Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific ở đâu trên bảng xếp hạng Skytrax?

bk9sw
23/7/2018 17:38Phản hồi: 199
Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific ở đâu trên bảng xếp hạng Skytrax?
Hôm qua trong bài 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới thì mình thấy nhiều anh em đặt câu hỏi như Vietnam Airlines ở đâu trên bản đồ hàng không thế giới, VietJet Air rồi Jetstar Pacific tại sao không lọt vào danh sách hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới ... Dưới đây mình hy vọng sẽ giúp anh em có cái nhìn chính xác hơn

Vietnam Airlines là 1 trong 42 hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao theo Skytrax!


Giải thưởng này do người dùng - ở đây chính là hành khách quốc tế của Vietnam Airlines bầu chọn và theo nghiên cứu của Skytrax. Theo mô tả của Skytrax, Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao (4-Star Airline Rating) về chất lượng sản phẩm trên máy bay cũng như dịch vụ trên cabin lẫn mặt đất. Mà để đạt được chuẩn 4 sao này thì hơi bị nhiêu khê bởi Skytrax tiến hành khảo sát và đánh giá rất nhiều khía cạnh của một hãng hàng không:

Đầu tiên là chất lượng các chuyến bay đường dài/ngắn dựa trên các hạng vé (thương gia, phổ thông cao cấp và phổ thông). Tiếp theo mình lấy ví dụ về hạng mục hạng vé thương gia với rất nhiều tiêu chí được đánh giá bao gồm:

HAN_business_check-in.jpg
Chất lượng dịch vụ tại sân bay nhà (Vietnam Airlines có hub là Nội Bài (HAN)) bao gồm cơ sở vật chất phục vụ check-in hạng thương gia; đội ngũ nhân viên hỗ trợ mặt đất; dịch vụ ưu tiên lên máy bay trước (boarding); sự hỗ trợ của nhân viên khi khách đến/nối chuyến; dịch vụ lấy hành lý ưu tiên.


HAN business lounge.jpg
Chất lượng phòng chờ hạng thương gia tại Nội Bài bao gồm hàng: điều kiện môi trường và tính "dành riêng"; số ghế ngồi có sẵn và sự thoải mái của ghế; tiêu chuẩn phòng vệ sinh/phòng tắm; độ sạch sẽ của phòng chờ; các tùy chọn thức ăn nóng/lạnh; chất lượng thức ăn được phục vụ; các tùy chọn rượu và đồ uống; dịch vụ Wi-Fi; tiện ích như ổ cắm điện; sự thân thiện của đội ngũ nhân viên; năng suất phục vụ của đội ngũ nhân viên; kỹ năng ngôn ngữ của đội ngũ nhân viên; sự khoản đãi của đội ngũ nhân viên nói chung.

VNA business class a330.jpg
Trên các chuyến bay dài: sự thoải mái của ghế ngồi và không gian riêng tư; thông tin an toàn trên cabin/video; vật dụng mang lại sự thoải mái như gối, chăn bông, độ ngã lưng; độ sạch sẽ của cabin và ghế; nhiệt độ cabin; độ sạch sẽ của buồng vệ sinh; bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân và đồ vệ sinh cá nhân trong buồng vệ sinh; giải trí trên máy bay; chất lượng bữa ăn; tính linh hoạt của dịch vụ cung cấp bữa ăn; chất lượng rượu và các loại đồ uống; các loại tạp chí và báo giấy.

VNA food.jpg
Trên các chuyến bay ngắn: sự thoải mái của ghế; thông tin an toàn trên cabin/video; vật dụng mang lại sự thoải mái như gối, chăn …; độ sạch sẽ của cabin và ghế; độ sạch sẽ của buồng vệ sinh; giải trí trên máy bay; chất lượng bữa ăn; các tùy chọn rượu và đồ uống; các loại tạp chí và báo giấy.

VNA a350 crew.jpg
Chất lượng phục vụ của đội ngũ tiếp viên trên các chuyến bay dài: Kiểm soát an toàn cabin; kỹ năng và năng lực phục vụ; tốc độ và thời gian phục vụ; sự nhiệt tình và thân thiện; sự khoản đãi trong dịch vụ; tính cá nhân hóa của dịch vụ; sự tương tác với hành khách; kỹ năng ngoại ngữ; sự có mặt và chú ý trên cabin (kiểu cần gọi là có ngay); khả năng phản hồi đối với các yêu cầu của hành khách; sự đồng đều về chất lượng phục vụ giữa các nhân viên.

