Các bài trả lời anti-fan

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi bk9sw, 24/7/18. Trả lời: 199, Xem: 52037.

  1. anti-fan

    Tham gia:
    7/12/11
    Được thích:
    947
    Best Answers:
    0
    anti-fan
    TÍCH CỰC
    Vietjet là xe đò trên không hợp lý hơn. Nên xếp vào đánh giá xe đò liên tỉnh, biết đâu còn thua nữa.
     
    S777, Thomas6688, tqh.25810 người khác thích nội dung này.
    1. openincs

      Tham gia:
      16/10/07
      Được thích:
      755
      Best Answers:
      0
      openincs
      TÍCH CỰC
      openincs
      @VinaOneX Đi tầm ngắn mà đi xe khách loại sang thì con máy bay VJ khác gì tàu chợ đâu. Chỉ cần trễ chuyến dăm tiếng + thời gian ra sân bay sớm thì nhiều khi đến đích còn chậm hơn :D
       
      thach273 thích nội dung này.
    2. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @anti-fan Bác cứ lặp đi lặp đại câu chịu nhục. Vậy bác nói xem bác đã chịu nhục cái gì nào? Nhân viên nó tát bác phát nào không, hay có thằng nào sấn sổ tới chửi cha mắng mẹ bác không nào? Hay có thằng con nhân viên nào chỉ vào mặt bác rồi chửi cái thứ nghèo mà đòi đi máy bay không nào? Chứ bác cứ nói chịu nhục thì ae chả biết bác nhục cái gì. Hay là đi máy bay giá rẻ nên thấy nhục?
       
    3. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @openincs Bác đi tầm ngắn thì đương nhiên chọn xe là hợp lí. Vì phải trừ thời gian boarding này nọ. Nhưng nếu với các chuyến SGN-DAN, hay SGN-HAN thì lựa chọn hàng không giá rẻ là hợp lí.
       
      totalhn thích nội dung này.
    4. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna Nhục thế nào có mấy bạn vừa nói rồi, vẫn chưa đủ sao bác?

      Chắc bác là đại lý vé máy bay rồi.
       
    5. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      #156 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
      hoaainmna
      @anti-fan Ủa vậy là nhục hả bác. Nó câng câng thì bác góp ý, chửi thẳng vào mặt nó chứ mắc gì mà bác cảm thấy nhục. Độ nhục của bác sao mà khác thường vậy. Người ta thường nhục vì làm điều sai, bị boc phốt, bác bỏ tiền ra mua dịch vụ mà bảo nhục là thế nào nhở. Đây là bác bỏ tiền ra mua vé, có đi free rồi bị chúng nó tổng xỉ vả đi free đâu mà thấy nhục nhã, thấy giận dữ mới đúng chứ bác =)))). Vậy bác có muốn như United Airlines của Mỹ nó xách cổ xuống máy bay không =))))
      Vả lại bác này nói lạ, nếu em là đại lý vé máy bay em bênh chi nhể, đại lý vé bán cả chục hãng, bác không mua hãng này thì em bán hãng kia. Ý bác là em làm đại lí vé nên bênh đó hả, đâu có dư hơi thừa cân đi bênh đâu bác. Bác phản biện khôi hồi quá.
       
