Một số vấn đề về việc hao tổn điện năng trong gia đình và giải pháp khắc phục

21/7/2018 8:1Phản hồi: 101
Một số vấn đề về việc hao tổn điện năng trong gia đình và giải pháp khắc phục
Ngay cả khi các thiết bị điện được tắt, nó vẫn đang tiếp tục sử dụng điện năng ở chế độ chờ nếu phích cắm vẫn còn cắm vào ổ điện, ví dụ như TV, máy lạnh và các thiết bị điện khác nói chung. Trong suốt quá trình chờ standby, các thiết bị này không tắt hoàn toàn mà luôn thực hiện một tác vụ ngầm nào đó để phục vụ cho trải nghiệm người dùng, phần điện dùng cho mục đích này được gọi là "năng lượng chờ", hoặc "tải ảo". Và chúng chiếm một phần khá lớn trong hoá đơn tiền điện trong gia đình của anh em đấy.

O_cam_USB_Bruno_tinhte.vn-6.jpg

Theo Bộ năng lượng Mỹ, phần điện năng hao phí có thể chiếm lên tới 10% hoặc hơn trong hoá đơn tiền điện mỗi tháng của các hộ gia đình. Rất nhiều thiết bị đều gây hao phí như thế này, đơn cử là các cục sạc điện thoại luôn cắm vào ổ điện 24/7 của anh em. Các cục sạc này sử dụng trung bình khoảng 0.26 Watt khi được cắm mà không sử dụng. Các cục sạc laptop thì lớn hơn, trung bình khoảng 4.42 Wh khi không sạc và 29.48 Wh khi sạc cho một chiếc laptop đang trong trạng thái đầy pin. Nếu muốn tham khảo thêm các thông số của những thiết bị khác, anh em có thể thao khảo kỹ hơn tại đây

Kiểm tra các thiết bị trong nhà bạn có vượt mốc năng lượng hay không

Nếu anh em muốn kiểm tra xem liệu các thiết bị trong gia đình có sử dụng quá nhiều điện dư thừa hay không, có một các đơn giản để kiểm tra. Hãy tắt các thiết bị sử dụng điện AC xoay chiều, tắt luôn các thiết bị làm nóng như bếp điện, máy nước nóng. Sau khi tắt, hãy để nó vẫn trong trạng thái được cắm vào ổ điện. Bây giờ, hãy kiểm tra đồng hồ điện gắn trong nhà, tất nhiên nó vẫn sẽ chạy, vòng xoay càng nhanh thì càng tiêu thụ nhiều. Mình không thể quay video do hệ thống điện nhà mình khác phức tạp, nhưng chắc anh em vẫn hình dung chứ?

Ngoài ra trên thị trường có những thiết bị nối tiếp mạch để kiểm tra và đo lường lượng điện sử dụng của từng thiết bị một cách chi tiết hơn như "Kill-A-Watt" hoặc "Belkin WeMo Insight Switch". (link đính kèm mình tìm trên Amazon)

O_cam_USB_Bruno_tinhte.vn.jpg

Biện pháp xử lý tình trạng này
Cách giải quyết hiển nhiên nhất để dừng việc tiêu hao điện là rút phích cắm ra khi không sử dụng. Tuy nhiên điều này rất bất tiện vì có hàng tá thiết bị trong gia đình mà chúng ta phải sử dụng và tắt thường xuyên. Một các đơn giản hơn là sử dụng các ổ điện có công tắt ngắt. Khi không sử dụng thiết bị điện nữa, ta chỉ cần gạt công tắt hoặc ấn nút để cắt nguồn tới các thiết bị, do đó nó sẽ không tiêu hao năng lượng khi ở chế độ chờ. Một số ổ điện "xịn" còn có thể tắt mở bằng remote rất thuật tiện.

O_cam_Lioa-6.jpg

Các ổ điện thông minh cũng là một giải pháp rất hay. Các ổ điện này có nhiều đầu cắm riêng biệt. Một vài đầu cắm được thiết kế cho các thiết bị cần phải luôn mở như tủ lạnh, bộ phát sóng wifi, một vài đầu cắm lại có thể tự đọng chuyển chế độ chờ hoặc hoạt động. Ví dụ khi anh em rút điện thoại khỏi cục sạc, hoặc tắt nguồn laptop, cổng điện sẽ tự động ngắt để không tiêu thụ điện. Ngoài ra những ổ điện thông minh còn có ứng dụng để cài vào smartphone và quản lý thông số dòng, áp, tiêu thụ của điện.