VNA inflight entertainment.jpg
Chất lượng phục vụ của đội ngũ tiếp viên trên các chuyến bay ngắn: Kiểm soát an toàn cabin; kỹ năng và năng lực phục vụ; tốc độ và thời gian phục vụ; sự nhiệt tình và thân thiện; sự khoản đãi trong dịch vụ; sự tương tác với hành khách; kỹ năng ngoại ngữ; khả năng phản hồi đối với các yêu cầu của hành khách; sự đồng đều về chất lượng phục vụ giữa các nhân viên.

VNA rating.jpg
Anh em thấy đó, rất nhiều tiêu chí được đưa ra đánh giá và các tiêu chí này còn áp dụng cho cả 2 hạng vé thấp hơn là phổ thông cao cấp và phổ thông. Với hầu hết các tiêu chí thì Vietnam Airlines đều đạt trung bình từ 4 sao trở lên, số ít là 3 sao rưỡi và tính trung bình là 4 sao như chúng ta đã thấy. Chi tiết hơn tại đây.

3 năm liên tiếp là hãng hàng không 4 sao:

Quảng cáo


Quá trình chế tạo chiếc Airbus A350 XWB cho Vietnam Airlines.
Thật vậy, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã giữ vững thành tích này kể từ năm 2016. Tại triển lãm hàng không Farnborough năm 2016, Skytrax đã lần đầu trao chứng nhận đạt chuẩn hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines. Ông Edward Plaisted - giám đốc điều hành Skytrax nói: "Bình chọn 4 sao này là thành tựu tuyệt vời mà Vietnam Airlines đã đạt được và đây là kết quả của nỗ lực cải thiện hàng loạt sản phẩm và dịch vụ."


Hẳn anh em đều ấn tượng với clip này 😃
Skytrax đánh giá cao việc Vietnam Airlines đã sớm nâng cấp đội bay và đưa vào khai thác 2 loại máy bay mới là Boeing 787 Dreamliner và Airbus A350 XWB chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Thêm vào đó, thành tích này cũng đến từ việc Vietnam Airlines thay đổi concept dịch vụ với hạng vé thương gia và tái thiết quy trình đào tạo đội ngũ nhân viên trên cabin. Với các hạng vé phổ thông trên 2 dòng máy bay mới, hành khách đều có màn hình giải trí và cổng sạc pin riêng. Chuẩn 4 sao mà Vietnam Airlines đạt được cũng đến từ việc sân bay Nội Bài được nâng cấp. Phòng chờ hạng thương gia xịn hơn và cơ sở hạ tầng cho khâu check-in cũng tốt hơn trước.

Vậy ngoài Vietnam Airlines thì đâu là những hãng hàng không 4 sao khác?


2 năm liên tiếp hàng không 4 sao, giờ 3 năm rồi nhé 😁.
Trong danh sách 38 hãng hàng không truyền thống (full-service airline, không tính giá rẻ) thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam ngang hàng với rất nhiều hãng hàng không lớn, nổi tiếng trên thế giới khác. Dưới đây là thống kê theo khu vực và điều đáng chú ý là không có hãng hàng không của Mỹ nào được đánh giá 4 sao. Nếu muốn tìm các hãng của Mỹ, anh em vào Skytrax chọn mục 3 sao là đầy đủ tên tuổi :D. Ngoài ra xếp hạng 3 sao còn có rất nhiều hãng hàng không của Trung Quốc xếp cùng với các hãng của Nam Mỹ và châu Phi.

