Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một số hình ảnh rõ nét hơn về chiếc mirrorless Nikon mới, sẽ công bố vào ngày 23/08 tới đây

Non@me
24/7/2018 2:49Phản hồi: 166
Một số hình ảnh rõ nét hơn về chiếc mirrorless Nikon mới, sẽ công bố vào ngày 23/08 tới đây
Sau video teaser "Travel of Light" được công bố vào ngày hôm qua thì hôm nay chúng ta còn có thêm một số hình ảnh và thông tin rõ nét hơn về 2 chiếc mirrorless mới nhất của Nikon này.

Những hình ảnh trên được chụp lại từ website teaser mới của Nikon và trên đó có một thông tin tiết lộ thêm về chính xác ngày mà Nikon sẽ cho ra mắt 2 chiếc máy ảnh mới của mình, là ngày 23/08/2018 tới đây.

nikon_1.JPG nikon_2.JPG

Thông tin này được trang nokishita-camera chia sẻ sau khi họ đã vào xem Page Source của trang Nikon mới, trong đó có thông tin là Nikon sẽ chạy một Live countdown teaser và thời gian được set tới ngày 23/08/2018 tới, bắt đầu từ 13:00:00 (GMT +09:00) hôm nay.

Nikon-mirrorless-full-frame-camera5.jpg

Đào sâu hơn nữa thì họ đã kiếm được thêm 4 tấm hình mới rỏ nét hơn về chiếc Nikon mới này, trong đó có 1 tấm cho chúng ta thấy rỏ kiểu dáng và ống kính đi kèm.

Nikon-mirrorless-Z-camera.jpg
Đầu tiên là hình dáng tổng thể của chiếc máy mirroless mới này, nếu nhìn về bề ngoài như vậy thì ta dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Sony A7 với kích thước tương đương nhưng với dáng vóc có vẻ hầm hố hơn với thiết kế công thái học và grip cầm tốt hơn. Có lẽ Nikon đang cố gắng nhấn mạnh và nổ lực đưa trải nghiệm người dùng tốt hơn, rút kinh nghiệm từ dòng Nikon 1 trước đó của mình.

Nikon-mirrorless-full-frame-camera3.jpg Nhìn thiết kế phần đầu máy rất ngầu, nó mang dáng vẻ của một chiếc máy dòng pro hơn là một chiếc mirrorless nhỏ gọn thường thấy gần đây.

Nikon-mirrorless-full-frame-camera1.jpg
Và đây là ngàm Z-mount mới của Nikon, với đường kính sẽ lớn hơn, có thể sẽ nằm trong khoảng từ 49-55mm.

Nikon-mirrorless-full-frame-camera2.jpg
Cuối cùng là một phần ống kính mới, có thể là chiếc ống NOCT với khẩu mở lớn f/0.95 và sẽ ra cùng lúc với 2 chiếc mirrorless này.


166 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hehe mong chờ nikon và canon ra mrl ngon.chứ giờ chứ chơi mrl là gần như chỉ nghĩ tới Sony .😁
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@QuaChanThat Kg có tiền để chơi fuji thôi chứ mr có mà đầy.
haotrance
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ThaiCaly fuji crop
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@haotrance Crop nhưng nó có 1 lượng khách hành khá cao. Nó dùng mr crop vì nó bỏ qua ff để làm máy MF
subin145
ĐẠI BÀNG
6 năm
@haotrance gfx là crop =))
ANHLE479
TÍCH CỰC
6 năm
Mong Nikon ra để cạnh tranh với Sony và Fuji chứ tụi nó giờ bá quá rồi
vietsnam
TÍCH CỰC
6 năm
Dù rằng hơi muộn nhưng có còn hơn không. Ra đi Nikon, chờ quá lâu rồi.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Xem hình này thấy cái ngàm lớn cỡ nào, cục gù bo tròn theo luôn

