Các bài trả lời Claw

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi bk9sw, 24/7/18. Trả lời: 199, Xem: 52029.

  1. Claw

    Tham gia:
    20/11/10
    Được thích:
    1,497
    Best Answers:
    0
    Claw
    TÍCH CỰC
    Hôm rồi đi Singapore Airlines, hoá ra hãng này đến 5*. Máy bay 787, khoang hành khách Economic. To quá, đông người quá, cảm giác giông giống cái chợ. Được cái không gian cá nhân cũng thoải mái và phục vụ tuyệt vời. Thức ăn đa dạng, nhiều lựa chọn cho khách ăn Halal food. Với VNA thì dạo này có chú ý đến điều đó hơn chưa nhỉ các bạn?

    Với VN Airlines, cái cần cải thiện có lẽ là các chuyến bay nội địa, cụ thể là sự thân thiện với hành khách người Việt nói chung. Cái này về ánh mắt, sự quan tâm là chủ yếu. Mình nghĩ tiếp viên VN Airlines không có vấn đề gì với khách quốc tế, nhưng với khách VN thì có. Kinh nghiệm từ 3 năm trước trở về trước thôi. Ba năm nay mình không có dịp đi VNA.

    Rất nhiều hãng hàng không quốc tế có thể là hình mẫu để các hãng Việt Nam noi theo. Trong nhóm 5*, dịch vụ của Etihad, Emirates là tuyệt vời. Tiếp viên quốc tế, giao tiếp trên máy bay bằng tiếng Anh (và thường tiếp viên thông thạo thêm ngoại ngữ khác nữa). Ngay cả với các hãng cũng được xếp 4* như VNA, mình cũng có thể học tập được nhiều thứ.
     
    dontask123bk9sw thích nội dung này.
    1. Jaywalk

      Tham gia:
      1/1/16
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Jaywalk
      TÍCH CỰC
      Jaywalk
      @Claw Trong vấn đề giao tiếp thì khoan bàn tiếp viên như thế nào với khách. Đầu tiên nói người với người, khi bạn giao tiếp với 1 người ăn nói cà chớn, bất lịch sự, buông lời chêu ghẹo..tất nhiên bạn sẽ không thích nói chuyện với loại người như vậy. Quay trở lại hành khách đi máy bay thì hầu như lúc nào cũng có những loại khách như vậy, do vậy các cô tiếp viên sẽ tìm cách lảng tránh không thể tiếp tục trò chuyện với loại người như vậy, chỉ trả lời cho qua các nhu cầu khách yêu cầu 1 cách ngắn gọn!
       
      thach273 thích nội dung này.
    2. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @Jaywalk Tiếp viên không nên nói chuyện với khách kiểu như phục vụ ở các hàng quán dưới đất. Còn trao đổi vài ba câu thì OK. Mình nghĩ thái độ niềm nở, sự quan tâm, chu đáo là các thứ mà tiếp viên cần có. Những cái đấy nó thể hiện ra đầu tiên ở ánh mắt, nụ cười, giọng nói. Như với hầu hết hành khách không có vấn đề gì về cư xử thì tiếp viên cũng không cần phải lướt qua với ánh mắt vô cảm. Ý mình là cái đó, chứ không phải là cách thức đối xử với vài hành khách có vấn đề mà bạn mô tả.
       
      thach273 thích nội dung này.
    3. Jaywalk

      Tham gia:
      1/1/16
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Jaywalk
      TÍCH CỰC
      Jaywalk
      @Claw mình thấy tiếp viên đủ niềm nở quan tâm, chu đáo đấy chứ, "xin lỗi anh muốn dùng gì" mắt nhìn mắt mình, "anh làm ơn". khi yêu cầu mình điều gì...như vậy là quá ok rồi còn đòi hỏi ánh mắt phải :"rao tình" nữa sao!??? đôi khi ai đó không cảm thấy được quan tâm chu đáo là vì cái máy bay có mấy trăm hành khách trong khi chỉ có 3-4 cô thì làm sao quan tâm niềm nở kịp, nhất là khi cùng lúc ai cũng giơ tay "tôi cần cái này, cái kia..tôi muốn, tôi hỏi..."...nên hành khách cũng phải kiên nhẫn 1 chút...còn tiêu chuẩn giao tiếp của tiếp viên trên không thì không có hàng quán dưới đất rồi trừ khi gặp khách bựa!
       