Tinhte.vn_o_cam_thong_minh_dlink.jpg



Có thể chúng ta ít nghĩ tới, nhưng thay thế hẳn đồ dùng điện bằng một loại mới tốt hơn có thể giúp tiết kiệm năng lượng hơn. Ví dụ một chiếc tủ lạnh thế hệ cũ, sử dụng công nghệ cổ lỗ sẽ gây hao điện hơn rất nhiều so với với một chiếc tủ lạnh mới, công nghệ inverter. Những thiết bị sử dụng quá lâu cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề, mình sẽ liệt kê một vài dấu hiệu của các thiết bị thông dụng khi chúng nó "đến kì phải thay thế":

Quảng cáo


  • Khi nào cần mua một tủ lạnh mới: Thực phẩm, sữa không thể giữ được trạng thái tươi mới, luôn hỏng trước ngày hết hạn, âm thanh ồn liên tục, mặt sau tủ lạnh quá nóng khi chạm vào, bên trong tủ lạnh xuất hiện tình trạng đóng băng, gãy vỡ các chi tiết bên trong
  • Lò nướng, vi sóng thì sao? Bên trong xuất hiện các vết gỉ sét, lớp bảo vệ, lớp kính bị nứt vỡ, lớp vỏ bảo vệ người dùng bên ngoài bị hở, rò điện.
  • Máy giặt cũng là một thiết bị thông dụng hay hư hỏng: lồng giặt bị rò nước, vỡ nứt, không đủ độ cứng vững khi lồng quay quá nhanh, tiếng ồn lớn, bộ truyền động bị hư hỏng, quần áo giặt không còn sạch, không hiểu quả và cảm thấy quá hao điện và nước. Một vài máy giặt Samsung được phân phối trong khoảng thời gian 3/2011 tới 4/2016 được báo cáo là nảy sinh nhiều vấn đề hỏng hóc.
Ngoài ra mời anh em chia sẻ thêm cách mà gia đình anh em hay sử dụng để tiết kiệm điện năng cũng như tiền bạc. Tiết kiệm điện không chỉ giải quyết vấn đề kinh tế mà còn giúp giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến giải pháp môi trường trên thế giới. O_cam_Lioa.jpg
Theo: CNET
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kW là to lắm đó mod. Sạc chỉ cắm điện mỗi giờ 4kW=4 số điện?!?
Thế thì cắm sạc 1 năm là mất mẹ cái SH rồi 😁
@adagioleonard Troll gặp người không hiểu, thành ra chuyện cười. Lần sau bác hóng từ đầu nhé, hóng khúc cuối thấy nó kì kì 😁
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yan20142297 một số điện là 1kwh
@tqt_ftu Thì người ta nói 1kW trong 1 giờ hết một số điện đúng rồi còn gì
@Yan20142297 Bạn chắc bệnh rồi bạn mod nói 4Wh bạn lại phóng đại lên KW rồi, mà lại viết sai: K viết in nhé
anh mùi
ĐẠI BÀNG
6 năm
rút phích cấm ra hay gạt công tắt khi thiét bị ko sử dụng là tiết kiệm.
@anh mùi Thế cả ngày chỉ có đi bật/ rút công tắc..
Nói chung nếu có xài laptop thì hạn chế cắm mac 2018...😁. Hao điện tủ lạnh
@Bão Sài Gòn thâm như gì
@bamboovn1 Kkk 😁
@trungtien3000 😁
Thay bóng đèn tiết kiệm điện loại 5w nhưng có công suất chiếu sáng 40w😃
bdt195
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Barbatos vừa thay cái bóng dây tóc 40w trong cái đèn bàn bằng led rạng đông 5w đây, độ sáng ngang nhau luôn mà không nóng 😁
@Yan20142297 Đủ, bác tăng số w lên, hiện nay có loại 15w với công suất chiếu sáng của đèn 75w, 850lumens. Thậm chí có loại lên đến trên 1k lumens, dùng cho phòng khách lớn, phòng họp. Còn ko bác có thể kết hợp loại có 2-3 đèn 1 ổ, vẫn tiết kiệm điện rất nh. Nếu đèn mà độ sáng 1k lumens thì ít nhất bóng đó cũng cả trăm w trở lên đó😃
@Barbatos Em nghĩ led chỉ tối ưu khi ở gần thôi chứ quang thông tổng thua compact nhiều lắm. Em đang dùng loại này. Phòng 40m2 vẫn okie
https://rangdong.com.vn/bong-den-huynh-quang-compact-pr69.html
@Yan20142297 có thể bác nói có phần đúng, tuy nhiên do led chỉ có 5W, nên bác có thể kết hợp tận 4 bóng 1 ổ đèn, cũng chỉ có 20W, mà mát hơn, led siêu sáng, tổng độ sáng là 450 x 4 (lumens) nên rất sáng, nhà e phòng khách rộng khoảng 40m2 như bác mà sáng đã lun, e dùng 2 bóng 8.5W, mỗi bóng 750 lumens😃, vẫn nhẹ hơn là dùng 1 bóng 40W, e k0 rõ bên Việt Nam thế nào, bên e dùng toàn led k0 ah, k0 thì bác cứ ra cửa hàng thử cho chắc😃
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
còn tình trạng đã tắt công tắc ổ cắm nhưng điện vẫn lưu ở tv và âm ly thì sao nhỉ, đụng vào mấy con ốc trên tv là giật bắn người, còn amly tắt điện thì giựt, mở standby thì ko.
mcuong842012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akb48 thiết bị không được nối đất rồi
vuongtube
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akb48 công tắc chỉ ngắt 1 dây, thử đổi chiều cắm cùa TV, tủ lạnh xem
@mcuong842012 Nối với chậu cây gần đó đc ko bác 😁
mcuong842012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard :D chắc được, vả lại nghe ông ad cũng không ổn lắm, vì đã có bài báo đánh giá, điện năng tiêu tốn để khởi động thiết bị còn nhiều hơn mà
@akb48 Bạn mở ổ cắm ra xem lại. Dây điện phải gắn sao cho ngắt công tắc là ngắt dây pha. Lúc đó tắt công tắc mới hết giật hoặc điện vẫn còn trong thiết bị. Còn gắn dây nguội thì nó sẽ bị hiện tượng đó.
cjafer
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ông này nhầm lẫn kWh à, 1 kWh = 1000 watt giờ đấy.