upload_2018-7-24_12-10-14.png
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@XBlue Vs giá như tin đồn thì hơn a7 là chak.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@ThaiCaly A7 có 8 ver bạn đang nói con nào
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@XBlue Body mình nghĩ không to đâu, chỉ to cái ngàm thôi. Cái viewfinder ngang mắt mà đít máy chỉ tới ngang miệng, tức là chỉ tương đương A7ii
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@XBlue Phải xem máy ra lầm này hổ trợ do chụp hay quay tốt hơn ms nói đúng dk. A7 nor R hay S thì chuyên về quay hơn. Còn a7 thường thì chak là cạnh tranh về cấu hình hơn dk vs giá đó
hongminhtri
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn hình có vẻ body + lens hầm hố như dslr vậy thì mất lợi thế của mirrorless rồi
@hongminhtri Tôi thấy bạn ronaldomu nói đúng, body Sony từ A7 đã to đùng so với A6xxx, nhưng dĩ nhiên to thì to nhưng nó vẫn gọn hơn DSLR là cái chắc, và con Nikon FF sắp ra này cũng chỉ tầm đó. Không có gì gọi là mất lợi thế cả. Ko nhất thiết phải nhỏ cách biệt hì mới gọi là nhỏ 😁 !!!!! Cách thiết kế, cách bố trí các nút ấn tối giản, giảm kích thước vv..v.v. mọi thứ đều hướng tới việc rút gọn kích thước so với DSLR.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
6 năm
@hongminhtri Thế bạn thấy mr gọn hơn dslr ak. Nhìn body có vẽ nhỏ nhưng len đa số to và suy luận đúng ra thì dslr có len ngày càng nhỏ còn mr ngày càng to
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@hongminhtri Xài evf rồi vẫn thấy ovf hơn thì chịu
Tuy Mrl có len bự tổ chảng nhưng nó có khả năng gọn gàng nếu bạn combo len nhỏ
subin145
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hongminhtri ông dùng con body crop ông lại so với fullframe và Medium format sao được, ông cầm GFX của tôi xem có to ko =)) Nikon làm body thế là chuẩn rồi, ngàm to body phải cầm chắc tay sau lắp lens lớn mới dễ sáng tác.
Dùng mirrorrless Sony dòng A6k series vẫn ngon chán 😁
Mua con Sony A6000 body mới có nơi đăng bán giá 8tr9 :D
@ThaiCaly Tôi đang xài Nikon và cả Canon nếu xài ống kit bình thường thì chất lượng ảnh cũng chỉ ở mức trung bình đến khá còn xuất sắc như đã qua sửa PTS hay Lightroom thì chắc bạn đang nói đến việc dùng thêm lens,phụ kiện,đạo cụ hỗ trợ??? 😁
Còn dùng các lens có khẩu độ lớn,lens fix,lens chuyên dụng cho mục đích chụp chân dung,v.v thì chất lượng mới được cải thiện! :D
P/s:Nói tóm lại là bạn có máy ảnh như thế nào không quan trọng lắm,quan trọng là bạn biết cách chụp và chỉnh sửa ảnh sao cho đẹp :D
troll face tau.gif
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@fr3nzjpl4nt Chụp ra tệ thì có kết luận đc gì đâu
Phải dựa vào ng chụp ra đẹp kết hợp ống thật tốt để đánh giá tiềm năng của máy chứ
@XBlue Chụp ra tệ tức cái máy đó ko phù hợp cho những người mới hoặc quá khó để họ sử dụng. Vậy mà mấy thằng sony cuồng đi đâu cũng hô hào mua sony mua sony trong khi ko quan tâm nhu cầu và khả năng của người mình đang tư vấn. Giống bạn vậy đó 😁.
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@fr3nzjpl4nt No, mình vẫn gợi ý mua Canon cho hình tươi sáng, nịnh mắt trên màn hình (đưa vô pc chưa biết :D) hoặc Fuji cho hình đẹp sẵn, ko nói Sony bao h
Nikon càng ko vì jpg quá chán
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
6 năm
nhìn hình thấy máy có vẻ đẹp, biết lựa ngàm bự để xài lâu dài, như sony đã theo con đường ngàm nhỏ nhiều khi bị hạn chế nhưng giờ có tiếc cũng ko bỏ đc.
tinln
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kệ, to hay nhỏ thì gác lại đó. Đợi Nikon nữa thì Canon có thêm ông bạn già tâm sự, trên cuộc chiến không công bằng do Sony, Fuji tạo ra 😆))
lam_ppc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Vẫn chiến tiếp với em PenF. Quá đủ cho mọi nhu cầu ^^
w810i
CAO CẤP
6 năm
Kích thước vẫn tương tự D90, EVF và lấy nét vượt hoặc ngang Nex thì ngon, không thì chắc cũng tạch tiếp.
@w810i Lấy nét chậm hơn thì cũng có sao đâu ông @_@ !!!!!
w810i
CAO CẤP
6 năm
@fr3nzjpl4nt Có sao chứ, không ai mua mirroless để xài trong studio cả, vì hạn chế của EVF khi chụp với strobe cũng như hỗ trợ thao tác cứng. Còn hướng tới đối tượng yêu thích chụp ảnh tự do, thì tốc độ lấy nét phải được ưu tiên hàng đầu, hơn cả tốc độ chụp (vì chả cần bắt đèn bắt nước gì cả), hơn cả khử nhiễu, hơn cả hàng tá tính năng có cho vui khác.
@w810i Ý mình nói cho dù có thua 1 xíu, thì cũng ko vấn đề gì. Nói như ông thì con nào nét nhanh hơn mà cùng giá thì người ta ưu tiên mua nó hết à ? Thế con kia coi như dục ah ?
fly07
TÍCH CỰC
6 năm
@w810i Quan trọng là lấy nét chính xác trong mọi điều kiện, chứ nhanh mà out nhiều cũng chả làm gì. Nex thì đầy còn lấy nét chậm như đám a7ii, rii đổ lại. Chưa kể lấy nét trong tối quá tệ.
Duc Duck
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngon. vẫn luôn yêu Nikon 😁
Thanh lý xong combo 5D3 tính mua Sony A7iii, mà thôi chờ 23/8 xem thế nào.
@fr3nzjpl4nt chứ như canon ra mrl mua rồi lấy lens đâu xài ? 😁
vấn đề đó là của nsx phải giải quyết chứ đâu phải lỗi người dùng hehe
@barrettroyal Quay lại Sony tại sao có dc ngày hôm nay, là vì nó tiên phong, người dùng không có 1 hãng thứ 2 để phải phân vân hay lựa chọn, nên dĩ nhiên chỉ có thể chọn Sony cho dù lens lúc đó nó ít. Cho nên người dùng hay bị những cái vớ vẩn chi phối. !!!!! Tui đang sài canon mirror nè bạn :D !!!!! Xài lens qua ngàm vẫn ok chả vấn đề gì :D !!!!
@fr3nzjpl4nt Sony 1 mình 1 ngựa phát triển giờ nó là boss MRL cmnr, 2 thằng Canon, Nikon giờ mới xoắn đít mà chạy. VKL

