Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết BMW R nineT Urban G/S giá 549 triệu - lựa chọn xe hoài cổ lai enduro hiếm hoi

Tuannph
23/7/2018 7:56Phản hồi: 52
Chi tiết BMW R nineT Urban G/S giá 549 triệu - lựa chọn xe hoài cổ lai enduro hiếm hoi
Trong số những phiên bản R nineT được BMW Motorrad phát triển, Urban G/S là mẫu xe mình ấn tượng nhất. Nó không chỉ mạnh mẽ, hầm hố đúng chất R nineT mà còn rất khác biệt với kiểu dáng xe địa hình theo hơi hướng hoài cổ. Thaco công bố giá chiếc BMW R NineT Urban G/S chính hãng đầu tiên tại Việt Nam là 549 triệu đồng. Con số này cao hơn nhiều so với mẫu xe có phong cách gần tương tự là Ducati Scrambler Desert Sled giá 429 triệu. Vậy chiếc mô tô này có gì đặc biệt, mời anh em cùng tìm hiểu trong video và bài viết sau.


Video giới thiệu BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Giới thiệu lại đôi chút, trong gia phả dòng R nineT thì Urban G/S xếp trên bản tiêu chuẩn Pure, ngang hàng với bản Scrambler, Racer và xếp dưới chiếc R nineT full-option. Gần như những điểm đặc trưng nhất của xe đã được BMW Motorrad khoe trọn qua tên gọi. Urban là để chỉ việc tập trung sử dụng trong đô thị. Còn G/S ám chỉ phong cách enduro ảnh hưởng từ BMW R80 G/S, mẫu xe đầu tiên trong dòng xe địa hình BMW GS danh tiếng. Bật mí thêm với anh em, ký tự G và S viết tắt trong tiếng Đức là Gelände và Strasse, có nghĩa là Địa hình và Đường phố.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-004.jpg

Xe có màu sơn trắng Lightwhite nhìn khá nhãn nhặn và dễ gần. Phần gò hai bên của bình xăng có các sơn màu xanh dương, trong khi phần yên có màu đỏ tươi tạo sự đối lập. Ngoại hình của R nineT Urban G/S phải nói là đậm chất hoài cổ, nhìn vào là ấn tượng ngay.


BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-025.jpg

Dù vẫn là thân hình đồ sộ của R nineT nhưng phiên bản này khác lạ với chắn bùn trước đặt cao, ốp đèn pha nhô cao, phuộc ống lồng đôi có bọc phốt cao su kiểu cổ điển. Trong khi đó, phuộc sau là kiểu monoshock có thể tùy chỉnh được độ cứng.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-006.jpg

Tay lái cũng được đưa lên cao hơn các phiên bản khác nhờ phuộc trước kéo dài hơn. Chi tiết này để người lái có thể đứng và ghìm xe khi đi đường xấu dễ dàng hơn.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-030.jpg
Ống xả đơn trên bản Urban G/S trông cứng cáp, hợp với phong cách enduro của xe

Dường như Thaco nhập Urban G/S là có chủ ý phục vụ cho các anh em thích lội nước. Bởi vì ống xả đôi được thay bằng bằng ống xả đơn và đặt cao hơn so với các phiên bản R nineT khác. Đảm bảo đi đường ngập sẽ tự tin hơn rất nhiều.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-011.jpg

Chiều cao yên tiêu chuẩn của BMW R nineT Urban G/S khá lớn ở mức 850mm. Tuy nhiên có thể thể tùy chọn hạ xuống còn 820 mm. Tuy nhiên, 820 mm vẫn khó để chống chân với người cao 1m70 như mình. Anh em cao trên 1m80 đi G/S sẽ phù hợp nhất, vì xe cũng nặng hơn 220 kg.

Quảng cáo



BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-017.jpg

Cụm đồng hồ thu gọn còn một đồng hồ tròn tương tự phiên bản R nineT Scrambler. Xe không hiển thị vòng tua mà chỉ cho biết vận tốc, thời gian, trip hay odo... Chữ số và các ký hiệu vừa đủ nhìn, không quá nhỏ. Nhìn chung chất lượng nước sơn của dàn áo, khung sườn được hoàn thiện tốt.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-033.jpg
R nineT Urban có phanh đĩa trước/sau, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh BMW Motorrad ABS

Mẫu xe được nhập về Việt Nam có sẵn bánh vành nan hoa và dùng lốp offroad gai lớn, nhìn rất ngầu và hầm hố. Bánh xe có kích thước 19-inch phía trước và 17-inch phía sau. Bên cạnh đó, xe sử dụng đĩa phanh đôi phía trước và đĩa đơn phía sau có tích hợp phanh ABS.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-027.jpg Cụm đèn trước và sau ở R nineT Urban G/S

Có một điểm mình thấy chưa hài hòa lắm trong thiết kế là đèn xe. Phía trước BMW Motorrad trang bị tiêu chuẩn đèn Halogen trong khi đèn hậu lại dùng công nghệ LED. Tuy nhiên, theo mình biết thì hãng vẫn có cung cấp tùy chọn đèn trước LED và phụ kiện ốp lưới kim loại bảo vệ. Hai món này nếu anh em muốn đặt thêm thì sẽ tốn khoảng chừng 800 USD.

