Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chút chia sẻ về thiết kế của Oppo Find X: không phải là Oppo mình từng biết

Duy Luân
21/7/2018 6:43Phản hồi: 206
Chút chia sẻ về thiết kế của Oppo Find X: không phải là Oppo mình từng biết
Cầm Oppo Find X lần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác rất kì cục. Nó bắt đầu từ giai đoạn chối bỏ: không, đây không phải là Oppo mà mình biết, sau đó chuyển sang thích nghi để bắt đầu cảm được cái thiết kế mới này, và cuối cùng là giai đoạn chấp nhận: đây là một Oppo khác hoàn toàn, không phải là Oppo của những cái điện thoại tầm trung hay giá rẻ như cách mà chúng ta thường nhìn nhận về hãng trong khoảng 3-4 năm nay.

Chiếc Find X cầm lên tay không giống bất kì chiếc điện thoại nào khác. Bạn nghĩ rằng màn hình cong thì cầm lên sẽ giống Samsung Galaxy S? Không hề, nó nhọn nhọn hơn, mỏng hơn, và nặng hơn một chút. Cách mà Find X để lại ấn tượng đầu tiên với mình là cảm giác mà năm ngoái chỉ có iPhone X làm được và trong năm nay vẫn chưa tìm ra được một chiếc máy nào khác có thể làm được điều tương tự.

Nếu như ở các máy tầm trung và giá rẻ của mình Oppo thường sử dụng lưng kim loại hoặc lưng kính với các đường tiếp xúc không liền mạch, hở hay thậm chí có màu sắc lạ khiến máy rất "phân mảnh" thì Find X hoàn toàn ngược lại. Cả khối Find X từ trước ra sau giống như một viên sỏi siêu to màu xanh đen (bản mình đang trải nghiệm có màu xanh, chưa được cầm bản tím). Viên sỏi này có các cạnh rất trơn và mượt từ trước ra sau, nhìn hay cầm đều không cảm thấy cảm giác bị chia cắt, bị cắt kép từ nhiều mảnh. Như mình có nói ở trên, rất ít điện thoại làm được điều đó ngay cả khi bạn bỏ nhiều tiền để sở hữu một cái điện thoại trong năm 2018.

Oppo_Find_X_8.jpg

Mặt sau của Find X tuy trơn tru nhưng vẫn có một điểm nhấn: mảng màu nhạt hơn nằm ở cạnh trên. Nó là phần giao tiếp mà khi camera bật lên (hay nói cách khác là chạy lên) cũng sẽ đội lên theo. Và nhờ phần này mà lưng của Find X cho bạn cảm giác uốn lượn ấn tượng, không giống với những chiếc điện thoại khác trên thị trường. Kết hợp với các góc bo xung quanh và hai mép màu xanh, Find X tạo được một chút khác biệt nhẹ nhàng so với những đối thủ khác và mình đánh giá thiết kế này là đẹp nhất từ đầu năm tới nay. Đây là một kiểu đẹp rất kì bí, quyến rũ mà bạn buộc phải cầm lên tay xem nếu đã lỡ nhìn thấy Find X.

Dù chỉ mới là bản thử nghiệm nhưng chiếc Find X mình đang sử dụng đã có mức độ hoàn thiện cực kì cao. Không có những đường hở lớn nào cả, cầm trong tay rất chắc chắn, không hề ọp ẹp, chạm tới đâu là cứng cáp tới đó, rất đáng khen. Ngay cả những con Find trước đây Oppo làm cũng không đạt build quality như thế này.

Find X cũng cho thấy rằng các hãng Android hoàn toàn có thể không sử dụng tai thỏ mà vẫn có một chiếc điện thoại viền mỏng đều đẹp, quan trọng hơn là không phải làm phần "cằm dưới" của màn hình dày một cách vô lý. Nhìn từ phía trước tới màn hình 6" của Find X gần như đều nhau ở tất cả cạnh bên, cạnh dưới có dày hơn chút xíu nhưng phải nhìn kĩ mới thấy và không làm mất cân đối về tổng thể thiết bị.

Oppo_Find_X_10.jpg

Một trong những lý do mà mình thấy chiếc Find X mỏng hơn nhiều điện thoại Android khác đó là màn hình cong 2 mép, tương tự như dòng S hay Note của Samsung (độ cong này giống S hơn). Hiệu ứng mỏng cũng đạt được khi mình sử dụng S8, S9 nhưng trên Find X Oppo có thể làm cho nó mỏng hơn nữa, hay ít nhất là cảm giác mỏng hơn so với thực tế. Mình sẽ xài thêm vài ngày để coi nó có dễ bị rớt khi nằm sử dụng như mấy con Samsung không rồi chia sẻ với anh em sau.