      okchiridontask123 thích nội dung này.
    4. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @Jaywalk Mấy chuyện mình nói không có gì khó khăn để thực hiện cả, và mình thấy đó là chuyện bình thường khi đi máy bay. Bạn cũng không cần phải nâng tầm quan điểm lên đến mức "rao tình". Cứ cười như các hình ảnh về tiếp viên VNA trong bài này là được.
       
    5. Jaywalk

      Tham gia:
      1/1/16
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      Jaywalk
      TÍCH CỰC
      Jaywalk
      @Claw cười là đương nhiên nhưng chỉ mỉm cười lúc vào đầu khi giao tiếp thôi, sau đó chuyện trò thì không cần phải cười nữa! bắt con người ta cứ cười thế suốt mấy tiếng tên không, cảm lạnh, viêm họng mà ngoác mồm à!
       
    6. Mr. d@ng

      Tham gia:
      29/7/08
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      Mr. d@ng
      ĐẠI BÀNG
      Mr. d@ng
      @Jaywalk Đó là nghề tiếp viên mà bạn? Hành khách đi nhiều cũng mệt mỏi vậy? Làm dịch vụ phải tinh tế chút, chứ chỉ tiền trao cháo múc thì ai thèm đi nữa. Hơn nữa trên một chuyến bay đâu phải lúc nào cũng phải tiếp chuyện với khách, cười một cái thì chết ai?

      Tất nhiên nếu gặp khách hàng cà chớn thì từ chối phục vụ, nhưng phải lịch sự, nhẹ nhàng mà cứng rắn.
       
      Claw thích nội dung này.
    7. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @Jaywalk Tôi không hề bảo tiếp viên phải "cười suốt mấy tiếng" nhé.

      Nói chuyện với ông này rõ chán. Toàn dựng lên những chuyện đâu đâu tôi chẳng đề cập đến rồi đi đả phá nó. Post đầu tiên là lấy một thiểu số hành khách cư xử không phù hợp ra để biện hộ cho một hành động không phù hợp mang tính "đại trà" của tiếp viên. Post sau thì gán ghép hành động của tiếp viên như "rao tình", phi lý hoá nó để rồi đả phá nó. Ai bảo là tiếp viên cần phải rao tình trên máy bay vậy? Đến post này thì như trên.

      Mỗi tội mình quen với thể loại này rồi nên mấy trò nguỵ biện đấy chả qua được mắt mình. Thôi ông muốn nói gì thì nói. Tôi không rảnh tranh luận với ông nữa.
       
      Mr. d@nghoang209 thích nội dung này.
    8. chuyenvientuvan

      Tham gia:
      9/10/15
      Được thích:
      533
      Best Answers:
      0
      chuyenvientuvan
      TÍCH CỰC
      chuyenvientuvan
      @Claw Tại vì hành khách vn thiếu ý thức, hay chen lấn, giành chỗ, lúa, quê mùa, ko chịu xếp hàng, hay ồn ào, nên tiếp viên nhiều khi kỳ thị, dẫn đến tâm lý chung ghét dân việt, mặc dù tiếp viên cũng là người việt, lên máy bay mới thăy dân vn đúng là ý thức như cc vậy, chen lấn xô đẩy, lên máy bay dt mở nói chuyện um sùm, vô ý thức vậy mà đòi nv có cái nhìn tốt sao dc, tui người việt còn thấy xấu hổ
       
    9. hoang209

      Tham gia:
      29/12/09
      Được thích:
      125
      Best Answers:
      0
      hoang209
      ĐẠI BÀNG
      hoang209
      @Claw Bác đấy không hiểu sao cứ cho là khách làm gì tiếp viên ấy nhể?