Một máy sưởi có công suất 1000 watt (1 kilowatt), hoạt động trong một giờ sẽ tiêu thụ 1 kilowatt giờ (tương đương 3.600 kilo joule) năng lượng.
cjafer
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái link tham khảo cũng không vào được luôn
rjshkkj
TÍCH CỰC
6 năm
Cái gì cũng có 2 mặt của nó đến tờ giấy cũng có 2 mặt.
Không có gì là tuyệt đối cả nên cân nhắc để làm sao có ích nhất kể cả mặt xấu nhìn toàn thấy nhược điểm nhưng vẫn có ưu điểm của nó.
Tôi sẽ phân tích cái mặt xấu của nó nhé, cái mặt mà nó tốn điện ấy.
Thứ nhất là nó không phải mua thêm thiết bị, ví dụ bạn muốn tiết kiệm vài w hoặc vài chục wat một ngày bạn phải thay thiết bị có chức năng tắt bật công tắc hoặc cao cấp hơn là tắt bật tự động thì đắt tiền hơn. Vậy sau ít nhất vài năm bạn mới trả hết chi phí mua thiết bị đó (số tiền tiết kiệm điện) thiết bị đó không phải là vĩnh cửu sau đó nó sẽ hỏng rồi lại mua thay tính ra tiết kiệm sẽ không nhiều.
Thứ hai là bền thiết bị, thiết bị điện tử khác thiết bị cơ học là càng sử dụng thì càng ít hỏng. Thống kê rằng những thiết bị sử dụng càng liên tục càng nhiều thì rất khó hỏng hóc hơn nhiều thiết bị dăm thì mười họa mới sử dụng. Càng ít sử dụng thì càng chóng hỏng đây là điều tưởng chừng rất nghich lý nhưng ai làm và sửa đồ điện tử đều biết khi sử dụng thiết bị có một lượng nhiệt nhất định làm nóng thiết bị lên, khi nóng lên thì hạn chế độ ẩm mà độ ẩm là kẻ thù số 1 của thiết bị điện tử nó tăng khả năng ô xy hóa linh kiện độ ẩm cao quá sẽ gây chập cháy thiết bị. Miền bắc có một mùa gọi là mùa sát thủ đồ điện đó là mùa nồm khi độ ẩm đạt tới 100% bão hòa sẽ sinh ra nước ở trong thiết bị điện tử, những thiết bị không sử dụng thường xuyên trời nồm bật lên sẽ bốc khói khét mù luôn. Khi mùa nồm lời khuyên một là mua máy hút ẩm hai là sử dụng thường xuyên thiết bị điện tử và đừng tắt điện bằng cách rút dây điện hãy để nó ngâm điện.
Vậy một năm bạn tiết kiệm vài chục đến vài trăm nghìn tiền điện từ những wat nhỏ xíu đó nhưng bạn ngắt hoàn toàn thiết bị để nó nhanh hỏng hóc và mỗi lần sửa thì tốn từng đó thậm chí nhiều tiền hơn thì việc tiết kiệm có xứng đáng không? Một số thiết bị y tế trị giá hàng tỷ đồng họ cho những máy hút ẩm chạy liên tục 24/7 không bao giờ nghỉ mục đích là bền thiết bị không gây hỏng hóc chứ họ không tiết kiệm vài triệu tiền điện 1 năm để sửa chữa máy tốn tiền gấp nhiều lần số tiền tiết kiệm điện được.
Vậy tiết kiệm điện cũng chỉ là tương đối thôi, có khi tiết kiệm vài đồng tiền điện bỏ nhiều tiền hơn để sửa chữa ấy.
@rjshkkj Tôi đau đầu quá @@
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@rjshkkj ở vn thì sợ nhất là độ ẩm, cũng mới biết gần đây khi dùng máy lọc ko khi xiaomi, độ ẩm lý tưởng là 55-50% , ít hơn thì khô da, cao hơn thì đồ điện dể hỏng, trong phòng nếu ko bật máy lạnh thì độ ẩm luôn trên 70% 😔 .Mua hộp hút ẩm thì chưa đến 1tháng đã đầy gần 350ml .Hèn chi cái tivi ít dùng đến tự nhiên lăn đùng ra chết khi đang mở, mang lên hãng sửa hết 1tr7 (hư nguồn, cháy chip). 100% oải quá,chỗ mình cao nhất khi mùa mưa thì cũng chỉ 85%
Narga
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rjshkkj Bạn này nói đúng này, TV m cắm liên tục, 5 năm chả sao, nhà ngoại dùng xong rút ra, cứ mỗi năm vào mùa nồm là lại thay TV mới, tiết kiệm vài k hay vài chục k tiền điện hàng tháng, bù lại mỗi năm bỏ ra từ 10 đến 20tr thay TV.
Vì vậy việc tiết kiệm hay không còn do vùng miền địa lý và nhu cầu của người sử dụng chứ không nên máy móc.
IQ52
TÍCH CỰC
6 năm
@rjshkkj bác nói làm mở mang đc nhiều thứ 😁
cục sạc điện thoại sử dụng trung bình khoảng 0.26 Watt khi được cắm mà không sử dụng. Các cục sạc laptop thì lớn hơn, trung bình khoảng 4.42kWh khi không sạc và 29.48 kWh khi sạc cho một chiếc laptop đang trong trạng thái đầy pin
Chắc 4.42Wh ấy chứ mod
@vietanhnb1993 Cục sac laptop trung bình khoảng 65-90 watts/giờ thôi...
Reltih
TÍCH CỰC
6 năm
Canh me rút phích ko giảm được bao nhiêu điện mà lại ko thoải mái. VD thay vì ngồi sofa bấm remote là TV lên ngay thì phải lui cui cắm phích rồi chờ nó khởi động. Nếu nhà giấu ổ cắm cho đẹp thì càng phiền phức. Nói chung ko đáng.