Trải nghiệm lạ lẫm nhất với Find X nằm ở cụm camera trồi lên sụt xuống của nó. Mỗi khi mơ tơ vận hành bạn sẽ nghe tiếng xè xè rất nhỏ và cảm nhận thật sự rằng có gì đó đang di chuyển. Kiểu này khá kích thích, giống như cách mà tiếng tách và cái đập của màn trập mang lại cho bạn khi cầm máy ảnh đi chụp hình. Không, bạn không cần phải làm gì để cụm camera này vận hành, mọi thứ đều được tự động hết, bạn cứ xài máy như bình thường và không cần quan tâm tới cụm camera này làm gì.

Oppo_Find_X_9.jpg

Về thời gian nhận diện gương mặt, hiện tại máy mình đang là máy test nên mình chưa chia sẻ nhiều được với bạn. Chờ khi nào có bản final thì mình sẽ làm lại kĩ hơn, thậm chí là so tốc độ nhận diện với những chiếc điện thoại có quét gương mặt khác trên thị trường luôn.

Find X đem tới cảm giác đã không chỉ vì phần cứng mà còn nhờ phần mềm nữa. Trong bản update mới nhất của ColorOS 5 (giao diện được Oppo cài sẵn lên các máy mới của mình), bạn có thể ẩn hẳn hàng phím ảo đi và chỉ sử dụng tính năng vuốt mà thôi. Khi ẩn được hàng phím ảo thì máy trở nên đẹp hơn nhiều lắm lắm vì từ trên xuống dưới chỉ toàn là nội dung mà bạn cần xem, và quan trọng là Oppo có đưa vào một hệ thống điều khiển bằng cử chỉ để thay cho phím back, home, recent app truyền thống chứ không chỉ đơn giản ẩn đi là xong.

Oppo_Find_X_5.jpg

Đây là cái mà nhiều điện thoại Android khác không làm tốt. Rõ ràng các hãng đang muốn làm điện thoại viền mỏng, thế mà Google vẫn quyết đi theo cái phím ảo nên mất hết một khúc ở cạnh dưới, nhìn vào chả khác nào màn hình dày thêm một khác. Toàn bộ lợi ích của màn hình mỏng bị xóa đi và bạn phải làm vài thứ thì mới tắt nó được (chỉ một số ít hãng cho tắt như Xiaomi, Huawei, Honor...). Find X giải quyết được vấn đề này nên càng tôn thêm vẻ đẹp của nó.

Quảng cáo



Tính ra thì Find X là chiếc điện thoại có đủ đồ chơi nhất hiện nay. Bạn có màn hình viền mỏng không tai thỏ, camera kép, cấu hình cực mạnh, thiết kế đẹp... Rào cản duy nhất để tiến tới tình yêu với Find X chính là mức giá 21 triệu, không hề rẻ và Oppo giờ đã định vị mình ngang tầm với cảm iPhone X hay Galaxy Note rồi. Mình sẽ xài thêm rồi có gì hay sẽ viết tiếp, anh em nhớ theo dõi nhé.

