Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BOE của Trung Quốc tham vọng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple, giá iPhone sẽ rẻ hơn?

bk9sw
22/7/2018 18:19Phản hồi: 147
BOE của Trung Quốc tham vọng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple, giá iPhone sẽ rẻ hơn?
Màn hình OLED trên iPhone X được cung cấp bởi Samsung và LG Display cũng sẽ tham gia vào cuối năm nay. Thế nhưng cuộc đua giành "vé" cung cấp màn hình OLED không chỉ của người Hàn Quốc, Trung Quốc cũng đang tham vọng bước chân vào chuỗi cung ứng linh kiện cao cấp này. Theo một nguồn tin thân cận với BOE Technology Group Co - công ty chuyên làm màn hình LCD, hiện đang cung cấp cho iPad và MacBook thì hãng này cũng đang thương thuyết với Apple để trở thành nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone.

David Hsieh - giám đốc bộ phận nghiên cứu màn hình của công ty phân tích dữ liệu HIS Market: "Nhiều năm về trước, người ta thường nói Trung Quốc không thể làm màn hình OLED nhưng tôi nghĩ BOE đang đưa ra một ví dụ rất điển hình là không gì là không thể đối với họ."

BOE OLED 01.jpg
BOE đã có những bước phát triển rất nhanh trong ngành công nghiệp màn hình hiển thị. Theo HIS Markit, chỉ mới năm ngoái, BOE đã trở thành nhà cung cấp màn hình LCD cỡ lớn số 1 thế giới, trước đó hãng này ở vị trí thứ 5. Đay cũng là công ty làm màn hình hiển thị duy nhất của Trung Quốc cung cấp sản phẩm cho Apple và chúng ta đều biết "quả táo" nổi tiếng khắt khe về chất lượng linh kiện đầu vào như thế nào.

Hiện tại Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED độc quyền cho Apple trong khi đó LG Display theo kế hoạch ban đầu chỉ cung cấp từ 3 đến 5 triệu chiếc, chiếm một lượng khá nhỏ trong doanh số bán ra iPhone X và hãng này đang gấp rút tăng sản lượng. Việc LG Display tăng sản lượng sẽ giúp Apple có thêm lợi thế trong việc đàm phán về giá với Samsung bởi vị thế của Samsung đối với Apple vừa là nhà cung cấp màn hình chính, vừa là đối thủ trực tiếp và dĩ nhiên Apple đang muốn giảm lệ thuộc vào hãng này. Màn hình OLED là thành phần có giá cao khiến iPhone X có giá khởi điểm đến $1000 và doanh số không đạt như kỳ vọng.
Hôm nay với sự xuất hiện của BOE, Apple sẽ có thêm cơ hội cân bằng chuỗi cung ứng màn hình OLED, từ đó giá thành của loại linh kiện này sẽ giảm xuống khiến giá iPhone X và các thế hệ iPhone dùng OLED về sau dễ tiếp cận hơn, giúp Apple giải quyết bài toán về doanh số khi iPhone vẫn là con át chủ bài trong hoạt động kinh doanh của quả táo.

BOE OLED 03.jpg
BOE đang xây dựng 2 dây chuyền sản xuất OLED mới gồm B11 và B12 dành riêng cho Apple, theo nguồn tin. Công ty đã đầu tư khoảng 7,04 tỉ USD cho hoạt động xây dựng dây chuyền B11 trong khi B12 hiện đang trong quá trình đấu thầu. 2 nhà máy mới này sẽ sản xuất cả màn hình OLED dẻo và màn hình OLED gập cho Apple với tỉ lệ sản lượng lần lượt là 70% và 30% trên dây chuyền B11 và 50/50 trên dây chuyền B12. Dây chuyền B11 được đặt tại tỉnh Tứ Xuyên trong khi B12 khả năng sẽ được xây dựng tại Trùng Khánh. Công ty cũng được cho là bắt đầu đặt mua thiết bị cho dây chuyền đầu cuối từ đầu tháng 6.

BOE dường như đã trình các kế hoạch sản xuất của 2 dây chuyền này cho Apple và các quan chức trong ban điều hành công ty cũng đã có cuộc gặp với Apple với hy vọng có được bản hợp đồng cung cấp linh kiện cho iPhone trong tương lai, đặc biệt là màn hình gập cho thiết bị xuất hiện trong bằng sáng chế của Apple rò rỉ gần đây.

Dòng màn hình OLED dẻo thế hệ thứ 6 đầu tiên của BOE đã bắt đầu được sản xuất hàng luật từ cuối tháng rồi. BOE khẳng định đang nắm giữ công nghệ bay hơi và công nghệ ghép film mỏng tiên tiến nhất thế giới, thứ giúp tấm nền màn hình có thể bẻ cong, gập lại được.

Chưa rõ liệu BOE có trở thành nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple hay không và nếu thành công, BOE không chỉ chứng minh năng lực sản xuất của mình mà còn ghi điểm lớn cho Trung Quốc trên cuộc đua với Hàn và Nhật về kỹ thuật chế tạo màn hình tiên tiến.