Quảng cáo



Châu Á: 10 hãng:
  • Bangkok Airways (Thái Lan)
  • Cathay Dragon (Hong Kong)
  • China Airlines (Đài Loan)
  • China Southern Airlines (Trung Quốc)
  • Hong Kong Airlines (Hong Kong)
  • Korean Air (Hàn Quốc)
  • Philippine Airlines (Philippine)
  • SilkAir (Singapore)
  • Thai Airways (Thái Lan)
  • Vietnam Airlines (Việt Nam)
Châu Úc/Thái Bình Dương: 3 hãng
  • Air New Zealand (New Zealand)
  • Qantas Airways (Úc)
  • Virgin Australia (Úc)
Nga và Trung Á: 3 hãng
  • Aeroflot (Nga)
  • Air Astana (Kazakhstan)
  • Azerbaijan Airlines (Azerbaijan)
Trung Đông: 3 hãng
  • Emirates (UAE)
  • Oman Air (Oman)
  • SAUDIA (Saudi Arabia)
Châu Âu: 13 hãng
  • Aegean Airlines (Hy Lạp)
  • Aer Lingus (Ireland)
  • Air France (Pháp)
  • Atlasglobal hay Atlasjet (Thổ Nhĩ Kỳ)
  • Austrian Airlines (Áo)
  • British Airways (VQ Anh)
  • Edelweiss Air (Thụy Sĩ)
  • Finnair (Phần Lan)
  • Iberia (Tây Ban Nha)
  • KLM Royal Dutch Airlines (Hà Lan)
  • Swiss International Air Lines (Thụy Sĩ)
  • Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ)
  • Virgin Atlantic (VQ Anh)
Châu Phi: 5 hãng
  • Air Mauritius (Mauritius)
  • Air Seychelles (Seychelles)
  • Ethiopian Airlines (Ethiopia)
  • Royal Air Maroc (Morocco)
  • South African Airways (Nam Phi)
Bắc Mỹ: 1 hãng
  • Air Canada (Canada)
Trung Mỹ/Caribbean: Không có hãng nào

Nam Mỹ: Không có hãng nào

VietJet Air và Jetstar Pacific thì sao?


Mặc dù không lọt vào danh sách đánh giá và bầu chọn của Skytrax nhưng Skytrax có một diễn đàn dành cho hành khách đánh giá riêng tại www.airlinequality.com. Tuy nhiên, đa phần đánh giá đều từ hành khách quốc tế nên số lượng người đưa ra đánh giá cho 2 hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam không nhiều như các hãng khác. Những con số dưới đây chỉ mang tính tham khảo:

VietJet.jpg
VietJet Air được xếp hạng: 4/10 điểm về chất lượng chuyến bay từ 165 hành khách
  • Chất lượng thức ăn và đồ uống: 2 sao
  • Giải trí trên máy bay: 1 sao
  • Độ thoải mái của ghế ngồi: 3 sao
  • Chất lượng phục vụ của đội ngũ tiếp viên: 3 sao
  • Giá cả: 3 sao
Jetstar.jpg
Jetstar Pacific được xếp hạng: 3/10 điểm về chất lượng chuyến bay từ 88 hành khách
  • Chất lượng thức ăn và đồ uống: 2 sao
  • Giải trí trên máy bay: 1 sao
  • Độ thoải mái của ghế ngồi: 2 sao
  • Chất lượng phục vụ của đội ngũ tiếp viên: 2 sao
  • Giá cả: 2 sao
199 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hackpeace
ĐẠI BÀNG
6 năm
mấy thím hôm qua đay nghiến VNA đâu rồi 😃 , hiện hồn lên nào 😃))
Hôm trước mới nghe tivi nói bô bô các hãng hàng không việt nam trong đó đứng đầu là VN Airline đứng trong top đầu về chất lượng của bình chọn giải thưởng gì đó mà quên mất. Bình chọn này của 1 tổ chức nước ngoài nào dod nghe lạ hoắc, không biết có gì sai sai không
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
@gooner169 thấy thím trọng đăng bài tự pr trên trang quảng cáo của báo le monde chưa và vụ mua hạng này là chuyện bt chỉ ếch ngồi đáy giếng mới ngu muội bác à 😃
Fibbo
TÍCH CỰC
6 năm
@akb48 Thôi đi ông ạ, cái đám tự nhục và chuyên soi mói như ông thì bao nhiêu cho vừa. VN tự đánh giá thì bảo là thủ d tinh thân, một trang uy tin bậc nhất thế giới đánh giá thì kêu mua giải. Vậy chắc mấy hãng hàng không hàng đầu thế giới kia cũng mua giải chăng?? Nói xong câu nay chắc ông lại bắt đầu lái lái sang kiểu chỉ có mỗi VN mua giải để tự PR, vậy cho cái bằng chứng VN mua giải cái, nếu ko có thì là ông vu khống người khác đấy.
@akb48 Xin lỗi chứ chẳng hiểu bạn nghĩ gì mà nói thế.
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
Vietjet là xe đò trên không hợp lý hơn. Nên xếp vào đánh giá xe đò liên tỉnh, biết đâu còn thua nữa.
namng
CAO CẤP
6 năm
@anti-fan Mình ko bao giờ đôi co với nhân viên. Nó ko giải quyết đc thì bảo nó mời lãnh đạo hoặc ai có thẩm quyền ra nói chuyện. Nó ko mời mình yêu cầu lập biên bản chuyện ko phục vụ yêu cầu của khách, khách yêu cầu gặp lãnh đạo bị từ chối, có dấu hiệu bưng bít thông tin.