Oppo_Find_X_1.jpg

Oppo_Find_X_2.jpg

Oppo_Find_X_3.jpg

Oppo_Find_X_4.jpg
206 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

brain
ĐẠI BÀNG
6 năm
về thiết kế và cấu hình có vẻ không có gì để chê. Nhưng với mức giá cao như vậy thì thương hiệu Oppo khó có thể sánh ngàng với SS hay Apple được. Hi vọng em này sẽ vực dậy dòng Find đã bỏ đi 4 năm.
@holale Huawei nhé. Hỗ trợ tốt hơn xiaomi là chắc.
@brain Con này để khẳng định vị thế của hãng thôi, chứ chắc gì bán được bằng 2 ông lớn kia
https://tinhte.vn/threads/co-bac-nao-dat-truoc-find-x-o-fpt-shop-khong-a.2821787/?_xfNoRedirect=1
brain
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hoang_HaoMinh ui của Apple mượt nhất. Android khó có thể sánh với apple về độ mượt. mình nói về độ mượt chứ không phải nhanh nhé. như 1 xe chạy đều ga với vận tốc 40km/h. khác với 1 xe chạy lúc 100km/h lúc lại 20km/h
Nhìn máy rất đẹp, màn hình cong tràn 2 cạnh như galaxy s9+, máy có sạc nhanh vooc, camera ẩn, tự hiện ra khi chụp hay quét 3d, cấu hình rất tốt, bộ nhớ trong cao, mức giá 20tr là khá ổn, chỉ tiếc là máy không có cảm biến vân tay, sạc super vooc chỉ có ở bản lamborghini thôi mà bản này không bán tại Việt Nam. Hi vọng máy này sẽ bán chạy và oppo sẽ quay trở lại ở dòng cao cấp.
@digikei Tại thiết kế camera trượt nên khó mà chống nước, chống bụi.
@digikei ROM thì UFS 2.1, tốc độ ngang S9, có gì thua đâu mà nói xàm vậy
@digikei UFS thì phải.
Mình chắc chắn sẽ mua Find X .... Nếu trúng Vietlot
@bocukhang Cái Bò phone chúng mày cầm về móng cái mà bán
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@Chim lạc ôi con chim lạc đàn đâm đầu vô chuồng xí 😁. Vô phát biểu '' thông minh'' quá làm chi để a e nhét giẻ vào mồm cho khổ chưa :D
bocukhang
TÍCH CỰC
6 năm
@herovn2002 Ha ha, nhà gần cầu Long Biên có khác
chuongconan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kể như có vân tay trong màn nữa ngon
Mình nhớ ko nhầm, mình là người đầu tiên ở xứ vịt (?) công khai Oppo đang nghiên cứu công nghệ Structure Light để nhận diện khuôn mặt 3D, và sẽ quay trở lại trong năm nay = 1 flagship đỉnh cao Find X vs nhiều đồ chơi công nghệ. Lúc đó chưa có bất cứ leak nào, hãng cũng chưa chạy campaign cho Find X. Vì thế nên rất nhiều người ác cảm vs Oppo xưa h chê cười cho là Oppo quăng bom và mình cả tin.

259.png

Kì thực thì mình luôn đánh giá Oppo khác - "trừ Find, mớ còn lại chỉ là rác rưởi" - nói vào năm 2015 khi dẫn thằng bạn đi test con Z2 và M5. Mình vẫn luôn giữ quan điểm như vậy cho đến giờ. Và khi Oppo ra máy mới, mình cũng chê thẳng thừng "chỉ có ngu mới mua oppo tầm trung" (bây h là "..."oppo/sung..."). Đơn giản vì tất cả chúng ko phải thứ mà mình chờ đợi ở Oppo cũng như các hãng nói chung. Thực tế mà nói mình cũng biết đây là chiến lược chung của BiBiKa đề ra. Năm 2017, có 1 người quen trong giới công nghệ cũng có inbox cho biết Oppo cố tình bỏ các mẫu sáng tạo, tập trung toàn lực cạnh tranh thị phần vs Samsung và mì xào khi đó, nên mới ra 1 loạt R, F, A,... các thứ hòng thu hút giới trẻ, bành trướng hết khả năng có thể.

Đây là 1 chiến lược dài hơi và cũng khá hay và thực tế, mặc dù nó ko đc giới công nghệ ủng hộ.

Thành thực mà nói, mình vẫn luôn ủng hộ những hãng có đầu tư cho những ý tưởng táo bạo, bất kể họ là ai. Giống như Samsung từng nói - mặc dù bị chê cười - "GIẤC MƠ DÀI NHẤT MÀ SAMSUNG TỪNG CÓ ĐÓ LÀ BƯỚC RA KHỎI CÁI BÓNG CỦA IPHONE", thực ra lại rất đáng hoan nghênh. Thực tế, tại thời điểm họ nói, nhiều người có lẽ ko bao giờ tưởng tượng đc giá trị của nó. Đến bây giờ khi thế giới Android chìm đắm trong những thứ vớ vẩn chỉ để có thể sống trong 1 cái bóng, có lẽ họ mới nhận ra giá trị.