147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chúng tôi đang theo dõi sát sao vụ này.. Rất quan ngại sâu sắc.. S$S!
akai1413
ĐẠI BÀNG
6 năm
Theo mình biết thì trước giờ sản phẩm của Apple giá cao đâu phải do giá linh kiện cao đâu nhỉ 😃
@Hồ Đăng Khoa Thừa đủ và còn có lãi! Google nó cũng vậy, nó còn ăn tỷ lệ ít hơn, bị dùng free nhiều hơn mà nó vẫn lãi! Mà thôi giải thích với cuồng mỏi mồm! Stop ở đây!
@ragefighter Tư duy như bạn, thời đại này tốt nhất tự sản tự tiêu để đỡ cảm thấy bất mãn. Vì bạn mua cái j cũng cảm thấy ngta hút máu bạn thôi
jadeeye
ĐẠI BÀNG
6 năm
@khanhtuoi Lại thuyết âm mưu hả? Nếu ko phải seeder thì cũng là fan cuồng thôi. Nghe danh dqmtrieu bên sohoa lâu rồi mà mình ko quan tâm đến mục xe nên chưa thấy. Xem mấy bạn này diễn tuồng trên đó cũng vui.
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@jadeeye Cứ coi như thuyết âm mưu đi cho đời nó bớt rối rắm.vật lộn với mưu sinh đã đủ cực rồi 😁
Chúng tôi không cần ip rẻ hơn...!!! 1 i cuồng cho biết. P/s Mình là nandroid fan mém cuồng 😃
@heobanhki Hàng Tàu "trung ương" đây mà
GhostRiley
TÍCH CỰC
6 năm
Ngu sao giảm giá 😁
qhi
TÍCH CỰC
6 năm
Tuyệt vời, hy vọng có thêm nhà cung cấp oled để iphone rẻ hơn.
Bá Hỷ
TÍCH CỰC
6 năm
@Hồ Đăng Khoa Cộng lại chưa qua 500$ đâu bác, nằm đâu rơi vào 370$ đến 490$ thôi bác, còn lại là phí bản quyền các kiểu và tất nhiên là iOS, nói iPhone là cái bán tặng kèm ko sai đâu bác.
@Bá Hỷ Tặng kèm =))
Thật sự tôi ko hiểu các chú dân công nghệ kiểu gì nữa +_+
OS tốt cũng cần phần cứng được hoàn thiện và tối ưu tốt chứ ko phải nhét bừa vào cái máy nào cũng ngon nhé.
Và cũng đừng nghĩ rằng iPhoneX mới là phần cứng được Apple đầu tư nhé. Nghiên cứu lại hết đi.
Động cơ BMW mà nhét vào Kia Morning thì chạy ngon như BMW nguyên bản?
Hài hước!
duckvy
TÍCH CỰC
6 năm
@phuongvh.apple Bạn ý nói vậy ý nói là đối với iphone, giá trị nằm ở hệ điều hành. Iphone chỉ là công cụ giúp người dùng tiếp cận với ios. Bạn đừng săm soi chấp nhặt quá.
@duckvy Mình không chấp nhặt đâu bạn.
iOS đúng là 1 thứ mấu chốt để thu hút và giữ khách hàng, nhưng nó cũng cần phải có 1 phần cứng phù hợp thì mới có được trải nghiệm tốt như hiện nay.
Chắc chắn việc nhận định phần cứng iPhone là 1 thứ tặng kèm thì rõ ràng là rất hài hước. Nó không hề tặng kèm tí nào vì nếu bạn tìm hiểu thì Apple rất khắt khe với phần cứng, tiêu chuẩn phần cứng của iPhone thường có nhiều khác biệt so với các máy khác. Apple là người thiết kế hoặc đưa ra các tiêu chuẩn riêng biệt để các công ty OEM phải làm theo.
tn2108
TÍCH CỰC
6 năm
Thôi thôi cứ OLED của anh SS dùm cái. Mắc tý mà màn đẹp anh ơi. Bóng mờ bóng miếc mệt lắm.
Mod này mới à =]] Bớt mơ mộng dùm cái. Giá linh kiện rẻ đi thì chỉ có thể là Apple kiếm nhiều tiền hơn chứ không có chuyện iPhone giảm giá nhé.

iPhone 8 Plus ==> Màn hình Full HD - LCD, Ram 3GB vẫn có giá 1000 USD bình thường nhé.
@hypous hực ra là iPhone là đồ tặng thêm khi mua iOS đấy. Giống như mua Windows bản quyền (software) tặng USB (hardware) thôi.
iOS mới là cái độc chứ iPhone thì hãng nào thích làm cái giống hệt cũng được hết.
iPhone chạy Android bán 2 triệu không ai mua vì đơn giản iPhone chạy iOS là miễn phí.