Quy trình xử lý của các đơn vị đều theo hướng cấp dưới xử lý ko đc sẽ chuyển lên cấp cai hơn giải quyết. Nó chắc chắn ko dám bưng bít thông tin nếu vẫn còn muốn làm ở đó.
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@namng Hic hic, một hãng hàng không mà khi cần phải lôi cả lãnh đạo ra để nghe chửi, thế thì next đi cho đời nó khuây khỏa.

Tóm lại là ai muốn cảm giác N H Ụ C như thế nào thì cứ chăm chỉ đi VJA, kiểu gì cũng sẽ đươc hưởng diễm phúc ấy.
@anti-fan VNA và Jetstar là một thì nó chả cho qua phút mốt 😁 bảo nó cho qua hãng khác xem nào :D
@anti-fan Giá rẻ hơn thì phải chấp nhận bị cắt giảm các tiện ích và phục vụ thôi bạn.
Đời không cho không ai cái gì và cũng không lấy không của ai cái gì cả
đọc qua tưởng SkyTrash =))
Mình vừa đi SG bằng VNA trên máy bay Dreamliner 787 mới nhất. Cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chỉ duy nhất điều mình không thích là bữa ăn nhẹ không đa dạng, toàn mấy món khô khốc. Lần đi và lần về đều bị trễ giờ. Mệt mỏi phết. Nhưng VNA đã có nhiều tiến bộ hơn trước, ít nhất so với chính hình ảnh của VNA xưa. Hơi tiếc khi đội ngũ tiếp viên VNA mặc áo dài rộng hơn so với thể hình do không còn may đo thủ công như trước.
Còn 2 hãng giá rẻ, mình không thích Jetstar, phù hợp với đánh giá của trình bài viết đã nêu. Chỗ ngồi không thoải mái, mùi hôi trên máy bay... VJ trước đây cũng như vậy, nhiều lúc lên máy bay còn cảm giác mùi khai trong khoang của trẻ em vừa tè ra ấy. Giờ mấy máy bay mới như Airbus hay Boeing mới, ngồi cũng sướng hơn rồi.
@Ngựa_Hoang_2017 Áo dài mặc bó vào nhìnn mới đã bác ạ 😁
@kstn_hut_hat Có khi đang gato với 2 đứa kia cũng nên 😁
@VinaOneX nói gì thì nói em vẫn thích con gái mặc áo dài. Trông 1 nét đẹp rất VN. :D
@kstn_hut_hat 2 đứa vui vẻ là để phục vụ khách. Còn đứa mặt mày cau có là để... dằn mặt bọn khủng bố. Nên khủng bố rất sợ cướp máy bay VN. Kakaka!
Đọc Jetstar và VietJet buồn cười thật. Chưa bao giờ đi 2 hãng này nhưng về "danh tiếng delay" của 2 ông tướng thì đủ hiểu chất lượng như nào rồi. 😆
openincs
TÍCH CỰC
6 năm
@Ngựa_Hoang_2017 Vì ít tiền mới phải đi VJ thôi. Có tiền đi VNA cho khoái thân. Nguyên cái ghế ngồi duỗi chân còn không xong!!! Đi một lần và cạch luôn!
Feenix909
TÍCH CỰC
6 năm
@gaumeo46 Thì chê vẫn phải chê, nhưng ko có tiền thì vẫn phải đi 😆
Thỉnh thoảng dính sự cố thì chửi thề trong bụng cái thôi rồi cho qua.
Tiền ít thì hít ... thơm sao được.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bienxanhgonsong9 Delay airlines nhưng khổ cái người ta vẫn đi ầm ầm bác ơi =))))
Nhìn vào mấy sân bay của VN đang quá tải, thì trách sau các hãng không bị delay. Bác có dịp thử đi các tuyến quốc tế của Jestar và VJ đi nhé. Xem có bị delay như bay nội địa không nhé.
S777
TÍCH CỰC
5 năm
@bienxanhgonsong9 Jetstar mà delay??? Chắc chưa đi mb bao giờ?
anh 2 mình bay từ Úc về VN thường xuyên & chê VNA tan nát. Vừa lười vừa chảnh, chẳng qua là được bay thẳng từ Úc nên nhiều khi công việc cần gấp phải đi thôi... 😔
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@HuynhNgLe Cái này bác đặt hãng giá rẻ nào nó cũng thế, kiểu chiêu trò marketing rồi. Từ AirAsia, Nokair, Bangkok Airways, Scoot....đều tách ra để cho cảm giác thấp nhất =))))). Hàng không giá rẻ thực chất nó bỏ đi các option truyền thống của các hãng giá đủ như bữa ăn, hành lí,v.v...Ai muốn thì mua thêm, bởi v thực chất đôi khi tưởng rẻ mà không rẻ kkk
A Hoàng
TÍCH CỰC
6 năm
@HuynhNgLe Thì mình mới nói, tính đi tính lại đi Vietnam Airlines vẫn hời hơn mà !
A Hoàng
TÍCH CỰC
6 năm
@palmtj27 Như mình nói: Tùy thời gian và độ gấp gáp của công việc mà chọn. Nếu người không có nhiều thời gian và bận rộn chắc chăn họ chọn Vietnam Airlines
A Hoàng
TÍCH CỰC
6 năm
@openincs Chắc sếp của bạn là người hào sảng !
Mình đã từng bay với máy bay của VN Airline đi vài chuyến nội địa và 4 chuyến quốc tế thì thấy rất hài lòng. Chỉ mong có cơ hội được bay trên 787 của VN Airline nữa thôi.😁
forus1983
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi máy bay bực nhất là việc delay tiếp theo là ghế ngồi. Ghế VNA khá thoải mái còn vietjet và jetstar chân ông nào dài thì xác định.
totalhn
TÍCH CỰC
6 năm
@forus1983 Khoản đánh giá 3 hãng bay ở vn thì mình cũng xếp Vn airline > vietjet > jetstar

