Các bài trả lời vuquan2008

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Duy Luân, 23/7/18. Trả lời: 194, Xem: 67736.

  1. vuquan2008

    Tham gia:
    12/2/08
    Được thích:
    359
    Best Answers:
    0
    vuquan2008
    ĐẠI BÀNG
    Horten Ho 229 không thể được xem là máy bay tàng hình. Đừng vội kết luận khi nhìn thấy nó có hình dáng giống 1 mẫu máy bay tàng hình hiện có!
    Tàng hình ở đây là tàng hình với rada chứ không phải với mắt nhìn. Do đó, phải có những công nghệ cụ thể, cách thức thiết kế cụ thể để làm được điều này. Một trong các cách mà người ta phải làm khi thiết kế máy bay tàng hình là thân máy bay có góc cạnh (như nào đó) để giảm tiết diện phản xạ rada, làm cho sóng rada ít/không phản xạ ngược lại, được sơn những loại sơn hấp thụ sóng rada => rada không thu được hình dạng vật thể. Các bạn có thể quan sát kỹ những máy bay tàng hình hiện có trên thế giới để thấy được sự khác biệt (góc cạnh - điểm dễ nhìn thấy).
    Còn thân hình tam giác giúp máy bay có diện tích cánh rộng hơn, giúp nâng khối lượng lớn hơn => Phù hợp với máy bay cường kích (ném bom) phải chở lượng vũ khí lớn. Bởi vậy, thiết kế tam giác trông giống máy bay ném bom của Mỹ.
    Với loại máy bay tiêm kích, cần tốc độ cao, sự cơ động tốt trong khi không cần mang trọng tải lớn thì thiết kế tam giác không được áp dụng vì không phù hợp dù nó có thể là một máy bay tiêm kích tàng hình. Các bạn cứ tìm kiếm các máy bay tiêm kích hiện đại xem có thiết kế kiểu này không nhé.
     
    ngo cuong quoctarzan908 thích nội dung này.
    1. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      355,813
      Best Answers:
      10
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân
      @vuquan2008 Cái quan trọng mà thằng này dùng tàng hình là lớp chất liệu gỗ ép của nó.

      "nhưng hiệu quả thì chưa được chứng minh." => trong bài có ghi câu này mà. Và nó được làm ra cho mục đích tành hình
       
    2. dual1

      Tham gia:
      23/4/08
      Được thích:
      3,523
      Best Answers:
      0
      dual1
      CAO CẤP
      dual1
      @vuquan2008 Có nhiều hơn 1 cách để tránh radar, vd như chất liệu và kĩ thuật sơn lớp vỏ chẳng hạn, đâu nhất thiết phải thiết kế góc. Ngoài ra xem tấm hình đi bạn máy bay ném bom tàng hình đấy.
      Horten được viết dựa trên tiểm năng của nó và chưa đi đến mức hoàn thiện cuối cùng do thời gian trong chiến tranh gấp rút hơn thời bình, chưa kể Mỹ mang về sẽ có thời gian để nghiên cứu và ứng dụng bản mẫu này cải tiến như thế nào thì phù hợp với nhu cầu, nếu người Đức có thời gian để cải thiện, test và ứng dụng thì nó còn ghê cỡ nào.
      https://goo.gl/images/w3UvC8
       
    3. sakuza199x

      Tham gia:
      27/4/13
      Được thích:
      662
      Best Answers:
      0
      sakuza199x
      TÍCH CỰC
      sakuza199x
      @Duy Luân Không phải gỗ ép bác ơi. Là hợp chất của carbon và nhựa cây. Trên chiếc B2 còn đc thiết kế bề mặt dạng tổ ong để hạn chế phản xạ từ rada. Ngoài ra còn đc sơn lớp vỏ bằng bột niken nữa thì phải.
       
      hoaian2603 thích nội dung này.
    4. gamohnvn

      Tham gia:
      22/10/08
      Được thích:
      933
      Best Answers:
      0
      gamohnvn
      TÍCH CỰC
      gamohnvn
      @vuquan2008 Mình có xem một bộ phim tài liệu về B2, Họ có nói là còn 2 yếu tố nữa là việc vỏ của nó có khả năng làm lệch sóng phản xạ của rada ra xa khỏi nguồn phát, ngoài ra còn là việc động cơ được dấu bên trong thân máy bay, các luồng khi hút vào và xả ra được đặt bên trên thân máy bay.
       
    5. blizzaro

      Tham gia:
      12/2/11
      Được thích:
      1,242
      Best Answers:
      0
      blizzaro
      TÍCH CỰC
      blizzaro
      @vuquan2008 Bạn có vẻ còn không cả phân biệt được đâu là thuật ngữ tàng hình trong các trường hợp cụ thể mà còn đi phân tích :)
      Bạn bảo nó ko tàng hình với mắt người ??? Máy bay nó chỉ cần sơn màu giống bầu trời thì nó bay trên cao đố bạn thấy được nó đấy ^_^ Thế đủ tàng hình chưa ? Hay bạn xem viễn tưởng nhiều quá ( Xmen có máy bay tàng hình đó ) nên nghĩ là phải y như thế ??? Đấy nó cũng chỉ là công nghệ đánh lừa con mắt người nhìn với việc sử dụng camera để ghi lại hình ảnh đằng sau và chiếu lên phần trước thôi :)
       
    6. vuquan2008

      Tham gia:
      12/2/08
      Được thích:
      359
      Best Answers:
      0
      vuquan2008
      ĐẠI BÀNG
      vuquan2008
      @blizzaro Việc tàng hình với mắt người là không cần thiết nên không bàn bạn nhé. Còn ý định dùng màu sơn giống bầu trời của bạn ấy mà, thì phải dùng 1 loại sơn đổi màu :) vì màu trời đâu phải lúc nào cũng xanh :)
       
    7. vuquan2008

      Tham gia:
      12/2/08
      Được thích:
      359
      Best Answers:
      0
      vuquan2008
      ĐẠI BÀNG
      vuquan2008
      @dual1 Đúng là có nhiều cách bạn ah. Ở đây, liên quan bài của Duy Luân nói về phát xít Đức (1945 về trước), tớ cũng chỉ nói về 2 thứ (tiết diện phản xạ - góc cạnh - và sơn) liên quan đến công cụ phát hiện máy bay duy nhất ngoài mắt thường vào hồi chiến tranh TG2 là radar (thậm chí khi đó radar còn rất sơ khai). Các bạn xem phim hẳn còn thấy các phi công, các xạ thủ còn ngắm bắn trực tiếp bằng mắt thường.
      Còn tàng hình thời nay còn phải lách qua nhiều thứ khác nữa như hồng ngoại (do động cơ phát ra)...
       
      ngo cuong quoc thích nội dung này.
Đang tải...