời lượng mỗi đoạn clip là 10 phút. Ngoài ra X-T100 còn có thể quay Full-HD 1080p 60fps, video HD 720P 50fps, 30fps, 25fps và 20fps. Nếu bạn không quan trọng chuyện quay phim 4K thì X-T100 là một chiếc máy ảnh không gương lật đáng đồng tiền bát gạo, nằm giữa chiếc X-A5 và chiếc X-T20.

Sau đây ta cùng xem Camera của chiếc Fujifilm X-T100 này sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:


3. Cách thực hiện Review:
  • Đa số các trường hợp máy cầm tay chụp, một số cảnh phơi đêm đặt máy lên chân máy và hẹn giờ chụp 2s/ 5s hoặc 10s tuỳ trường hợp để hạn chế rung cho ảnh, lấy nét tự động và lấy nét theo điểm.
  • Chụp trong các thời điểm, môi trường ánh sáng khác nhau: đủ sáng, sáng ngược, thiếu sáng, ban đêm, ánh sáng phức tạp...
  • Chụp trong các chế độ khác nhau của máy: A, P, S, M...
  • Ảnh trong bài được chụp thành từng cặp để so sánh:
    • Chụp tại các chế độ: hình resize kích thước chiều ngang 2048px và hình được crop 100% tại điểm lấy nét.
    • Một số hình ảnh so sánh ISO: lấy một số thông số ISO cố định tại cùng một thời điểm và so sánh dãi ISO thực tế trên máy và Dãi ISO mở rộng thêm
  • Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.
  • Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.
4. Review camera Fujifilm X-T100:
a. Đầu tiên chúng ta sẽ thử khả năng bắt nét, tốc độ và độ chính xác AF và tốc độ chụp 6fps:

Screen-Shot-2018-07-18-at-4.38.36-PM.jpg
  • Hệ thống lấy nét với số điểm lấy nét theo pha lên tới 91 điểm (tối đa 325 điểm). Với việc được trang bị khả năng nhận diện khuôn mặt và phát hiện ánh mắt, cho phép khả năng lấy nét nhanh và chính xác cũng như khả năng hiệu chỉnh tone màu da đẹp với các mức chỉnh khác nhau.
  • Bạn có thể chụp nhanh liên tiếp với tốc độ 6fps với bộ nhớ đệm khoản 26 hình tùy thẻ và định dạng file, tức gấp đôi so với X-A5, thời gian khởi động nhanh 0.4 giây.
  • Một số hình bên dưới được rút ra khi chụp liên tục với chế độ lấy nét AFC.
DSCF9490.jpg DSCF9786.jpg

Khả năng lấy nét nhanh khi sử dụng kết hợp lấy nét điểm và sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:

Với việc hỗ trợ màn hình cảm ứng thì X-T100 cũng hỗ trợ khả năng chạm để lấy nét rất nhanh chóng, đây là điều mà mình rất thích và cảm thấy rất hữu ích khi cần chụp và bố cục khung hình nhanh. Đa số các trường hợp chụp mình đều sử dụng Live View và chọn điểm nét bằng cách chạm trên màn hình và sau đó chụp, không phải tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển điểm nét hoặc lấy nét xong rồi mới bố cục lại khung hình như thường lệ nữa.
DSCF9169_RAW.jpg DSCF9532.jpg DSCF9584.jpg

Khả năng lấy nét khi ngược sáng, sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm:
DSCF9019_RAW.jpg
Kể cả trường hợp ánh sáng ngược, mặt trời chiếu trực tiếp vào ống kính như trên, việc lấy nét thông thường trở nên hơi đuối, khi này mình chuyển qua lấy nét bằng cách chạm điểm trên màn hình thì việc bắt nét ổn hơn do có thể linh hoạt chọn nhanh điểm nét khác nếu điểm cần chọn quá khó bắt được nét.​