      #156 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
    6. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      #157 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
      hoaainmna
      @anti-fan Riêng em, thì em thấy nhục khi khách VN vô ý thức quá nhiều. Mở miệng ra là chê TQ vô ý thức này nọ, ấy thế mà thực tế còn tệ hơn. Chen lấn xô đẩy, ăn gian từng kilogram hành lí, bị phát hiện quay ra chửi bới, lên trên máy bay thì ồn ào hơn cái chợ vỡ, ngồi thì toàn gác cái chân thối hay thúc chân rung ghế, cố tình ngồi sai vị trí, hoạnh họe nhân viên thì đủ điều...cái này thì cũng có clip. Vậy thôi cũng đủ nhục rồi ạ.
      Còn phần trải nghiệm, bác phải hiểu rằng ở đâu trồng rau, nơi đó sẽ có sâu. Bác có trải nghiệm không tốt với 1 Cabin Crew, không đồng nghĩa với việc các Cabin Crew khác nó cũng tệ như thế. Nếu mà nó tệ quá tệ đến nỗi bác nhục ơi là nhục thì nó dẹp tiệm từ lâu rồi. Bác có chút tiếng Anh thì lên Skytrax xem trip report về các hãng nhà giàu như Emirate hay Etihad đi, đọc đi rồi thấy người ta feedback nhân viên những hãng nhà giàu này thái độ phục vụ với khách phổ thông thế nào. Về vấn nạn delay thì VJ vẫn chưa khắc phục dc, nhưng với mình đã đi thì thấy ngày thường thì nội địa vs tuyến đi quốc tế thì VJ ko delay, còn ngày lễ thì vẫn điệp khúc delay thôi. Mà nói thật nếu ko có thằng VJ thì VNA không rốt ráo mua lại Jetstar để cạnh tranh với down giá vé VNA xuống như bây giờ đâu, dân cũng chả dám nghĩ tới sẽ mua vé máy bay về quê như bây giờ đâu.
       
      totalhn thích nội dung này.
      #157 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
    7. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna Nếu bạn không đi thường xuyên thì OK không sao.

      Nhưng nếu bạn đi thường xuyên, chỉ cần gặp sự cố chẳng đâu vào đâu cả là bạn sẽ thấy cách hành xử phi tính người ngay.

      Ví dụ bạn đến xếp hàng làm thủ tục, khi đến nơi chậm 2 phút lập tức bị mời ra mua vé mới ngay. Hoặc có delay, nó sẽ xếp bạn 1 chuyến, con bạn 1 chuyến, nếu có thắc mắc thì mời bạn mua vé mới cho cả 2 cùng chuyến nhé. Hoặc lỡ nặng quá 1kg, nó sẽ bắt mua hành lý ký gởi giá chặt chém, không có hóa đơn thuế...

      Tóm lại là rất khinh người. Nó giống thái độ của xe đò hơn thậm chí kém cả xe đò hiện đại. Mặc dù toàn đội ngũ đều được đào tạo tử tế.

      Đừng đổ lỗi cho khách. Khách Việt Nam đa phần ít đi máy bay, nhiều người lần đầu đi cần lịch sự giáo dục nhắc nhở họ, chẳng tốn chi phí. Thay vì như vậy VJ nó coi khách rẻ rúng như nhau vì mua giá rẻ của nó. Mà nhắc lại, giá giờ không rẻ đâu nhé, tính tổng lại thì ngang ngửa với VNA nhưng đều lừa khách bằng cách ghi giá cơ bản rất thấp, không hành lý.

      Bạn cứ trải nghiệm đi rồi sẽ biết mà, không phải riêng mình đâu, chẳng tốn thời gian lên nói xấu làm gì, chẳng qua bị coi thường quá nên lên chia sẻ kinh nghiệm thôi.
       