Khi Samsung ra mắt ếch 9 vs Super Slow-motion copy XZ Premium, mình cũng có viết:

Có lẽ Oppo sẽ vẫn thi hành chiến lược của họ, tiếp tục sản xuất rác ở tầm trung để tồn tại, và nuôi R&D cho những đồ chơi thực sự để sống. Ít nhất thì họ cũng ko vui vẻ sống trong cái bóng của người khác, cho dù người đó là người khổng lồ. Điều này rất đáng ủng hộ - từ 1 người thích tìm hiểu công nghệ. Cũng như Samsung, Sony, HTC, đến giờ họ vẫn cho ra những thứ riêng của họ, cho dù nó ko gây chú ý lớn. Tiếp thu những cái hay đáng học hỏi như nhận diện khuôn mặt 3D thực sự có ích cho người dùng, hoặc ít nhất nếu chỉ để cho vui như mấy cái trò AR mà Sony nghịch từ lâu, thì cũng đừng có phá hoại smartphone. Giống mấy cái trào lưu vô nghĩa đục khoét vô tội vạ chỉ để cố trở thành ai đó, hay đặt dọc camera trong khi cảm biến vân tay trơ trọi lưng chừng.

2 điểm mà điểm thực, thì vẫn giá trị hơn là 9 điểm mà có đến 7 điểm nhờ mua. Dù có làm tốt đến mấy mà hướng đi ngay từ đầu chỉ để trở thành 1 bản sao, thì vẫn mãi chỉ là bản sao, cũng chả có j đáng để tự hào hay ca ngợi (ca ngợi riêng cái họ làm tốt, cải tiến thì vẫn ok thôi). Đừng tự hào vì mình đủ khả năng copy đến hoàn hảo, hãy tự hỏi tại sao có khả năng như vậy mà ko thể trở thành đặc biệt, độc nhất.

Mức giá của Find X có thể rất cao, nhiều bạn chê*. Giống khi Sony, HTC khi công bố giá flagship thôi. Nhưng đó là cái giá phải trả cần thiết, nếu đã muốn tự bứt phá ra khỏi cái khuôn khổ dễ dàng, chép bài chép luôn cả lỗi sai. Và đó cũng là tín hiệu tốt cho thị trường, khi vẫn còn cạnh tranh. Có cạnh tranh thì mới có phát triển, mới có nhứng thứ độc đáo. Thế giới smartphone ngày càng trở nên nhàm chán, chính bởi vì quá nhiều hãng ko thể tìm đc vị trí ở phân khúc cao cấp, hoặc đánh mất vị thế. Thành 1 cái vòng luẩn quẩn.

Tóm lại, mình đã rất vui khi Oppo ra măt Find X, ngay từ khi nghe ngóng đc tin về flagship của họ. Thất vọng nhất có lẽ là Huawei, mặc dù mình đã cược từ 2016 rằng Huawei sẽ lên thay thế Sony và HTC. Tất cả chỉ tại Porsche ko đủ quyền can thiệp vào tất cả thiết kế bán ra của dòng P20, hy vọng Mate sẽ khác.

*ở chỗ này, mình thực sự ko hiểu sao các bạn lại chê. Cái gì các bạn cũng muốn, nhưng lại ko chịu trả giá là sao? 1 đằng kêu ca nhàm chán khi cả đám chen lấn trong 1 cái bóng, 1 đằng thì la oai oái mỗi khi có ai đó thích tự đứng ra hứng nắng gió.

Họ muốn khác biệt, nhưng ai ủng hộ họ khác biệt? Muốn xây dựng chỗ đứng ở phân khúc cao cấp, chẳng phải phải xây từ con này và bằng cách này hay sao?
@Bơm Lốp Tàu Hỏa M nhìn lại cmt của m đi, có chút thông tin, kiến thức nào trong đó mà đòi đi công kích người khác, xem lại cmt của m vs cmt của chủ thớt xem của ai mới là nhảm, t chỉ đáp lại cái thái độ trong cmt của m thôi
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Bốn năm học triết cộng thêm mấy năm là thành viên tinh tế mà chưa thấy viết được cái bình luận nào nên hồn. Cứ mở mồm ra là bị cả thiên hạ mất công đăng nhập phản đối. Thà cứ nói những câu dễ nghe, thân thiện thôi, đây cứ nói người này ngu vs người nọ dốt. Tài sản ai người nấy sử dụng, mắc gì đến ông mà ông chửi?
@AmbitiousMan Bạn đang nhìn FindX thuần tuý về mặt công nghệ và đề cập khá nhiều đến sự sáng tạo. 2 thứ này bạn phân tích không sai.