Dùng ngàm chưa bao giờ hoàn hảo bằng ko dùng mà bro :D
@barrettroyal Cái này thì ai cũng biết, nhưng với dòng M6 trở lên ( M100, M50, M5 ) thì dùng qua ngàm tốc độ nhanh như native rồi bạn ah, nên giờ ko còn là vấn đề gì lớn nữa. Dual Pixel của canon rất kinh :D !!!
Còn từ M6 trở xuống chỉ có lấy nét tương phản nên cùi lở ko bàn, nhưng thích nghi được thì vẫn dùng ok chứ ko phải là phế !!!!
Feenix909
TÍCH CỰC
6 năm
Nikon Mirrorless cảm biến mà ngon hơn A7R3/ A73 và xài được Lens Canon qua ngàm thì nó mới thực sự bá đạo và chọi được với Sony 😆 Sony giờ nó ngon quá rồi.
Rất thích Máy của Nikon nhưng vẫn phải mua A7M3+ngàm để xài dàn lens của Canon, lens của Canon nói gì thì nói nó vẫn ngon - bổ - hợp lý nhất.
subin145
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rufa Xin lỗi chứ bạn được cầm cả 2 con 85f1.4L và 85N để so sánh chưa mà nói hơn về màu =)) Em xin lỗi chứ 85f1.2L bokeh còn chả so đc với 85N, 85f1.4 IS thì em là thằng bán hàng đây =)) em bán hơn chục con 85f1.4 ÍS cho mayanhjp rồi em lại còn lạ gì. 105N cũng chỉ hơn 85N về cái độ nét thôi chứ bokeh 2 con này đều chuẩn. 16-35 của Nikon là con fail lòi ra bác lôi ra so với 16-35L3 ra mắt sau chục năm có khập khiễng ko thế?? Mà xem ra bác chưa được dùng nhiều ống kính lắm nên phát biểu hơi bừa.