Quảng cáo


b. Thử khả năng cân bằng trắng của Fujifilm X-T100:
  • Về tổng thể thì hầu như các trường hợp hình ảnh của Fujifilm X-T100 cho ra ảnh với độ cân bằng trắng khá, gần giống với màu sắc thực tế khi chụp ở profile màu Provia/Standard.
  • Ảnh của Fujifilm X-T100 khi chụp tự động cân bằng trắng cho ra ảnh thiên tone hơi ấm, nhất là những ảnh chụp chân dung, đây cũng là một đặc điểm trên các loại cảm biến Bayer chứ không thiên về tone xanh như trên các cảm biến X-Trans thường thấy.
Thử chụp một số ảnh phong cảnh và thử chụp chân dung với tone màu da người:
DSCF9005.jpg
DSCF9005Crop.jpg
DSCF9055.jpg
DSCF9013.jpg DSCF9144.jpg


c. Độ sắc nét khi chụp bằng X-T100, file JPG và RAW có khác gì nhau?

RAW-JPG.jpg
  • Tất nhiên là chiếc X-T100 cũng có thể chụp ảnh với định dạng file thô RAW như bao máy khác, tuy nhiên file RAW của X-T100 khá nặng và không có tùy chọn RAW nén nên bạn cân nhắc chuyển sang chụp RAW nếu thẻ nhớ không được dư giả lắm.
  • Mặc định file RAW của X-T100 có dung lượng chừng 42-45MB và độ phân giải 6000x4000px, không chỉnh nhỏ được, trong khi đó nếu bạn setup chụp vừa RAW và JPG đồng thời thì dung dượng file JPG chỉ nằm trong khoản 2-12MB tùy trường hợp cảnh và setup kích thước file JPG.
  • Xét về chất lượng giữa file RAW và JPG, file JPG trên X-T100 được xử lý quá nhiều từ khử noise, tăng màu sắc... cho nên kể cả các điều kiện ánh sáng tốt, file ảnh vẫn có cảm giác không trong và bị bệt nhiều nếu zoom lên 100% xem chi tiết, trong khi đó, nếu file RAW chụp cùng thời điểm chỉ cần chạy develop Auto thôi đã cho ra ảnh với chi tiết và màu sắc tốt hơn nhiều.
  • File của X-T100 khi mở bằng Lightroom rất nhẹ nhàng và mượt, kể cả file RAW, không còn bị hiện tượng worm khi kéo, zoom lớn bằng file RAW như thường thấy trên các máy cảm biến X-Trans.
  • Bên dưới là một số file chụp trực tiếp RAW và JPG cùng thời điểm, sau đó crop 100% cho các bạn xem thêm chi tiết và màu sắc, xử lý RAW can thiệp không nhiều trên file, chủ yếu là tăng giảm sáng tối và cứu sáng cứu vùng tối hợp lý với từng hình để cho ra tương quan ảnh tốt hơn.
DSCF9003.jpg
DSCF9003Crop.jpg
DSCF9567.jpg

Quảng cáo


DSCF9567Crop.jpg
d. Thử dãi Dynamic Range:
Mình thử khả năng thể hiện dãi Dynamic range với khả năng xử lý chênh sáng tối trên X-T100, file JPG đã được xử lý quá nhiều và mất chi tiết nên toàn bộ hình mình thử chụp ở chế độ RAW, sử dụng phần mềm Lightroom để xử lý file RAW, can thiệp không nhiều trên file, chủ yếu là tăng giảm sáng tối và cứu sáng cứu vùng tối hợp lý với từng hình để cho ra tương quan ảnh tốt hơn. Hiện tại thì Adobe đã nâng cấp ACR cũng như Lighroom bản mới nhất đã có thể nhận được RAW của X-T100 thoải mái rồi, nếu bạn nào cần thì vào update để vọoc thử nhé.​