    8. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      #167 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
      hoaainmna
      @anti-fan Thưa bác. Giờ boarding đã có sẵn trên vé. Bác quá giờ boarding thì nếu máy bay đã lăn thì chả ai chờ bác, đó là quy định bác phải hiểu, chả có cái gì phi tính người ở đây cả. Mấy bác cứ bảo trễ có 1-2p, nhưng thực tế lúc nào cũng thấy trễ 15p, nhân viên gọi loa khản cổ mà không chịu nghe. Quyền cho lên máy bay hay máy bay chờ tiếp hay không thuộc về cơ trưởng chuyến bay, cơ trưởng không đồng ý thì nhân viên mặt đất hay tiếp viên cũng không làm gì được. Trừ phi bác mua thương gia VNA đi, bác sẽ được ngta chờ. Khi dời qua chuyến bay khác nó dựa trên số ghế trống và thời gian khách đã đặt. Bác có nhu cầu ngồi chung, thì người khác cũng có, nếu có trống người ta sẵn sàng sắp, còn không thì đào mả ra sắp à. Mình bị delay, sắp xếp chuyến sau vẫn đi đủ gia đình đấy thôi, có bị cắt hay thiếu người nào đâu. Tụi nó đâu ai ngồi rửng mỡ xem ai đi cặp rồi tách ra cho đi hai chuyến cho thỏa mãn lòng mất dạy đâu bác.
      Về hành lí quá số kí, bác có thể mở bảng giá trên website lên là biết, quá 1kg 600k, nếu muốn bác mua thêm 15kg. Tất cả các hãng máy bay giá rẻ đều như vậy. Chúng nó đang khai thác ở mức cắt tối đa các tiện ích của hàng không giá đủ, nên 7kg là 7kg, bác muốn đem nhiều thì mua thêm. Trường hợp rất nhiều khách ăn gian bằng cách lúc cân thử thì nhẹ lắm, lát xong nhét đầy đồ vô, cân lần 2 ở cửa soát vé thì bị phát hiện rồi la oai oái. Cái này tự xem lại ý thức con người, trong máu mang sẵn cái thói gian lận nhưng vẫn đổ thừa người khác.
      Cái mà bác gọi là giáo dục mới là coi thường khách hàng. Hàng không bây giờ không phải thứ vận chuyển xa xỉ, bác đi xe khách mà trễ giờ nó có ở lại chờ đón bác để chỉ dạy bác không? Bác phải tự hiểu nó cũng là phương tiện di chuyển, đừng gắn cái mác sang chảnh khi ngồi hạng ghế phổ thông. Và cái giáo dục khách hàng mà bác gọi ở đây là giáo dục cái gì? Giáo dục việc sắp hàng, giáo dục việc ngồi đúng ghế? Lớn rồi mà còn bị giáo dục cái đó mới là mang nhục đó bác.
      Vé máy bay giá rẻ có nghĩa nó cắt đi tất cả các option về thức ăn, hành lí kí gửi để có chi phí tối thiểu, nên đừng hiểu nhầm là máy bay giá rẻ là giá phải rẻ ngang xe đò hay tàu lửa. Bởi vậy khi chọn thêm các option về hành lí và thức ăn thì giá nó cũng như các hãng giá đủ. Cái này bác có thể tham khảo các hãng giá rẻ như Scoot, Airasia, Nok air, Malindo Air, Bangkok Airway...tất cả các hãng đều ghi giá cơ bản chưa thuế phí và không có hành lí. Đi hàng không giá rẻ bác phải hiểu được rằng những dịch vụ cắt giảm là có, ai có nhu cầu thì mua thế thôi. Mình đã trải nghiệm đầy đủ từ Airasia, Nok air, VJ, BL(jetstar), Thai air, VNA...rồi ạ. Nếu mua thử chuyến SGN-Bangkok, mua của Thai Air nếu giá tốt thì tầm 2tr7-2tr9, có ăn nóng, có 30kg hành lí. Còn Nokair hay Airasia là hai hãng giá rẻ, vé gia động 2tr4, không có hành lí kí gửi, không có xuất ăn nóng phục vụ.
      Ở đâu cũng vậy, cũng có đứa nhân viên này kia, chứ cả đám đều là hàng chợ búa như bác nói thì nó vẹo tồn tại được đâu bác ạ. Những hãng như Emirated hay Etihad còn bị feedback coi thường khách đi hạng phổ thông, hay Etihad tự động hủy vé của khách
       
      quana75, Chit Leeanti-fan thích nội dung này.
      #167 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
    9. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna Mình chắc chắn bạn đi rất ít nên tạm thời không tranh luận với bạn nữa vì bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa thấy sự NHỤC NHÃ ở đây. Mời bạn tiếp tục trải nghiệm. Sau này bạn quay lại đây chửi ác liệt hơn ấy chứ.
       
    10. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @anti-fan Okey. Bác cứ tự thẩm du sự nhục nhã đi =))))))
      Với lại không biết với bác bao nhiêu là nhiều lần, bao nhiêu là ít lần. Mà ngộ là bác đi nhiều lần chưa, nếu đi nhiều rồi sao còn cố chịu nhục mà đi cho nhiều lần vậy nhỉ.
       
      anti-fan thích nội dung này.
    11. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna Bạn không hề đọc bài một chút nào cả, tốc độ gõ máy tính của bạn rất nhanh, nhanh hơn những thứ khác nhiều.