Tuy nhiên, bạn cần xem lại chút về bản chất của việc Apple đưa ra trào lưu giá sp 1000$.
Cái mức giá này nó dựa trên rất nhiều thứ mà ở đó Apple đang có nhiều lợi thế để thực hiện, đó là 1 chiến lược đột phá về kinh tế chứ nó ko đơn giản chỉ duy nhất kiểu “thương hiệu tao mạnh thì tao có quyền”.

Với Samsung, có thể họ cũng thấy dc khá rõ 1 số yếu tố từ việc tăng giá của Apple và họ cũng làm theo, nhưng vẫn dựa trên thực lực và nền tảng của chính mình. Bạn chắc quá biết việc SS đã lăn lộn với điện thoại từ rất lâu rồi, có rất nhiều flagship rồi, chi hàng tấn tiền marketing - R&D rồi.

2 ví dụ trên có thể giúp ta thấy vì sao chiến lược giá ảo này lại dìm chết HTC và Sony, bởi nó cũng chính là 1 cái bẫy chết người. Khổ rằng Sony và HTC ko thức thời khi ko tập trung xây dựng phân khúc tầm trung đủ tốt.

Sẽ là vui tính khi nhận xét kiểu: vì sao bỏ ra 24-28tr mua iPhoneX hoặc 21tr mua Note mà ko thể bỏ ra 21tr mua Oppo 😃 Liệu bao nhiêu người dám liều, bao nhiêu người đủ hiểu biết để quyết định xuống tiền mua 1 cái điện thoại mà họ ko tin tưởng? Vd Nếu bạn rất giàu, bạn dùng 1 cái iPhoneX và giờ mua thêm 1 con FindX để dùng thì mình dám chắc là ko có nhiều người như bạn đâu.

Chính như bạn đã nói: toàn bộ sp của Oppo (trừ FindX) đều là rác thì Oppo dựa vào cái gì (chắc chắn) để thuyết phục khách hàng rằng FindX rất đỉnh?

Quan điểm mình cho rằng Oppo ra FindX chủ yếu là khoe cho thế giới biết họ có thể làm dc 1 chiếc đt đỉnh tới mức nào. Đây là 1 cách thức marketing gây tiếng vang nhiều hơn là 1 sp bán hàng chiến lược.
Mình ko lạ gì điều này khi thời mới về VN, họ cũng tung ra dòng Find để thu hút sự chú ý, sau đó họ dội bom bằng 1 loạt sp rác tầm trung.
Chỉ có điều, có thể hồi đó họ chưa ai biết nên set giá Find rất tốt. Còn mức giá 21tr hiện tại, mình cho rằng chỉ là để Viral (khi mua thật thì sẽ có đủ kiểu giảm giá và khuyến mãi).

P/S: trước mình đã dùng Find và rất thích. Khi nghe tin giới thiệu FindX, mình rất hứng thú, tuy nhiên khi nghe mức giá, mình đành say goodbye ít nhất cho đến khi nó hạ giá nhiều.
Đó là quan điểm của 1 trong số những người đã biết về dòng Find.

Còn ví dụ nếu bây giờ có ai đó (ng tiêu dùng thông thường) cần mua 1 cái điện thoại xịn, với phân khúc Flagship (chưa cần tới khúc giá 1000) thì trong đầu họ cái tên FindX ít nhất 80% ko xuất hiện đầu tiên.
Kể cả với thu nhập của 1 Creative Manager như mình thì mình cũng ko dám liều rồi đó.

Tks bạn về 1 phân tích rất hay và rõ ràng. Mình thích những người có hiểu biết và biết cách phân tích như bạn.
@AmbitiousMan 1 bài phân tích rất hay và đầy đủ , nhưng mình nghiêng về khả năng đây là cách oppo pr để từng bước ........ phân khúc cao cấp trong 1 vài năm nữa chứ ko phải find X bây h
Mình thấy thiết kế đẹp lạ, cấu hình khoẻ (s845) nhưng chắc do thương hiệu oppo của tàu khựa và định vị phân khúc thường giá thấp nên khó người mua nhiều.
@jamescash89 Chỉ ngang tầm B chất mà đòi bán với giá của flagship đại đế.
Funnyclock
TÍCH CỰC
6 năm
@jamescash89 Đây là một thiết kế với ý tưởng tốt, nhưng đi kèm theo đó ắt sẽ có những điểm không tốt. Và chính những điểm không tốt này là thứ khiến cho sản phẩm đó không thể phổ cập, và biến ý tưởng trở thành một thứ tồi tệ.