DSCF9084.jpg
DSCF9084Crop.jpg
Trường hợp chênh lệch sáng tối rất nhiều giữa vùng trời sáng và vùng tối dưới mái nhà để thử khả năng cứu chi tiết ảnh ở cả 2 vùng.
DSCF9525.jpg
DSCF9525Crop.jpg
DSCF9456.jpg DSCF9333.jpg
  • Tại vùng sáng nhất trên ảnh, tại các vùng trời mây trắng, nếu chụp bằng file JPG thì nếu để giữ được chi tiết trời mây thì vùng tối bên dưới tối đen và mất chi tiết và ngược lại.
  • Khi kéo lại bằng file RAW, các chi tiết giữa vùng sáng và tối đã trở nên hợp lý hơn, tuy nhiên do chất lượng của ống kính và cảm biến nên cũng có vài trường hợp ta không thể cứu được nhiều như khi ta chụp mới ban đầu được.

e. Thử chụp thiếu sáng và khả năng xử lý noise trên ảnh:
  • Dãi ISO mặc định của X-T100 từ 200-12800, nhưng ta có thể chọn ISO mở rộng lên 100-51200 tùy trường hợp hoặc có thể setup cho máy tưh chỉnh bằng tùy chọn Auto ISO với 3 mức ISO chọn sẵn.
  • Các trường hợp dưới đều cầm tay chụp và set ISO Auto, chụp cả 2 định dạng RAW và JPG đồng thời để so sánh.
DSCF9436.jpg
DSCF9442.jpg
DSCF9446.jpg
DSCF9448.jpg
DSCF9553.jpg
DSCF9541.jpg DSCF9635.jpg
  • File ảnh JPG trên X-T100 được khử noise quá nhiều nên dẫn đến ảnh bị bệt rất nhiều, nhất là các khu vực thiếu sáng hoặc các vùng có chi tiết nhỏ nhiều, khắc phục là nên lấy file RAW xử lý, tuy nhiên, nếu không quen với độ thô của file RAW bạn có thể tùy chọn cho phần mền tự động khử noise một ít để hình ra đỡ gai hơi.
  • Do cảm biến Bayer để giảm giá thành thay vì cảm biến cao cấp X-Trans nên một số trường hợp ta thấy file ảnh thiếu sáng có vẻ hơi dư tone vàng và đỏ.

f. Thử chụp một số ảnh chỉnh qua chế độ Film Simulations:

  • X-T100 được tích hợp với 11 fillters màu trong bộ Film Simulations quen thuộc của Fujifilm, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc cho những tấm ảnh dùng ngay của mình, tuy nhiên ta không thấy có bộ filter màu Acros như trên các dòng máy cao cấp khác.
DSCF9280_RAW.jpg DSCF9303.jpg DSCF9306.jpg

g. Thử chụp một số điều kiện khác ở các chủ thể xa, gần khác nhau, thử chỉnh so sánh JPG và RAW:

DSCF9264.jpg
DSCF9264Crop.jpg
DSCF9012.jpg DSCF9116.jpg

DSCF9235.jpg
DSCF9266.jpg

Kết luận:
  • Lấy nét ổn, khá chính xác nhất là nếu kết hợp với việc chạm cảm ứng hoặc chạm giữ màn hình để khóa nét khi chụp liên tục với tùy chọn từng chế độ lấy nét riêng theo điểm AF, AF theo vùng và tự động lấy nét theo toàn khung Wide/Tracking AF.
  • Thời gian đáp ứng hơi chậm, nhất là giữa 2 lần chụp bị delay khá nhiều.
  • File mở nhẹ nhàng hơn với Lightroom, kể cả file RAW, không còn bị hiện tượng worm khi kéo bằng file RAW như thường thấy trên các cảm biến X-Trans
  • Được trang bị vòng chỉnh chức năng PSAM tiện dụng
  • Chế độ chụp tự động SR+ tỏ ra rất hiệu quả, khi này máy sẽ tự động chỉnh tất cả miễn sao cho ra tấm ảnh tốt nhất ở điều kiện ánh sáng hiện tại như khi bạn thao tác chụp bằng một chiếc máy ảnh PnS hoặc điện thoại cho những người dùng chưa quen với máy ảnh, nhưng cũng được tích hợp các nút chức năng và vòng chức năng PSAM thực sự hữu ích chứ không dấu đi phía sau các lớp menu khó dùng.
  • File RAW giữ chi tiết tốt, JPG xử lý quá tay, hình lên bệt nhiều, mất chi tiết
  • Thân máy nhỏ gọn thích hợp mang đi mọi nơi, được tích hợp đèn flash cóc và màn hình xoay lật là 1 lợi thế
  • Nếu so với dòng X-A hay với chiếc X-A5 gần nhất thì X-T100 được cải tiến rất nhiều ở kể cả khả năng lấy nét nhanh hơn cho đến mạnh hơn trong việc được cải thiện bộ nhớ đệm nhiều hơn khi chụp liên tục và tăng thêm thời gian giới hạn khi quay video.
  • Nếu nhu cầu của bạn muốn dùng máy với nhiều chức năng mở rộng hơn và giá thành tương đối rẻ và thích kiểu dáng vintage thì Fujifilm X-T100 sẽ là lựa chọn tốt nhất vì ngoài việc máy rẻ ra thì họ còn có một hệ sinh thái ống kính phong phú tới hơn 25 loại gồm ống tiêu cự đơn và zoom, cho nhiều lựa chọn.
Cám ơn Fujifilm Việt Nam đã cho Camera Tinh Tế mượn máy để làm bài này.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.
104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận ảnh của máy ảnh bao giờ cũng vượt mặt ảnh của smartphone dù là cao cấp nhất hiện nay.
tgiang1102
TÍCH CỰC
6 năm
@hieu282828 Thằng khốl vohoc,M nói cái gì vậy...
@Emranhieulam1990 không biết sao nhưng em nhìn thấy ảnh chưa phê. chỉ là có địa mấy ống XF :v
mod up tấm em gái mặc áo dài đi chùa lên cho anh em xem thêm đi mod
@ndminhduc Tôi có tấm em gái mặc áo dài Phúc Hậu như thế này thôi 😁
Chắc làm hài lòng Đại Hiệp :D
Áo Trắng đầy đặn.jpg
orlando38
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Nhạc Phụ Đại Nhân áo dài mà không thấy phúc hậu bác ợ, em thấy sếch xi nhìu hơn :D
Ảnh JPEG xử lý toàn cháy sáng mất chi tiết nhỉ, ban đêm cần sáng thì lại xử lý tối hơn 😁
2 cù nèo
TÍCH CỰC
6 năm
Tiện đây xin hỏi anh em trong tinh tế. Mình muốn mua máy chụp hình vợ con, thỉnh thoảng chụp choẹt cho vui thì nên chọn dòng này hay DSLR cũ. Cá nhân thì thích DSLR hơn vì thấy nó hoành tráng hơn. Nhờ anh em tư vấn giúp
@2 cù nèo Bạn mua DSLR cũ đi tầm dòng Nikon D7100 và Canon 60D và 70D là quá ổn cho nhu cầu chụp ảnh,quay phim lưu niệm vợ con của bạn!!! 😁