      Đang nói là tiếp viên nên niềm nở với khách thì lại bảo ai bảo khách bất lịch sự với tiếp viên??? 2 cái chả liên quan gì với nhau?
       
      Claw thích nội dung này.
    10. frigidbaby242

      Tham gia:
      10/9/14
      Được thích:
      641
      Best Answers:
      0
      frigidbaby242
      TÍCH CỰC
      frigidbaby242
      @Claw con người phải 5 sao thì dịch vụ mới được 5 sao chứ, hành khách hay tiếp viên tiếp đất gì cũng là dân vn hết, có phải dân Sing đâu mà đòi 5 sao :D
       
    11. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @Claw Đùa chứ Emirate được phốt nên chỉ có 4☆ đó bác. Phục vụ hạng cao cấp rất tốt, nhưng trên các diễn đàn quốc tế thì nhiều chuyến phục vụ hạng phổ thông có thái độ khinh khỉnh với khách.
       
    12. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @hoaainmna Uh hen Emirates 4* mà mình cứ nghĩ nó 5*. Chuyến mình đi thì k thấy vấn đề gì. Bạn nói hèn gì thấy report của hành khách trên Skytrax rất kém. Tuy nhiên, cái lạ là đánh giá cho Etihad, tệ hơn cả đánh giá cho Emirates. Hành khách gần đây toàn cho 1, 2 sao, tổng thể được có 3 sao, không có hạng mục nào lên được 4 sao ( Emirates có 2 mục được 4 sao); trong khi Skytrax cho 5 sao :D Kiểu này Etihad và Emirates không cải thiện chất lượng gấp thì tình hình tương lai gần rất không ổn.

      Một hãng 5* khác của Trung Đông mình từng đi là Qatar Airways. Đợt đó xuất phát từ HCM, quá cảnh ở phi trường Hamad. Chuyến đầu Airbus 321, chặng kế đi 777. Dịch vụ của họ cũng rất tuyệt, tuy nhiên cảm giác của chuyến 321 với chuyến 777 khác hẳn. Một phần do bản thân cái máy bay.
       
    13. hoaainmna

      Tham gia:
      11/12/09
      Được thích:
      392
      Best Answers:
      0
      hoaainmna
      ĐẠI BÀNG
      hoaainmna
      @Claw Etihad vs Emirate nổi lên nhờ những thương vụ mua A380 số lượng lớn, ra mắt liên tục những dịch vụ xa xỉ cho giới giàu có nhiều tiền, làm ra hạng ghế President Suite blah blah...chứ gọi về bản sắc thì ít được đánh giá cao.
      Quatar thì mình thấy mọi người feedback rất tốt đó bác, nó là hãng lâu năm rồi. Poor cho bác bị giảm trải nghiệm vì a321, dòng thân rộng đi lúc nào cũng thoải mái hơn thật, giãn cách ghế rộng rãi hơn thấy rõ. Giờ mình thấy Quatar dùng A330-300 để bay chặng VN rồi, kể cả bay thương quyền, giờ bác đi chắc trải nghiệm ok hơn =)))
       
    14. Claw

      Tham gia:
      20/11/10
      Được thích:
      1,497
      Best Answers:
      0
      Claw
      TÍCH CỰC
      Claw
      @hoaainmna Đợt rồi đi Singapore Airlines chặng SGN-SIN chính là bay bằng A330. Chuyến đấy quá cảnh ở Changi đúng 50 phút. Khi đáp xuống phi trường, đi đến đầu ống lồng là đã có nhân viên chờ sẵn, đưa thẳng lên xe và chở ra Skytrain đến Terminal 2. Họ chu đáo thật chứ để đám khách láo nháo đi bộ sợ không kịp. Sing có cái sân bay quá tốt, quá đẳng cấp từ cơ sở vật chất đến cung cách phục vụ.

      Hy vọng các hãng VN sớm update lên các dòng máy bay mới, tăng tiện nghi, độ thoải mái cho khách :D Các bác VN vẫn mãi ca bài A321. :D
       
Đang tải...