Chưa kể là rút cắm hoài còn có thể làm mau hư ổ cắm và thiết bị điện. Ổ cắm mà trở nên lỏng lẻo thì rất nguy hiểm.
rjshkkj
TÍCH CỰC
6 năm
@Reltih Nhiều trường hợp tiết kiệm vài wat tiền điện để ổ cắm rút ra cắm lại nhiều gây lỏng rồi mô ve nhẹ thì cháy thiết bị nặng thì cháy nhà.
@rjshkkj Cắm nhiều ko cẩn thận bị Aids đó, cái tội cắm vô tội vạ.
leetromas
TÍCH CỰC
6 năm
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ổ cắm điện, không biết hãng nào chất lượng tốt, uy tín nhất các bác nhỉ?
@leetromas Mình xài Điện Quang thấy rất hài lòng
leetromas
TÍCH CỰC
6 năm
@Ngô Hiếu Tin Cảm ơn bác, thấy Xiami cũng làm nhiều món, để thử xem sao.
leetromas
TÍCH CỰC
6 năm
@bidnah003 Em cũng đang xài 1 cái của Điện quang, vì nó là của Việt nam, nên cũng ưu tiên hàng Việt. Nhưng cũng muốn xem thử so với các hãng khác trên thế giới thì có thua kém gì không. Cái em xài cũng cả năm nay, cơ bản cũng ổn chưa phát sinh gì cả.
leetromas
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangtuna Cái này em thấy hình như chỉ có ổ cắm âm tường thì phải bác nhỉ?
Như cái ông mod này nói thì lên rừng sống. Khỏi cần dùng điện. Mà chính nhà ông này thiết bị điện lại rất nhiều và phức tạp .
xin lỗi anh em, Wh nha 😆) học điện công nghiệp toàn tính kW nên nhầm hihi
@Lê Phú Khương Theo mình ý admin ở đoạn dưới đây là W chứ không phải Wh. Đoạn dưới đây lúc thì W, lúc thì Wh. Nếu nói đến Wh thì phải nói kèm trong thời gian bao lâu chứ.