Flickr em: https://www.flickr.com/photos/subin145

Tóm lại bác nên dùng nhiều máy và nhiều ống hơn rồi hẵng chém, toàn lôi lens chục năm tuổi ra so với mấy con lens mới ra =)) 😃 Lens mới ra bao giờ nó chả khắc phục điểm yếu và ngon hơn. 70-200LII canon có ăn được 70-200f2.8E FL ED quái đâu
rufa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@subin145 xin lỗi chứ bác thì em ko biết. Chứ cái lens 85N và 85L bác làm gì to tát thế ạ? Chuyện ống kính lâu không được nâng cấp là do hãng bác ạ. Đối với em đó là sự lỡ nhịp so với hãng khác. Vì thế em cứ có quyền lấy ống cùng tiêu cự và phân khúc ra so sánh bác ạ. Bác thật là trẻ con LOL. Nếu giả sử Ni ko ra mắt con D850 mà Ca nó ra con 5d4 thì em phải lấy 5d4 so sánh với con D5 hay là so sánh với D810 ạ? . Ống kính nó cũng vậy đấy ạ. Nếu bác chơi Moto thì cũng thế ạ, Oto thì cung thế ạ, Điện thoại thì cũng thế ạ. Phải so sánh cùng phân khúc. Còn về máy và ống thì có lẽ bác chưa hơn ai đâu. Đừng vội kết luận thế.
rufa
ĐẠI BÀNG
6 năm
@subin145 Em dừng cmt ở đây. Thực ra em thấy bác cmt nhiều lần trong các bài khác nhưng mang tính chất mỉa mai, tỏ ra coi thường một số người khác, và hiếu chiến nên em vào tranh luận cùng bác cho vui, ai ngờ đâu bác có vẻ hơi cay cú em. Em không cần thắng lý với bác làm gì, vì người như bác trên mạng đầy, thời gian đâu mà tranh luận. Trong tranh luận thì chỉ cần đưa ra quan điểm kỹ thuật thôi ạ, em và mây người bác mỉa mai có biết bác là ai đâu, bác cứ khoe mẽ thì cũng có được gì đâu ạ. Ở góc độ tranh luận thì phản biện là điều bình thường thôi bác, kẻ có học thì coi như đó là sân chơi tiếp thu kiến thức, kẻ thất học thì cứ thấy ai trái ý mình là cmt mang tính chất coi thường. Nói thật với bác, Canon chẳng phải người nhà em, nikon cũng thế việc gì đâu phải bực tức vì lời chê bai của ai, nếu ngày mai qua tranh luận thấy anh em phản hồi lại Nikon tốt quá thì em mua Nikon về sử dụng. Giống như năm xưa xài máy tính Sony rồi thấy a em tranh luận Macbook tốt thì xài Macbook. Xài Blackberry thấy iphone ngon thì lại xài iphone. Một đời ta bằng ba đời nó. Tội vì vài lời tranh luận mà phải thóa mạ người khác đúng không ? Vài điều góp ý bác. Thân.
subin145
ĐẠI BÀNG
6 năm
@rufa em chẳng mỉa mai gì bác, chính bác phán con nọ hơn con kia trong khi bác chưa dùng =)) nói 85N ko bằng 85f1.4IS trong khi chưa dùng 85N, xong lại bảo em được sờ 16-35L3 chưa, em chỉ nói những cái em biết vậy thôi, lôi 1 loạt con lens cả chục năm tuổi ra so sánh vs mấy con lens mới ra rồi bảo hệ lens Nikon không bằng canon. Thế em cũng lôi 28mm f1.4E vs 105f1.4E ra so thằng Canon còn chả có mà so thì em bảo hệ lens Canon như cc à?? 70-200F2.8E FL ED thằng Nikon mới ra nó vả rụng mồm con 70-200L2 em cũng bảo là lens Canon như lìn à??

Bác càng nói em càng thấy bác chả hiểu gì, bác nói Nikon update chậm lỡ nhịp?? Bác có biết hồi con 14-24mm ra mắt là năm 2007 và hồi đó fan Canon chỉ có con 16-35F2.8LII thua toàn diện nét rìa thì kém, méo, nhìn dân Nikon mà thèm khát ko?? Và phải đến bao nhiêu năm sau thằng Canon mới ra mắt con 11-24L đáp trả ko, 8 năm sau tức là 2015 Canon mới đáp trả bằng con 11-24L huyền thoại hiện nay, theo bác thì 8 năm có gọi là chậm chân ko??

Nếu bác là người thật sự thẩm về lens nhiều bác sẽ thấy cái hệ lens Nikon và Canon hiện tại rất tương đồng và 2 thằng luôn có mặt mạnh và mặt yếu. Nikon có rất nhiều con lens độc mà dân Canon thèm khát và ngược lại cũng vậy.

Còn bác bảo em trẻ trâu trong khi bác phán 1 câu sặc mùi trẻ trâu "về máy và ống thì có lẽ bác chưa hơn ai đâu. Đừng vội kết luận thế"

=)) Chúc bác thẩm được nhiều lens hơn và trau dồi thêm kiến thức về thiết bị để chém cho hay
Nhìn hình thì cũng không khác DSLR là mấy
nhìn ngàm như nhét quả chuối vào miệng con chuột 😆
tuanDEC
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dù gì thì cái quan trọng nhất vẫn là của sony ( chỉ có cái thể xác thôi)
Thắc mắc là nếu không còn lợi thế gọn nhẹ thì Mirrorless lợi thế so với DSLR là gì ? Lý do gì khiến người dùng chọn ?
haotrance
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nh0ktam01 trải nghiệm đi thì biết
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@nh0ktam01 Thông số đỉnh và chắc chắn vẫn gọn hơn
nobitaadidas
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nh0ktam01 EVF và quay video nhỉnh hơn...
@nh0ktam01 dùng đi rồi biết, dù nó nặng tương đương combo dsrl nhưng cầm và mang nó lại gọn hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019