Như Apple, tai thỏ chính là một khiếm khuyết, nhưng cuối cùng thì nó lại được người dùng chấp nhận, và nó thành công. Ngược lại, với G5, ý tưởng cũng cực kì tốt những áp dụng lại không đến đầu đến đũa, và không được người dùng chấp nhận, và chắc chắn G5 và X không phải là những thiết bị đầu tiên có ý tưởng như vậy.

Ở đây cũng thế: Các hãng khác chắc chắn đã nghiên cứu đủ mọi ý tưởng thiết kế, và có lẽ nó đã bao gồm thiết kế này của Oppo, vậy nhưng tại sao lại không ra mắt? Nó không đủ độ tin cậy về mặt cơ học. Tạm thời chỉ bàn đến vấn đề về bộ chuyển động camera, cách mà Oppo mang một ý tưởng mới ra thực tế lần này mình đánh giá chỉ tương đương với việc LG mang thiết kế module lên G5, hay Lenovo với Moto Mod, không hơn.

Giải pháp như của Oppo và Vivo Nex cùng với Tai thỏ là hai giải pháp duy nhất để tối ưu diện tích hiển thị, và không thể có chuyện các hãng không đưa ra một concept nào khác ngoài tai thỏ. Nhưng chính rủi ro quá lớn đã khiến không một hãng nào đưa một concept popup như vậy ra thị trường, giống như Oppo. Oppo lần này đã làm rất sáng tạo, rất khác, khi đưa một concept mạo hiểm như vậy ra thương mại hóa, nhưng hiệu quả thực sự đến đâu thì cần chờ thời gian khẳng định. Mình cũng rất mong Oppo có thể làm tốt, thực sự mong. Và hi vọng nó không nằm trong số như thiết kế tồi tệ nhất được nhắc đến trong lịch sử.

Thiết kế để làm hài lòng cảm quan vô cũng đơn giản. Viên sỏi, hay đá cuội gì gì đi nữa, tất cả chỉ là chuyện nhỏ. Thậm chí người ta còn có thể làm ra một thứ có hình dáng kim cương từ một mẩu nhựa. Nhưng kim cương vẫn là kim cương. Chưa bàn đến giá, người dùng cần những thứ thực chất, những trải nghiệm thực chất. Hi vọng Oppo làm tốt.

// Sorry bạn vì mình đã leo post 😃
@Chim lạc bờ phôn của chú còn dùng s625 cùi bắp vào xạo quê à ?
Thế mới thấy anh em bỏ tiền mua iPhone X là người tiêu dùng thông minh. Oppo với Huawei mà cũng đòi bán điện thoại trên 20 triệu.
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@n.a.v.i.p Oppo nó có đầu bluray 4k hdr dolby vision cực ngon đấy bác nhé cũng là dòng cao cấp rất nhiều người khuyên dùng.

Người dùng thông minh là người biết mih thích gì, cần gì và hài lòng món hàng mình mua.Con Find X này nếu giá thực trừ quà tặng còn 17tr thì rất xứng đáng, mặc dù ko ưa cái laucher của nó quá xấu.
RobinRo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@n.a.v.i.p Máy họ sản xuất, họ có quyền định giá chứ sao mà bạn bảo thương hiệu này, thương hiệu kia không có quyền bán máy trên 20 triệu?? Mình nghĩ Oppo ra mắt máy này họ ko mong bán được nhiều, mà chỉ là gây tiếng vang về sự sáng tạo, quảng cáo thương hiệu oppo thôi.
sticker
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 Oppo audio méo liên quan gì oppo tàu khựa
yueyong
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 Bạn dẫn link mình xem cái đầu bluray của oppo nó ra làm sao nhé
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@yueyong
Thôi tóm lại là nhái nhọt lắm trò.chỉ đi nhái thiết kế và hoàn thiện cho sắc nét.chán cho đội tàu.loại cam mà thò thụt 3 bữa bụi bặm.giá mà tàu nó tự sáng tạo ra thiết kế màn cong như sam cũng như kiểu tai lợn thì tốt.15tr đã ai bỏ tiền mua đt chưa nhỉ
@Duy Luân Dòng find là ngon rồi, còn lại dòng A và F chụp hình như shii iit, thiếu sáng chút là thấy gớm luôn.
@katydungusa Mấy con tầm trung của Oppo thì mình không thích, cũng không kỳ vọng nhiều
@Duy Luân Hix, hồi tháng 11 năm ngoái do con gái nó đòi quá nên vác tiền mua cho nó con f5, về chụp ban đêm thấy chán quá, bộ vỏ nhựa cầm mất hứng. Nên tháng 5 này thằng con đòi f7 là kiên quyết không mua, mua cho nó nokia 7+ luôn.
@katydungusa Cái thằng lol bơm lốp đấy, tốt nhất anh em tinh tế lơ mẹ nó đi cho nó bớt xàm. Đã ngu còn thích dạy người khác làm giàu. Tội
Oppo cái đít luôn xấu thế nhờ....thật sự ko thích khu vực tam giác vàng của nó cho lắm...
odimon
TÍCH CỰC
6 năm
Không còn gì để nhái , giờ nó nhái "giá bán" ;)
Quá ngon . Chờ thằng nào đó rớt tiền lụm đc là múc . Khỏi lăn tăn .
Đẹp, nhưng ghét cái màn hình cong hai bên
@carddienthoai.com chuẩn b ơi, hình như nghe nói hao pin nhanh
1 số thành phần chỉ còn chê auto theo cái kiểu vạch lông: thương hiệu Tàu, giá cao, tầm tiền đó mua dc xyz ... Chứ ai mà chẳng biết con này là đỉnh cao về thiết kế/ độ đẹp/ cấu hình rồi chứ 😆 . Có chê nữa nó cũng chẳng xấu đi dc đâu