“Các cục sạc này sử dụng trung bình khoảng 0.26 Watt khi được cắm mà không sử dụng. Các cục sạc laptop thì lớn hơn, trung bình khoảng 4.42 Wh khi không sạc và 29.48 Wh khi sạc cho một chiếc laptop đang trong trạng thái đầy pin”
"Theo Bộ năng lượng Mỹ, phần điện năng hao phí có thể chiếm lên tới 10% hoặc hơn trong hoá đơn tiền điện mỗi tháng của các hộ gia đình. Rất nhiều thiết bị đều gây hao phí như thế này, đơn cử là các cục sạc điện thoại luôn cắm vào ổ điện 24/7 của anh em. Các cục sạc này sử dụng trung bình khoảng 0.26 Watt khi được cắm mà không sử dụng. Các cục sạc laptop thì lớn hơn, trung bình khoảng 4.42kWh khi không sạc và 29.48 kWh khi sạc cho một chiếc laptop đang trong trạng thái đầy pin. Nếu muốn tham khảo thêm các thông số của những thiết bị khác, anh em có thể thao khảo kỹ hơn tại đây"
Chắc có sự nhầm lẫn ko hề nhỏ ở đây???
Một bài viết xàm, suy nghĩ theo cảm quan, không thực tế do không có chút chuyên môn nào về điện. Khi đăng bài nếu bạn không có chuyên môn nên tham khảo người có chuyên môn để đính chính
rjshkkj
TÍCH CỰC
6 năm
Thực chất tắt, rút vật lý thiết bị điện không sử dụng nên đưa vào an toàn cháy nổ hơn là tiết kiệm. Khi mưa gió thì tốt nhất là rút dây ăng ten, truyền hình cáp khỏi TV để đề phòng set đánh cháy TV. Khi đi du lịch, công tác xa nhà thì dập cầu dao ngắt toàn bộ thiết bị phòng chống cháy nổ. Khi sử dụng bình đun nước nóng khi đủ nhiệt độ thì dập cầu dao lại rồi tắm cho an toàn chống dò điện giật khổ thân.
Chỉ khi an toàn thì nên tắt, rút thiết bị còn không thì hãy để thiết bị nó phục vụ mình thực chất số tiết kiệm quá nhỏ hoặc thậm chí chả tiết kiệm gì cả.
@rjshkkj Rút anten, cáp khi mưa lớn cũng đúng. Nhưng ở sg mưa hàng ngày ko lẽ rút hoài 😆 vs ở sg nhiều nhà cao tầng nên họ có kim thu sét về đó hết rồi. Còn lại chuyện chống cháy nổ kỹ lưỡng thì tốt. Nhưng nếu ở nhà thì nên gắn 1 cái LCB ngay tổng. Có gì thì nó nhảy ngay rồi bạn ạ, điện giật người tê tê là nó cũng tự nhảy rồi. Đi xa nên cúp tổng là 9 xác 😃
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
Có 1 vấn đề mà nhiêu gđ ko để ý đó là sự hao tổn do sự rò rỉ, các đầu nối dây ko chắc dẫn đến sự đánh lừa rất dễ dấn đến hỏa hoạn.
Các ổ cắm lâu ngày lỏng lẻo, cắm phích vô cứ nổ tanh tách -> nguy hiểm và tổn hao năng lượng.
Dây dẫn ko đúng công suất có thể gây nóng dây (dây có tiết diện nhỏ) cũng tốn điệnh.
Blablabla....
(nhận mọi gách đá nếu các bác dư)
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@rjshkkj chạm mát là do lựa chọn chưa đúng A của CB thôi, vs cách đấu nối nhiều lúc cũng phải đúng kỹ thuật nữa bác.