Bạn sẽ thấy Microsoft sẽ nâng cấp cho windows chứ không nâng cấp cho USB. Apple cũng nâng cấp cho iOS mà không nâng cấp iPhone vì cái họ bán là iOS chứ không phải iPhone.
@vnstockguru Iphone giá cao chủ yếu là do cái hệ điều hành và cái hệ sinh thái của nó mà, chừng nào nó còn ổn định, nó còn độc quyền thì cứ xác định giá sẽ tăng chứ éo có giảm đâu ))
@vnstockguru Nếu iphone chỉ là đồ tặng kèm khi mua iOs thì sao giá ip5 và ipX lại chênh lệch nhiều thế hả bạn? Theo mình thì nó bán tất cả phần cứng, phần mềm, cả hệ sinh thái đi kèm nhé. Việc định giá iphone thì Apple định giá theo kiểu vét được từ túi của người dùng càng nhiều càng tốt. Không riêng gì Apple, cả Samsung, LG, Huawei, Sony...thằng nào có cơ hội thì thằng ấy vơ vét thôi. Nó kinh doanh chứ chả phải làm từ thiện. Chẳng qua bây giờ chỉ có hai thằng Apple và Samsung đủ mạnh để cho người dùng móc tiền ra nhiều nhất thôi.
chmaiyeutr
TÍCH CỰC
6 năm
Làm gì có chuyện Iphone hạ giá 😁
cristiano2
ĐẠI BÀNG
6 năm
Công nghệ của Tàu giờ kinh quá
Còn xa lắm. Năm 2020 thì sung có loại màn mới mẹ rồi.
PS: éo bao giờ có chuyện apple giảm giá nhé.
A Sung ngày càng tụt hậu, bảo sao sp càng ngày càng ế sml,
khanhtuoi
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Tại ông TQ ngoi nhanh thôi. Sắp tới không phải là HQ mà là TQ cung cấp đồ điện tử cho cả thế giới. Mở cái laptop fujitsu made jp 2003 mà main của nó đã do foxconn làm rồi.
Hóng apple ra màn hình gập gây trấn động thế giới thêm 1 lần nữa như khi ra mắt ip thế hệ đầu tiên
abuu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Thằng Sung nó không bán thì thằng Táo làm gì có mà hóng. Hàng tàu thì chưa thấy
mhieu90
TÍCH CỰC
6 năm
@Dong_ho_the_ky_com Lại mua của ai mà chấn động, mới có dự án microled còn chưa xong
@mhieu90 Apple nó mua xong xuôi hết rồi. Seach gg mà xem thôi bạn
Có tiền thì mua không thì thôi, chứ không có chuyện rẻ hơn đâu 😆)
tuchangioi
TÍCH CỰC
6 năm
Đừng có mà hóng giá giảm. Ngày càng tăng thôi nhé. Nên máu thì xúc thôi.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
Một ngày nào đó chúng ta có các đặc khu kinh tế thì cũng sẽ phát triển như TQ và cũng sẽ làm đc những thứ tương tự như TQ, tiếc rằng dân mình còn quá nhiều người bảo thủ, dân trí còn quá thấp
Bùi Định
ĐẠI BÀNG
6 năm
@duyvankm mình cần bạn đưa ra dẫn chứng lợi thế khi làm đặc khu và những ý kiến từ người có tiếng như bà Phạm Chi Lan ông Dương Trung Quốc chứu ko cần bạn đưa ra về cái gọi là 4.0. lúc nào cũng rêu dao 4.0 nhưng vừa ra cái luật thì lùi về 0.4.
duyvankm
TÍCH CỰC
6 năm
@Bùi Định Mình đang trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 đó bạn vẫn chưa hiểu à, những nước như VN mình chỉ đc hưởng lợi từ 4.0 chứ chưa tham gia vào 4.0. Bà chi lan và ông dtq chỉ là 2 quan điểm xuôi theo dư luận và bị lợi dụng bởi các thành phần ///, từ quan điểm này mà bọn chúng xuyên tạc sang việc cho TQ thuê đất đặc khu và từ đó dẫn đến làn sóng biểu tình. Đến 99% người biểu tình hoặc phản đối đều chưa hiểu hay chưa chịu hiểu đặc khu là cái gì? Cứ nghe đến TQ là đã phản đối. Lợi thế kinh tế ai cũng thấy như TQ đã làm đặc khu ở Thâm Quyến, Thượng Hải, Bắc Kinh, Châu Hải, Hạ Môn... Khi quốc hội mới họp luật đặc khu mình cũng phản đối kịch liệt nào là bọn tàu sang ở 100 năm, nào là bán đất 99 năm cho tàu như Hồng Kông... nhưng khi tìm hiểu kỹ mình thấy dư luận bị bọn /// dắt mũi, tại dân trí dân mình quá thấp
lại thêm 1 lựa chọn cho các bác anti SS, chọn Iphone nhớ né cái máy dùng màn SS ra nhé
27091986
TÍCH CỰC
6 năm
yên tâm là giá linh kiện có giảm thì chỉ làm tăng lợi nhuận của Apple chứ ko làm giá sản phẩm giảm đi đâu.
Chỉ có vấn đề chi phí của Apple là giảm thôi chứ vấn đề giá bán cho khách nó vẫn vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019