Mua mấy dòng Mirrorrless chỉ được cái nhỏ gọn thôi chứ chất lượng ảnh chụp so với DSLR thì phải mua hẳn những chiếc Mirrorrless đắt tiền cảm biến Full Frame như Sony Alpha A7 mark III hay Sony Alpha A9 thì mới chụp ảnh đẹp hoàn hảo :D
Còn trong tầm giá rẻ+chất lượng với cùng cảm biến APS-C thì nên mua DSLR!!! Nặng đâu đến mỏi cánh tay mà cứ lo,hơn nữa ra đường đi chơi đeo cái túi chéo vai mang máy theo thì chết ai đâu?!? :p
Cái còn lại là ống kính đa dạng tha hồ mà mua thay thế với giá cả từ thấp đến cao còn mấy dòng Mirrorrless thì ống kính chất lượng thực sự khó có nhiều chọn lựa :D
Nếu muốn mua mirrorrless bạn bỏ tiền ra mua một chiếc Smartphone Flagship của năm ngoái mà chụp còn đẹp hơn :D
Tôi dùng Samsung S7 từ năm 2016 đã lỗi thời vẫn chụp xoá phông bằng phần mềm như đúng rồi :D
Đương nhiên là để lưu niệm và Upload Flickr + Facebook thôi chứ cũng không dám đua đòi In Ảnh khổ lớn với những bức ảnh chụp từ Smartphone như thế này :D tôi nghĩ bản thân bạn chắc lưu niệm một phần và in ảnh một phần thì nên chọn DSLR :D
00100sPORTRAIT_00100_BURST20180706183139708_COVER.jpg
chúc bích xoá phông.jpg
@Nhạc Phụ Đại Nhân Nikon voi Canon tuoi gi quay phim = sony ha bac =)))) so sanh buon cuoi vai. Con a6k3 du suc va chet con 60,70d nhe bac =)) co nikon la chup anh duoc hon thoi. Khong can a9,a7r3 hay a73 sony van con day con ngon =))
@Nhạc Phụ Đại Nhân Con smp flagship nao du va duoc may con mrl nhi =))) bac ke em nghe xem
vikhatra
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hình như mod ghi chú ngược ảnh raw và ảnh đã chỉnh.
Anw, ảnh rất đẹp
toàn chụp lens đỉnh nhỉ.
16-55 f2.8
35 f1.4
56 f1.2 apd
nhduc_ee
ĐẠI BÀNG
6 năm
Review 10 cái thì hết 9 cái tốt rồi lại toàn khen vậy thì review làm gì,viết thẳng là quảng cáo đi.
@nhduc_ee Đồng ý kiến, đó là lý do review trên tinhte rất không đáng tin cậy. Không phải tất cả, nhưng phần lớn bài review cứ như một bài quảng cáo, hoặc người review quá phấn khích vì được cầm máy mới đến nỗi chẳng có gì để chê cả. Chưa kể đến việc review body máy mà dùng một đống ống kích chục triệu thế kia thì review cái gì không biết.
kulele
CAO CẤP
6 năm
@Black Mamba tinhte review hoàn toàn ko có giá trị tham khảo luôn, mỗi con review 1 kiểu, toàn lựa ánh sáng tốt để kiếm hình đẹp lừa gà =))
nmduc073
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn thèm quá. Chỉ có điều không có dư dả tiền lúc này. T_T
Thanchet92
TÍCH CỰC
6 năm
Tầm 10-12tr thì lấy fuji x-a3 hay cannon m100 cho người mới tập chụp ảnh và ko thích dslr nhỉ?
zendomarata
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yisunsin tôi thấy ko lởm lắm đâu bác
Yisunsin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zendomarata mình xài qua a6000 rồi bán mức độ gia công khá kém. bác bóp vào thì sẽ cảm thấy ọp ẹp. bán xong lên x-t10 nhưng cũng một thời gian bán luôn, chuyển hẳn qua x-t100 cảm thấy bayer có cái hay của nó (trước giờ mới xài fuji là xài ngay x-t10 cảm biến x-trans), quan trọng là build cực chắc chắn.
mjlome