Đi jetstar 1 lần và chắc sẽ ko đi thêm lần nào nữa, mb chán nhất trong 3 hãng, ghế ngồi chật chội kém thoải mái nhất trong 3 hãng mà giá thì cũng chả rẻ

Cùng loại mb airbus A321 thì vn airline có chỗ để chân thoải mái nhất, sau đến vietjet, cuối là jetstar. Bay các chặng ngắn , tgian chỉ trên dưới 60' nên cũng ko quá khó chịu

Đặt vé trực tiếp từ web thì trực quan nhất là vietjet

Đi vn airline chặng sg- hn thì có mấy loại mb thân rộng ngồi rất thoải mái boing 787 thích hơn airbus A350😁
Chất lượng bay (máy bay, nhân viên, đồ ăn, phục vụ...) thì Vietjet và Vietnam Airlines mình thấy khá ok, ông Jetstar thì ko bằng 2 ông kia.
Còn chất lượng mặt đất thì 3 ông này đều 4 sao, 4 ở đây là 4/10.
Bay trong Việt Nam thì cứ Vietnam Airlines mà chiến thôi. Lúc trước cùng hộ việt jet nhưng giờ chán lắm rồi quá sức ồn nào
S777
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep hạng khách đi thì như nhau nhưng Jetstar đi chưa bao giờ mình bị delay
VJ tuy rẻ nhưng delay. tất nhiên về chất lượng mình cho 4 sao 😃 VNA thì cho 4 sao. cũng delay như ai. với chuyến bay ngắn HCM đi Phú Quốc VJ hơn hẳn VNA về máy bay
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
@writedung tùy thời điểm và khung giờ....mình hay bay ra Phú Quốc bằng ATR 72 chỗ của VNA đây, có khi toàn cái máy bay có 10 mấy mống!
kstran
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đi máy bay có 2 điều khác giữa VNA vs VJ, Jt:
- Khâu chuẩn bị cất cánh: VNA thông báo các thiết bị điện tử tắt nguồn hoặc chuyển qua chế độ máy bay. VJ vs Jt thì bắt buộc tắt, nếu không bị xử phạt theo qui định của luật hàng không. Riêng điểm này thì không biết luật hàng không có bị phân chia cho từng hãng hay không?
- Phục vụ: thấy các hãng như nhau
- Giá vé: VJ và JT thì giá vé cũng không có rẻ mấy, để giá thì thấp nhưng tính vào thì bao nhiêu loại phí
- Mua vé online: VNA không tính phí thanh toán, VJ và JT tính phụ phí (cái này ngân hàng nhà nước yêu cầu không tính phí nhưng mà vẫn tính ?)
- Ghế ngồi: VNA thỏa mái, VJ và JT, ghế ngồi chật vô cùng
- Delay: thằng nào cũng có nhưng mức độ trể chuyến đứng đầu là VJ --> JT --> VNA
- Đánh giá thêm: VJ vs JT như xe đò liên tỉnh trên không?
Ý kiến đánh giá người đi máy bay nội địa lâu năm (gần 10 năm rồi)
PS: khâu xếp hàng thì khổ vô cùng, không biết thằng nào nó suy nghĩ ra, lúc trước nhiều hàng giờ nó gom thành 1 hàng, muốn vô trong được mỏi cả chân, đau cả lưng " giống như lúc trước hành chính nhiều cửa gom lại 1 cửa"