Quảng cáo


BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-008.jpg
Động cơ của R nineT Urban G/S vừa làm mát bằng gió, vừa làm mát bằng dầu

R nineT Urban G/S vẫn sở hữu khối động cơ Boxer 2 xy-lanh đối đỉnh đặc trưng của BMW. Tổng dung tích là 1.170 cc, cho công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn 116 Nm. Xe trang bị hộp số 6 cấp và có tích hợp tính năng kiểm soát cân bằng thân xe ASC (Automatic Stability Control).

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-012.jpg
Trục các-đang truyền động của xe

BMW trang bị cho các phiên bản R nineT hệ truyền động các-đăng. Cơ cấu này không chỉ truyền lực mà kết cấu vỏ bên ngoài còn kiêm luôn vai trò gắp đơn cho bánh sau. So với kiểu truyền động sên hay dây đai thì trục các-đăng bền hơn, hoạt động êm ái hơn, ít cần bảo dưỡng hơn. Tuy nhiên, trục các-đăng có tỷ lệ hao hụt công suất lớn hơn 2 kiểu truyền động kia. Và nếu bị hư thì chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng rất mắc vì chỉ có đồ chính hãng. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói xe BMW Motorrad nói chung và R nineT nói riêng chỉ dành cho anh em có điều kiện.

BMW_R_nineT_Urban_GS_2018_Xe_Tinhte-001.jpg

Chính BMW cũng thừa nhật R nineT Urban G/S không phải là một chiếc adventure thật thụ. Nó lại càng không phải là một chiếc mô tô BMW dành cho số đông bởi phong cách có phần lạ lùng. Nhưng với những ai muốn sở hữu 2 chiếc xe trong 1, một chiếc R nineT có thể sử dụng hàng ngày và một chiếc adventure độc lạ thì Urban G/S chính là sự chọn lựa thích hợp.

Thông số kỹ thuật BMW R Nine T Urban G/S


Động cơ: Boxer 4 thì, hai xilanh, 1.170 cc
Đường kính x hành trình piston: 101 x 73 mm
Tỉ số nén: 12:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Không khí/Dầu
Công suất: 110 mã lực @ 7.750 vòng/phút
Mô-men xoắn: 116 Nm @ 6.000 vòng/phút
Hộp số 6 cấp côn tay, có hỗ trợ sang số
Hệ dẫn động: Trục các-đăng
Tỉ số công suất/trọng lượng: 49,8 mã lực/100kg
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực đường kính 43 mm, hành trình 125 mm
Phuộc sau: Monoshock, hành trình 140 mm, điều chỉnh được độ cứng
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 320 mm, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 265 mm, 2 piston, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Vành nan hoa 19-inch, lốp 120/70R19
Bánh xe sau: Vành nan hoa 17-inch, lốp 170/60R17
Kích thước (DxRxC): 2.175 x 870 x 1.330 mm
Chiều dài cơ sở: 1.527 mm
Chiều cao gầm: 130 mm
Chiều cao yên: 820 – 850 mm
Dung tích bình xăng: 17 lít
Trọng lượng ướt: 221 kg
Ảnh chi tiết BMW R nineT Urban G/S

