Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


FinalStraw - ống hút kim loại gấp gọn được, giá từ 20 USD

MinhTriND
20/7/2018 21:43Phản hồi: 78
FinalStraw - ống hút kim loại gấp gọn được, giá từ 20 USD
FinalStraw là chiếc ống hút được làm từ thép không gỉ và có thể gấp lại được sau khi dùng xong. Chiếc ống hút này sẽ được bán kèm với một hộp đựng bằng nhựa và có 4 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng móc vào chìa khóa, balo hay bất cứ nơi nào thuận tiện.

Hai đầu của ống hút được làm từ cao su mềm nhằm đảm bảo an toàn. Người dùng có thể vệ sinh FinalStraw một cách dễ dàng nhờ dụng cụ bán kèm theo và đựng sẵn trong hộp chứa. Giá bán lẻ của sản phẩm là 20 USD.

FinalStraw đã gây quỹ thành công trên Kickstarter với số tiền lên đến 1 triệu USD. Hàng triệu ống hút nhựa được sản xuất mỗi năm, sau đó bị thải ra môi trường, FinalStraw được kỳ vọng có thể giúp giải quyết vấn đề này.

78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tanhien82
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái khớp nối sẽ dễ đóng cặn vi khuẩn có cơ hội sinh sản
@gfsrhgfdgf1 Bạn cho xin bản thiết kế "rút ra luôn thành 4 đoạn là xong" đi, xin thật đấy! Bạn tưởng bạn thông minh đến nỗi người ta chưa bao giờ nghĩ ra sao? Cái gì giúp cho 4 đoạn của bạn không rời nhau? Là cái ốc vít. Bạn rửa được sạch cái ốc vít không? Chưa kể tới việc mài mòn trong quá trình sử dụng.

Đọc cho kỹ nhé: chỉ phải vệ sinh khớp nối nếu có chất lỏng lọt vào, và nhà sản xuất đã cam kết "chất lỏng không thể lọt vào khớp nối" đọc thật kỹ 2 ý trên trong cmt của mình trước khi đòi hỏi thêm. Còn thắc mắc gì, mời bạn liên hệ nhà sản xuất.
@Black Mamba Vì cam kết chất lỏng ko thể lọt qua được cái khớp nối nên nó đủ chặt và kín để khỏi cần dùng ốc vít luôn r =))

Cái giúp cho 4 đoạn không rời nhau là trình độ gia công inox kín đến mức tuyệt vời, chỉ cần lồng hờ là đủ chặt để nước ko lọt qua rồi mà.

Còn mình ko thiết kế được vì mình biết kiểu gì chất lỏng cũng lọt qua được cái khớp nối hờ hững đó rồi.
@gfsrhgfdgf1 Bạn càng trả lời càng nói linh tinh, bạn thấy thế không? Người ta nói chất lỏng không lọt được qua khớp nối, vì khi dựng ống hút thẳng đứng, nó khít vào nhau, trình độ gia công hiện nay không khó để làm đều này, chưa kể phía bên trong đã có lớp cao su như một cái gioăng để ngăn chất lỏng đi vào trong (giống như điện thoại chống nước hiện nay vẫn áp dụng công nghệ này vậy). Và cái gì để 4 đoạn inox đó liên kết với nhau? Chính là cái lõi bằng cao su đó.

Còn bạn thì nghĩ rằng cứ tạo ra 4 cái đoạn inox đó đi, rồi lồng nó vào nhau, và lúc rút ống ra, 4 đoạn nó vẫn sẽ tự "dính" với nhau mà không tách rời, kể cả không dùng ốc vít? Kể cả không dùng lõi cao su bên trong? Mình chẳng hiểu là bạn đang nghĩ tới kiểu thiết kế gì. Và tất nhiên là bạn không thiết kế được rồi. Cái từ "vì kiểu gì" của bạn chẳng qua một suy nghĩ của riêng bạn, với quá khứ và kinh nghiệm đã sử dụng những vật dụng có chất lượng quá kém rồi chăng? Một startup kêu gọi được tới 1,9 triệu USD thì mình nghĩ là nhiều người bỏ tiền ra họ thông minh hơn bạn tưởng nhiều. Chưa làm thì đừng ........ lùi vội. OK?
@Black Mamba Ồ, vậy là mặt lõi bên trong cái ống inox này có phủ 1 lớp cao su để ngăn nước rồi à?