      Tẩy chay từ lâu rồi bạn. Vì không thể chịu nổi nhục với ông VJA
       
    12. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      #171 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
      hoaainmna
      @anti-fan Bác tẩy chay nhưng nó vẫn cứ bay vậy thôi bác, cũng giống như những người tẩy chay VNA thôi. Riêng mình thì mình chả có thấy gì nhục cả, đi bằng đồng tiền làm ra chứ không phải được ban phát cái vé free mà cảm thấy nhục nhã cả. Cái cách bác phản biện cứ giống như xài hài bố thí nên thấy nhục. Nói thì nói cho gẫy góc chứ đừng lôi cái phím cái gì ra để chống chế nha bác. Bác đã đọc hết những cái gì mà mình đã viết chưa? Những cái bác đưa ra nào là hành lí, nào là vô nhân đạo mất nhân tính nó khôi hài lắm bác à. Đi nhiều đi rồi biết nha. Em thì không đi dc nhiều, chỉ có làm tour thôi ạ =)))
       
      Chit Leeanti-fan thích nội dung này.
      #171 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
    13. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna "Em thì không đi dc nhiều, chỉ có làm tour thôi ạ =)))"

      Ha ha bắt thóp rồi, đúng là người nhà VJA mà, bênh là đúng rồi. Vì nó mang tiền lại cho bạn mà.
       
    14. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      #173 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
      hoaainmna
      @anti-fan Bác ơi. Ông bà ta nói uốn lưỡi trước khi nói =))))
      Bác bắt thóp gì đây hả bác =))). Em làm tour thì bay từ air asia, nok air, vna, jetstar, scoot,...e đặt thằng nào, e đem tiền cho thằng đó, khách mới đem tiền cho em, thằng nào tốt thì đặt. Nên hiểu kĩ cái nào là công ty lữ hành, cái nào là đại lý vé máy bay. Suy nghĩ kĩ trước khi bắt thóp nha bác =))))
       
      quana75, Chit Leeanti-fan thích nội dung này.
      #173 hoaainmna, 25/7/18
      Sửa lần cuối: 25/7/18
    15. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @hoaainmna Vậy lần sau bạn tránh VJA ra nhé, để nâng cao chất lượng dịch vụ của chính bạn, khách đỡ chửi.
       
    16. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @anti-fan Vâng. Ơn giời cám ơn anh đã góp ý. Gì chứ e đi đoàn may mắn giời thương, sự cố ít, khách bình an hài lòng =)))
       
      anti-fan thích nội dung này.
    17. namng

      Tham gia:
      12/10/07
      Được thích:
      3,081
      Best Answers:
      1
      namng
      CAO CẤP
      namng
      @hoaainmna @anti-fan Chả hiểu bạn nhục cái gì. Bọn VNA, VJA nó làm ăn không đàng hoàng thì chửi cho nó mang nhục chứ sao bạn lại bị nhục? Còn khi bạn bắt đầu chuyển qua chụp mũ bạn @hoaainmna là đại lý này nọ là mình biết bạn kém rồi. Chiêu bài chụp mũ và công kích cá nhân thường được những người kiến thức kém sử dụng hòng giành phần thắng trong tranh luận về mình bất kể đúng sai.

      Mình bay cũng đủ các hãng trong nước, không nhiều như bạn @hoaainmna nhưng cũng đủ để lấy Platinum của VNA. Điểm gì các nhân viên của hãng làm sai thì mình cứ góp ý thẳng với họ, bắt họ phải sửa và phải phục vụ tốt hơn chứ sao lại nhục nhỉ.

      Còn chuyện delay thì bạn nào bảo bay VJA nhiều mà chưa bị delay thì mình nghĩ bạn đó phải may mắn lắm luôn. Mình cũng bay VJA, tuy không nhiều bằng VNA, và thấy hầu như chỉ có chuyến đầu và cuối ngày là ít delay, còn các chuyến trong ngày hầu như đều bị delay ít nhiều. Thế nên nếu đi công tác họp hành thì nên chọn VNA ít bị delay hơn. Ngoài ra nếu lỡ delay thì VNA nó giải quyết bay cũng nhanh và sớm hơn.