Nói chung không hiểu nổi
dontask123
TÍCH CỰC
6 năm
@frigidbaby242 Nếu các bạn đã từng chứng kiến khách VJ ra sân bay hỏi rằng: “Cháu ơi đi máy bay có được đem theo lợn con lên không cháu? Bác có thằng con làm CN trong Bình Dương, muốn đưa cho hắn con lợn con vô vợ chồng nuôi cho đợ phí cơm thừa” - thì các bạn sẽ thấy người tiêu dùng được hưởng lợi như thế nào từ sự cạnh tranh. Nhiều năm về trước, máy bay là phương tiện xa xỉ - điều hầu hết mọi người ở quê chỉ dâm mơ thôi. Kể cả người thân của mình cũng thế thôi, từ kho BL và VJ ra đời thì mới biết đi máy bay là gì.
@dontask123 Cạnh tranh là quy luật tất yếu của thị trường, VJ không làm thì sẽ có AJ, BJ, JAV nó làm 😁, nên mình nghĩ chả có gì là đáng trân trọng cả. Nếu VJ vừa bay được giá rẻ, dịch vụ vừa tốt hơn VNA, lại vừa đúng giờ, thì chắc VNA phá sản 1 sớm 1 chiều. Đời không là như mơ, và vẫn nhắc lại, tiền nào của đó!
ancut83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@frigidbaby242 Jav ko phải hãng hàng ko nhé
anti-fan
TÍCH CỰC
6 năm
@ancut83 Thanh niên nghiêm túc nhất năm
Mình chưa ra nước ngoài lần nào nên không biết mấy hãng hàng không quốc tế như thế nào. Chứ nội địa thì Vietnam airline ổn mà (trừ giá vé ra). Mà không biết sao nhiều người chửa Vietnamairline nhiều thế.
Mấy ông Vietjet với Jetstar đi công tác công ty mua vé cho thì chịu, chứ cá nhân thì mình cứ Vietnam airline mà chiến. Dù sao cũng ít delay hơn 2 ông giá rẻ kia
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
@shinichi_11_11 tất nhiên so nội trong VN thì VNA là ổn hơn nhiều so với VJ và Jestar 1 cách tổng quát...người ta chửi chắc là chửi đồng ngành hàng không chúng ta từ lúc bước vào sân bay làm thủ tục cho đến khi ra khỏi cửa soát hành lý!
Claw
TÍCH CỰC
6 năm
Hôm rồi đi Singapore Airlines, hoá ra hãng này đến 5*. Máy bay 787, khoang hành khách Economic. To quá, đông người quá, cảm giác giông giống cái chợ. Được cái không gian cá nhân cũng thoải mái và phục vụ tuyệt vời. Thức ăn đa dạng, nhiều lựa chọn cho khách ăn Halal food. Với VNA thì dạo này có chú ý đến điều đó hơn chưa nhỉ các bạn?

Với VN Airlines, cái cần cải thiện có lẽ là các chuyến bay nội địa, cụ thể là sự thân thiện với hành khách người Việt nói chung. Cái này về ánh mắt, sự quan tâm là chủ yếu. Mình nghĩ tiếp viên VN Airlines không có vấn đề gì với khách quốc tế, nhưng với khách VN thì có. Kinh nghiệm từ 3 năm trước trở về trước thôi. Ba năm nay mình không có dịp đi VNA.