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yisunsin Con xt100 này so với a6000 thì thế nào b? Xét về tốc độ lấy nét, chất lượng ảnh và khử noise. Với cái bayer nó có cái hay thế nào so với xtrans vậy? Tại e đã xài qua a6000, hiện tại định mua xt30 hoặc xt100, xt30 thì hơn hết về công nghệ nhưng đắt hơn khá nhiều, chất lượng ảnh k biết có vượt trội so với xt100 k, xin b cho e chút ý kiến ạ
canlaccg99
ĐẠI BÀNG
6 năm
JPEG quá kém.để nguyên ảnh raw còn đẹp hơn.mình thấy bộ xử lí ảnh của em này rất có vấn đề.ko biết là mod khen kiểu gì?
@canlaccg99 Mình nghĩ là mod đánh nhầm tên đó bạn.
bkboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá hiện tại X-T100 và X-T20 gần sát nhau, chẳng có lý do gì chọn X-T100 cả
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@bkboy Kiểu dáng X-T20 nhìn mất cảm xúc bấm máy nhé :p
Yisunsin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@GragonV x-t20 nhìn hơi thô bác nhỉ :p
GragonV
CAO CẤP
6 năm
@Yisunsin yeah, con X-t30 mới cũng vậy. Có điều 30 ra thì 20 giảm lại càng làm anh em phân vân, hi vọng em này cũng giảm luôn hoặc Fuji ra thế hệ tiếp theo cho xt 100 này :p
Hôm rồi đj mua cái máy giùm cho ông anh, ra nghía em này và em x-a5, đắn đo một hồi chọn ngay x-a5 vì nó gọn nhẹ và nhìn đẹp hơn hẵn mà giá thì củng rẻ hơn nhiều.
nmduc073
TÍCH CỰC
6 năm
@khonggianbonchieu_dh X-a5 giá bao nhiêu vậy bạn?
@nmduc073 13.190k bạn.
Miyasaka
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lần đầu thấy con Fuji xử lí JPEG mà cháy sạch rõ tới vầy ==!
MrChubby
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Miyasaka Cũng không biết chủ thớt chụp như nào nhưng hình nào cũng cháy là sao nhỉ?
khoavina
TÍCH CỰC
6 năm
20củ cũng đáng giá á chớ ! Phân vân với con A6300 vãi
@khoavina Muốn quay phim 4K chỉnh Slog mua A6300 😁
Muốn chụp ảnh thì XT100 xứng đáng :D
Còn tôi thì sẽ tiến hẳn lên mua Sony A6500 :D
@Nhạc Phụ Đại Nhân Chup anh xt100 thi sao = dong XT-x/xx ha bac …=))) mua fuji de dung bayern thi thua
Yisunsin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangpham1xx9 thể loại gì đây? gg ko tính phí, lên mạng mà tìm hiểu bayer với x-trans rồi hả phán nha, trình độ non kém thì lên gg mà tra, phán bừa người ta cười vào mặt đấy. Vào group fujifilm mà xem người ta chụp các dòng bayer nhé.
Yisunsin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangpham1xx9 Nội cái từ "cảm biến Bayer" cũng viết sai nữa thì hiểu trình tới đâu rồi.
sau khi đắn đo các kiểu thì mình đã mua xt20, xt20 chính hãng h gần 16 thôi việc gì phải xoắn con này chứ
@boyngo1988 Mua len nào vậy bạn ?
@Huỳnh Quang Vinh Hiển 18 2.0R thửa lại từ XE1 cũ bác
@Huỳnh Quang Vinh Hiển Xt20 h giảm hơn 14tr quá ngon cho cuộc tình
dàn lens để test toàn hàng khủng thì sao bảo hình kg ngon đc.
chơi fuji chủ yếu là bộ màu film và file jpeg, chụp raw chỉnh lại photoshop thì còn gì là fuji
Ngon ngang ngửa mấy con... compact chứ chả đùa đâu :eek::eek::eek:
MrKook
ĐẠI BÀNG
6 năm
ÔI VÃI 4K 15 KHUNG HÌNH! TROLL VỪA THÔI!
@MrKook Coi như là chế độ chụp burst 15 fps với độ phân giải 8MP thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019