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cụm động cơ nhìn đã quá
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mấy chiếc pkl xài trục như v thaco có thợ sửa k nhỉ
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@funnyduck123 Lỡ hư có cái bạc đạn thách bạn tự tháo ra thy bạc đạn mới dc, đâu phải lúc nào hư nhẹ cũng thay cả cụm bạn ơi
@khanhduy1997 Mua HD đi cho lành bác...để bác khỏi lăn tăn
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tigerosxpro Rebel 300 nhỉ :rolleyes:
@khanhduy1997 xấu đau xấu đớn :p:p:p:p:p
đi con Bel 300 đó thôi thà làm em Steed 400 ngon lành, chất hơn
lâu lắm mới được thấy 1 con truyền động cac-dang. Nhìn chất thật!
Mà cái giá nó còn chất hơn nhiều, vào đọc cho vui thôi 😁
Ducanhatc
ĐẠI BÀNG
6 năm
đi dòng BMW này 2 cục độg cơ của nó nóng chết hết tinh tru.ng ae ạ nóng vch
@Ducanhatc máy nào cũng nóng bác. Ducati còn nóng hơn BMW nhiều. phân khối lớn nên thế thôi. nhưng trong giới hạn cho phép của nó nên yên tâm chả sao 😃
caoboivfcj
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe dep! khi nao trung vietlot lam 1 con di cafe choi!
thegiang889
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mặt đồng hồ chất
dual1
CAO CẤP
6 năm
Nhìn thiết kế thân sau trời mưa nó bắn mưa bùm vô thằng chạy sau, xong nó sẽ dí theo mình để chửi, xong mình sẽ đua luôn chắc ngầu lắm.
Mà cặp bánh trong hình không phải đi đô thị thì phải.
@dual1 Bản Urban G/S này có tùy chọn vành đúc với lốp thường nữa, nhưng mà bên Thaco họ nhập hẳn bánh gai luôn 😁
@dual1 Đua với Dream chiến hay Wave chiến cho ngầu 😆))
tamnam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe chất, giá quá "chất" và người review chân thành. Thanks cho tất cả.
amanhunt
TÍCH CỰC
6 năm
Mình cũng thấy đây là bản R nine T đẹp nhất của BMW Motorrad
han_linh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phải chăng là bọn tây giàu có, trình độ toàn bọn thần kinh?
@han_linh Nó mới ra đừng chấp kk
@han_linh Mọi người cứ nghĩ bọn Tây là văn minh ,thông minh nhưng sang việt nam thì như con Gà Gô công nghiệp ý,toàn bị dân ta lừa mà vẫn ngoác cái mồm ra cười mới đau chứ. Vụ tài xế taxi đưa tiền âm phủ cho cũng cầm..rõ ràng là ngu hơn dân việt nam ta.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Emranhieulam1990 Ừ dân ta chỉ được cái khôn lỏi lừa lọc là giỏi thôi nhễ
Dân cứ lừa nhau như vậy chắc đất nước phát triển lắm đó
@Emranhieulam1990 Khôn lỏi mà tưởng giỏi giang lắm! Dm.
Sau khi bỏ chút tg tìm hiểu thì mình phát hiện, động cơ Boxer mà dùng trục thì động năng hao hụt ko đáng kể. Chỉ có dạng máy V twin hay thẳng hàng mới hao hụt nhiều do đổi hướng hai lần. Boxer chỉ đổi 1 lần ngay bánh sau nên ko hao hơn xích hay đai. Đây là cái hay của Boxer.
@Rich Leon cho xin nguồn để hiểu rõ hơn tí đi bạn 😁
@batrung2906 Xem lâu quá nên ko lưu link. Bạn cứ lên youtube search từ khoá BMW R nineT engine, còn về ưu việt của động cư Boxer thì bạn cứ dùng từ khoá Boxer engine. H xe hơi chỉ Subaru dùng, xe máy chỉ có Bmw motorrad và Ural xe 3 bánh, Ural thì do Liên Xô nhái mấy anh Phát xít Đức ;]]
Có cái clip động cơ nineT chi tiết coi đã lắm.

@Rich Leon À à mình hiểu ý bạn rồi, động cơ thường mình dùng thì trục ra của động cơ song song với trục bánh xe nên nếu dùng khớp Cardan thì phải chuyển hướng 2 lần, 1 lần để chuyển từ song song sang vuông góc - có thể dùng cặp bánh răng nón, 1 lần là khớp Cardan - do 2 trục đầu vào và đầu ra của khớp không nằm đồng trục, tiêu tốn năng lượng cũng nhiều hơn.
Trong khi Boxer thì sẵn trục đầu ra đã nằm vuông góc với trục bánh xe nên chỉ cần dùng khớp Cardan để khắc phục việc 2 trục không đồng trục thôi.
Nhưng mà ý bài viết hình như là người ta so sánh hao tốn giữa Boxer xài Cardan và xe thường dùng xít hay sao đó 😁
vietn
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe đẹp... giá này thì nhiều người mua được lắm 😁
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
Ko có tiền mua xe nhưng mình thực sự thắc mắc , các dòng xe to , pkl như thế này, cho dù là để đi địa hình , bận gai , vv

Nhưng đi vào các bản Tây Bắc có chịu nổi ko , có những con đường đất độ dốc quá lớn , mưa xuống là trơn như rải dầu ăn , 1 bên là vựa sâu, xe to và nặng thế này chống chân ko nổi chắc phải nhảy ra bỏ xe giữ mạng

Nếu nó chỉ phù hợp với đường hơi xấu 1 chút, thì xe nào khác cũng đều đi được, có lẽ chỉ hơn là mang lại cảm giác lái phê
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Meomuopxu Đi bt.
Meomuopxu
TÍCH CỰC
6 năm
@Thinh coi Bác đi lên bản tây bắc bằng xe gì thế
Thinh coi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Meomuopxu Cào cào, nake nhé bạn.
@Meomuopxu dòng này là dòng đi địa hình xấu đó bạn, có thể phù hợp với bạn đó, mỗi tội nó yêu cầu chiều cao thôi 😁
VunggTauu
TÍCH CỰC
6 năm
Mấy chiếc Adv với cào cào off-road chạy bình thường. Tà Năng- Phan Dũng đi bộ 2 ngày 1 đêm bọn nó chạy sáng đi chiều về. :v
vhbinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bằng một chiếc Toyota Vios

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019