Rất nhiều hãng hàng không quốc tế có thể là hình mẫu để các hãng Việt Nam noi theo. Trong nhóm 5*, dịch vụ của Etihad, Emirates là tuyệt vời. Tiếp viên quốc tế, giao tiếp trên máy bay bằng tiếng Anh (và thường tiếp viên thông thạo thêm ngoại ngữ khác nữa). Ngay cả với các hãng cũng được xếp 4* như VNA, mình cũng có thể học tập được nhiều thứ.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Claw Đùa chứ Emirate được phốt nên chỉ có 4☆ đó bác. Phục vụ hạng cao cấp rất tốt, nhưng trên các diễn đàn quốc tế thì nhiều chuyến phục vụ hạng phổ thông có thái độ khinh khỉnh với khách.
Claw
TÍCH CỰC
6 năm
@hoaainmna Uh hen Emirates 4* mà mình cứ nghĩ nó 5*. Chuyến mình đi thì k thấy vấn đề gì. Bạn nói hèn gì thấy report của hành khách trên Skytrax rất kém. Tuy nhiên, cái lạ là đánh giá cho Etihad, tệ hơn cả đánh giá cho Emirates. Hành khách gần đây toàn cho 1, 2 sao, tổng thể được có 3 sao, không có hạng mục nào lên được 4 sao ( Emirates có 2 mục được 4 sao); trong khi Skytrax cho 5 sao 😁 Kiểu này Etihad và Emirates không cải thiện chất lượng gấp thì tình hình tương lai gần rất không ổn.

Một hãng 5* khác của Trung Đông mình từng đi là Qatar Airways. Đợt đó xuất phát từ HCM, quá cảnh ở phi trường Hamad. Chuyến đầu Airbus 321, chặng kế đi 777. Dịch vụ của họ cũng rất tuyệt, tuy nhiên cảm giác của chuyến 321 với chuyến 777 khác hẳn. Một phần do bản thân cái máy bay.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Claw Etihad vs Emirate nổi lên nhờ những thương vụ mua A380 số lượng lớn, ra mắt liên tục những dịch vụ xa xỉ cho giới giàu có nhiều tiền, làm ra hạng ghế President Suite blah blah...chứ gọi về bản sắc thì ít được đánh giá cao.
Quatar thì mình thấy mọi người feedback rất tốt đó bác, nó là hãng lâu năm rồi. Poor cho bác bị giảm trải nghiệm vì a321, dòng thân rộng đi lúc nào cũng thoải mái hơn thật, giãn cách ghế rộng rãi hơn thấy rõ. Giờ mình thấy Quatar dùng A330-300 để bay chặng VN rồi, kể cả bay thương quyền, giờ bác đi chắc trải nghiệm ok hơn =)))
Claw
TÍCH CỰC
6 năm
@hoaainmna Đợt rồi đi Singapore Airlines chặng SGN-SIN chính là bay bằng A330. Chuyến đấy quá cảnh ở Changi đúng 50 phút. Khi đáp xuống phi trường, đi đến đầu ống lồng là đã có nhân viên chờ sẵn, đưa thẳng lên xe và chở ra Skytrain đến Terminal 2. Họ chu đáo thật chứ để đám khách láo nháo đi bộ sợ không kịp. Sing có cái sân bay quá tốt, quá đẳng cấp từ cơ sở vật chất đến cung cách phục vụ.

Hy vọng các hãng VN sớm update lên các dòng máy bay mới, tăng tiện nghi, độ thoải mái cho khách 😁 Các bác VN vẫn mãi ca bài A321. :D
Sơn Kao
TÍCH CỰC
6 năm
Tiền nào của đấy. Các cụ nói cấm có sai.
@Sơn Kao mình dùng các hãng rồi mà ko thấy là tiền nào của đấy, vì VJA thực sự giá ko rẻ nếu so sánh với giá hạng phổ thông của các hãng, nhưng thái độ với khách hàng phải gọi là xem khách hàng rẻ mạt
Sơn Kao
TÍCH CỰC
6 năm
@ant_vn Đi VNA rất ít bị delay nhưng giá gấp 3 VJ, vd VJ 700 thì VNA là 1tr7.
Mình đi VNA là lên cầu thang đi thẳng ra máy bay (đa số 8/10 chuyến, còn 2 thằng kia phải ngồi xe bus. Ai có con nhỏ mới biết lên bus nó oải cỡ nào.
VJ đi như đi xe đò, chật chội, ồn ào, loa mở ông ổng. quảng cáo thì cứ gọi là :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
Sao ko đưa mấy chỉ tiêu đánh giá này vô thì vn bá đạo luôn:
- Tình trạng delay
- Dịch vụ ăn uống ở sân bay (Bị cắt cổ bất cứ lúc nào)
- Móc túi hành lý ký gửi, đối xử với hành lý ký gửi
- vân vân và mây mây
@Thạch_Phạm Đúng là ko ai ép, nhưng một khi tôi bỏ tiền ra sử dụng và thấy chất lượng ko tốt hoặc ko tương xứng với số tiền tôi bỏ ra thì tôi có quyền lên tiếng.
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hakuruno Bác có quyền lên tiếng nhưng lên tiếng đúng người đúng chỗ, dịch vụ mặt đất của sân bay nó dở chứ có liên quan m-ọe gì đến hãng máy bay hả??? Bác bỏ ra bao nhiêu để gọi là tương xứng với cái bác nhận được? Hãy thử ví dụ cụ thể xem nào. Còn vấn đề độc quyền, thằng nào bỏ tiền xây thằng đó cho mướn mặt bằng nha bác. Đâu cũng thế thôi.
@hoaainmna Ủa hỏi ngu cái, bạn có khái niệm về làm dịch vụ ko vậy? Tôi bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm vụ của bạn thì tôi có quyền phàn nàn nếu chất lượng và dịch vụ nó ko xứng đáng, ko quan trọng số tiền tôi bỏ ra, miễn là các phàn nàn và đòi hỏi của tôi là thỏa đáng. Đâu có ai hay luật nào quy định bạn phải bỏ thiệt nhiều tiền ra thì mới có cái quyền đó. Bạn ở hành tinh nào rớt xuống vậy?