Còn tớ thì chỉ mong chờ coi cái ốp lưng dt này sẽ ra sao khi mà ko ốp dc cái đầu máy, còn xài máy này mà ko đeo ốp thì đau tim lắm man
@khanh_hikaru Đỉnh cao tức là nó độc và đẹp hơn tất cả mấy dt đã ra trc đó, chứ ko phải là làm vừa ý bạn mới là đỉnh cao ^^
akiradi93
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Ủa điện thoại bán ra cho mọi người dùng chứ bán cho người sao Hỏa dùng à.
Độc đẹp cái cục cứ.t.
Nói chuyện mâu thuẫn vl
RobinRo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@akiradi93 Nó độc và đẹp thật, bạn có ở đây cãi nhau thì PHẦN LỚN mọi người đều nghĩ thế
@ThietKeWebChuyen-Com Thế bạn có chắc nó làm vừa ý nhiều người ko 😃 Ko có cằm rõ ràng là tuyệt vời hơn nhiều.
cũng rất thèm nhưng đắt quá, và còn hoài nghi về chất lượng, chờ các bác chuột bạch đã
buổi ra mắt Óp thuê hẵn TT lên giới thiệu thì con này có tệ cỡ nào TT củng lo mà khen.
@khonggianbonchieu_dh Đi ra cầm máy đi, ngồi một chỗ phán hoài hihi
@Duy Luân Cầm con này có cảm giác lẫn lộn giữa Oppo và Galaxy không anh ơi ?
@Duy Luân Đả phán gì tới con máy đâu.
MrHải999
TÍCH CỰC
6 năm
Sao k lam camera truoc thụt thôi.lam cả 2 thấy nguy hiểm quá
@MrHải999 Hư là đi đôi haha, nhưng chắc không sao, hồi xưa con Oppo N Series cũng bền lắm
octu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Vì nó dính dáng đến mở khóa điện thoại, mà đây mới là thứ người dùng làm thường xuyên mỗi ngày nên mình thấy ít tin tưởng về độ bền (mấy con N Series thực sự thì tỷ lệ xoay cam của người dùng không cao - như mình, mới đầu sài thì nghịch xoay nhiều, được thời gian rồi cũng chẳng dùng mấy)
Funnyclock
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân Hóng drop test của Jerry :lol:
quangpc3
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp - Độc - Lạ.
Nhưng mình mua IPX rồi
Sao mặt trước nó giống máy samsung s7 edge vậy
ANHLE479
TÍCH CỰC
6 năm
@Khoidang Oppo là cái l gì thế
@Khoidang S7 có lâu rồi thì cấu hình sao bằng bh dc.ý mình nói là sao mặt trc nó làm giống s7 edge thôi.chắc cũng nhái lại dt s7 edge
@nhoxs2zin đây là con máy đầu tiên dùng màn cao cấp thế hệ mới của ss(note 8 đã dùng)
@Khoidang Find x tuổi lol
J mà bán 21tr 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019