      Jetstar thì mình ít bay vì không cạnh tranh. Tuy nhiên tuyến đi Úc thì nhà mình lại bay Jetstar nhiều vì hiện tại chỉ có mỗi VNA và Jetstar là có bay thẳng và giá vé Jetstar tuyến này khá hợp lý. Hy vọng sắp tới có thêm VJA và cả BBA tham gia nữa thì tốt.
       
      totalhn, quana75anti-fan thích nội dung này.
    18. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @namng Bạn mà góp ý được với VJA thì bạn quả là thánh nhân siêu phàm, cho mình lạy bạn 3 lạy.

      Mình đã từng góp ý, kết luận là chữ KHÔNG THỂ mặn chát, dù đã xin thông cảm mặc dù hãng sai lè làm chậm chuyến của mình.

      Xin nói luôn là đây không phải ý kiến cá nhân của mình nhé, bạn có thể đọc chỉ trong thớt này xem có bao nhiêu phản ánh, bọn nó có thèm đoái hoài gì đâu mà bảo là không góp ý cho bọn nó.

      Ai bênh nó chắc chắn là làm đại lý vé, du lịch, người nhà của nó, hoặc đi rất ít chưa dính đòn.
       
    19. namng

      Tham gia:
      12/10/07
      Được thích:
      3,081
      Best Answers:
      1
      namng
      CAO CẤP
      namng
      @anti-fan Góp ý cũng có nhiều cái. Mình thường xuyên góp ý cả VNA và VJA. Quan trọng là bạn phải biết lỗi ở đâu, ai là người sửa lỗi thì góp ý mới đúng được.

      VJA nó trễ chuyến quá thường xuyên, bạn muốn góp ý thì đầu hàng luôn, bởi vì đôi khi cũng không phải do nó mà do các dịch vụ mặt đất chưa sẵn sàng hoặc đang được ưu tiên cho VNA chằng hạn. Tuy nhiên khi trễ chuyến bạn có thể yêu cầu cho mình bay chuyến phù hợp với mình, cái này mình hay làm nhất vì có khi bay sáng nó delay thành chiều. Trường hợp nhân viên không đáp ứng được thì yêu cầu gặp cấp nào đáp ứng được để nói chuyện chứ chửi tụi nó cũng chả giải quyết được. Ngoài ra còn thêm vấn nạn là khi delay thường nó sẽ đổi sang giờ đẹp cho ai có gửi gắm hoặc người quen vì số chỗ còn trống ở các chuyến sau cũng không nhiều. Mình thường yêu cầu nó phải đưa danh sách đăng ký bay, ai đăng ký trước ghi tên trước, đăng ký sau ghi tên sau. Nếu nó nhét tên người không có trong danh sách hoặc đăng ký sau nhưng lại cho bay mà gạt mình ra là mình khiếu nại ngay.

      Một kinh nghiệm nữa là khi khiếu nại thì cứ yêu cầu mời, nói chuyện với lãnh đạo của tụi nó. Chửi tụi nó nghe hoài nên không sợ đâu, mời lãnh đạo tụi nó ra nghe chửi về lỗi của tụi nó, tụi nó mới sợ. Có hồi từ Đà Lạt bay về SG mình khiếu nại vì delay chờ chuyến sau lâu quá nó chuyển mình từ VNA sang bay Jetstar luôn cho nhanh.
       
      totalhn, quana75anti-fan thích nội dung này.
    20. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @namng Bạn thấy không, nhân viên coi thường khách phải gọi lãnh đạo ra mới sợ, còn không thì khách hàng giống cái giẻ rách, như thế có phải là nhục không ạ?

      Mình hay bay VNA, được cái bọn nó rất linh động, kiểu gì cũng chiều, chậm VNA nó hỏi có muốn đi Jetstar không, nó cũng OK, ngược lại cũng OK nốt.

      Còn bọn VJA thì kệ chúng mày, tao không giải quyết, tao nhồi đâu thì mày ngồi đó. Chẳng lẽ lúc nào cũng phải gọi lãnh đạo?
       
Đang tải...