Thứ hai, hãng bay cho thằng khác mướn chỗ kinh doanh. Thằng mướn làm dịch vụ để ăn theo hãng, ăn theo cái tiếng của hãng, làm tăng doanh thu cho hãng; thì đồng nghĩa hãng cũng phải có trách nhiệm trong việc điều chỉnh tác phong hoạt động của thằng mướn và phải tiếp thu ý kiến đóng góp của người dùng để biết chỗ nào chưa tốt mà cải thiện, vì ngoài doanh thu thì nó cũng là một phần bộ mặt của hãng, là một trong những tiêu chí để người dùng đánh giá hãng. Tôi nói vậy có sai ko?
drphongcool
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hakuruno Hình như bạn không chịu suy nghĩ ý của người khác nói thì phải. Bạn complain là quyền của bạn, bạn nói số tiền bỏ ra phải thoả đáng là thoả đáng với ai? Một tô phỏ, một ổ bánh mì giá bao nhiêu thì bạn cho là hợp lý, hợp lý với bạn nhưng đã họp lý với người bán. Và xin nói bạn biết, hãng hàng không không liên quan gì các dịch vụ ăn uống mà bạn nói, hiểu không? Ah mà quên, bạn đã đi đc bao nhiêu chuyến bay rồi?
Jaywalk
TÍCH CỰC
6 năm
Thực ra VJ và Jestar chỉ nên làm bay nội địa giữa các tỉnh với nhau thôi, các tuyến bay tỉnh thì điều kiện vật chất và các thứ khác không thể sánh với máy bay tuyến quốc tế. Mỹ hay Châu Âu vẫn có những tuyến bay nội địa với hàng ngàn tên tuổi lạ hoắc với người Việt, điều kiện cũng tệ như VJ và Jestar nhà mình vì giá rẻ nhưng ít delay hơn chúng ta.
Mr. d@ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Jaywalk Có phải vì họ không có sân golf :eek:
foolguy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Jaywalk tụi nó hủy chuyến luôn chứ không có delay =))
hoaainmna
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Jaywalk Hãy đi những chuyến quốc tế của VJ vs BL(jetstar) xem hai hãng này có delay không bác nhé. Hai hãng này nó tập trung khai thác giá rẻ mà bác lại đi so với các hãng full service thì đến chịu với bác. Người nước ngoài người ta đặt vé máy bay dựa trên các tuyến bay đến chứ không đặt nặng thương hiệu như châu á nha bác =))))). Đối với họ hàng không cũng chỉ là phương thức vận chuyển như bao phương thức khác nên sao chọn thuận tiện là được, bởi thế cũng đừng ngạc nhiên khi 1 chuyến bay toàn châu á ngồi khoang thương gia, tây ngồi phổ thông =))
@hoaainmna VJA khai thác giá rẻ mà mình thấy giá cũng ko rẻ hơn giá hạng phổ thông của VNA bao nhiêu, mà chỉ thấy khách hàng bị coi là giá rẻ, điều mà mình chưa bao giờ gặp phải khi dùng VNA
tgiang1102
TÍCH CỰC
5 năm
@ant_vn Cái con quái thái VietJet Air.,nhiều tiền làm giàu lên nhờ ăn cắp ăn trộm thời gian của HK chứ có giỏi gì...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019