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 mấy cái ổn áp (chính hãng) mà dưới 2tr thôi chỉ là mang tính Tâm Lý bác ạ, xài thêm chỉ tổ tốn điện. Bác phải tính đc công suất tiêu thụ điện và nắm rõ hệ thống điện nhà mình rồi hãy lựa chọn ổn áp thích hợp, ko phí tiền lắm.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@trieu04 Mih thì ko ranh về điện lắm nhưng thiết bị điện tử hay ổ cắm điều có cầu chì an toàn phòng trường hợp quá tải điện xảy ra vậy cần gì phải dùng ổn áp nhỉ
trieu04
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 Hầu như là ko có luôn chứ đều có gì bạn?
Nếu có thì chịu tải của nó ko ăn thua. Xài ổn áp là để nắn dòng cho nó khỏi Tăng Xông liên tục mà. Cái tên nói lên tất cả.
Bố mẹ có 1 cách cực kỳ đơn giản là rút hết điện chỗ tao ngủ ra bỏ. Có hôm đi làm về mệt cắm sạc điện thoại rồi lăn ra ngủ. Sáng ra thấy nó sập nguồn từ đời nào, nhìn lại mới thấy chả có cái ghim nào cắm vào ổ, lúc tối nhớ rõ là cắm vào có ăn điện nên hỏi mẹ, mẹ bảo tao thấy mày ngủ quên sợ hao điện tao rút ra, muốn sạc vào cơ quan mà sạc. Còn bố thì cực kỳ thực tế, cúp hẳn cầu dao tổng, báo hại thức ăn dự trữ trong tủ lạnh vào thùng rác hết, tháng làm 2 lần để tiết kiệm được chắc 50k tiền điện, tiền mua mớ thức ăn xong bỏ thùng rác 2 lần đó hơn 1 triệu. Nên sau này tao tiết kiệm điện bằng cách mỗi tháng tao giấu béng cái hóa đơn tiền điện rồi trả qua ngân hàng cho rảnh nợ
rjshkkj
TÍCH CỰC
6 năm
@cyberat Ông cụ nhà mình cũng thế không dùng là rút điện ra từ cái quạt đến cái TV. Thỉnh thoảng lên kiểm tra thấy ổ cắm tường lỏng là vội đi mua ổ khác thay vào nói nhiều các cụ không nghe toàn nghe mấy radio tuyên truyền không sử dụng là rút điện. Khổ tiền điện mình trả cơ mà nhưng suy nghĩ nó thế.
Ổ tường toàn mua ổ xịn, ổ chống trẻ con cắm mỗi lần cắm trợn cả mắt đau cả tay mới cắm được nhưng chỉ 1 đến 2 năm là loét hết trong khi ổ phòng mình từ hồi xây nhà giờ vẫn nguyên vì mấy khi rút ra cắm vào đâu.
@rjshkkj Có 1 lần hư luôn cầu dao tổng chỗ đồng hồ điện. Mà cầu dao cái ngay sau đồng hồ tụi điện lực gắn. Kêu nó lại sửa nó cứ thắc mắc tại sao hư. Nó nói cầu dao này gắn vô có khi mấy chục năm không hư trong khi nhà mình vài năm thay 1 cái. Hỏi ra mới biết rảnh tay là bố ổng cúp cái cụp để tiết kiệm điện. Có hôm đi làm về cả nhà tối om, trong khi nhà bên cạnh sáng trưng. Hỏi thì bố bảo chắc cúp điện nãy giờ tao mở đèn không cháy. Kiểm tra cầu dao thì bị ngắt, hỏi lại thì bố bảo vậy mà tao quên tao tưởng cúp điện chứ.
@rjshkkj Vấn đề này chủ yếu là để kích cầu tiêu dùng ấy mà. Rút ra cắm vào nhiều thì sẽ hư hỏng ổ cắm và phích cắm điện, thiết bị điện không được duy trì điện thường xuyên thì dễ bị hỏng mà hỏng thì đương nhiên phải mua cái mới Doanh nghiệp sx mới bán được sản phẩm, vậy là loa phường có chiến lược cả đấy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019