Từ đầu đến giờ mới biết thêm thông tin này, nếu thông tin này b đưa ra từ đầu thì đã ko có tranh luận gì thêm cả.
Vậy b mail lại cho Finalstraw bảo nó edit lại nội dung production specs đi, nếu từ đầu ghi rõ là "rubber-coated stainless steel" thì đã không gây hiểu nhầm như là "Stainless steel"
P/s: còn nói thêm cái startup 1,9 tr$, OUYA nó còn gọi đc 8,5 tr$ cơ nhưng kết quả thì như cú lừa vậy =))
duchvm
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mua luôn 2 cái khi cần làm đôi đũa đc ko nhỉ?
@duchvm hay đấy bác, ý tưởng rất sáng tạo 😁
@duchvm Đc bác.. ăn cơm xong hút canh bằng 2 ống nhìn tinh tế lắm.
@Vude1988 hút canh nó tắc rau hay thịt trong ống lại mắc công thổi cho ra 😁
@O.R.A.N.G.E :D
Cái này trên Kickstarter quyên góp nhanh kinh
@BlackBerryz Cứ lên Kickstarter thì bọn Tàu copy trong 1 nốt nhạc, có khi ngày hôm sau đã thấy bán ra rồi.
ngsangmt
TÍCH CỰC
6 năm
@Bờ Ne Nờ Uả vậy là hàng bọn tàu copy hả bác?
stpdlr
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái phần gấp khúc hình dung đã thấy dơ rồi 😁:D:D
pessi
TÍCH CỰC
6 năm
@stpdlr Xem kỹ bạn ơi! Có 1 ống cao su xuyên suốt từ đầu tới đít ở bên trong.
tucammoi
TÍCH CỰC
6 năm
@pessi nhúng nguyên con vào chai mới hút đc nha cưng, bad idea.
Ống hút thì hơi khó vệ sinh, vệ sinh xong phải để khô mới bỏ vào hộp được, nói chung ý tưởng hay nhưng có nhiều vấn đề cần giải quyết.
Vấn đề vệ sinh, ko biết sạch nỗi ko
Vn bán 100-200k chắc mua bảo vệ môi trường
Cơ chế ko có gì mới, như xương khung của lều thôi
strongwindp
ĐẠI BÀNG
6 năm
nội làm cái quảng cáo nó đã phí bao nhiêu cái ống hút rồi, cái này chủ yếu cho mấy đại gia giàu sợ chết khi uống bằng ống hút bẩn thôi chứ bảo vệ mt cái khỉ gì. Có vể như chỉ vỏ bảo vệ bên ngoài là kim loại, bên trong nó là cao su mềm nên con nhỏ trong clip kéo dãn ra dc.
t thấy bẩn vl ra ý. uống xong không vệ sinh rồi gấp lại nhét hộp lần sau bỏ ra không biết bn vi trùng vi khuẩn ở đó rồi. hay mỗi lần hút lại chạy đi kiếm nvs để rửa, kể cả có rửa thì không làm khô mà nhét hộp thì nó cũng vẫn sinh nấm mốc. mà dụng cụ vs cugnx chỉ vs được trong lòng ống cao su, chứ ở trong các khớp nối, giữa lớp cao su và ống sắt vệ sinh sao. nước, cặn bẩn đọng ở đó rồi sinh nấm mốc. nghĩ thôi mà kinh
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
@sieu_nhan đúng là nếu ống thủy tinh, or inox có que rửa đàng hoàng hoặc máy rửa thì còn dùng được, chứ chơi kiểu này kinh bỏ xừ =)) cứ nghĩ đến hôm trc hút sửa chua, hôm sau hút sữa đậu ghê vch =))
@kidhitech Thiết kế kiểu này khó sạch đúng rồi😃 cặn đọng lại ở các chi tiết phức tạp .muốn sạch thì phải thiết kế đơn giản vào. Ví dụ làm 1 tấm vật liệu nào đó mà khi cuộn lại sẽ thành ống hút. Không xài nữa thì mở ra rửa sạch, luộc sôi chẳng hạn.
hay là chơi từ tính nó luôn, co nghia các khop se hút nhau phần côn, khi cân thi gắn nhẹ hít pặc pặc hút tốt, khi dùng xog bẻ nhẹ rời ra rửa xong cât vao. ung ho thay ống hút nhựa, tháy trên youtube con rùa bị ongs hut ghim vao mũi tội quá, với lai ra quan để ý nhieu mấy ông hut nhựa dỏm sợ quá, quán tồi còn chơi chiêu dùng lại ông hut cũ, má ơi.
anhduc1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@concobebe2411 Sẽ bị hút bụi kim loại bác ơi 😆
Theo mình nghĩ nên thiết kế cái hộp có đèn uv bên trong. Khi bỏ vào nhấn nút để bật đèn trong 5s diệt hết vi khuẩn là tốt nhất.
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
@Hai Dương Đình chi phí và độc hại với môi trường có khi còn hơn là ống nhựa =))
HuyVinhDalat
ĐẠI BÀNG
6 năm
1 ổ vi khuẩn luôn
kidhitech
TÍCH CỰC
6 năm
Cái phần gấp khúc hình như cũng bằng cao su :|
kaichuan
TÍCH CỰC
6 năm
Mình thấy cái ống hút bên trong hoàn toàn là cao su, nó chỉ đính thêm 4 khúc thép ở ngoài để dễ gấp lại bỏ vào hộp thôi.

Giá $20 quá mắc khó mua. Ống hút bằng giấy xài 1 lần là thiết thực nhất, sau đó là ống hút tre xài nhiều lần.
Vệ sinh xong lại phải để khô, chưa kể cái dụng cụ đó chỉ vệ sinh đc lòng ống, còn bên ngoài nhất là chỗ khớp nối thì bó tay, chỉ cần vài lần là thành ổ vi khuẩn phát triển. Ko khả thi chút nào. Chưa kể nếu dùng ống hút tại nơi k thể rửa ngay thì mang theo ống hút kiểu gì? Hay kệ bẩn cứ thế nhét vào hộp? Nghĩ đã thấy mất vệ sinh rồi.
Ống hút kiểu gì cũng bẩn hết. Tốt nhất là không dùng.
Hoặc nếu dùng thì dùng loại được làm từ hữu cơ, dùng 1 lần rồi bỏ.
edios
TÍCH CỰC
6 năm
hiện giờ trên thị trường có bán ống hút kim loại kèm que thụt rửa giá tầm 10k 1 cái. Tất nhiên việc rửa ống hút sẽ tốn thêm công và thời gian nhưng đánh đổi đc với việc gây ô nhiễm môi trường thì cũng đáng.
Để sản xuất ra 1 cái ống này thì ô nhiễm gây ra gấp ngàn lần cái ống hút nhựa bình thường.
Không hút được trân châu rồi 😆
Ống to như lỗ mũi, hút chắc mệt lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019